Xu Hướng 6/2023 # Chức Năng Tracks Change, Comments Trong Microsoft Word # Top 6 View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # Chức Năng Tracks Change, Comments Trong Microsoft Word # Top 6 View

Bạn đang xem bài viết Chức Năng Tracks Change, Comments Trong Microsoft Word được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Chức năng Tracks Change cho phép bạn lưu lại một bản “nháp” những gì bạn vừa sửa trên văn bản một cách khoa học, nhìn vào văn bản có sử dụng chức năng Track Change, bạn sẽ thấy được rất rõ ràng những thay đổi về nội dung đã được thêm vào, xóa đi hay chỉnh sửa như thế nào.

Chức năng Tracks Change cũng như Comment thường không được mọi người quan tâm sử dụng vì cho rằng cách sử dụng rắc rối. Tuy nhiên, quan niệm này đang dần được thay đổi khi trong những phiên bản Word mới (XP, 2003), hãng Microsoft ngày càng chú trọng nâng cấp tính năng này cho tiện lợi và dễ sử dụng hơn.

Bật và tắt chế độ Tracks Change

Khi chế độ Tracks Change được kích hoạt thì biểu tượng TRK trên thanh trạng thái sẽ chuyển từ chế độ mờ sang đậm.

Nhờ có chế độ Tracks Change mà ở trạng thái Print Layout, Web Layout và Reading Layout, những chữ bị xóa hay được định dạng lại sẽ xuất hiện trong một vòng chú thích phía ngoài lề, nhìn giống như cách chúng ta thường dùng bút để sửa văn bản trên trang giấy viết hàng ngày.

Ở trạng thái quan sát Normal hay Outline, những chữ đã bị xóa xuất hiện ngay trong văn bản với đường gạch chân phía dưới, không nằm trong vòng chú thích và những thay đổi sẽ tác động trực tiếp lên văn bản.

Chèn lời bình vào văn bản

: Trên thanh công cụ Reviewing, kích biểu tượng Insert

Ở trạng thái Print Layout, Web Layout và Reading Layout, bạn sẽ quan sát thấy định dạng như sau:

Kích vào Previous để xem lại các thao tác diễn ra trước đó.

Kích vào Next để xem các thao tác diễn ra sau đó cho đến thao tác sau cùng.

Kích vào Accept Change để xác nhận quá trình soát lỗi.

Định dạng Track changes trông sẽ khác nhau ở những chế độ nhìn khác nhau ( Print Layout, Normal, Web layout, Reading layout, Outline). Khi đã sử dụng quen chế độ Track changes thì bạn sẽ tìm ra được dạng nào thì thích hợp nhất với bạn.

Ở chế độ quan sát Print Layout, các dòng văn bản được xoá, các lời chú giải và cả định dạng văn bản nữa được hiển thị trong các ô ghi chú phía bên lề của văn bản. Cũng xuất hiện tương tự như chế độ Print Layout là chế độ quan sát Web Layout và dạng Reading Layout.

Tuy nhiên, ở dạng Normal và Outline thì không có bất kì ô ghi chú nào cả. Dòng văn bản được xoá được thể hiện trong văn bản với một đường kẻ trên nó, và lời chú giải được thể hiện ở phía dưới cùng của văn bản trong phần Reviewing.

Ngoài ra, ở tất cả các định dạng , dòng văn bản được chèn vào được thể hiện với những đường gạch chân và bôi màu riêng, và những đường kẻ đứng xuất hiện phía bên lề trái để chỉ rõ nơi sự sửa đổi vừa được thực hiện.

Các chế độ hiển thị của ô ghi chú (Balloons)

Bạn có thể thay đổi các chế độ hiển thị của Balloons bằng cách chọn menu Show nằm trên thanh công cụ Reviewing và thay đổi các chế độ.

+ Always: Luôn luôn xuất hiện ô ghi chú trong quá trình thao tác văn bản+ Never: Không muốn xuất hiện ô ghi chú trong suốt quá trình thao tác văn bản+ Only for Comments/Formatting: Xuất hiện ô ghi chú đối với những lời chú giải và thao tác thay đổi trong văn bản, còn những dòng văn bản bị xóa đi sẽ hiển thị với đường kẻ gạch ngang qua.

Kết luận

Những phần bị xóa, phần chú giải hay những thay đổi định dạng sẽ xuất hiện trong các ô ghi chú (balloons) ở các chế độ quan sát: Print Layout, Web Layout và Reading Layout. Ngoài ra, bạn có nhiều sự lựa chọn về việc thể hiện sự chèn, xoá bỏ và thay đổi định dạng trong phần ” Tracks changes and Comment” với những kiểu chữ, font chữ, định dạng chữ khác nhau, không bắt buộc phải theo chế độ mặc định của Microsoft. Truy cập vào menu Show, chọn Options để có những sự lựa chọn riêng của bạn. Chúc thành công.

Hướng Dẫn Tắt Chức Năng Comment Trong WordPress Triệt Để

Video hướng dẫn

Nếu bạn không thích video hoặc cần thêm hướng dẫn thì hãy tiếp tục đọc.

Để làm điều đó, hãy đi tới Settings » Discussion từ sidebar trái của bảng WordPress admin.

Chúng tôi sẽ đề cập đến điều đó trong phần tiếp theo.

Một hộp thoại được mở ra và bạn cần chắc chắn rằng ô check box Discussion đang được tick.

Khi bạn đóng hộp thoại này, bạn sẽ thấy phần meta box Discussion ở bên phải trình chỉnh sửa của mình. Nếu bạn không nhìn thấy nó thì hãy chắc chắn rằng bạn đang ở tab Document.

Trước hết, hãy vào Posts » All Posts để xem tất cả các bài viết của bạn.

$post = get_post( $post_id ); return false; } return $open; }

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin Disable Comments. Bạn có thể làm theo hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress.

Sau khi kích hoạt plugin, hãy đi tới Settings » Disable Comments từ sidebar trái của admin.

Bạn có thể yêu cầu developer theme của mình khắc phục điều này bởi vì việc này không tuân thủ phương pháp tiêu chuẩn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử tự sửa nó bằng cách làm theo các hướng dẫn bên dưới.

Đầu tiên, kết nối với website WordPress của bạn bằng  FTP Client  hoặc File Manager trong bảng điều khiển WordPress hosting của bạn. Truy cập đến thư mục theme hiện tại của bạn trong thư mục /wp-content/themes/.

Nếu theme WordPress của bạn không có file chúng tôi thì bạn cần hỏi developer theme về file nào bạn cần chỉnh sửa.

Kỹ thuật bảo vệ khỏi spam

Akismet

Thông thường những kẻ spam nhắm mục tiêu vào những bài viết cũ hơn, vì vậy một số người dùng thay đổi cài đặt này thành 180 ngày giúp giảm đáng kể các spam.

Antispam Bee

Comment Captcha

Block IP xấu

Bạn cũng có thể block các địa chỉ IP xấu truy cập vào website WordPress của bạn. Việc này sẽ giúp bạn chặn những kẻ spam và tấn công hack.

Để làm điều đó, bạn có thể xem hướng dẫn của chúng tôi về cách block địa chỉ IP trong WordPress.

Nếu bạn thích bài viết này thì vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook.

Hướng Dẫn Sử Dụng Track Changes Trong Word 2010

Trong quá trình tạo hay chỉnh sửa các file văn bản word hẳn sẽ có lúc bạn cần đến tính năng chèn chú thích vào một đoạn văn bản nào đó trong file word của mình. Với bài hướng dẫn này bạn sẽ biết cách để sử dụng Track changes trên Word 2010 một cách nhanh chóng.

Các tính năng trong phiên bản office 2010 đã được cải tiến rất nhiều so với phiên bản 2003, 2007. Trong phiên bản này bạn có thể thực hiện các thao tác để chèn ghi chú cho đoạn văn bản để nhận xét một vài báo cáo của người khác để cho họ chỉnh sửa hay chính bạn chỉnh sửa xong và ghi chú lại để họ biết bạn đã chỉnh sửa chỗ nào.

Bạn bôi đen đoạn văn bản muốn chèn chú thích cho nó rồi vào tab Review rồi chọn New Comment:

Rồi bạn gõ đoạn chú thích bạn muốn thêm vào:

Tương tự bạn có thể tạo thêm các chú thích khác nữa:

Sau đó bạn thực hiện sửa chữ bạn muốn sửa. Lúc này chữ đã được bạn sửa xong nhưng nó vẫn hiện chữ trước khi bạn sửa để người đọc có thể biết họ làm sai chỗ nào:

Giả sử bạn là người nhận văn bản đã có ghi chú thì bạn sẽ tiến hành chỉnh sửa như sau.

Với các chữ đã được sửa bằng Track Changes thì bạn bôi đen chữ đó và chọn Accept để đồng ý với sự chỉnh sửa của người nhận xét:

Bạn chọn OK khi có thông báo hiện ra:

Còn nếu không đồng ý với đoạn sửa nào thì bạn chọn Reject và ở bảng thông báo hiện ra, bạn chọn OK như hình:

Để hoàn tất chỉnh sửa cho file văn bản bạn chọn mục Final như hình:

Lúc này file văn bản sẽ được chỉnh sửa hoàn tất:

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-su-dung-track-changes-trong-word-2010-2394n.aspx Vậy là bạn đã biết cách để sử dụng Track changes trên Word 2007 rồi đó. Từ giờ bạn đã có thể dễ dàng chèn các chú thích vào các file văn bản của mình hay đánh giá các file báo cáo của người khác một cách dễ dàng và nhanh chóng rồi. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo Tạo chú thích, Comment trong bảng tính Excel

sử dụng Track changes trong word

, dùng Track changes trong word, cách dùng Track changes,

Tracking And Referencing Documents In Microsoft Word 2010

In this chapter from MOS 2010 Study Guide for Microsoft Word Expert, Excel Expert, Access, and SharePoint Exams, you’ll learn the mechanics for creating different types of reference material for a document, including bibliographies, cross-references, indexes, and tables of authorities (which are used in legal documents).

In this chapter, you’ll learn the mechanics for creating different types of reference material for a document, including bibliographies, cross-references, indexes, and tables of authorities (which are used in legal documents). Most of the tools you use for these tasks appear on the ribbon’s References tab.

In the first section of this chapter, you’ll learn details about tracking revisions in a document, including how to merge different versions of a document and review revisions in the combined document.

3.1 Review, Compare, and Combine Documents

In this section, you learn how to work with four groups of commands on the Review tab: Comments, Tracking, Changes, and Compare. You often use these commands when you work on a shared document with colleagues or coworkers, but you can use them effectively on your own when you need to annotate a document or compare and combine different versions of a document.

Adding Comments to a Document

Using Track Changes and Setting Track Changes Options

You can also choose from a number of options for how revisions are tracked and displayed and how you view them. Many of these settings are controlled in the Track Changes Options dialog box.

In the Track Changes Options dialog box, you can specify the following:

Formatting that Word applies to insertions and deletions.

Where Word places a line that indicates where a change was made.

The color that identifies your changes or whether changes are specified by author.

Whether and how Word tracks text that is moved.

Highlighting for changes to table cells.

Whether changes to formatting are tracked and how Word displays those changes.

Use the list of views available on the Display For Review menu (at the top of the Tracking group) to show or hide revisions:

Final Shows how the document appears if you accept all revisions.

Original Shows the original document without any revisions that have been made (as the document would appear if all revisions were rejected).

Because the Final and Original options let you see a document without its revision marks, you can use these options to read through passages of heavily revised text more easily.

Display the Reviewing pane in horizontal or vertical layout so that you can see the collection of revisions made to a document. The Reviewing pane also shows a set of statistics about how many of each type of change the document contains.

Merging Documents

The second option on the Compare menu is Combine, which is more fully identified as Combine Revisions From Multiple Authors Into A Single Document. The Combine Documents dialog box is set up essentially the same as the Compare Documents dialog box.

If you need to, you can merge another version of the document at this point by choosing Combine from the Compare menu again, pointing to the combined result document (Combine Result 2 in the preceding screen shot) as the original document, and selecting the next version you want to combine.

Reviewing a Combined Document

In the window that Word displays after you combine documents, you can scroll through the combined document and the original and revised documents at the same time. Your location in each document is synchronized, which lets you refer to any of the documents as you need to.

Cập nhật thông tin chi tiết về Chức Năng Tracks Change, Comments Trong Microsoft Word trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!