Xu Hướng 4/2023 # Hướng Dẫn Cách Đảo Ngược Danh Sách Dữ Liệu Trong 1 Cột / Hàng Trong Excel 2007 2010 2022 # Top 11 View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xu Hướng 4/2023 # Hướng Dẫn Cách Đảo Ngược Danh Sách Dữ Liệu Trong 1 Cột / Hàng Trong Excel 2007 2010 2022 # Top 11 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Cách Đảo Ngược Danh Sách Dữ Liệu Trong 1 Cột / Hàng Trong Excel 2007 2010 2022 được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Bạn đã nhập vào 1 danh sách dữ liệu chữ hoặc số theo 1 trình tự nhất định, nhưng giờ muốn đảo ngược nó lại. Bài viết này sẽ chỉ cho các bạn 1 mẹo rất hay

Ví du: Dữ liệu đã nhập trong cột A và muốn đảo ngược thứ tự. Bạn gõ thêm vào cột B bên cạnh 2 số 1 và 2, rồi dùng chuột kéo để Excel tự động đánh số thứ tự đến hết danh sách dữ liệu

Chọn sang tab Data, nhấp vào Sort để mở hộp thoại Sort (sắp thứ tự dữ liệu). Chọn vùng dữ liệu cần chỉnh sửa là cột B và thứ tự sắp là từ To đến Bé, nhấn OK.

Nhớ bỏ tick My data has header (tức là dữ liệu của bạn không có đề mục), vì tùy chọn này mà mình phải vào hẳn bảng hội thoại Sort đầy đủ này.

Không những cột B được đảo ngược mà cả cột A cũng đảo theo tương ứng. Kết quả đạt được khá mỹ mãn

Cách làm tương tự đối với 1 hàng dữ liệu hoặc dùng Paste Special Transpose để đảo cột thành hàng và ngược lại.

Hướng dẫn cách đảo ngược danh sách dữ liệu trong 1 cột / hàng trong Excel 2007 2010 2016, how to reverse list in excel, cách đảo lộn thứ tự dữ liệu từ dưới lên từ trên xuống từ trái sang phải từ phải sang trái, cách đảo ngược cột trong excel, đảo chiều dữ liệu, hàm đảo thứ tự trong excelBạn đã nhập vào 1 danh sách dữ liệu chữ hoặc số theo 1 trình tự nhất định, nhưng giờ muốn đảo ngược nó lại. Bài viết này sẽ chỉ cho các bạn 1 mẹo rất hayVí du: Dữ liệu đã nhập trong cột A và muốn đảo ngược thứ tự.Bạn gõ thêm vào cột B bên cạnh 2 số 1 và 2, rồi dùng chuột kéo để Excel tự động đánh số thứ tự đến hết danh sách dữ liệuChọn sang tab, nhấp vào Sort để mở hộp thoại(sắp thứ tự dữ liệu). Chọn vùng dữ liệu cần chỉnh sửa là cột B và thứ tự sắp là từ To đến Bé, nhấnNhớ bỏ tick(tức là dữ liệu của bạn không có đề mục), vì tùy chọn này mà mình phải vào hẳn bảng hội thoại Sort đầy đủ này.Không những cột B được đảo ngược mà cả cột A cũng đảo theo tương ứng. Kết quả đạt được khá mỹ mãnCách làm tương tự đối với 1 hàng dữ liệu hoặc dùngđể đảo cột thành hàng và ngược lại.

Hướng Dẫn Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2007

chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn bằng ví dụ cụ thể với bảng dữ liệu sau:

Ví dụ 1: Sắp xếp theo thứ tự alphabet của cột Tên

Bước 2: Hộp thoại Sort Warning xuất hiện, có 2 lựa chọn:

– Expand the selection: các cột dữ liệu phụ thuộc (như Số lượng, Đơn vị tính…) sẽ bị thay đổi cách sắp xếp tương ứng theo cột Tên

– Continue with the current selection: chỉ có cột Tên bị thay đổi sắp xếp, các cột khác vẫn giữ nguyên

Thông thường trong các bảng Excel sẽ chọn Expand the selection. Sau đó chọn Sort.

Bước 3: Dữ liệu sẽ được sắp xếp theo đúng thự tự chữ cái abc

Bước 4: Bạn chỉ cần thay đổi lại cột STT là hoàn thành

Tương tự như vậy, nếu bạn muốn sắp xếp theo thứ tự từ Z đến A thì ở bước 1, bạn chọn Z to A

Ta sẽ có kết quả dữ liệu được sắp xếp từ Z đến A:

Ví dụ 2: Sắp xếp theo thứ tự tăng dần (hoặc giảm dần)

Đối với những cột dữ liệu định dạng dưới dạng number (như cột Số lượng, cột Thành tiền) thì cần sắp xếp tăng dần hoặc giảm dần. Các thao tác thực hiện tương tự với các bước hướng dẫn ở trên.

Ví dụ: Khi muốn sắp xếp tăng dần cột Thành tiền, bôi đen dữ liệu ở cột Thành tiền → vào Home chọn Sort & Filter → chọn Sort Smallest to Largest (từ bé đến lớn)

Và đây là dữ liệu sau khi đã được sắp xếp tăng dần của cột Thành tiền:

Hoặc giảm dần nếu chọn Sort Largest to Smallest (giảm dần, từ lớn đến bé)

Ví dụ 3: Sắp xếp theo điều kiện của 2 cột

Trường hợp bạn muốn sắp xếp tăng dần cột Thành tiền và A to Z cột Tên thì trước hết bạn cần xác định thứ tự ưu tiên muốn xếp cột nào trước.

Với những điều kiện trên, cột Thành tiền sẽ được sắp xếp tăng dần trước (từ bé đến lớn), sau đó với những cột Thành tiền có giá trị bằng nhau, sẽ được sắp xếp theo thứ tự A to Z của Tên. Cụ thể kết quả như sau:

Như ta đã thấy trong bảng dữ liệu trên, Bút chì màu và Nhãn vở có Thành tiền bằng nhau nên cột tên Bút chì màu và Nhãn vở được sắp xếp A to Z.

Hướng Dẫn Cách Cố Định Cột Và Hàng Tiêu Đề Trong Excel 2010

Hướng dẫn cách cố định dòng và cột trong Excel giúp bạn dễ dàng đối chiếu dữ liệu trên bảng tính. Cố định hàng, cố định cột cho Excel 2010, 2016…

Khi thiết kế hoặc thao tác với bảng tính excel có số lượng bản ghi lớn, nhiều khi bạn cần cố định những cột hoặc hàng quan trọng để làm tiêu đề đối ứng dữ liệu trong bảng. Thế nhưng, mặc định của excel thì bạn phải cuộn chuột hoặc điều chỉnh thanh bên để tìm đến được vị trí ô tính ở xa.

Để giải quyết tình trạng này một cách triệt để, bạn nên áp dụng ” thủ thuật cố định cột và hàng trong excel “.

Ví dụ như hình dưới thì hàng đầu tiên đã được cố định:

Lưu ý: Việc quan trọng để đặt cố định hàng và cột trong Excel là bạn phải ” Xác định được vị trí đặt con trỏ chuột “

Bước 1: Xác định vị trí đặt con trỏ chuột

– Đặt con trỏ chuột tại vị trí đầu tiên của hàng nằm ngay phía dưới hàng cần cố định. Tức là, những hàng nằm phía trên của hàng đó sẽ được cố định lại.

Bước 1: Đặt con trỏ (hoặc bôi đen cả cột) tại vị trí cột ngay sau cột cần cố định. Ví dụ bạn muốn cố định cột A và B, thì bạn đặt con trỏ tại ô đầu tiên của cột C. Tức vị trí C1.

Bạn muốn chỉ muốn cố định cột đầu tiên (cột A) của bảng thì không cần quan tâm vị trí đặt con trỏ chuột, mà chỉ cần chọn luôn vào lệnh Freeze First Column là được. (Hình phía trên).

3. Cố định cả dòng và cột trong bảng Excel

Bước 1: Xác định vị trí con trỏ.

Ta lấy ví dụ trong trường hợp bảng tính phía trên. Bạn muốn cố định 2 dòng 1+2 và cột STT. Vậy thì bạn cần đặt con trỏ về vị trí

Như vậy là bạn đã biết cách cố định hàng hoặc cột tiêu đề của bảng. Với cách làm đơn giản này thì dù bạn có di chuyển đến vị trí nào của bảng thì cột và dòng đã được cố định vẫn sẽ xuất hiện. Chúng bị mặc định giữ vị trí phía trên cùng hoặc đầu tiên trên màn hình khung làm việc của excel. Giúp bạn đối chiếu dữ liệu thật dễ dàng và nhanh chóng!

Hướng Dẫn So Sánh Hai Cột Dữ Liệu Trong Excel Để Xóa, Highlight, Tô Màu Dữ Liệu Trùng Lặp

Excel là một ứng dụng rất mạnh và thực sự tuyệt vời để tạo và xử lý các mảng dữ liệu lớn. Bây giờ, bạn có rất nhiều bảng tính và dữ liệu, hoặc có thể chỉ là một bảng tính rất lớn, bạn muốn so sánh 2 cột để tìm các giá trị trùng lắp và thao tác trên những phần lặp được tìm thấy, ví dụ xóa hàng bị trùng, tô màu phần trùng hoặc xóa nội dung của ô bị trùng. Hai cột này có thể nằm trong một bảng, liền kề hoặc không liền kề, hoặc chúng có thể nằm trong 2 trang tính khác nhau, thậm chí là hai bảng tính khác nhau.

Giả sử bạn có 2 cột tên người – 5 tên trong cột A và 3 tên trong cột B. Bạn muốn so sánh dữ liệu giữa hai cột này để tìm các tên bị trùng lắp. Đây chỉ là ví dụ. Trong các bảng tính thực, dữ liệu để so sánh thường có hàng ngàn, hàng vạn mục.

Trường hợp A: Cả hai cột đều trong một trang tính, cùng một bảng dữ liệu: Cột A và cột B.

Trường hợp B: Hai cột được đặt trên hai trang tính khác nhau: cột A trong Sheet2 và cột A trong Sheet3.

SO SÁNH HAI CỘT ĐỂ TÌM GIÁ TRỊ TRÙNG BẰNG CÔNG THỨC:

Trong ô trống đầu tiên, ô C1, nhập công thức: =IF(ISERROR(MATCH(A1,$B$1:$B$10000,0)),”Unique”,”Duplicate”)

Trường hợp 1: cả hai cột cùng một danh sách

Trong công thức, A1 là ô đầu tiên của cột đầu tiên mà chúng ta muốn sử dụng để so sánh. $B$1 và $B$10000 là địa chỉ của ô đầu tiên và cuối cùng của cột thứ hai mà bạn muốn so sánh. Hãy chú ý cố định tham chiếu ô – ký hiệu đô la ($) trước các ký tự cột và số hàng. Tôi sử dụng tham chiếu tuyệt đối nhằm giữ nguyên địa chỉ ô khi sao chép công thức.

Nếu bạn muốn tìm các giá trị trùng trong cột B, hoán đổi tên cột như sau: =IF(ISERROR(MATCH(B1,$A$1:$A$10000,0)),”Unique”,”Duplicate”)

Thay vì “Unique”/”Duplicate” (duy nhất/trùng lắp), bạn cũng có thể tự đặt nhãn cho mình như “Not found”/”Found” (Tìm thấy/Không tìm thấy) hoặc “Duplicate” và gõ “” thay vì “Unique”. Trong cách thứ hai, bạn sẽ có một ô trống kế bên ô mà giá trị trùng lắp không được tìm thấy.

Nhấn giữ chuột trái, kéo đường viền ô xuống để chọn tất cả các ô mà bạn muốn sao chép công thức vào. Khi tất cả các ô đã được chọn, thả chuột trái:

Tất cả các ô chứa giá trị trùng đều được đánh dấu là “Duplicate”.

Chú ý. Trong bảng lớn, có một cách nhanh hơn để sao chép công thức là sử dụng phím tắt. Nhấp vào ô C1 để chọn nó và nhấn (để sao chép công thức vào ), sau đó nhấn Ctrl + Shift + End (để chọn tất cả những ô chứa dữ liệu trong cột C), cuối cùng, nhấn (để dán công thức vào tất cả ô tính đã chọn).

Trong ô đầu tiên của cột trống đầu tiên trong Sheet2 (cột B), nhập công thức: =IF(ISERROR(MATCH(A1,Sheet3!$A$1:$A$10000,0)),””,”Duplicate”)

Trường hợp B: hai cột nằm trên hai trang tính (bảng tính) khác nhau.

Tương tự như bước trong trường hợp A.

Chúng ta có kết quả sau đây:

Sheet3! là tên trang tính có chứa cột thứ 2, $A$1:$A$10000 là địa chỉ của ô tính đầu tiên và ô tính cuối cùng trong cột thứ 2.

XỬ LÝ CÁC GIÁ TRỊ TRÙNG LẮP ĐƯỢC TÌM THẤY:

Chúng ta đã tìm thấy những giá trị trong cột thứ nhất (cột A) cũng trùng với cột thứ hai (cột B). Bây giờ chúng ta cần làm vài thứ với chúng.

Thật không hiệu quả và tốn thời gian khi tìm kiếm trên toàn bộ bảng và xem xét từng giá trị trùng lắp một cách thủ công. Có nhiều cách thực hiện ưu việt hơn.

CHỈ HIỂN THỊ HÀNG BỊ TRÙNG TRONG CỘT A:

Nhấp phải vào hàng được chọn và chọn từ danh sách tùy chọn:

Đặt tên cho cột, ví dụ “Name”, “Duplicate?”… Sau đó mở thẻ và nhấp chọn :

Sau khi nhấp chuột vào mũi tên nhỏ màu xám kế bên “Duplicate?” để mở danh sách tùy chọn, bỏ chọn tất cả các mục ngoại trừ trong danh sách đó, nhấn OK:

Như vậy, bạn chỉ thấy những ô tính trong cột A có chứa giá trị trùng lắp với cột B. Có 3 ô tính như vậy trong trang tính ví dụ.

TÔ MÀU HOẶC HIGHLIGHT NHỮNG GIÁ TRỊ TRÙNG TÌM THẤY:

Ngoài gắn nhãn “Duplicate”, bạn cũng có thể đánh dấu các giá trị trùng bằng một cách khác như định dạng màu chữ hoặc bôi màu nó.

Lọc các giá trị trùng lặp như giải thích ở trên, chọn các ô tính đã lọc và nhấn để mở hộp thoại Format Cells. Ví dụ: hãy thay đổi màu nền của các hàng bị trùng sang màu vàng tươi. Tất nhiên, bạn có thể thay đổi màu nền của các ô này bằng cách sử dụng tùy chọn trên thẻ , nhưng ưu thế của hộp thoại Format Cells là nó cho phép bạn thực hiện tất cả các thay đổi định dạng cùng lúc.

Bây giờ, bạn sẽ không bỏ sót bất kỳ ô chứa giá trị trùng nào.

LOẠI BỎ GIÁ TRỊ TRÙNG LẶP TỪ CỘT ĐẦU TIÊN:

Lọc bảng dữ liệu để hiển thị các giá trị trùng lặp, chọn tất cả những ô đó.

Nếu hai cột được so sánh nằm trên hai trang tính khác nhau, cụ thể là trong hai bảng dữ liệu riêng biệt, nhấp phải vào vùng dữ liệu được chọn và chọn từ danh sách tùy chọn.

Khi Excel yêu cầu bạn xác nhận bạn có thật sự muốn xóa toàn bộ hàng này không, nhấn OK và bỏ bộ lọc. Như vậy, chỉ những hàng chứa các giá trị duy nhất được hiển thị:

Lọc bảng để các giá trị trùng lặp được hiển thị và chọn tất cả những ô đó. Nhấp phải vào vùng được chọn và chọn Clear Contents.

Bỏ bộ lọc.

Chọn tất cả ô tính trong cột A bắt đầu từ ô A1 đến ô cuối cùng có chứa dữ liệu.

Di chuyển đến thẻ , nhấp chọn . Trong hộp thoại mở ra, chọn Continue with the current selection và nhấn

Xóa cột chứa công thức, chỉ để lại “Uniques”

Như vậy, cột A chỉ còn những dữ liệu không bị trùng lặp trong cột B.

Nếu hai cột nằm trên cùng một trang tính, hai cột liền kề hoặc không liền kề, việc xóa những giá trị trùng lắp sẽ phức tạp hơn. Chúng ta không thể xóa toàn bộ hàng chứa chúng bởi vì như vậy sẽ xóa những ô tương ứng trong cột 2. Vì vậy, để hiển thị những giá trị duy nhất trong cột A, thực hiện theo các bước sau:

Những kiến thức bạn đang xem thuộc khóa học Tuyệt đỉnh Excel của Gitiho Việt Nam. Khóa học này cung cấp cho bạn kiến thức một cách đầy đủ và có hệ thống về các hàm, các công cụ trong excel, ứng dụng excel trong công việc… Hiện nay hệ thống đang có nhiều ưu đãi khi bạn đăng ký tham gia khóa học này. Hãy tham gia ngay tại địa chỉ: Gitiho.com

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Cách Đảo Ngược Danh Sách Dữ Liệu Trong 1 Cột / Hàng Trong Excel 2007 2010 2022 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!