Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Cách Chèn Và Bỏ Ngắt Trang Trong Excel được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Bài viết bên dưới sẽ giúp bạn hình dung dễ dàng về cách thực hiện chèn ngắt trang trong Excel một cách thủ công hay có điều kiện, nơi để tìm Page Break Preview, ẩn và hiển thị dòng đánh dấu.
CÁCH CHÈN NGẮT TRANG TRONG EXCEL BẰNG CÁCH THỦ CÔNG:Nếu bạn đang ở chế độ xem trước khi in cũng như không thích thực hiện cách ngắt dữ liệu để in, bạn có thể tự tiến hành chèn các ngắt trang vào bất cứ nơi nào mà bạn muốn. Đây là những bước hướng dẫn cách thực hiện.
Bước 1: Tiến hành chọn bảng tính Excel, nơi bạn cần chèn các ngắt trang.
Bước 2: Chuyển đến tab View, sau đó nhấp vào biểu tượng Page Break Preview nằm trong Workbook Views.
Bước 3: Đến đây bạn đã có thể dễ dàng xem được vị trí của những ngắt trang trong bảng tính của bạn.
Nếu như bạn thường in bảng dữ liệu và muốn tìm hiểu về cách tự động chèn các ngắt trang theo điều kiện. Giả sử như khi một giá trị trong cột nhất định thay đổi, bạn có cột tên Category và bạn đang muốn mỗi loại được in trên một trang mới.
Macro này giúp xóa tất cả những ngắt trang mặc định có trong bảng của bạn cũng như dễ dàng thêm các đường đánh dấu mới ở các vị trí thích hợp.
Bạn chỉ cần thực hiện chọn vùng mà bạn muốn dùng để tách cũng như tránh tiêu đề.
InsertPageBreaksIfValueChanged – có chức năng chèn trang ngắt nếu như giá trị trong cột thay đổi.
InsertPageBreaksByKeyphrase – giúp thêm ngắt trang mỗi khi chức năng này tìm thấy một ô có chứa “giá trị ô” (toàn bộ nội dung ô, chứ không phải là một phần nội dung).
Có thể bạn không biết, Subtotal cũng là một lựa chọn để chèn ngắt trang trong Excel hiệu quả. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Hãy đảm bảo rằng bảng tính của bạn đã có tiêu đề cũng như tất cả các cột trong bảng cũng có chứa tiêu đề.
Bước 3: Chọn bất kỳ ô nào trong bảng tính, sau đó đi tới tab Data và thực hiện nhấp vào biểu tượng Subtotal.
Bước 4: Lúc này bạn sẽ thấy hộp thoại Subtotal.
Thực hiện chọn cột chính của bạn trong danh sách thả xuống At each change in. Ví dụ bên dưới, đó là Category.
Chọn trong danh sách Use function. (Hàm sẽ dùng: sum, count…)
Tiến hành đánh dấu chọn trong Add subtotal to. (Cột sẽ thực hiện subtotal)
Bạn nhớ chọn Page break between groups
Cuối cùng, nhấp chuột vào OK.
Bạn không thể xoá những ngắt trang mà Excel đã tự động thêm vào, tuy nhiên bạn lại có thể xóa bỏ được những phần bạn đã chèn bằng tay. Bạn cũng có thể chọn loại bỏ đi một số dòng đánh dấu nhất định hay loại bỏ toàn bộ các ngắt trang đã chèn thủ công.
Xóa một ngắt trang
Thực hiện theo các bước sau để loại bỏ một ngắt trang trong Excel.
Bước 1: Chọn bảng tính mà bạn đang muốn xóa dấu ngắt trang.
Bước 2: Thực hiện nhấp vào biểu tượng Page Break Preview nằm bên dưới tab View hay nhấp vào Page Break Preview Button nằm trên thanh trạng thái.
Bước 3: Tiếp đến hãy chọn phần ngắt trang mà bạn đang cần xóa:
Để thực hiện xóa ngắt trang dọc, bạn hãy chọn cột bên phải của ngắt trang. Sau đó hãy kích chuột phải vào nó và tiến hành chọn Remove Page Break.
Để tiến hành loại bỏ một ngắt trang ngang, bạn hãy chọn hàng bên dưới dòng mà bạn đang muốn xóa. Sau đó, nhấp chuột phải vào hàng này rồi chọn Remove Page Break từ danh sách.
Bước 1: Mở bảng tính mà bạn muốn sửa đổi.
Bước 2: Thực hiện nhấp vào biểu tượng Page Break Preview nằm bên dưới tab View hay nhấp vào hình Page Break Preview Button ở trên thanh trạng thái.
Bước 3: Đi tới tab Page Layout trong nhóm Page Setup rồi nhấp vào Breaks.
Mẹo. Lúc này, bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào bất cứ ô nào trong worksheet rồi chọn Reset All Page Breaks từ trong danh sách.
DI CHUYỂN MỘT NGẮT TRANG TRONG EXCEL:Bước 1: Bạn Nhấp vào Page Break Preview nằm bên dưới tab View hay nhấp vào hình Page Break Preview Button nằm trên thanh trạng thái.
Bước 2: Để thực hiện di chuyển một ngắt trang, bạn chỉ cần kéo một vị trí mới.
Ẩn hoặc hiển thị dấu phân cách trang
Để thực hiện hiển thị hay ẩn những ngắt trang ở chế độ xem bình thường, hãy thực hiện theo các bước sau.
Bước 1: Nhấp vào tab File.
Bước 3: Tiếp đến, bạn kéo xuống những tùy chọn Display options for this worksheet và đánh dấu hay xóa hộp kiểm Show page breaks.
Hướng Dẫn Cách Ngắt Trang Trong Excel Mới Nhất 2023
Hướng dẫn cách ngắt trang trong excel mới nhất 2023
Tùy chọn Page Break trong Excel giúp bạn nhìn thấy vị trí ngắt trang sẽ xuất hiện khi in bảng tính. Trong post này, Học Excel Trực tuyến sẽ chỉ cho bạn vài phương pháp để chèn chúng theo hướng dẫn thủ công hoặc theo điều kiện. Bạn cũng sẽ nghiên cứu làm sao để để loại bỏ các ngắt trang trong Excel 2010-2016, ngành để tìm Page Break Preview, ẩn và hiển thị dòng đánh dấu.
làm sao ĐỂ CHÈN NGẮT TRANG TRONG EXCEL BẰNG mẹo THỦ CÔNG:Nếu bạn ở chế độ xem trước khi in và k thích mẹo ngắt dữ liệu để in, bạn đủ nội lực tự chèn các ngắt trang vào ngành bạn muốn. Đây là các bước tut phương pháp thực hiện.
chọn bảng tính Excel của bạn, ngành bạn cần chèn các ngắt trang.
Chuyển đến tab view và nhấp vào biểu tượng Page Break Preview trong Workbook Views.
3. cho đến nay bạn có thể không khó khăn xem vị trí của các ngắt trang trong bảng tính của bạn.
Trên ảnh bên dưới, bạn có thể thấy 3 khoảng ngắt trang nằm ngang. vì vậy, nếu bạn chọn Print Preview, bạn sẽ thấy các phần không giống nhau của dữ liệu trên các trang tính riêng biệt.
Nếu bạn thường in bảng dữ liệu của mình, bạn đủ nội lực muốn nghiên cứu cách auto chèn các ngắt trang theo điều kiện, gợi ý khi một trị giá trong cột nhất định thay đổi. Giả sử bạn có cột tên Category và bạn muốn mỗi loại được in trên một trang mới.
nhìn thấy thêm: khóa học excel vba Trực tuyến
Chỉ cần chọn vùng mà bạn muốn dùng để tách và tránh tiêu đề.
InsertPageBreaksIfValueChanged – chèn trang ngắt nếu giá trị trong cột cải thiện.
InsertPageBreaksByKeyphrase – thêm ngắt trang mỗi khi nó tìm thấy một ô có chứa “giá trị ô” (toàn bộ nội dung ô, không hề là một phần nội dung).
đã có khi nào bạn nghĩ đến Subtotal như là một chọn để chèn các ngắt trang trong Excel? tính năng này thực sự làm cho tiến trình khá đơn giản.
lựa chọn vùng dữ liệu. Chuyển đến . Nhấp OK để xem các bộ phận dữ liệu của bạn vừa mới được sắp đặt.
lựa chọn bất kỳ ô nào trong bảng của bạn, đi tới tab Data và nhấp vào biểu tượng Subtotal.
Bạn sẽ thấy hộp thoại Subtotal.
Đánh dấu lựa chọn trong Add subtotal to . (Cột sẽ thực hiện subtotal)
Nhớ lựa chọn Page break between groups
Nhấp chuột vào OK.
làm thế nào ĐỂ LOẠI BỎ NGẮT TRANG TRONG EXCEL:Mặc dù k thể xoá các ngắt trang mà Excel auto phù hợp, bạn có thể dễ dàng xóa bỏ những phần bạn chèn bằng tay. Bạn đủ sức chọn loại bỏ một số loại đánh dấu nhất định hoặc loại bỏ toàn bộ các ngắt trang chèn thủ công.
lựa chọn bảng tính mà bạn mong muốn xóa dấu ngắt trang.
Nhấp vào biểu tượng Page Break Preview bên dưới tab hoặc nhấp vào Page Break Preview Button trên thanh trạng thái.
hiện nay hãy lựa chọn phần ngắt trang mà bạn cần xóa:
Để xóa ngắt trang dọc, hãy lựa chọn cột bên phải của ngắt trang. Sau đó kích chuột phải vào nó và chọn Remove Page Break.
Để loại bỏ một ngắt trang ngang, hãy chọn hàng bên dưới dạng mà bạn muốn xóa. Nhấp chuột phải vào hàng này và lựa chọn Remove Page Break từ danh sách.
LOẠI BỎ toàn bộ CÁC NGẮT TRANG:Nếu bạn cần xoá toàn bộ các ngắt trang, bạn đủ nội lực dùng chức năng Reset tất cả Page Breaks.
xây dựng bảng tính bạn mong muốn sửa đổi.
Nhấp vào biểu tượng Page Break Preview bên dưới tab hoặc nhấp vào hình Page Break Preview Button trên thanh hiện trạng.
Đi tới tab Page Layout trong nhóm Page cài đặt và nhấp vào Breaks.
DI CHUYỂN MỘT NGẮT TRANG TRONG EXCEL:Một tuỳ lựa chọn khác đủ nội lực bổ ích là kéo ngắt trang sang vị trí khác trong bảng tính.
Nhấp vào Page Break Preview bên dưới tab hoặc nhấp vào hình Page Break Preview Button trên thanh trạng thái.
Để di chuyển một ngắt trang, chỉ cần dẫn một vị trí mới.
Nhấp vào tab File.
dẫn xuống các tùy lựa chọn Display options for this worksheet và đánh dấu hoặc xóa hộp kiểm Show page breaks.
Đặt lại về chế độ xem Bình thường
cho đến nay toàn bộ các trang của bạn đã tìm thấy vị trí chuẩn xác, bạn đủ sức trở lại chế độ xem bình thường. đơn giản là nhấp vào biểu tượng Normal bên dưới tab trong Excel.
Hướng Dẫn Tạo Và Xóa Ngắt Trang Trong Excel Nhanh Chóng, Dễ Hiểu
Biến Excel thành công cụ phân tích dữ liệu chuyên sâu.
CÁC THỦ THUẬT TẠO NGẮT TRANG TRONG EXCEL TẠO NGẮT TRANG TRONG EXCEL BẰNG CÁCH THỦ CÔNGTrong bảng tính Excel, bạn hoàn toàn có thể chèn các ngắt trang vào bất kỳ đâu mà bạn muốn theo các bước sau:
1. Chọn bảng tính Excel và dòng muốn chèn ngắt trang
Hoặc chọn biểu tượng xem trước ngắt trang trên thanh trạng thái của Excel để xem các vị trí ngắt trang trong bảng tính.
Kết quả, khi bạn chọn Print Preview, bạn sẽ thấy các bảng tính được ngắt nằm ở những trang tính khác nhau.
CHÈN NGẮT TRANG THEO ĐIỀU KIỆN TRONG EXCELVí dụ: In mỗi loại mặt hàng trên một trang khác nhau
CHÈN NGẮT TRANG BẰNG MACROHai macro thông dụng để ngắt trang trong Excel:
InsertPageBreakslfValueChanged: Tạo ngắt trang nếu giá trị trong cột thay đổi.
InsertPageBreaksByKeyphrase: Tạo ngắt trang khi tìm thấy một ô có chứa giá trị cần ngắt.
CHÈN NGẮT TRANG BẰNG SUBTOTALSubtotal là lựa chọn hay nhất để tạo ngắt trang vì nó giúp cho các thao tác trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Các bước để sử dụng Subtotal để ngắt trang:
Trước hết, bạn phải đảm bảo rằng tất cả các cột (hàng) của bảng tính cần phải có tiêu đề.
Bước 1: Chọn vùng dữ liệu cần ngắt trang.
Bước 4: Chọn cột chính của bảng tính tại At each change in.
Bước 5: Chọn hàm sử dụng (sum, count,…) tại Use function
Bước 6: Đánh dấu chọn cột chứa dữ liệu cần ngắt trang trong Add subtotal to
Bước 7: Đánh dấu Page break between groups
Bước 8: Chọn OK
XÓA MỘT NGẮT TRANGBước 1: Chọn bảng tính
Bước 2: Chọn biểu tượng Page Break Preview trong tab View hoặc biểu tượng xem trước dấu trang trên thanh trạng thái.
Bước 3: Chọn phần ngắt trang muốn xóa
– Xóa ngắt trang ngang: Chọn hàng bên dưới dấu ngắt trang. Nhấp chuột phải chọn Remove Page Break.
– Xóa ngắt trang dọc: Chọn cột bên phải của dấu ngắt trang. Nhấp chuột phải chọn Remove Page Break.
Mẹo: Để xóa ngắt trang nhanh chóng hơn bạn hãy kéo thanh ngắt trang ra ngoài khu vực xem trước.
Lưu ý: Bạn chỉ có thể xóa được ngắt trang mà bạn đã chèn thủ công, mà không xóa được ngắt trang tự động của Excel.
XÓA TẤT CẢ DẤU NGẮT TRANGCác bước để loại bỏ tất cả ngắt trang trong bảng tính
Bước 1: Chọn bảng tính
Bước 2: Chọn Page Break Preview tại tab View hoặc xem trước ngắt trang trên thanh trạng thái để xem các dấu ngắt trang
Bước 4: Chọn Reset All Page Breaks
Mẹo: Đơn giản hơn, bạn chọn bất kì ô nào trong bảng tính. Nhấp chuột phải vào chọn Reset All Page Breaks
DI CHUYỂN DẤU NGẮT TRANG TRONG EXCELĐầu tiên, bạn chọn Page Break Preview ở tab View hoặc biểu tượng xem trước dấu trang tại thanh trạng thái
Sau đó, nhấp chuột vào dấu ngắt trang bạn muốn di chuyển và kéo nó lên vị trí muốn ngắt trang.
Lưu ý: Khi bạn di chuyển ngắt trang tự động nó sẽ trở thành ngắt trang thủ công.
ẨN, HIỆN DẤU NGẮT TRANG TRONG CHẾ ĐỘ XEM BÌNH THƯỜNG– Chọn File
– Tại Display options for this worksheet, đánh dấu vào Show page breaks để hiện dấu ngắt trang hoặc bỏ đánh dấu khi muốn ẩn.
Hướng dẫn cách dùng hàm index trong Excel chi tiết nhất Hướng dẫn cách copy chỉ những giá trị hiển thị sau khi lọc trong Excel Hướng dẫn cách sắp xếp ngày trong Excel Hướng dẫn cách dùng hàm VLOOKUP qua các ví dụ từ cơ bản đến nâng cao
KẾT LUẬNĐể ngắt trang thủ công trong Excel chúng ta sử dụng Insert Page Break. Bên cạnh đó, chúng ta có 2 cách để ngắt trang theo điều kiện đó là sử dụng Macro hoặc Subtotal.
50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…
Remove Page Break hay Remove All Page Breaks để loại bỏ các dấu ngắt trang đã tạo.
Gitiho là lựa chọn hàng đầu cho kế toán, quản lý, người bán hàng, marketer phát triển bản thân, kĩ năng Excel hay tự học Excel tại nhà một cách chính xác ngay từ đầu mà không mất quá nhiều thời gian.
Nhận tư vấn và đăng ký khóa học ở đây.
Bài viết tham khảo khác:
Hướng dẫn cách sử dụng hàm IF với nhiều điều kiện: AND, OR, hàm IF lồng nhau và hơn thế
Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…
Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:
Hướng Dẫn Cách Ngắt Trang, Chia Trang Trong Word Cho Người Mới
Ngắt trang là một tính năng vô cùng quan trọng của bố cục trang chuyên dùng để chia tách một trang trong Microsoft Word từ các trang tiếp theo. Thông thường, ngắt trang được sử dụng khi chúng ta đang viết một tài liệu dài như báo cáo dự án, luận án hoặc bài nghiên cứu. Mục đích chính của việc ngắt trang chính là chia nhỏ các tài liệu dài này thành một loại các chương riêng biệt.
Tóm lại, tính năng ngắt trang cho phép kiểm soát bố cục tài liệu Word của bạn và cho phép bạn đặt nội dung của mình trên trang tiếp theo (trang bên phải).
Ví dụ: Bạn có thể sử dụng ngắt ngang để định vị một bảng hoặc một hình ảnh của một trang mới thay vì chèn nó vào trang trước đó.
Phân loại các kiểu ngắt trang trong WordTrong Microsoft Word, có ba kiểu ngắt trang mà bạn có thể thêm vào tài liệu của mình.
Simple Page BreakSimple Page Break (ngắt trang đơn giản) là kiểu ngắt trang được sử dụng phổ biến nhất trong tài liệu Word. Nó thường được sử dụng để đánh dấu thời điểm mà một trang kết thúc và một trang mới được bắt đầu.
Column BreakColumn Break (ngắt cột) thường sử dụng để chia tài liệu thành các cột mà không làm mất định dạng Word của bạn. Bạn có thể sử dụng Column Break khi bạn đang có nhiều cột trong tài liệu của mình.
Text Wrapping BreakText Wrapping Break (ngắt trang gói văn bản) được sử dụng khi tài liệu văn bản của bạn chứa có chứa hình ảnh.
Hướng dẫn 3 cách thêm dấu ngắt trang trong WordTrong Microsoft Word, ngắt trang sẽ tự động được thêm vào khi nội dung của bạn không vừa trên trang. Và bạn cũng có thể sử dụng các phương pháp đơn giản bên dưới để chèn thêm dấu ngắt trang trong tài liệu Word.
Sử dụng phím tắt trên bàn phímTrong tài liệu Word, bạn có thể thêm ngắt trang nhanh chóng bằng cách nhấn tổ hợp phím tắt CTRL + Enter.
Hãy đặt con trỏ chuột trên tài liệu Word. Sau đó nhấn phím tắt CTRL + Enter để áp dụng ngắt trang cho tài liệu.
Một cách khác để thêm dấu ngắt trang trong tài liệu của bạn, đó là hãy sử dụng tính năng Insert Tab, cùng xem các bước hướng dẫn bên dưới:
Bước 1: Đặt con trỏ chuột vào nơi bạn muốn thêm ngắt trang vào tài liệu Word.
Bạn hãy làm theo các bước bên dưới để có thể chèn thêm dấu ngắt trang trong Word bằng Page Layout:
Bước 1: Đi đến tab Page Layout trên Menu chính.
Bước 2: Nhấp vào tùy chọn Breaks trong phần Page Setup.
Trong Microsoft Word, chúng ta không xóa dấu ngắt trang theo cách thủ công.
Xóa ngắt trang bằng phím DeleteBước 1: Mở tài liệu Word của bạn.
Bước 2: Di chuyển đến tab Home của Menu chính. Sau đó nhấp vào nút Show and Hide trong phần Paragraph.
Sử dụng cửa sổ Find and ReplaceBước 1: Mở tài liệu Word.
Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + H từ bàn phím, sau đó trên màn hình máy tính của bạn sẽ xuất hiện cửa sổ Find and Replace. Nhấp vào nút More ở cuối màn hình.
Bước 3: Di chuyển đến tab Replace. Nhấp vào tab Special, một danh sách tùy chọn sẽ được xuất hiện trên màn hình và bạn hãy nhấp vào Manual Page Break. (Như hình ảnh hiển thị bên dưới).
Ghi chú: Khi sử dụng phương pháp Find and Replace, bạn có thể loại bỏ nhiều dấu ngắt trang cùng một lúc.
Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Cách Chèn Và Bỏ Ngắt Trang Trong Excel trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!