Xu Hướng 10/2023 # Excel Trong 60 Giây: Cách Chèn, Xóa Và Ẩn New Sheets # Top 11 Xem Nhiều | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xu Hướng 10/2023 # Excel Trong 60 Giây: Cách Chèn, Xóa Và Ẩn New Sheets # Top 11 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Excel Trong 60 Giây: Cách Chèn, Xóa Và Ẩn New Sheets được cập nhật mới nhất tháng 10 năm 2023 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Làm việc trên Microsoft Excel thường là quản lý nhiều bảng tính. Bạn có thể thêm cũng như tách dữ liệu và trình bày gọn gàng. Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ xem cách ẩn và xóa những Sheet trên Excel khi cần thiết.

Cách chèn, xóa và ẩn Sheet trên Excel nhanh chóng

Lưu ý: Xem video hướng dẫn ngắn này hoặc làm theo những bước kèm theo video này.

1. Cách chèn New Sheets trong Excel

Thêm một sheet mới trong Excel một cách nhanh chóng.

2. Cách xóa các Sheet trong Excel

Tôi có thể bấm vào các tab để chuyển đổi chúng và tôi cũng có thể nhấp đúp vào một tab để đổi tên nó như bạn thấy tôi thực hiện ở đây. Nếu tôi đã có một sheet mà tôi muốn loại bỏ hoàn toàn, tôi chỉ cần nhấp chuột phải vào nó và chọn delete. Excel hỏi tôi xác nhận việc xóa và tôi sẽ đồng ý.

Bạn có thể xoá các sheet trong excel một cách nhanh chóng.

3. Cách ẩn các Sheet trong Excel

Cuối cùng, tôi muốn chỉ cho bạn cách ẩn một sheet. Giả sử rằng tôi gửi một báo cáo hàng tháng cho một ai đó với tất cả các dữ liệu và tính toán qua lại. Thay vì, tôi muốn người xem tập trung vào tab đầu tiên, tôi sẽ ẩn tất cả những tab khác.

Để làm điều đó, tất cả những gì tôi cần phải làm là nhấp chuột phải và chọn Hide. Để bỏ ẩn một sheet, đơn giản chỉ cần nhấp phải, chọn Unhide và chọn sheet và nhấn OK.

Ẩn và hiện các sheet trong Excel khá dễ dàng.

Hoàn thành!

Làm việc hiệu quả trong Microsoft Excel thường đòi hỏi bạn phải quản lý nhiều bảng tính. Thật hữu ích để biết cách thêm các sheet, loại bỏ và ẩn chúng một cách nhanh chóng khi cần thiết.

Nhiều bài hướng dẫn về Excel trên Envato Tuts+

Ghi nhớ: Mỗi công cụ Microsoft Excel bạn học, và workflow bạn làm chủ, sẽ giúp cho bạn làm việc với các bảng tính tốt hơn.

Lỗi Excel Bị Ẩn Sheet Không Nhìn Thấy Và Cách Hiện Sheet Trong Excel

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi Excel bị ẩn không nhìn thấy Sheet có thể, cách ẩn – hiện sheet ẩn trong Excel tất cả các phiên bản Excel 2007, Excel 2010, 2013 và Excel 2023. Thường thì khi mở file lên người dùng thấy mất một Sheet trong Excel tưởng rằng ai đó đã xóa đi hoặc lỗi gì rất nghiêm trọng, tuy nhiên vẫn có cách khắc phục tình trạng Excel bị ẩn Sheet không nhìn thấy.

– Cục Súc hay Cục Xúc – Bánh Chưng hay Bánh Trưng – Sum Suê hay Xum Xuê – Ý nghĩa Sến là gì – Chữ viết tắt CCCM có nghĩa là gì – Mlem Mlem là gì

Lỗi mất Sheet Tab trên Excel

Thường thì lỗi mất Sheet Tab trên bảng tính Excel là do bị ẩn ở thanh bên dưới hoặc lỗi dẫn tới việc Sheet mất hẳn. Để hiển thị trở lại Sheet trên Excel, chúng ta làm theo các cách hướng dẫn sau đây:

Cách 2: Nhấn tổ hợp phím tắt Alt + 11 để Excel hiển thị tất cả các sheet có trên Excel. Bạn chọn Sheet tab bị mất rồi chọn lại phần Visible để hiện ra.

– Cách đánh số thứ tự trong Excel – Cách đánh số trang trong Excel – Cách gộp ô hàng trong Excel – Công thức tính chu vi hình tròn

Lưu ý một số nguyên tắc hoạt động cơ bản về ẩn hiện Sheet trong Excel

Để ẩn Sheet bằng phím chúng ta dùng tổ hợp phím: Alt + H + O + U + S

Để hiện Sheet bằng phím tắt ta dùng: Alt + H + O + U + H

Trong quá trình làm việc, tình trạng bị mất Sheet Tab trong Excel vô cùng quan trọng bởi nó giống như một trang dữ liệu chính. Nếu gặp trường hợp này hãy bình tĩnh thực hiện các bước hướng dẫn để khôi phục Sheet bị ẩn như trên. Còn nếu bị xóa thì rất khó để khắc phục lại, đặc biệt khi người dùng chưa bật tính năng tự động lưu lại trên Excel.

Hướng Dẫn Cách Ẩn Sheet Excel

Khi làm việc cùng trên 1 file excel với nhiều sheet khác nhau rất có thể bạn sẽ nhầm lẫn hoặc khó thao tác chuyển giữa các sheet trong excel. Và thông thường khi làm việc 1 số sheet của excel khá ít dùng tới hoặc nó chỉ là sheet chứa dữ liệu không cần chỉnh sửa thao tác nhiều. Khi đó bạn có thể ẩn những sheet này đi mà không hề ảnh hưởng tới dữ liệu của file cũng như các sheet khác.

Việc ẩn sheet của excel cũng khá đơn giản và cũng dễ dàng hiển thị trở lại nên nó không giúp nhiều trong việc bảo mật. Trong trường hợp bạn muốn bảo mật thì cần dùng tính năng khóa sheet với mật khẩu để bảo vệ dữ liệu của mình.

1. Ẩn sheet excel

Sheet sẽ bị ẩn ngay lập tức, các sheet bên cạnh vẫn được giữ nguyên thứ tự trong file

2. Hiển thị sheet bi ẩn

Trong trường hợp sheet excel bị ẩn cần phải sử dụng trở lại, hoặc dễ gặp nhất là các file excel được chia sẻ trên mạng cũng như chia sẻ từ bạn bè đồng nghiệp có thể có các sheet ẩn thì bạn cũng có thể dễ dàng cho nó hiển tất cả trở lại được.

Khi đó danh sách các sheet đã bị ẩn sẽ hiển thị lên, bạn chọn bất kỳ sheet nào cần hiện và chọn OK để khôi phục nó xuất hiện trở lại

Bây giờ bạn có thể thao tác bình thường trên các sheet vừa cho hiển thị trở lại. Nếu bạn muốn copy sheet sang file khác có thể tham khảo bài viết

Cách Xóa Nhanh Nhiều Sheet Trong Excel

Web Tin Học Trường Tín có bài: Cách xóa nhanh nhiều sheet trong Excel Thao tác xóa sheet về cơ bản chỉ cần nhấn Delete để xóa. Tuy nhiên nếu bạn cần phải xóa nhiều sheet thì cách làm truyền thống xóa từng sheet tương đối mất thời gian và không chuyên nghiệp.

1. Cách xóa nhiều sheet Excel bằng Ctrl

Để xóa 1 sheet trong Excel thì bạn chỉ cần chuột phải vào sheet cần xóa rồi chọn Delete .

Nếu muốn xóa cùng lúc nhiều sheet thì chúng ta nhấn và giữ phím Ctrl rồi bấm vào các sheet muốn xóa, nhấn chuột phải chọn Delete .

Ngoài ra bạn cũng cũng có thể nhấn chuột phải vào một sheet chọn Select All Sheets để chọn mọi thứ các sheet .

2. Hướng dẫn xóa nhiều sheet Excel bằng code Macros

Bên cạnh việc xóa sheet Excel theo cách truyền thống bên trên thì chúng ta cũng có thể có thể sử dụng Macros để xóa nhiều sheet và một lúc.

Bước 1:

Bước 2:

Public Sub Test() Application.DisplayAlerts = False Dim Ws As Worksheet For Each Ws In Worksheets If chúng tôi "Test" Then Ws.Delete Next Ws Application.DisplayAlerts = True End Sub

Ở đây Test là sheet muốn giữ lại trong bảng Excel.

Bước 3:

Tiếp tục nhấn vào Run để tiến hành chạy code trên Excel.

Kết quả tất cả các sheet trong file dữ liệu đã biết thành xóa, trừ sheet Test mà chúng ta đã nhập trong mã code.

Cách giới hạn vùng làm việc trong Excel

File XLSX là gì? Đọc XLSX bằng ứng dụng gì? Làm sao mở được file XLSX?

Cách chuyển file Excel sang ảnh

Cách mở 2 file Excel cùng theo đó trên màn hình

Cách thụt lề đầu dòng trong Excel

Cách ẩn công thức trong Excel

xoa sheet trong excel, cách xóa sheet trong excel, xóa nhiều sheet trong excel, xóa sheet bằng macro excel, thao tác sheet trong excel, xóa nhanh nhiều sheet excel, cách xóa nhanh nhiều sheet excel

Nội dung Cách xóa nhanh nhiều sheet trong Excel được tổng hợp sưu tầm biên tập bởi: Tin Học Trường Tín. Mọi ý kiến vui lòng gửi Liên Hệ cho chúng tôi để điều chỉnh. chúng tôi tks.

Cách Đóng Băng, Ẩn Hàng Và Cột Trong Google Sheets

Khi làm việc với Google Sheets thì bạn sẽ phải xử lý hàng chục cột số liệu. Và nếu như bạn bị nhầm thao tác xử lý do có nhiều cột thì nên đóng băng những cột không sử dụng, hoặc ẩn cột hoặc dòng đi để làm gọn bảng Google Sheets hơn.

Video hướng dẫn đóng băng, ẩn cột và hàng trong Sheets 1. Đóng băng cột, hàng Google Sheets

Lúc này hiển thị thêm các tùy chọn cố định cột và hàng. Nếu nhấn 1 hàng hoặc 1 cột thì hàng và cột đầu tiên được chọn đóng băng. Nếu nhấn 2 thì 2 hàng hoặc 2 cột đầu tiên bị đóng băng.

Bước 2:

Kết quả hàng hoặc cột bạn chọn đã được đóng băng. Chúng được cố định bằng khung viền màu xám để ngăn cách với khu vực còn lại, và không thể di chuyển cho dù bạn kéo chuột tới bất cứ vị trí nào đi chăng nữa.

Chẳng hạn đóng băng từ hàng đầu tiên tới hàng thứ 6, thì sẽ nhấn chuột tại ô 5. Lúc này Google Sheets tính có 6 hàng cần được đóng băng.

Kết quả 6 hàng đầu tiên đã được cố định.

Bước 3:

Nếu muốn hủy đóng băng cột hoặc hàng người dùng nhấn vào mục Xem, chọn Cố định rồi chọn Không có hàng(cột) nào.

2. Ẩn cột và hàng trong Google Sheets

Lúc này cột được chọn đã ẩn đi và được biểu tượng bằng 2 mũi tên ở 2 bên của cột đã ẩn. Nếu nhấn vào biểu tượng mũi tên này thì cột sẽ tự động hiển thị.

Kết quả hàng đó đã được ẩn đi và cũng xuất hiện biểu tượng mũi tên để ký hiệu có hàng đã được ẩn đi. Để hiện lại hàng thì chỉ cần nhấn vào biểu tượng mũi tên là được.

Thao tác đóng băng hàng, cột và ẩn hàng, cột trong Google Sheets rất đơn giản và dễ thực hiện. Khi thực hiện xong người dùng không thể thao tác trên những vùng đã bị khóa hay bị ẩn đi nên dễ dàng làm gọn bảng dữ liệu hơn.

Hướng Dẫn Chèn Biểu Tượng Dấu Kiểm Trên Powerpoint Ppt (Trong 60 Giây)

Bạn có thể sử dụng biểu tượng dấu kiểm như một cách để hiển thị công việc hoàn thành. Và bởi vì những bài trình diễn thường cập nhân nên nó là cách hay để biết cách tạo ra chúng trên PowerPoint. Hãy tìm hiểu cách thực hiện trong bài học video nhanh này.

Chúng tôi cũng cung cấp nguồn hữu ích cho bài hướng dẫn này.Tải về eBook MIỄN PHÍ của chúng tôi: Hướng dẫn tạo bài thuyết trình ấn tượng. Hãy tải về ngay trước khi đọc.

Hướng dẫn nhanh cách chèn biểu tượng dấu kiểm trên PowerPoint PPT

Lưu ý: Hãy xem video hướng dẫn ngắn này hoặc làm nhanh theo các bước kèm theo video này.

1. Đảm bảo bạn đang làm việc với một

Cách dễ nhất để thêm một dấu kiểm ở chỗ bất kỳ trên slide là đảm bảo bạn đang làm việc bên một text box.

Trước khi bạn thâm một dấu kiểm trên PPT, chắc chắn bạn đang thực hiện trên một text box.

Chuyển sang tab Insert. Tìm tab Symbols ở bên phải.

2. Sử dụng Wingdings Font

Hãy chuyển qua sử dụng font Wingdings, một font đặc biệt chứa nhiều biểu tượng mà bạn có thể dễ dang tìm thấy dấu kiểm. Tôi sẽ cuộn xuống và bạn sẽ thấy những dấu kiểm này.

Font Wingdings chứa các biểu tượng dấu kiểm trên PowerPoint.

3. Chèn dấu kiểm trên PPT vào dấu đầu hàng trên PowerPoint

Bạn có thể sử dụng biểu tượng dấu kiểm trong danh sách đầu dòng.

Bạn có thể sử dụng danh sách đầu dòng với dấu kiểm trên PowerPoint.

Một cách dễ dàng để thiết lập danh sách dấu kiểm với tùy chọn dấu đầu dòng.

Tìm hiểu thêm nhiều bài hướng dẫn về PowerPoint trên Envato Tuts+

Tìm hiểu thêm trong các bài hướng dẫn của chúng tôi về PowerPoint và các video hướng dẫn nhanh trên Envato Tuts+. Chúng tôi đã bổ sung những nguồn tài nguyên về PowerPoint giúp bạn sử dụng công cụ hiệu quả hơn:

Bạn cũng có thể tìm các thiết kế tính phí PowerPoint trên Envato Elements hoặc Graphic River. Hoặc chọn các thiết kế hay nhất về Microsoft PowerPoint:

Chúng tôi cũng bổ sung những nguồn tài liệu bổ ích cho bài hướng dẫn này để bạn có thể hoàn thành bài thuyết trình. Hãy tìm hiểu về bài thuyết trình của bạn, cách thiết kế giống như một chuyên gia và chuẩn bị thuyết trình một cách tự tin.

Tải về eBook mới của chúng tôi: Hướng dẫn tạo bài thuyết trình ấn tượng. Nó có sẵn để đăng ký miễn phí từ Tuts+ Business Newsletter.

Cập nhật thông tin chi tiết về Excel Trong 60 Giây: Cách Chèn, Xóa Và Ẩn New Sheets trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!