Xu Hướng 2/2024 # Cánh Ẩn Hoàn Toàn Và Hiện Sheets Trong Workbook # Top 5 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Cánh Ẩn Hoàn Toàn Và Hiện Sheets Trong Workbook được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Nếu bạn gặp một Wowkbook, trong đó có nhiều dữ liệu liên kết đến một Sheets, nhưng mà bạn chẳng thể nào tìm được Sheets đó trong Workbook. Thì có lẽ Sheets đó đã được người tạo ẩn hoàn toàn khỏi bảng tính Excel.

Sheets ẩn hoàn toàn trong Workbook là Sheets bị ẩn đi và cũng không thể làm hiện lại bằng cách mà vẫn thường hay làm là Unhide. Vì cũng chẳng tìm thấy cái Sheets đó trong bảng chọn khi Unhide. Vậy làm sao để ẩn hoàn toàn Sheets khỏi Workbook và làm sao hiện lại ? thì bài viết này sẽ giúp bạn thực hiện.

Cách làm ẩn hoàn toàn và hiện Sheet trong Workbook

Với cách ẩn hiện Sheets thông thường vẫn hay làm là chuột phải vào Sheet và Hide hoặc Unhide. Nhưng với ẩn hoàn toàn và hiện một Sheets bạn chỉ có thể thực hiện trong VBAProject.

Ví dụ một Workbook có 5 Sheets.

Vào VBA, bạn chọn vào một Sheet bất kỳ muốn ẩn và trong Properties, bạn tùy chọn thuộc tính Visible thành – xlSheetVeryHiden.

Hỏi Vậy khi đã ẩn hoàn toàn thì làm sao có thể làm Sheets đó hiện lại được?

Visible của Sheets đó thành Để hiện Sheets ẩn hoàn toàn thì bạn cần chuyển thuộc tính xlSheetVisible là được.

Nhưng ẩn hoàn toàn và hiện một Sheets thì có vẻ phải thực hiện nhiều thao tác quá?

Nếu vậy, bạn hãy sử dụng thêm các hàm VBA có chức năng ẩn hiện Sheets như sau:

Cách ẩn hoàn toàn và hiện Sheet bằng VBA Excel

Với mỗi thuộc tính của một đối tượng trong VBA bạn có thể gán giá trị được. Vì vậy để ẩn hay hiện một WorkSheets bạn chỉ cần tạo một số Macro trong Module và gắn thuộc tính Visible của WorkSheets với các giá trị:

xlSheetVisible: hiện.

xlSheetHiden: ẩn.

xlSheetVeryHiden: ẩn hoàn toàn.

#1 Ẩn hoàn toàn Sheet hiện hành

Bạn có thể sử dụng hàm sau:

Hoăc bạn có thể chọn tất cả WorkSheets và chạy hàm sau để ẩn nhiều Sheets một lần.

Lưu ý Không thể ẩn tất cả các Sheet, nếu chạy hàm trên Sheets hiện hành sẽ được giữ lại.

#2 Hiện Sheet đã ẩn hoàn toàn

Nếu bạn chỉ cần hiện Sheets ẩn hoàn toàn thì sử dụng hàm:

Hoặc hiện tất cả các Sheets đã ẩn bằng hàm:

Trường hợp Nếu bạn muốn tạo mật khẩu bảo vệ cho các Macro hiện Sheets, bạn có thể thực theo các bước sau:

Tạo mật khẩu bảo vệ mã lệnh VBA. Lưu ý là nếu bạn đặt mật khẩu thì User vẫn có thể chạy Macro được vì vậy bạn có thể áp dụng tiếp các bước sau.

Tạo UserForm với một TextBox và một Nút nhấn (Command Button).

Tại Module mà bạn đã tạo ở trên, hãy thêm vào một biến dữ liệu toàn cục. Biến này sẽ có giá trị True/ False.

Mỗi khi chạy Macro thì UserForm sẽ hiện lên và nếu nhập đúng mật khẩu thì hàm hiện Sheets ẩn mới thực thi. Nếu sai, sẽ báo ra MsgBox.

Như vậy, với cách ẩn hoàn toàn Sheets mình đã giới thiệu như trên, hy vọng bạn có thể áp dụng để ẩn các Sheets có dữ liệu mà bạn không muốn hiện trong Workbook do bạn tạo. Cũng như làm hiện các WorkSheet được ẩn hoàn toàn.

Phần 4: Ẩn Sheet, Sheet Tab, Scroll Bar, Workbook

Viện đào tạo kế toán và tin học Đức Minh sẽ hướng dẫn cho các bạn làm thế nào để ẩn Sheet, Sheet tab, Scroll bar, Workbook Excel trong phần 4 này.

Các bạn làm theo các bước sau:

– Bước 1: Vào mục Format trong nhóm Cells của thẻ Home. – Bước 2: Chọn Hide Sheet trong “Hide & Unhide”.

Và đây là kết quả, như các bạn thấy, Sheet “Bảng lương T1” đã biến mất, chỉ còn lại Sheet “Bảng lương T2” và “Bảng lương T3”.

Để hiện thị lại những Sheets các bạn đã ẩn, các bạn chỉ việc lặp lại các bước ẩn Sheet, sau đó chọn “Unhide Sheet”.

2. Ẩn Sheet tab, Scroll bar (thanh cuộn) ngang, dọc trong Excel

Để ẩn Sheet Tab và Scroll bar theo ví dụ trên, các bạn làm theo các bước sau:

– Bước 1: Vào Microsoft Office Button ở phiên bản Office 2007 hoặc vào mục File ở các phiên bản Office khác, sau đó chọn “Excel Options”

– Bước 2: Tìm đến địa chỉ sau: Advanced – Display Options for This Workbook (nhớ chọn tên Workbook) sau đó bỏ chọn dấu tích ở các mục sau:

+ Show horizontal scroll bar: hiển thị thanh cuộn ngang

+ Show vertical scroll bar: hiển thị thanh cuộn dọc.

+ Show sheet tabs: ẩn thẻ chứa các bảng tính.

Và đây là kết quả, như các bạn thấy, ko còn tab để chọn sheet nữa, thậm chí cả thanh cuộn dọc và ngang cũng biến mất.

Để ẩn Workbook trong Excel, các bạn vào thẻ View trên thanh Ribbon, sau đó chọn Hide như hình dưới:

Và đây là kết quả, để hiện thị lại các bạn chọn Unhide trong thẻ View

Tác giả bài viết: Khoa PTT Youtube Channel: https://www.youtube.com/channel/UC8dZoB0lsYIefHR7VXSZCuQ (Subscribe để nhận được những video mới và hữu ích nhất)

ất cả các kiểu ẩn dữ liệu trong Ex​cel- Phần cuối: Ẩn File Excel

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN – TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở Đống Đa: Phòng 815, tòa 15 tầng – B14 đường Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hn. (tầng 1 là Techcombank và KFC- gửi xe đi vào ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch) – 0339.418.980Cơ Sở Cầu Giấy: Tầng 2 – Tòa nhà B6A Nam Trung Yên – đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN – 0339.156.806Cơ Sở Linh Đàm: Phòng 404 – Chung cư CT4A1 – Đường nguyễn Hữu Thọ – Linh Đàm – Hoàng Mai Hà Nội. (Ngay đèn xanh đỏ cổng chào Linh Đàm, Tầng 1 siêu thị Bài Thơ, Highlands Cofee) – 0342.254.883Cơ Sở Hà Đông: Phòng 1001 tầng 10, CT2 tòa nhà Fodacon (tầng 1 là siêu thị Coopmart, đối diện Học Viện An Ninh) – Trần Phú – Hà Đông – 0339.421.606

Lỗi Excel Bị Ẩn Sheet Không Nhìn Thấy Và Cách Hiện Sheet Trong Excel

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi Excel bị ẩn không nhìn thấy Sheet có thể, cách ẩn – hiện sheet ẩn trong Excel tất cả các phiên bản Excel 2007, Excel 2010, 2013 và Excel 2024. Thường thì khi mở file lên người dùng thấy mất một Sheet trong Excel tưởng rằng ai đó đã xóa đi hoặc lỗi gì rất nghiêm trọng, tuy nhiên vẫn có cách khắc phục tình trạng Excel bị ẩn Sheet không nhìn thấy.

– Cục Súc hay Cục Xúc – Bánh Chưng hay Bánh Trưng – Sum Suê hay Xum Xuê – Ý nghĩa Sến là gì – Chữ viết tắt CCCM có nghĩa là gì – Mlem Mlem là gì

Lỗi mất Sheet Tab trên Excel

Thường thì lỗi mất Sheet Tab trên bảng tính Excel là do bị ẩn ở thanh bên dưới hoặc lỗi dẫn tới việc Sheet mất hẳn. Để hiển thị trở lại Sheet trên Excel, chúng ta làm theo các cách hướng dẫn sau đây:

Cách 2: Nhấn tổ hợp phím tắt Alt + 11 để Excel hiển thị tất cả các sheet có trên Excel. Bạn chọn Sheet tab bị mất rồi chọn lại phần Visible để hiện ra.

– Cách đánh số thứ tự trong Excel – Cách đánh số trang trong Excel – Cách gộp ô hàng trong Excel – Công thức tính chu vi hình tròn

Lưu ý một số nguyên tắc hoạt động cơ bản về ẩn hiện Sheet trong Excel

Để ẩn Sheet bằng phím chúng ta dùng tổ hợp phím: Alt + H + O + U + S

Để hiện Sheet bằng phím tắt ta dùng: Alt + H + O + U + H

Trong quá trình làm việc, tình trạng bị mất Sheet Tab trong Excel vô cùng quan trọng bởi nó giống như một trang dữ liệu chính. Nếu gặp trường hợp này hãy bình tĩnh thực hiện các bước hướng dẫn để khôi phục Sheet bị ẩn như trên. Còn nếu bị xóa thì rất khó để khắc phục lại, đặc biệt khi người dùng chưa bật tính năng tự động lưu lại trên Excel.

Chức Năng Protect Sheet Và Protect Workbook Trong Excel

Các bảng tính thường chứa các dữ liệu cần thiết mà không được thay đổi hoặc xoá người nhận. Thật may mắn, Excel có các tính năng có sẵn để bảo vệ bảng tính của bạn.

Mật khẩu bảo vệ toàn bộ workbook để ngăn chặn chúng bị mở bởi người sử dụng trái phép.

Bảo vệ những sheet riêng biệt và các cấu trúc của workbook đó, để ngăn chặn việc chèn hoặc xóa các sheet trong workbook đó.

Bảo vệ ô, cho phép hoặc không cho phép các thay đổi đến các ô quan trọng hoặc các công thức trong bảng tính Excel của bạn.

Để ngăn người dùng khác xem các trang tính bị ẩn, thêm, di chuyển, xóa hoặc ẩn trang tính và đổi tên trang tính, bạn có thể bảo vệ cấu trúc của sổ làm việc Excel bằng mật khẩu.

Protect Worksheet

Bạn có thể muốn bảo vệ worksheet của mình vì nhiều lý do khác nhau. Một lý do đó là ngăn cản chính bạn hoặc ai đó có thể lỡ tay xóa các công thức hay các sheet. Bạn có thể làm thế nào để dữ liệu sheet thay đổi nhưng công thức sử dụng trong đó lại không thể thay đổi. Đó là một một công việc mà hay sử dụng trong Excel.

Để thực hiện bảo vệ worksheet, bạn chọn Review ” Changes group “Protect Sheet. Excel sẽ hiển thị hộp thoại Protect Sheet. Lưu ý rằng việc cung cấp mật khẩu là tùy thuộc vào bạn. Nếu bạn nhập một mật khẩu thì mật khẩu này được dung để mở sheet. Bạn có thể chọn những tùy chọn khác nhau mà từ đó Sheet được bảo vệ. Giả sử có ai đó muốn kiểm tra tùy chọn Format Cells, thì khi đó Excel sẽ không cho phép việc định dạng ô vì đã được bạn bảo vệ.

Khi ai đó cố gắng để định dạng lại các ô, thì anh ta (cô ta) sẽ nhận được cảnh báo lỗi như hình dưới.

Bảo vệ một Workbook

Excel cung cấp 3 cách để bảo vệ một workbook.

Yêu cầu mật khẩu để mở workbook.

Ngăn cản việc thêm, xóa, ẩn… các sheet.

Ngăn cản việc thay đổi kích thước hay vị trí của các cửa sổ.

Yêu cầu mật khẩu để mở một workbook

Excel cho phép bạn bảo vệ một workbook bằng mật khẩu. Sau khi thiết lập mật khẩu, bất cứ ai muốn mở workbook đều cần phải nhập mật khẩu. Để lập mật khẩu cho workbook, bạn theo các bước sau:

Chọn File ” Info ” Protect Workbook ” Encrypt With Password.Excel hiển thị hộp thoại Encrypt Document.

Nhập một mật khẩu và nhấn OK.

Nhập mật khẩu lần nữa và nhấn OK.

Để gỡ bỏ mật khẩu từ một workbook, bạn thực hiện các bước tương tự như trên. Tuy nhiên, trong bước 2, bạn xóa mật khẩu đã có đi.

Bảo vệ cấu trúc và các cửa sổ của Workbook

Để ngăn cản ai đó (hoặc chính bạn) thực hiện các thao tác nào đó trong một workbook, bạn có thể thiết lập bảo vệ cấu trúc và các cửa sổ workbook. Khi một workbook đã được bảo vệ theo cách này, sẽ không ai có thể thêm, xóa, ẩn… các sheet, và không cho phép việc thay đổi kích cỡ và vị trí của các cửa sổ.

Bạn làm việc này qua các bước sau:

Chọn Review ” Changes group ” Protect Workbook để hiển thị hộp thoại Protect Workbook.

Từ trong hộp thoại, bạn nhấn chọn Structure và Window.

Nhập một mật khẩu (không bắt buộc).

ĐỂ HIỂU RÕ HƠN BẠN CÓ THỂ XEM THÊM VIDEO BÊN DƯỚI

Video Protect sheet và Protect Workbook trong Excel

Cách Ẩn, Hiện Sheet Trong Excel 2007 2010 2013 2003

Cách ẩn – hiện sheet ẩn trong excel 2007 2010 2013 2003

Cách ẩn và hiện sheet ẩn trong excel như thế nào – trong thực tế làm báo cáo hoặc quản lý thông tin, dữ liệu trên excel; chúng ta đôi khi phát sinh nhu cầu ẩn một số sheet đi để báo cáo nhìn gọn gàng hơn. Tuy nhiên cũng có không ít bạn ẩn sheet đi nhưng không biết làm thế nào để hiện các sheet bị ẩn đi. Ad sẽ hướng dẫn các bạn cách hiện và ẩn sheet trong excel 2007 2010 2013 2003.

1. Một số nguyên tắc bạn cần phải biết về ẩn và hiện sheet ẩn trong excel

– Trong một file exce luôn phải có 1 sheet được hiển thị. Nếu file của bạn chỉ có 1 sheet thì bạn không thể nào ẩn nó đi được.

– Có thể ẩn cùng một lúc nhiều sheet nhưng excel không có chức năng cho phép hiện cùng một lúc nhiều sheet L

2. Có phím tắt nào để ẩn/ hiện sheet ẩn trong excel không?

Không có phím tắt dựng sẵn trong excel để thực hiện việc ẩn – hiện sheet trong excel, tuy nhiên bạn có thể dùng phím để ẩn và hiện từng sheet. Cách mà ad sẽ hướng dẫn các bạn có thể thực hiện được mọi chức năng có trong menu (đối với excel 2003) và thanh công cụ ribbon (đối với excel 2007 2010 2013). Bạn làm như sau:

– Để ẩn sheet bằng phím trong excel 2007 2010 2013, bạn nhấn lần lượt các phím sau:

Alt + H + O + U + S

– Để hiện sheet ẩn trong excel 2007 2010 2013 bằng phím, bạn nhấn lần lượt các phím sau:

Alt + H + O + U + H

Nếu bạn thường xuyên phải làm thao tác này thì bạn có thể nhớ được tổ hợp phím trên một cách dễ dàng. Với những bạn làm lần đầu thì ad mách cho tips sau:

3. Cách ẩn sheet trong excel 2007 2010 2013 2003

Ở tất cả các phiên bản excel đều có 2 cách ẩn sheet:

Cách 1:

Ẩn từ thanh menu trong excel 2003

Ẩn từ thanh công cụ ribbon trong excel 2007 2010 2003

Cách 2: Ẩn trực tiếp tại thanh chứa tên sheet.

Ad sẽ hướng dẫn các bạn cách 2 vì cách này nhanh và tiện hơn rất nhiều so với cách số 1.

Cách hiện sheet bị ẩn trong excel theo cách 2 cũng áp dụng được tại mọi phiên bản excel, các bước thực hiện như sau:

Bước 3:

Sau khi chọn unhide một bảng unhide sẽ hiện ra để chúng ta tiến hành việc hiện sheet bị ẩn trong excel.

Lưu ý : Chỉ được phép chọn một sheet trong danh sách sheet bị ẩn mà thôi. Đồng nghĩa với việc, một lần thao tác ta chỉ hiện được 1 sheet.

Hi vọng, bài chia sẻ của ad sẽ giúp các bạn sử dụng excel thành thạo hơn.

Thao Tác Với Workbook Và Worksheet Trong Excel

Các tùy chọn của nút Open trong hộp thoại Open: Open (mở bình thường), Open Read-Only (Không lưu đè được những thay đổi), Open as Copy (Tạo bản sao của tập tin và mở ra), Open in Browser (Mở tập tin bằng trình duyệt web mặc định), Open and Repair (Rất hữu dụng trong trường hợp tập tin bị lỗi).

Để bảo mật tập tin, chúng ta có thể gán mật mã bảo vệ, khi đó cần phải biết mật mã mới được phép mở tập tin

B3. Nhập mật mã mở và hiệu chỉnh workbook (hai mật mã này nên khác nhau để tăng bảo mật). Sau đó nhấn nút OK

B4. Xác nhận lại mật mã mở workbook. Sau đó nhấn nút OK

B5. Xác nhận lại mật mã hiệu chỉnh workbook. Sau đó nhấn nút OK

B6. Nhấn nút Save để hoàn tất.

Các tùy chọn trong hộp General Options: Always create backup (tạo bản sao có đuôi *.xlk trước khi gán mật mã), Password to Open (mật mã để mở workbook), Password to modify (mật mã để cập nhật nội dung workbook), Read-only recommended (mở dưới dạng chỉ đọc).

II. Thao tác với WorkSheet

1. Chèn thêm worksheet mới vào workbook

Có nhiểu cách thực hiện:

Cách 1: Nhấn vào nút

trên thanh sheet tab

Cách 2: Nhấp phải chuột lên thanh sheet tab và chọn Insert…, hộp thoại Insert hiện ra, chọn Worksheet và nhấn nút OK. Sheet mới sẽ chèn vào trước sheet hiện hành.

Nhấp phải chuột lên tên sheet cần đổi tên ở thanh sheet tab, chọn Rename, gõ tên mới vào, xong nhấn phím Enter. Tên sheet có thể dài tới 31 ký tự và có thể dùng khoảng trắng, tuy nhiên không được dùng các ký hiệu để đặt tên như: : / ? *

Nhấp phải chuột lên tên sheet muốn xóa sau đó chọn Delete, xác nhận xóa OK.

4. Sắp xếp thứ tự các worksheet

Có nhiều cách thực hiện sắp xếp worksheet như:

1. Nhấp trái chuột lên tên sheet cần sắp xếp và giữ chuột kéo đến vị trí mới và thả chuột.

2. Khi có quá nhiều sheet thì dùng cách này, nhấp phải chuột lên tên sheet cần sắp xếp, chọn Move or Copy…. hộp thoại Move or Copy hiện ra. Hãy nhấp chọn lên tên sheet trong danh sách mà bạn muốn di chuyển sheet đến trước nó, sau đó nhấn OK.

– Để chép một hay nhiều sheet sang một workbook khác, bạn hãy mỡ workbook đó lên sau đó thực hiện lệnh Move or Copy… và nhớ chọn tên workbook đích tại To book (nếu chọn workbook đích (new book) thì sẽ sao chép các sheet đến một workbook mới).

Việc tô màu giúp quản lý thanh sheet tab được tốt hơn. Để tô màu cho các sheet tab bạn chỉ cần nhấp phải chuột lên tên sheet cần tô màu, tiếp theo hãy chọn Tab Color và chọn màu thích hợp.

Khi bạn không muốn ngưới khác thấy một hay nhiều sheet nào đó thì bạn có thể ẩn nó đi. Không thể ẩn hết các sheet trong workbook mà phải còn lại ít nhất một sheet không bị ẩn. Muốn ẩn sheet bạn chỉ cần nhấp phải chuột lên tên sheet muốn ần và chọn Hide thế là sheet đã được ẩn. Khi muốn cho hiện trở lại một sheet, bạn nhấp phải chuột lên thanh Sheet tab và chọn Unhide … sau đó chọn tên sheet cần cho hiện và nhấn nút OK.

III. Sử dụng các chế độ hiển thị trong quá trình thao tác

1. Xem và so sánh worksheet trong nhiều cửa sổ

2. Chia khung bảng tính làm nhiều phần và cố định vùng tiêu đề

Tính năng rất hay được dùng khi thao tác trên các danh sách dài hoặc trong tính toán cần phải thực hiện nhiều việc tham chiếu.

+ Freeze Panes: Sẽ cố định dòng phía trên và cột bên trái ô hiện hành

+ Freeze Top Row: Cố định dòng đầu tiên đang nhìn thấy của danh sách

+ Freeze First Column: Cố định cột đầu tiên đang nhìn thấy của danh sách

Cập nhật thông tin chi tiết về Cánh Ẩn Hoàn Toàn Và Hiện Sheets Trong Workbook trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!