Bạn đang xem bài viết Cách Xóa Section Trong Word được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Section Break là một công cụ đắc lực cho người dùng Word khi muốn phân tách từng đoạn văn bản để tiện cho việc định dạng từng phần. Nhưng nó có thể gây lỗi và gây khó khăn bạn khi bạn muốn định dạng toàn văn bản, thế nên trong bài viết lần này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa Section trong Word.
1. Nói thêm về Section Break 1.1. Section Break là gì, có mấy loại?Section Break là tách văn bản ra thành các Section (vùng) khác nhau và bạn có thể làm việc với từng vùng đó.
Word có nhiều chức năng tác động với toàn bộ văn bản, nhưng đôi khi tùy mục đích sử dụng mà bạn chỉ muốn chức năng đó của Word tác động tới một phần văn bản mà thôi.
Ví dụ như chức năng Header & Footer, khi bạn chèn tiêu đề hoặc chân trang vào trong văn bản thì nó thường tác động tới toàn bộ văn bản với cùng một Header hoặc Footer. Nhưng nếu bạn tách văn bản thành nhiều Section, bạn có thể chỉnh sửa các Header hoặc Footer khác nhau cho mỗi Section, thậm chí xóa nó đi mà không ảnh hưởng tới Section khác.
Tương tự như vậy với chức năng đếm số trang, bạn có thể chia văn bản thành nhiều Section để thực hiện việc đếm trang riêng biệt với từng đoạn.
Section Breaks có 4 loại, trong đó được sử dụng nhiều nhất có lẽ là hai loại ở trên (Next Page, Continuous). Mỗi loại Section Break đều có các kiểu tách vùng khác nhau:
– Next Page: Tách vùng thành hai trang khác nhau, nghĩa là điểm ngắt của Section trước sẽ nằm ở cuối trang.
– Continuous: Tách vùng thành hai đoạn mà không ngắt sang trang mới. Khác với cách trên, khi bạn sử dụng cách ngắt vùng này văn bản của bạn sẽ không bị tách sang một trang mới và điểm ngắt của bạn không nhất thiết phải ở cuối trang, nó có thể nằm giữa một đoạn văn, và chỉ bị đẩy xuống một dòng mới.
– Even Page: Tách vùng Section mới bắt đầu tại trang chẵn kế tiếp.
– Odd Page: Tách vùng Section mới bắt đầu tại trang lẻ kế tiếp.
1.2. Làm thế nào để biết văn bản có mấy Section và mỗi Section bắt đầu từ đâu?Section không phải là một định dạng hiển thị vì vậy bình thường bạn sẽ không thể nhìn thấy điểm ngắt Section Break trên trang văn bản của mình.
Để có thể thấy chúng, bạn cần phải hiển thị dấu ¶ Pilcrow (paragraph mark) lên.
Pilcrow giúp bạn biết ở đâu có dấu cách, dấu tab, dấu ngắt vùng, dấu xuống dòng… tóm lại là những thứ không hiển thị rõ ràng hoặc không thể trông thấy bằng mắt thường.
Ngoại trừ cách này bạn cũng có thể sử dụng một phương pháp khác để biết dấu ngắt Section Break nằm ở đâu trong đoạn văn bản của mình.
Đó là vào View, chuyển chế độ xem trang văn bản thành Draft thay vì mặc định là Print Layout.
Với cách này, bạn cũng có thể thấy dấu ngắt vùng Section Break được hiển thị là hai đường kẻ chấm bi song song cùng với chữ Section Break và tên loại ngắt vùng đi kèm.
Hoặc đổi thành chế độ xem Outline, bạn cũng có thể nhìn thấy dấu ngắt vùng Section Break giống hai cách trên.
2. Cách xóa Section trong Word 2.1. Xóa Section bằng ReplaceReplace là chức năng thay thế của Word, “thuật toán” của phương pháp xóa Section bằng Replace chính là thay thế Section bằng khoảng trắng hoặc thay nó bằng “không gì cả”.
Bước 1: Mở hộp thoại chức năng Find and Replace.
Hoặc có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl H.
Bước 2: Điền ^b vào Find what.
^b là ký hiệu đại diện cho một dấu ngắt vùng Section Break. Nếu bạn không nhớ ký hiệu của Section Break là ^b, bạn có thể vào More.
Sau đó vào tiếp Special và bấm vào Section Break. Khi đó ô Find what sẽ tự động điền ^b vào thay cho bạn.
Với ô Replace with, bạn có thể điền một dấu cách hoặc để trống nguyên như cũ cũng được (đây chính là “không gì cả” mà chúng tôi đã nói ở trên). Bước 3: Nếu bạn cần xóa từng Section Break một hãy bấm vài Find Next.
Hãy dừng lại ở cái Section Break mà bạn muốn xóa rồi bấm Repace. Section Break mà bạn vừa chọn sẽ được xóa khỏi văn bản Word.
Ngoài ra, nếu bạn muốn xóa toàn bộ dấu Section Break có trong văn bản mà không phải dò từng Section Break một thì có thể sử dụng Replace All để xóa toàn bộ.
2.2. Xóa Section trong chế độ xem DraftPhương pháp này bạn cần phải mở chế độ xem văn bản là Draft, cách mở chế độ này đã được chúng tôi nói ở trên phần 1.2 ở trên. Vào View rồi chọn Draft.
Sau đó bạn có thể dùng nút Backspace hoặc Delete trên bàn phím để xóa dấu Section Break đi.
2.3. Xóa Section trong chế độ xem OutlineCách xóa Section trong chế độ xem Outline cũng có phương thức gần giống như cách xóa Section trong chế độ xem Draft.
Sau đó sử dụng Backspace và Delete để xóa dấu ngắt vùng Section Break đó đi.
Lưu ý: Bản chất của việc tách vùng Section là để có thể sử dụng các định dạng khác nhau cho mỗi vùng nên việc bạn xóa dấu Section Break đồng nghĩa với việc gộp các vùng Section lại với nhau. Và nhiều loại định dạng có thể sẽ không thể cùng tồn tại nên một Section nên Section sau sẽ bị đồng hóa bởi định dạng của Section trước.
Vì thế khi xóa Section hãy chắc rằng các đoạn văn bản của bạn sẽ không bị rối định dạng và bạn sẽ không phải mất công chỉnh sửa lại định dạng cho chúng một lần nữa.
Tạo, Xóa Section Trong Powerpoint 2010
1. Tạo các Section trong Powerpoint 2010
Bước 1: Trong chế độ Normal hoặc Slide Sorter view, bạn nhấn chuột phải tại vị trí mà bạn muốn tạo khu vực nhóm và chọn Add Section.
Bước 2: Khu vực nhóm mới này gồm các slide theo sau sẽ được thêm vào bài thuyết trình.
Bước 3: Theo mặc định thì khu vực mới này được đặt tên là “Untitle Section”, nhưng bạn có thể thay đổi tên của nó. Nhấn chuột phải vào nhóm và chọn Rename Section.
Bước 4: Trong hộp thoại Rename Section, bạn nhập tên mới. Hộp thoại này chấp nhận tất cả các ký tự có trong bảng chữ cái, ký tự số, ký tự đặc biệt, các loại dấu….
Bước 5: Sau khi nhập tên, bạn chọn Rename trong hộp thoại để thay tên cho khu vực nhóm.
Sắp xếp lại các Section trong Powerpoint 2010
Một trong những lợi thế của khu vực nhóm là bạn không chỉ hợp các slide lại thành một nhóm mà có thể sắp xếp chúng theo một trình tự. Thay vì phải di chuyển từng slide đơn trong nhóm, bạn có thể di chuyển cả nhóm sang một khu vực khác. Đó là chế độ di chuyển nhóm, bạn kéo nhóm và di chuyển tới vị trí mới. Như hình dưới, bạn nhấn chuột phải vào khu vực nhóm và di chuyển nó lên hay xuống.
Nếu có nhiều slide để di chuyển, bạn chọn tùy chọn Collapse, nó sẽ thu gọn các nhóm lại(như hình dưới). Điều này làm cho công việc sắp xếp đỡ phiền phức hơn.
Xóa Section trong Powerpoint 2010
Powerpoint cung cấp cho bạn 3 tùy chọn để xóa khu vực nhóm. Bảng dưới giải thích chức năng của mỗi tùy chọn.
Remove Section
Xóa Section đã chọn và hợp nhất các slide với section trước.
Remove Section & Slide
Xóa Section đã chọn và tất cả slide trong khu vực này.
Remove All Sections
Xóa tất cả các Section và hợp nhất tất cả slide vào một bài thuyết trình mà không tạo một Section nào.
Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Sử Dụng Section Break Trong Word
Chức năng Section Break trong Word là gì?
Section Break trong Word ( Ngắt đoạn)là tính năng giúp chia bố cục tài liệu thành nhiều đoạn độc lập. Bạn có thể định dạng cho một đoạn bất kỳ của tài liệu mà không ảnh hưởng đến các đoạn còn lại. Một đoạn độc lập nằm giữa hai dấu ngắt đoạn.
Ví dụ: Với tính năng Section Break, bạn có thể chia một báo cáo thành chương giới thiệu và nhiều chương nội dung khác nhau. Sau đó, bạn có thể định dạng phần giới thiệu dưới dạng một cột và phần nội dung các chương thành hai cột.
Đây là một chức năng cực kỳ cần thiết dành cho những người làm việc với nội dung dài, làm báo cáo, luận văn khoa học.
Một số kiểu ngắt đoạn trong WordChức năng Section Break cung cấp cho người sử dụng 4 lựa chọn:
Next Page: Ngắt đoạn và di chuyển văn bản sau dấu ngắt sang trang tiếp theo của tài liệu.
Continuous: Ngắt đoạn và đoạn mới nằm ngay sau dấu ngắt đoạn trên cùng một trang.
Even Page hoặc Odd Page: Ngắt đoạn và di chuyển văn bản sau dấu ngắt sang trang chẵn hoặc trang lẻ tiếp theo.
Hướng dẫn sử dụng Section Break trong MS WORD 2013Chọn vị trí bạn muốn chèn dấu ngắt đoạn.
Trên tab Page Layout, chọn Breaks, chọn kiểu ngắt đoạn mong muốn.
Dấu ngắt đoạn sẽ xuất hiện tại vị trí đã chọn.
Định dạng các phần của văn bản theo mong muốn
Cuộn văn bản đến vị trí dấu ngắt đoạn muốn xóa, nhấn phím DELETE.
Hướng dẫn sử dụng Section Break trong MS WORD 2023
Chọn tab Layout trên Ribbons
Trong phần Page Layout, chọn Breaks: Khi đó, một menu xuất hiện, bạn lựa chọn một kiểu ngắt đoạn phù hợp.
Sau khi ngắt đoạn, bạn có thể định dạng các đoạn theo ý muốn.
Mẹo: Khi làm việc với các đoạn, hãy chọn mục Section trên thanh trạng thái: Khi đó, các đoạn được ngắt được liệt kê theo số. Bạn có thể lựa chọn phần cần định dạng một cách dễ dàng.
Đặt con trỏ của bạn ngay trước dấu ngắt phần và nhấn Delete.
Mọi thông tin thắc mắc cần được giải đáp xin vui lòng liên hệ tới:
Trung tâm tin học văn phòng MOS – Viện Kinh tế và Thương Mại Quốc tế – ĐH Ngoại Thương
Email: tinhocmos.edu.vn@gmail.com
Hotline: 0914 444 343
Cách Xoá Comment Và Section Break Trong Word 2013, 2010, 2007, 2003
Khi soạn thảo trên Word bạn có thể thêm Comment và Section Break một cách dễ dàng khi cần, vậy khi muốn xóa chúng bạn làm như thế nào? Bài viết này chúng tôi hướng dẫn bạn cách xoá Comment và Section Break trong Word 2013, 2010, 2007, 2003
Word là một ứng dụng soạn thảo văn bản phổ biến hiện nay, khi soạn thảo trong Word đôi khi bạn cần chèn chú thích hay Comment. Bài viết trước chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách đánh số trang từ một trang bất kì trong Word. Bài viết này Taimienphi sẽ hướng dãn các bạn cách xóa Comment và Section Break trong Word 2013, 2010, 2007, 2003.
Cách xoá Comment và Section Break trong Word 2013, 2010, 2007, 2003
Tải và cài đặt Word 2013
Xóa CommentBước 1: Chọn Comment cần xóaBạn hãy chọn Commnet cần xóa.
Bước 2: Lựa chọn Reject Change/Delete CommentTìm tới lựa chọn Reject Change/Delete Comment. Chọn Reject Change/Delete Comment để xóa Comment được chọn (1) hoặc Delete All Comments in Document (2) để xóa tất cả các Comment.
Chú ý Nếu chưa thấy hiển thị Reject Change/Delete Comment bạn chuột phải vào thanh công cụ rồi chọn Reviewing.Đoạn văn bản đã được xóa Comment
Xóa Section BreakBạn gặp lỗi khi định dạng văn bản? Rất có thể chúng đã được ngắt bởi Section Break. Chúng là những phần, đoạn được định dạng khác nhau trong cùng một trang hay giữa nhiều trang của cùng một tập tin văn bản. Điều cần làm là bạn phải xóa Section Break.
– Các chức năng Section Break+ Next Page: Tách đoạn để chuyển sang trang kế tiếp+ Continuous: Chia đoạn trong cùng một trang+ Even Page: Tạo Section mới bắt đầu tại trang chẵn tiếp theo+ Odd Page: Tạo Section mới bắt đầu tại trang lẻ tiếp theo
Với Comment ta có thể nhìn thấy ngay chúng còn với Section Break ta sẽ phải xem chúng có bao nhiêu Section Break tất cả, kiểu Section Break gì…
1. Kiểm tra Section BreakTại thẻ View ta chọn Normal
Khi kéo xuống ta sẽ thấy ngay những vị trí được đặt Section Break, ta chuyển qua phần xóa Section Break
Xóa Section BreakBạn có thể chọn và xóa Section khi chọn chế độ xem Normal bằng cách nhấn chuột trái vào dấu ngăn của Section Break đó sau đó nhấn Delete để xóa đi.
Ngay sau khi xóa Section Break xong bạn có thể xem ở chế độ Print Layout, các Section Break đã được xóa.
Lưu ý khi xóa Section Break có thể sẽ thay đổi định dạng của văn bản.
Đoạn văn bản sau khi đã được xóa Section Breaks
Như vậy ta đã xóa Comment và Section Break thành công trên trong Word rồi, với Word bạn có thể tạo Header và Footer đồng thời cũng có thể tạo đường viền cho văn bản.
Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Xóa Section Trong Word trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!