Xu Hướng 3/2023 # Excel Autofilter Shows Filter Mode – Contextures Blog # Top 9 View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Excel Autofilter Shows Filter Mode – Contextures Blog # Top 9 View

Bạn đang xem bài viết Excel Autofilter Shows Filter Mode – Contextures Blog được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

It’s Price Book publishing week for one of my clients, and we’ve been making lists, and checking them twice. Or 3 or 4 times, or more!

When comparing the new prices to the previous prices, an Excel AutoFilter comes in handy. You can select the same product or model in each workbook, and easily compare item details. Yes, the widget prices went up a bit this year, so that’s why the assembled parts cost a bit more.

Record Count in the Status Bar

Sometimes when you select records with an AutoFilter, the record count appears in the Status Bar, at the bottom left. In this example, I was working with a small table, with 50 records, and only one column had a formula.

I selected File Folder in the Product column, and the Status Bar showed that 3 of the 50 records contained that product. So far, so good.

Status Bar Shows Filter Mode

Then I added another record to the table, and selected a different product from the AutoFilter drop down list. This time the Status Bar showed the rather unhelpful message, “Filter Mode”, instead of the record count.

Excel 2007 seems to handle this better, but in Excel 2003, and earlier versions, you might see “Filter Mode” if there are more than 50 formulas in the list.

When you apply an AutoFilter, the formula recalculate. If there are lots of formulas to calculate, Excel shows a “Calculating %” message in the Status Bar, so you’ll have something to entertain you while you wait.

Unfortunately, the “Calculating %” message interferes with the record count message in the Status Bar. If the record count message is interrupted, it shows the “Filter Mode” message instead.

You can’t change this behaviour, but there are a couple of workarounds that you can use to find the record count.

Use AutoCalc Instead

If the Status Bar shows “Filter Mode”, you can get the record count from the AutoCalc feature instead.

You’ll see the count of visible numbers in the AutoCalc area of the Status Bar.

Use the SUBTOTAL Function

If you’d rather have the record count show up automatically, you can use the SUBTOTAL function. It ignores the filtered rows, and calculates based on the visible rows only.

For example, with numbers in column D, this formula, with 2 as the first argument, will calculate the COUNT of visible numbers:

=SUBTOTAL(2,D:D)

If you want to count items in a column that contains text, use 3 as the first argument, and subtract 1 from the result, to account for the heading cell.

=SUBTOTAL(3,B:B)-1

Watch the Excel AutoFilter Video

In this very short video you can see my Excel AutoFilter experiment, and watch the Filter Mode message appear in the Status Bar.

There are no ruggedly handsome math teachers in this video, but it’s fun-filled and action-packed!

There are more Excel AutoFilter Tips on my Contextures website. ___________

Hướng Dẫn Cách Dùng Bộ Lọc Tự Động (Autofilter) Trên Excel

Có hai loại AutoFilters trong Excel, đó là AutoFilters và List (Table) AutoFilters. Nếu bạn đang sử dụng AutoFilter, hãy chắc chắn rằng chúng được thiết kế cho loại Bộ lọc tự động có trong sổ làm việc của bạn trên Excel.

Bộ Lọc Tự Động Excel

Trong Excel, nếu bạn có một phạm vi ô có hàng chứa tiêu đề và hàng chứa dữ liệu, bạn có thể sử dụng tính năng Tự động lọc.

Xem hướng dẫn Bấm vào đây

Cách tạo bộ lọc tự động trên bảng tính

Ở phiên bản cũ của Excel, chỉ có một loại Trình lọc tự động – Trình lọc tự động bảng tính.

Bạn có thể sử dụng AutoFilters của bảng tính và hình ảnh bên dưới sẽ cho thấy cách chúng hoạt động

Có các bộ lọc trong Danh sách B

Bấm vào Danh sách A và bấm lệnh Lọc

Excel tự động xóa các bộ lọc khỏi Danh sách B

Bấm lại lệnh Bộ lọc và Excel đã thêm bộ lọc vào Danh sách A

Liệt kê các bộ lọc tự động

Trong Excel 2007 và các phiên bản mới hơn, có loại Bộ lọc tự động thứ hai – Bộ lọc tự động danh sách.

Nếu bạn định dạng phạm vi dưới dạng bảng Excel có tên , tính năng Tự động lọc sẽ được bật tự động. Bạn sẽ thấy các mũi tên trong hàng tiêu đề và bạn có thể sử dụng chúng để lọc một trong các cột khác.

Bạn có thể có nhiều Bộ lọc tự động danh sách trên mỗi trang tính, như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình bên dưới.

Tạo lệnh lọc tự động bằng Macro VBA

Nhìn chung, hai loại AutoFilters hoạt động khá giống nhau khi bạn làm thủ công mọi thứ trên bảng tính.

Tuy nhiên, bạn có thể gặp lỗi khi bạn đang sử dụng macro Excel để áp dụng với AutoFilter

Nếu bạn vừa có một bảng được đặt tên trên một Sheet, có lẽ bạn có thể sử dụng một macro được thiết kế cho một trong hai loại Trình lọc tự động

Nếu bạn có nhiều bảng được đặt tên, hãy chắc chắn sử dụng một macro được thiết kế cho Danh sách bộ lọc tự động.

Cách bỏ bộ lọc tự động

Macro này được thiết kế cho Bộ lọc tự động trên bảng tính, nhưng cũng có thể xóa các bộ lọc trong bảng Excel đã lọc.

Sub ShowAllRecordsWS() With ActiveSheet.AutoFilter If .FilterMode Then .ShowAllData End If End With End Sub Sub ShowAllRecordsList1() Dim Lst As ListObject Dim ws As Worksheet Set ws = ActiveSheet Set Lst = ws.ListObjects(1) With Lst.AutoFilter If .FilterMode Then .ShowAllData End If End With End Sub

Qua bài viết này, chúng ta đã có thể biết được cách ứng dụng Macro để tự động hóa cho thao tác lọc dữ liệu bằng AutoFilter. Để tìm hiểu thêm các ứng dụng khác của VBA trong công việc, các bạn hãy truy cập ngay địa chỉ: https://gitiho.com/

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

Tìm Mức Trung Bình (Mode) Với Chức Năng Mode Của Excel

Chế độ cho danh sách các giá trị dữ liệu được định nghĩa là giá trị xuất hiện thường xuyên nhất trong danh sách.

Ví dụ, trong hàng hai trong hình trên, số 3 là chế độ vì nó xuất hiện hai lần trong phạm vi dữ liệu A2 đến D2, trong khi tất cả các số khác chỉ xuất hiện một lần.

Chế độ này cũng được xem xét, cùng với giá trị trung bình và trung bình, là thước đo giá trị trung bình hoặc xu hướng trung tâm của dữ liệu.

Đối với phân bố dữ liệu bình thường – được biểu diễn bằng đồ thị bằng đường cong chuông – mức trung bình cho cả ba biện pháp của xu hướng trung tâm là cùng một giá trị. Đối với phân phối dữ liệu sai lệch, giá trị trung bình có thể khác nhau cho ba số đo.

Sử dụng chức năng MODE trong Excel giúp dễ dàng tìm thấy giá trị xuất hiện thường xuyên nhất trong một tập dữ liệu được chọn.

01/03

Tìm giá trị phổ biến nhất trong một phạm vi dữ liệu

Thay đổi chức năng MODE – Excel 2010

Trong Excel 2010 , Microsoft đã giới thiệu hai lựa chọn thay thế để sử dụng chức năng MODE đa năng:

Hàm MODE.SNGL: được sử dụng cho dữ liệu với một chế độ đơn – rất giống với hàm MODE được trình bày ở đây;

Hàm MODE.MULT: được sử dụng nếu dữ liệu có khả năng có nhiều chế độ – hai hoặc nhiều giá trị xảy ra với cùng một tần số.

Để sử dụng chức năng MODE thông thường trong Excel 2010 và các phiên bản mới hơn, nó phải được nhập bằng tay, vì không có hộp thoại nào liên kết với nó trong các phiên bản này của chương trình.

02/03

Cú pháp và đối số của hàm MODE

Cú pháp cho hàm MODE là:

= MODE (Số 1, Số 2, Số 3, … Số255)

Số 1 – (bắt buộc) các giá trị được sử dụng để tính toán chế độ. Đối số này có thể chứa:

các số thực – được phân tách bằng dấu phẩy – ví dụ ở hàng 3 trong hình trên;

một phạm vi duy nhất chứa tham chiếu ô đến vị trí của dữ liệu trong trang tính – ví dụ trong hàng 2, 5,6 và 7;

kết hợp các tham chiếu ô và dữ liệu – ví dụ trong hàng 4;

một phạm vi được đặt tên;

tham chiếu ô riêng lẻ được phân tách bằng dấu phẩy.

Số 2, Số 3, … Số255 – (tùy chọn) giá trị bổ sung hoặc tham chiếu ô tối đa 255 được sử dụng để tính toán chế độ.

Ghi chú

Nếu phạm vi dữ liệu được chọn không chứa dữ liệu trùng lặp, hàm MODE sẽ trả về giá trị lỗi # N / A – như được hiển thị trong hàng 7 trong hình trên.

Nếu nhiều giá trị trong dữ liệu được chọn xảy ra với cùng tần số (nói cách khác, dữ liệu chứa nhiều chế độ), hàm trả về chế độ đầu tiên mà nó gặp phải như chế độ cho toàn bộ tập dữ liệu – như được hiển thị trong hàng 5 trong hình trên . Phạm vi dữ liệu A5 đến D5 có 2 chế độ – 1 và 3, nhưng 1 – chế độ đầu tiên gặp phải – được trả về làm chế độ cho toàn bộ dải ô.

Hàm bỏ qua:

chuỗi văn bản;

giá trị logic hoặc Boolean;

ô trống.

Ví dụ về hàm MODE

03/03

Ví dụ về hàm MODE

Trong hình trên, chức năng MODE được sử dụng để tính toán chế độ cho một số phạm vi dữ liệu. Như đã đề cập, kể từ Excel 2007 không có hộp thoại nào có sẵn để nhập hàm và các đối số của nó.

Mặc dù hàm phải được nhập thủ công, hai tùy chọn vẫn tồn tại để nhập (các) đối số của hàm:

nhập vào tham chiếu dữ liệu hoặc ô;

sử dụng điểm và nhấp để chọn tham chiếu ô trong trang tính.

Bấm vào ô F2 – để biến nó thành ô hiện hoạt;

Gõ như sau: = mode (

Nhấp và kéo bằng chuột để đánh dấu các ô từ A2 đến D2 trong trang tính để nhập phạm vi này làm đối số của hàm;

Gõ một dấu ngoặc tròn hoặc dấu ngoặc đơn ” ) ” để kèm theo đối số của hàm;

Nhấn phím Enter trên bàn phím để hoàn thành chức năng;

Câu trả lời 3 sẽ xuất hiện trong ô F2 vì số này xuất hiện nhiều nhất (hai lần) trong danh sách dữ liệu;

Khi bạn bấm vào ô F2, hàm hoàn chỉnh = MODE (A2: D2) xuất hiện trong thanh công thức phía trên trang tính.

Alike posts

How To Show The Navigation Pane In Word 2010

There are various elements of the Microsoft Word 2010 program that you might only see intermittently, or which you might only know about from working on a version of the program on a different computer. One such element is the “Navigation” pane that can be shown at the left side of Word 2010’s program window. This pane offers a convenient place to browse through the pages of your document, or to search for text within the document.

The Navigation pane is a feature that can be viewed or hidden by adjusting a setting within the program. This setting will stay applied as Word 2010 is closed and opened so, if you have previously hidden the Navigation pane, or if it was never visible to begin with, then you can follow our guide below to learn how to show the pane and start using it.

Display the Navigation Panel in Word 2010

The steps in this article will show you how to display the Navigation column at the left side of the window in Microsoft Word 2010. This column will remain visible for the entire time that Word 2010 is open. Once you no longer need the Navigation pane, you can close it by unchecking the box that you check in Step 3 below.

Step 1: Open Microsoft Word 2010.

Step 3: Check the box to the left of Navigation Pane. You should now see this pane at the left side of your window.

Matthew Burleigh has been writing tech tutorials since 2008. His writing has appeared on dozens of different websites and been read over 50 million times.

After receiving his Bachelor’s and Master’s degrees in Computer Science he spent several years working in IT management for small businesses. However, he now works full time writing content online and creating websites.

His main writing topics include iPhones, Microsoft Office, Google Apps, Android, and Photoshop, but he has also written about many other tech topics as well.

Share this:

Facebook

Twitter

LinkedIn

Pinterest

Reddit

Related

Disclaimer: Most of the pages on the internet include affiliate links, including some on this site.

Cập nhật thông tin chi tiết về Excel Autofilter Shows Filter Mode – Contextures Blog trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!