Xu Hướng 2/2023 # Dota 2: Hướng Dẫn Stack 6 Bãi Dire Camp Cùng Lúc Với Shadow Demon # Top 4 View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Dota 2: Hướng Dẫn Stack 6 Bãi Dire Camp Cùng Lúc Với Shadow Demon # Top 4 View

Bạn đang xem bài viết Dota 2: Hướng Dẫn Stack 6 Bãi Dire Camp Cùng Lúc Với Shadow Demon được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Streamer và support người Đức của đội LeftOneTV, HoviteY đã stack được sáu bãi Dire camp cùng lúc từ Dire jungle. Lưu ý, để lại được điều này, chỉ có thể được áp dụng trong WTF mode mà thôi. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể áp dụng để stack vài bãi.

Tất cả những gì bạn cần là hero Shadow Demon, cũng như am hiểu tốt thời gian để pull creep chỗ mỗi bãi Dire camp và tất nhiên không thể thiếu tập luyện. Về mặt lý thuyết thì đơn giản, nhưng nó khá khó để triển khai. Để thành công, người chơi cần phải ở khu vực Shrine trong rừng Dire và sử dụng chiêu Disruption lên bản thân để tạo hai bóng. Lưu ý, thời lượng của bóng còn tùy thuộc vào cấp độ của chiêu Disruption.

Sau khi hai bóng được tạo ra, gửi một đến bãi camp lớn ở phía trên bên phải (bãi gần trụ tier 2) và còn lại ở góc trái dưới, ở bãi camp vừa, gần Bounty rune bên Dire. Tiếp tục điều khiển hero ở vị trí gần Shrine và bắt đầu pull ở xx:52 bằng chiêu Shadow Poison hướng đến Ancient trong khi bản thân hero thì pull camp vừa ở phía tay phải ngay khu vực shrine, sau đó sử dụng Shadow Poison để tác động lên bãi camp bên trái Shrine và camp nhỏ ở đằng sau lưng bãi đó. Chọn bóng bên phải trên để pull bãi camp lớn và sau đó áp dụng điều tương tự với bãi camp lớn Bounty Rune. Nghe đơn giản phải không?

Thời điểm pull:

Ancient: xx:52 (dùng Shadow Poison)

Camp vừa gần Ancient: xx:53

Camp vừa và camp nhỏ đằng sau nó: xx:54 (dùng Shadow Poison)

Camp lớn ở trên bên phải: xx:56 (bằng bóng)

Camp vừa ở Bounty rune: xx:57 (bằng bóng)

Hướng Dẫn Chơi Shadow Demon

Tên guide: Cách chơi Shadow Demon EredarTác giả: Shadow Demon Eredar 6.78c =====================================

Strength 17 + 1.9

Agility 18 + 2.2

Intelligence 26 + 2.7

Ưu điểm:

Intel cộng mỗi level khá cao, mana cost skill không cao nên khả năng spam skill control lane tốt.

Animation tốt, sử dụng skill nhanh, ít động tác thừa.

Armor khá với một intel hero.

Damage chênh lệch không nhiều, dễ lasthit.

Là range hero.

Nhược điểm:

Strength khởi điểm thấp và máu khá là gián.

Tuy là hero bóng đêm nhưng về đêm sight cũng như hầu hết các hero khác.

Hệ thống skill

[D]isruption Eredar đẩy mục tiêu vào một chiếc túi ma thuật trong 2.5 giây, trong khoảng thời gian đó kẻ bị úp trong chiếc túi sẽ hoàn toàn mất điều khiển. Khi chiếc túi mở ra, kẻ bị úp sẽ trở về cùng 2 cái bóng của chính kẻ đó với sự điều khiển của Eredar.

Level 1 – Bóng đánh 30% damage và nhận 150% damage

Level 2 – Bóng đánh 40% damage và nhận 150% damage

Level 3 – Bóng đánh 50% damage và nhận 150% damage

Level 4 – Bóng đánh 60% damage và nhận 150% damage

Manacost 120 – Cooldown 25/22/19/16

Thời gian: 2.5s

Nhận xét:

Skill cực kì khó chịu, ngoài việc giữ chân để gank địch ở early game và mid game thì skill này còn gây một lượng damage không nhỏ với các carrier có lượng damage cao ở late game.

Casting range khá xa, nếu gank bất ngờ thì kẻ địch khó mà thoát được.

Có thể dùng để né hoặc giúp đồng đội né một số skill nếu timing chuẩn.

Chú ý:

Skill sử dụng vào các hero có skill transform có thời gian sẽ gia tăng thời gian của thời gian transform.

Sử dụng skill vào các illusion sẽ gia tăng thời gian hoạt động của bóng.

Có thể sử dụng skill để kéo dài thời gian hoạt động của Healing Salve hoặc Claryti Potion.

Soul [C]atcher Ererdar tạo ra một lời nguyền trong một phạm vi rộng, một unit đen đủ nào đó sẽ dính phải lời nguyền là phải nhận thêm sát thương của các đòn tấn công trong vòng 12 giây.

Level 1 – Nhận thêm 20% damage

Level 2 – Nhận thêm 30% damage

Level 3 – Nhận thêm 40% damage

Level 4 – Nhận thêm 50% damage

Manacost 50/60/70/80 – Cooldown 13s

Thời gian: 12s

Nhận xét:

Skill mạnh, gây sát thương cao và hiệu quả ở đầu game.

Sử dụng cho bắt lẻ ở khu vực trống vắng vô cùng hiệu quả.

Sử dụng cần phải khéo léo và biết kết hợp với skill khác.

Càng về cuối game càng bất lợi.

Gần như vô dụng trong combat.

Có tính hên xui tương đối cao.

Chú ý:

Khi đang bị úp bởi Disruption mà sử dụng Soul Catcher thì unit bị úp vẫn dính skill.

Tác dụng của skill không lập tức có ngay mà phải đợi gần 1 giây sau, target cần phải căn thời gian nếu unit chạy ra khỏi khu vực cast skill thì coi như bạn đã dùng skill vào …. không khí.

Shado[W] Poison Eredar nhả ra một loại độc dược, bất cứ unit nào dính phải loại độc này sẽ bị deal 50 damages và dính ảnh hưởng của skill trong 10 giây. Trong thời gian loại độc dính trên người nếu unit đó lại dính thêm thì độc tố sẽ được nhân lên theo cấp số nhân, khi skill kết thúc ( hết 10 giây) nạn nhân dính phải loại độc sẽ nhận damage thêm 1 lần nữa, lượng damage cũng được tăng theo cấp số nhân tùy thuộc vào số lần dính độc. Khi unit dính độc ta sẽ có một lượng sight nhỏ.

Level 1 – 20/40/80/160 damage mỗi lần dính + 50 damage khi dính tiếp

Level 2 – 35/70/140/280 damage mỗi lần dính + 50 damage khi dính tiếp

Level 3 – 50/100/200/400 damage mỗi lần dính + 50 damage khi dính tiếp

Level 4 – 65/130/260/520 damage mỗi lần dính + 50 damage khi dính tiếp

Manacost 50 – Cooldown 3s

Thời gian: 10s

Nhận xét:

Sử dụng để control lane rất tuyệt với lượng damage khá cao và spam được liên tục bởi lượng mana thấp.

Range xa, harass địch tốt, truy giết dứt điểm từ xa. Ngoài ra còn dùng để dò hero trong khoảng tối ( như Roshan chẳng hạn).

Khi skill dính vào hero nó sẽ cho lượng sight khá nên có thể lợi dụng sự di chuyển thiếu cẩn trọng của hero đó để thăm dò địch.

Đi theo đường thẳng, hẹp và không được nhanh lắm, khá dễ né.

Trượt skill nhiều làm tăng Magic Wand của địch thì kể như vô dụng.

Chú ý:

Stack tối đa được 4 lần.

Có thể giải phóng chất độc bất cứ lúc nào ( Hotkey E).

Khi úp 1 unit bởi Disruption mà cast Shadow Poison thì unit đang bị úp vẫn dính skill.

Demonic Pur[G]e Eredar nhả một lượng sức mạnh ma quỷ quái ác vào kẻ địch, nó phá hủy toàn bộ những buff có lợi trên người họ, thay vào đó là sự chậm chạp và đau đớn. Sau khi thời gian slow kết thúc, unit bị dính skill sẽ nhận thêm một lượng damage.

Level 1 – 200 damage, đi chậm và hồi phục dần dần với tốc độ nhanh

Level 2 – 300 damage, đi chậm và hồi phục dần dần với tốc độ bình thường

Level 3 – 400 damage, đi chậm và hồi phục dần dần với tốc độ chậm

Manacost 200 – Cooldown 50s

Thời gian: 5s

Nhận xét:

Skill mạnh, disable khủng, deal damage khá cao.

Cooldown rất nhanh, range xa, mana cost thấp, thích hợp cho việc di chuyển lane gank cùng đồng đội hoặc gank lẻ.

Damage không deal ngay lập tức nên vẫn có cơ hội cho đối phương làm các thao tác regen hoặc bấm Magic Wand.

Range khá xa, cần chú ý khi sử dụng skill khi combat tổng.

Chú ý:

Khi unit bị úp bởi Disruption mà dính skill, trong khoảng bị úp đó lượng damage của skill vẫn deal như bình thường.

Remove mọi buff có lợi, tức là haste rune, Hunter in the Night của Night Stalker, Winrunner,…. cũng bị xóa bỏ.

Nếu unit đang chịu ảnh hưởng của skill mà nhận 1 buff có lợi, buff đó sẽ hoạt động cùng với ulti. Ví dụ nếu sử dụng skill vào 1 hero đang cầm bottle rune haste, sau đó hero đó sử dụng rune thì tác dụng của rune haste không bị mất đi.

Cách cộng skill.

Build 1: Solo, control lane

Level 1 Soul Catcher / Disruption

Level 2 Shadow Poison / Disruption

Level 3 Shadow Poison

Level 4 Soul Catcher

Level 5 Shadow Poison

Level 6 Demonic Purge

Level 7 Shadow Poison

Level 8 Disruption

Level 9 Disruption

Level 10 Disruption

Level 11 Demonic Purge

Level 12 Stats

Level 13 Stats

Level 14 Stats

Level 15 Stats

Level 16 Demonic Purge

Level 17 Soul Catcher

Level 18 Soul Catcher

Level 19 – 25 Stats

Build 2: Roaming, supporter

Level 1 Soul Catcher / Disruption

Level 2 Soul Catcher / Disruption

Level 3 Soul Catcher

Level 4 Shadow Poison

Level 5 Soul Catcher

Level 6 Demonic Purge

Level 7 Soul Catcher

Level 8 Disruption

Level 9 Disruption

Level 10 Disruption

Level 11 Demonic Purge

Level 12 Shadow Poison

Level 13 Shadow Poison

Level 14 Shadow Poison

Level 15 Stats

Level 16 Demonic Purge

Level 17 – 25 Stats

Build 3: Ganking, nuker

Level 1 Soul Catcher / Disruption

Level 2 Soul Catcher / Disruption

Level 3 Shadow Poison / Soul Catcher

Level 4 Soul Catcher / Shadow Poison

Level 5 Soul Catcher

Level 6 Demonic Purge

Level 7 Soul Catcher

Level 8 Shadow Poison

Level 9 Shadow Poison

Level 10 Shadow Poison

Level 11 Demonic Purge

Level 12 Disruption

Level 13 Disruption

Level 14 Disruption

Level 15 Stats

Level 16 Demonic Purge

Level 17 – 25 Stats

Hỏi đáp về cách cộng skill.

Hỏi: Tại sao ở level đầu tiên, bạn lại phải đắn đo giữa việc cộng skill Disruption hay Soul Catcher ?

Đáp: Ở đầu game, diễn biến không thể đoán trước, nếu bạn đi cùng đồng đội như Rylai, VS… có skill giữ chân deal damage khá, bạn dùng Soul Catcher lúc đó sẽ hiệu quả hơn là Disruption, thậm chí nếu bạn tăng Disruption sớm, không hiểu ý nhau pha bắt lẻ sớm của bạn sẽ thành một pha bóp cực kì đau đớn có thể dẫn tới việc bạn phải để first blood ở lại thay vì bạn lấy First blood của đối thủ. Ngược lại, nếu đồng đội của bạn là các hero có skill disable khoảng cách ngắn cần Disruption để giữ chân, hoặc cuộc bắt First blood của bạn bất thành, bạn có thể dùng skill này để chạy trốn.

Hỏi: Tại sao các roam-er và ganker cần phải max Soul catcher trước thay vì Shadow Poison hay Disruption ?

Đáp: Roamer và Ganker là 2 vị trí cần sự di chuyển gần như liên tục không ngừng nghỉ, con đường của các Roamer hoặc Ganker luôn là các con đường ít creep và thường có hero địch đi qua, ví dụ như 2 vị trí xuất hiện rune, những khu vực đó sử dụng Soul Catcher tỉ lệ trúng lên tới gần 100%, đồng đội của bạn sẽ tha hồ focus địch trong 12 giây của skill.

Hỏi: Việc tăng quá ít Soul Catcher mà thay vào đó là Stats ở vị trí SOlo mid có gây khó khăn gì ở mid hay late game cho vị trí này không ?

Đáp: Việc tăng ít skill thì luôn là bất lợi không thể chối cãi, nhưng việc tăng Stats cho Shadow Demon ở vị trí này lại không quá ảnh hưởng thay vào đó lại cho Shadow Demon thêm một chút lợi thế về hp và mp, việc này giúp Shadow Demon trụ lane ”trâu” hơn, farm bù item cho việc thiếu skill được dễ dàng hơn.

Hỏi: Tại sao ở vị trí Supporter Shadow Demon lại phải max Disruption thay vì Shadow Poison giống ganker ?

Đáp: Supporter không cần quá chú trọng vào việc gây damage mà thay vào đó là gây càng nhiều bất lợi cho đối phương càng tốt, Ganker thì ngược lại, cần gây càng nhiều thiệt hại cho đối phương càng tốt. Mà 2 việc đó thì chỉ cần nhìn vào skill là biết cái nào tốt ở việc nào rồi, Disruption có cooldown càng ngắn thì việc ”túm” địch càng đơn giản, Shadow Demon càng deal được càng nhiều damage thì càng gây được nhiều thiệt hại cho địch.

Với 603 gold đầu game với Shadow Demon.

a) Solo lane

Mana, damage intel ai chả cần món này.

Thêm một chút máu, sau này bạn có thể dùng để ghép thành Urn Shadows.

Một chút giáp nhỏ, sau này có thể ghép thành Ring of Balisius để control lane tốt hơn.

Không nhiều, nhưng sau này có thể dùng để ghép thành Magic Wand.

Không thể trụ lane mà thiếu mấy món này được.

b) Roam, supporter

Gà, Ward, Smoke, bạn là Supporter mà.

Vì những món trên nên bạn cũng không có nhiều lựa chọn, rẻ mà hiệu quả thôi.

Không trụ lane thì cũng không nên thiếu những món này.

c) Ganker

Ganker thì thường sẽ được để solo ở 1 trong 3 lane hoặc cũng có thể đi cùng 2 Supporters luôn canh sẵn trong rừng, nếu không gặp vấn đề gì 2 supporter sẽ đi roam ra các lane khác. Item cho phần này cũng không khác Solo lane là mấy, nếu cẩn thận thì nên làm thêm cái

Ward để tự bảo vệ, hoặc

để solo lane cùng hero có skill tàng hình như BH, Broodmother hoặc NW.

Về giày dép thì Shadow Demon có khả nhiều lựa chọn và cũng tùy theo ”giai cấp”. Chả hạn như Solo lane thì có thể lên Power Tread để farm dễ dàng hơn, Ganker thì lên Phase Boots để có thêm tốc độ di chuyển hỗ trợ gank, Arcane Boots để có thêm mana đi gank, ngoài ra còn buff mana cho đồng đội. Và tất nhiên những Supporter phải hi sinh dùng loại bình dân nhất là Boots of Speed rồi.

Rất cần thiết và không nên quên, món này được các game thủ lên rất thường xuyên trong các competitive game, có tác dụng lừa tình và bột phát rất tốt trong các khoảnh khắc tưởng chừng ”buông tay” rồi.

Ít nhất cả team cần một người lên món này, sau ganker thì chắc hẳn là Supporter phải lên, Shadow Demon thì lại là đối tượng đảm nhận tốt 2 vị trí trên.

Những món đồ tuy cơ bản nhưng cho dù là vị trí nào thì vẫn bắt buộc cần tới.

Hỗ trợ đồng đội gank và cứu đồng đội khá hay, bạn sẽ có thêm 1 thứ để disable và 1 thứ để truy đuổi, ngoài ra nếu dùng khéo có thể né khá nhiều skill. Hai thứ này khá đắt, chắc hợp với vị trí Solo lane hoặc Ganker hơn.

Ăn chắc mặc bền, lên cái này cho chắc người rồi up lên Pipe combat sau.

Hỗ trợ team combat cực tốt, món này thì không team nào có thể được thiếu rồi.

Tăng move speed, attack speed cho team, đây cũng là một cái aura mà team luôn luôn cần.

Không được quên mình là một supporter cho dù có cầm Shadow Demon đánh được ở rất nhiều vị trí, hãy cố gắng hoàn thành những item ”vì team” này đi đã trước khi tính đến các item khác.

Cái Hood 550 đồng này tuy rẻ nhưng lại vô cùng có ích nếu giữa đường bạn gặp các supporter của địch và bị focus, tỉ lệ sống sót của bạn sẽ cao hơn là cầm 1 chiếc Bracer.

Chắc đây là cái món item vô cùng ”đắt giá” với 1 supporter, trong hàng ngũ các supporter mà ai cầm được cái này thì được coi là đại gia đó.

Nếu xanh lắm lắm thì bạn hãy lên món này khoảng vào phút thứ 12, 13 thì sẽ vô cùng hiệu quả cho việc đi gank của bạn.

Dùng để couter các hero có skill blink khá hay nhưng có nhược điểm là …. hơi đắt.

Dùng để bảo vệ tính mạng với mấy thằng carrier tay to sẵn sàng lao vào chém bạn kể cả khi đang bị focus.

Sự kết hợp của Kelen’s Dager và Ghost Scepter ?_?.

Ở giai đoạn này, việc lựa chọn item của bạn cũng không quá gò bó bởi tiền bạc như trước nên item sẽ coi như chung. Và chia ra các item nên lên, item suy nghĩ và item không nên lên.

a) Item nên lên

Cái này nếu tanker không lên thì bạn hãy lên, combat có item này thì vô cùng có lợi thế.

Càng nhiều disable thì bạn và team bạn càng có lợi thôi.

Úp địch bằng Disruption, ulti, thả 2 con Necronomicon Warrior và Necronomicon Archer rồi quất nó thì …

Muốn không bị focus hay muốn focus 1 carrier địch trong lòng địch mà chạy được ra ngoài, thì bạn cần 1 trong 2 món này.

Slow khá, cho lượng giáp giày, nhưng không hỗ trợ được nhiều cho team. Bản thân bạn bị focus thì item này chẳng giúp được gì nhiều.

Thiếu carrier Agi hay carrier Agi không cần item này thì bạn nên lên để tăng cường thêm khả năng remove buff. Ngoài ra tác dụng burn mana còn khá ghê gớm.

Không tệ nhưng phải nói là quá đắt so với bạn, có nhiều item khác slow mà rẻ hơn.

Cũng khá hay nếu biết sử dụng khéo léo, khả năng focus carrier của bạn sẽ vô cùng đáng sợ.

Sống dai một chút cũng chẳng sao.

Tuy không có nhiều tác dụng với bạn nhưng đối với các carrier melee thì lại rất cần thiết, đây là một item hữu dụng với supporter.

Cũng là một hình thức vì team, bạn sẽ là một người mở combat hoàn hảo nếu có team món này.

Lạ, nhưng rất hay nếu biết sử dụng, bạn sẽ làm cho đối phương phải quay cuồng với item này, có khả năng làm họ sẽ phải lên Wodota funny hay Fail Scence lần tiếp theo.

Ngay từ tiểu sử của hero, ” chúa trời” Icefrog đã nói rằng Shadow Demon không thích hợp cho việc đối đầu trực tiếp mà dùng ma thuật và mưu mẹo để chiến thắng đối thủ, vậy item bonus damage ”chay” liệu có cần thiết ?

Shadow Demon không phải melee hero.

Quá thừa mả chả để làm gì, bạn định xuất hiện với 5 con Shadow Demon để làm gì ? Tính làm Geomancer thứ 2 chắc.

Shadow Demon không thiếu mana để phải lên món này, nếu có ý định bổ sung hp thì thà để tiền lên Heart cho xong.

Damage nào mà hút đây ?

Ulti của Shadow Demon không có được item này hỗ trợ.

Set skill của Shadow Demon chẳng có skill nào cooldown quá 1 phút cả.

Do có nhiều vị trí cho Shadow Demon lựa chọn, nhưng người đọc có lẽ cũng không có muốn phải kéo chuột nhiều và mỏi mắt để đọc nên mình chỉ viết về vị trí ganker, solo lane ( có lẽ là vị trí mọi người ưa thích nhất) để làm phần này.

a) Early game

Để làm 1 người solo lane giỏi, đầu tiên là phải có khả năng last-hit và Deny tốt. Nói thẳng ra việc solo lane chỉ là sự tranh chấp lượng level, ai có level cao hơn thì người đó là kẻ thắng cuộc, deny sẽ làm giảm một nửa lượng exp hero địch nhận được từ creep, đẩy creep địch vào gần trụ làm cho hero địch không deny lại được và mình last hit dễ dàng hơn. Vậy nên ở đầu game, hãy cố gắng harass địch bằng Disruption và deny creep mình càng nhiều càng tốt, nhưng đừng quên nhiệm vụ là farm để lấy những item cơ bản.

Khi có thêm Shadow Poison, bạn hãy spam skill làm sao để vừa có thể ăn được creep, vừa có thể harass đối phương là tốt nhất, thay vì chỉ làm 1 trong 2 việc, nếu farm được bottle sớm thì công việc của bạn sẽ đơn giản hơn nữa.

Chênh lệch level và hp khiến Storm không thể tự tin đứng lên cao control lane với Shadow Demon. Sau khi đã chênh lệch như vậy, công việc của bạn bây giờ là control rune, cố gắng lấy 1 rune lợi thế và quay lại mid bắt địch, sau khi mất 1 mạng đó, đối thủ solo mid của bạn đã mất hoàn toàn lợi thế vào tay bạn. Còn bạn thì tha hồ mà farm và canh chừng cơ hội bắt địch thêm 1 lần nữa.

Kết thúc early game với Power tread hoặc Phase boots hoặc Arcane Boots cùng bottle và Magic wand là một thành công lớn để bước vào mid game.Một khi đã có sự chênh lệch về level và hp thì việc bắt địch của bạn trở nên vô cùng dễ dàng.

Đây là giai đoạn của những cuộc gank tổng, bạn nên huy động thêm 1 đến 2 supporter của team cầm theo smoke để roam các lane bạn cần gank. Ưu điểm của Shadow Demon là càng ép đối phương vào nơi vắng người thì càng tốt do vào nơi đó Soul catcher có tỉ lệ trúng rất cao, ngoài ra còn có 1 thủ thuật nhỏ để dùng skill này là thay vì bao trọn cả 1 vùng lớn thì bạn chỉ lấy 1 vùng nhỏ mà hero địch nằm trong vùng đó là được.

Di chuyển liên tục cùng đồng đội và combo thật chuẩn xác là những yếu tố làm nên cuộc gank đẫm máu của bạn, hãy cố control rune và lấy được càng nhiều rune càng tốt để có thêm lợi thế về mình, hoàn thành item cơ bản và dùng Disruption hợp lí cứu mình cứu người sẽ lại càng làm đẹp thêm hình ảnh Shadow Demon trong tay bạn.

Những game có Shadow Demon hoạt động hiệu quả thường không kéo dài được bởi hero này quá mạnh ở early game lẫn mid game, late game hoàn thành những item như pipe hay Mekans là đã quá mạnh cho một cuộc push tổng.

Những combat sau này, bạn sẽ là người tiên phong mở combat, công việc của bạn là lao vào và cast Disruption vào 1 hero mà team bạn cho là nguy hiểm, chả hạn như Lich, Spectre, Anti mage…. rồi tấn công các supporter, tuy 2.5 giây không nhiều nhưng làm cho địch mất một cơ số máu không phải chuyện khó khăn.

Mini guide – Combo của Shadow Demon.

Bonus thêm phần này cho ai chưa biết sử dụng set skill của hero này.

Như phần skill đã nói, khi địch bị Disruption skill Soul Catcher hoàn toàn có thể có tác dụng. Có luôn công thức combo ở early game là như thế này:

Disruption + Soul Catcher + Shadow Poison ( nếu có).

Với cách combo như vậy tỉ lệ dính Soul Catcher sẽ cao hơn. Ở mid game cũng vậy nhưng có thêm ulti.

Shadow Poison ( một đến 2 lần) + Disruption + Soul Catcher + Shadow Poison + Demonic Purge.

Nhắc lại 1 ý ở trên nếu ai đã bỏ qua: Skill Soul Catcher có thể cast lệch làm sao chừa 1 khoảng nhỏ để cho hero muốn focus dính là đủ.

Học chơi DotA và download HM tại choidota.blogspot.com

Hướng Dẫn Chơi Supporter Dota 2: Stack Và Lure Rừng

Ở bài viết này, Chúng tôi sẽ tập trung hơn vào các trận đấu DOTA 2 mang tính chất thi đấu, vì thế các ví dụ của mình sẽ lấy line up trip safe lane (2 support và carry ở safe lane) vs offlaner hoặc trip đối phương. Các bạn có thể tự đúc kết kinh nghiệm cho riêng mình đối với các line up khác.

Trong DOTA 2, creep rừng sẽ respawn mỗi phút một lần, tuy nhiên, creep rừng sẽ không respawn nếu xung quanh có một unit nào đó. Stack creep rừng có nghĩa là dẫn dụ creep rừng ra khỏi phạm vi đó để khi sang phút mới, một bãi creep khác sẽ respawn ngay tại camp đó.

Cách để stack creep rừng khá đơn giản. Theo nguyên tắc trên, chúng ta chỉ cần dẫn creep rừng (bằng cách tấn công hoặc lại gần để creep rừng đuổi theo) đúngvào giây 52-53, sau đó chạy đi xa và khi quay trở lại bạn sẽ có một bãi creep mới ngay vị trí cũ.

Vào giây 53, cho treant của Furion lại gần để creep rừng đuổi theo. Khi quay lại, bãi creep đã được stack.

Tuy nhiên, một bãi creep chỉ có thể được stack từ 2-4 lần, bởi vì càng đông thì càng khó để creep ra khỏi phạm vi spawn.

Tương tự như bài viết trước đã đề cập, lure creep rừng là hành động dẫn creep rừng ra lane để creep bên mình đánh creep rừng. Bằng cách đó, chúng ta có thể farm creep rừng nhanh mà không tốn sức.

(chỉ mang tính tham khảo, có nhiều kĩ thuật khác để có thể stack nhiều hơn). Thời gian lure và số stack tối đa có thể được của mỗi bãi

Mỗi bãi creep có một thời điểm để bắt đầu lure khác nhau, bạn nên nắm rõ để lure hiệu quả. Tuy nhiên, 2 bãi gần safe lane (top đối với Dire và bot đối với Radiance) là 2 bãi dễ lure trực tiếp nhất.

Chặt cây ở vị trí màu đỏ, đợi đến khi creep mình gần đánh xong bãi đó thì kéo bãi ở trên xuống.

Một kĩ thuật quan trọng khác là double pull, cho phép các bạn lure 1 lúc 2 bãi. Đối với Radiance, các bạn cần phải chặt 1 cây ở khu vực phía trên bãi pull bình thường để kéo bãi ở trên đó xuống khi creep gần đánh xong. Đối với Dire thì không cần.

Để thực hiện thành công double pull bạn cần một chút thời gian luyện tập, để biết khi nào là lúc kéo creep từ bãi thứ 2.

Stack và lure là 2 kĩ thuật cơ bản mà các bạn phải biết để đi lane một cách hiệu quả. Vậy khi nào chúng ta cần stack? Khi nào cần lure hay double pull?

Đối với một lane 3v1, 2 support sẽ có 1 người làm nhiệm vụ “bảo kê” cho carry và harass offlaner đối phương, trong khi 1 support khác cần level hơn sẽ đi lure. Việc quyết định nên stack hay lure được dựa theo mục đích của team, bởi vì stack/ double pull hay lure sẽ có những ảnh hưởng khác nhau đến độ cân bằng của creep trên lane (creep equilibrium).

– Stack rồi lure hay double pull sẽ gần như giết hoàn toàn một wave creep bên bạn, từ đó giúp deny exp và gold của đối phương và kéo creep đến gần trụ bạn hơn.

Trong khi bạn double pull/ stack lure, trụ sẽ attack creep của đối phương và carrier của bạn sẽ phải last hit dưới trụ. Điều này có thể khiến carrier vất vả hơn trong việc last hit và đặc biệt nếu đối phương đang mạnh hơn, sẽ rất khó khăn để carrier sống sót (vì trụ đang attack creep) hoặc việc lure của bạn sẽ bị đối phương cướp (rất dễ xảy ra đối với các lane trip vs trip).

– Trong khi đó, single lure lại có tác dụng ngược lại. Một camp creep rừng chắc chắn sẽ không gây thiệt hại nhiều đến wave creep của bạn và khi đánh xong một camp, những creep còn sót lại của bạn sẽ ra gần như cùng lúc với đàn creep mới (double wave) khiến lane dâng lên cao. Việc lure này sẽ giúp đẩy lane lên cao, tuy nhiên điều này cũng có nghĩa là carrier của bạn sẽ gặp nhiều nguy hiểm hơn khi lane cao và offlaner đối phương sẽ dễ dàng hít kinh nghiệm hơn.

Có thể thấy, việc quyết định stack/ double lure hay lure phụ thuộc vào tình hình lane của bạn.

Nếu carrier của bạn đang free farm an toàn thoải mái, hãy stack trước khi lure/ double pull để giữ cân bằng creep. Việc giữ cân bằng creep rất quan trọng vì đây là yếu tố để hạn chế offlaner hít kinh nghiệm và giảm rủi ro cho carrier của bạn.

Còn nếu team bạn có ý định push trụ sớm, việc double wave bằng lure là sự lựa chọn sáng giá hơn, khi team bạn sẽ có gần như 2 wave creep ra cùng lúc để push. Đây là cách mà Alliance thường xuyên sử dụng với Chen của Akke nhằm giúp Loda có midas sớm bằng việc push trụ 1 chỉ trong vòng 2-3 phút đầu game.

Tuy nhiên, trong trường hợp carrier bạn đang vất vả (đối với các matchups như 2v2, 2v1), bạn nên ưu tiên cho việc harass / giết đối phương hơn là lure, vì việc lure chắc chắn sẽ đặt carrier đi cùng vào tình huống nguy hiểm.

Giai đoạn early là giai đoạn quyết định của game đấu, và việc nắm vững stacking/ luring sẽ giúp bạn có một early game hiệu quả nhất. Từ những điều cơ bản trên bạn có thể áp dụng cho từng trường hợp cụ thể. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài hướng dẫn tới.

Mini Guide Dota 2: Shadow Fiend

Trong thế giới DOTA 2, Shadow Fiend luôn được coi là một hero đi mid hàng đầu nhờ khả năng farm tốt cùng lượng sát thương thêm vào mỗi khi hắn last hit hoặc deny được một mục tiêu. Tuy nhiên, gã hung thần này cũng có nhược điểm đó là không có khả năng chạy trốn và lượng máu ban đầu khá mỏng manh khiến hắn luôn là mục tiêu bị chú ý nhất trong các cuộc đi gank lẻ.

1, Thông tin chỉ số

Strength: 15 (+2.0/level) Agility: 20 (+2.9/level) Intelligence: 18 (+2.0/level) Lượng máu gốc (Level 1/25): 435/1727 Mana: 234/1118 Sát thương: 35-41 / 124-130 Tầm đánh: 500 Armor: 1.8/14.34 Tốc độ di chuyển: 305

2, Thông tin kĩ năng

Cho phép Shadow Fiend có thể gây sát thương lên một vùng trước mặt hắn. Khi tăng kĩ năng này, người chơi sẽ có được 3 kĩ năng Shadowraze tương ứng tầm gần (200), tầm trung (450) và tầm xa (700).

Sát thương gây ra: 100/175/250/325 Tầm ảnh hưởng: 250

Thời gian hồi: 10s Mana tiêu tốn: 75

Shadow Fiend thu thập 1 linh hồn của kẻ mà hắn kết liễu. Mỗi linh hồn tích trữ sẽ cho Shadow Fiend 2 sát thương. Nếu mục tiêu kết liễu là tướng địch, SHadow Fiend sẽ nhận được 12 linh hồn. Khi Shadow Fiend chết, một nửa linh hồn sẽ được giải phóng và gây sát thương lên tướng địch.

Số linh hồn tối đa trữ được: 15/22/29/36

Shadow Fiend trừ giáp những kẻ địch xung quanh hắn

Tầm ảnh hưởng: 900 Số giáp bị trừ: 3/4/5/6

Shadow Fiend giải phóng linh hồn mà hắn tích trữ trong cơ thể và tạo ra các tia năng lượng, gây sát thương lên kẻ địch xung quanh. Mỗi 2 linh hồn sẽ gia tăng 1 tia năng lượng cho Requiem of Souls. Kẻ địch chịu sát thương sẽ bị làm chậm cả tốc độ chạy và giảm sát thương đánh thường.

Sát thương mỗi tia: 80/120/160 Tốc độ chạy bị giảm: 25% Sát thương đánh thường bị giảm: 50% Thời gian tác dụng: 5s

Thời gian hồi: 120/110/100s Mana tiêu tốn: 150/175/200

3, Hướng dẫn tăng kĩ năng

Bạn nên tăng tối đa hai kĩ năng Shadowraze và Necromastery trước khi tăng đến Ultimate Requiem of Souls cùng Presence of the Dark Lord.

4, Hướng dẫn mua item

Ở giai đoạn ban đầu, bạn có thể xin đồng đội một hai chiếc tango, mua lấy vài cái Iron Branch và để dành tiền lên Bottle sớm.

Ở giai đoạn sau, hãy cố lên được Power Tread, Ring of Quila và hướng đến lên Shadow Blade hoặc Blink Dagger để sử dụng Ultimate.

Sau khi đã có item để tiếp cận địch như Blink Dagger hoặc Shadow Blade, đây là thời gian bạn cần lên cho mình Black King Bar để chống chịu và trụ lại trong combat. Sau đó các item cần thiết sẽ là Manta Style, Eye of Shaky, Santanic, Butterfly…

5, Một số lưu ý khi chơi Shadow Fiend

– Shadow Fiend là một hero mạnh về late nhờ khả năng farm, do đó bạn hãy cố gắng farm và push trụ thật mạnh ở giai đoạn đầu game, tránh mải mê đi gank, combat mà thọt farm.

– Hãy tập sử dụng 3 kĩ năng Shadowraze thật thành thục để dùng nó làm chiêu sát thủ của mình khi chưa có Ultimate.

– Bạn không nhất thiết phải cấu quá nhiều máu của đối phương khi đi mid cùng hắn. Trái lại, lượng sát thương tay cao sẽ giúp bạn deny – last hit tốt để “đì” level và chỉ số farm lúc đầu của hắn.

– Sử dụng những góc khuất sight để chạy trốn và bất ngờ dùng Ultimate, rất có thể bạn sẽ “lật kèo” được trong các cuộc gank.

– Nhớ dặn đồng đội cắm mắt cẩn thận để bạn né gank bởi Shadow Fiend lúc đầu rất mỏng manh và dễ chết.

– Nhờ Support bên bạn stack các bãi quái rừng để sau đó bạn dùng Shadowraze và farm chúng.

Cập nhật thông tin chi tiết về Dota 2: Hướng Dẫn Stack 6 Bãi Dire Camp Cùng Lúc Với Shadow Demon trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!