Xu Hướng 2/2023 # Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022 # Top 3 View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022 # Top 3 View

Bạn đang xem bài viết Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022 được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Cách vẽ sơ đồ trong Word bằng những công cụ có sẵn

Vẽ sơ đồ trong Word bằng cách sử dụng Smart Art

Smart Art được xem là một công cụ thuận tiện và giúp tạo ra sơ đồ một cách nhanh chóng nhất trong Microsoft Word. Để tạo ra sơ đồ bằng công cụ này, bạn thực hiện các thao tác sau đây.

Bước 1: Sau khi khởi động phần mềm Microsoft Word, chọn Insert rồi chọn Smartart.

Bước 2: Trong hộp Smart Art hiển thị nhấn lựa chọn loại sơ đồ mà bạn muốn vẽ. Trong Smart Art có các dạng sơ đồ mà bạn có thể lựa chọn như sau:

Dạng sơ đồ hình tròn: Cycle

Dạng sơ đồ danh sách: List

Dạng sơ đồ phân cấp: Hierarchy

Dạng sơ đồ ma trận: Matrix

Dạng sơ đồ quá trình: Process

Dạng sơ đồ có chèn hình ảnh: Picture

Dạng sơ đồ kim tự tháp: Pyramid

Dạng sơ đồ quan hệ: Relationship

Bước 3: Nhấn chọn OK.

Bước 4: Sau khi sơ đồ hiển thị, bạn tiếp tục điền phần nội dung vào vị trí “TEXT” trên sơ đồ.

Lưu ý:

a/ Bạn có thể chọn lệnh “Design” rồi chọn “Change Color” để thay đổi màu mặc định của sơ đồ hiện tại.

b/ Để xóa một ô bất kỳ trong sơ đồ, nhấn chọn “Delete”, còn muốn thêm ô thì chọn lệnh “Design” rồi chọn “Add Shapes”.

c/ Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn các tùy chọn khác bao gồm:

Thêm ô vào trước (phía bên trái) : chọn Add Shape Before.

Thêm ô vào sau (phía bên phải): chọn Add Shape After.

Thêm ô vào phía bên trên: chọn Add Shape Above.

Thêm ô vào phía bên dưới: chọn Add Shape Below.

Vẽ sơ đồ trong Word bằng cách sử dụng công cụ Shapes

Sử dụng công cụ Shapes cũng là một cách phổ biến để vẽ sơ đồ trong Microsoft Word. Tuy nhiên, cách này thường sẽ tốn nhiều thời gian hơn Smart Art vì bạn phải tự mình thiết kế từng phần của sơ đồ. Để vẽ sơ đồ bằng Shapes, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Bạn nên soạn sẵn những phần thông tin mà bạn muốn trình bày về dạng sơ đồ. Điều này sẽ giúp quá trình bạn dựng sơ đồ sẽ nhanh và đỡ rối hơn

Bước 2: Khởi động Microsoft Word sau đó chọn Insert rồi chọn Shapes.

Bước 3: Tiến hành lựa chọn hình mà bạn muốn sử dụng cho sơ đồ của mình.

Bước 4: Đặt con trỏ chuột vào vị trí bạn muốn vẽ sơ đồ sau đó nhấn và rê chuột trái để kéo các hình tạo thành sơ đồ. Dựa vào phần nội dung bạn đã soạn ở Bước 1, bạn hãy tạo thêm các hình khác bằng cách giữ phím Ctrl và đồng thời giữ chuột trái cho tới khi con trỏ chuột chuyển thành dấu thập. Sau đó, bạn tiếp tục kéo thả hình được tạo ở những vị trí khác. Ngoài cách sử dụng phím Ctrl, bạn cũng có thể dùng lệnh Copy Paste để tạo thêm hình.

Bước 5: Để hiệu chỉnh style cho sơ đồ, chọn lệnh Format rồi chọn Shape Styles. Sau khi chọn Shape Styles, bạn lựa chọn một trong những chế độ sau để hiệu chỉnh sơ đồ.

Để thêm màu cho phía bên trong hình chọn Shape Fill.

Để tạo viền và màu viền cho hình chọn Shape Outline.

Để tạo các hiệu ứng khác như đổ bóng hoặc tạo hình 3D chọn Shape Effects.

Bước 6: Sau khi hoàn thành bố cục hình của sơ đồ, bạn hãy tiến hành thêm các đường thẳng hoặc các mũi tên để tạo nên sự liên kết giữa các ô trong sơ đồ bằng các chọn lệnh Insert rồi chọn Shapes sau đó chọn loại đường thẳng hoặc mũi tên thích hợp.

Để chỉnh độ dày mỏng của mũi tên và đường thẳng, chọn lệnh Format rồi chọn Shape Outlines, sau đó chọn Weight để chọn độ dày theo ý bạn.

Bước 7: Thêm nội dung vào phần sơ đồ bằng cách nhấn chọn Add Text rồi điền nội dung vào ô.

Lưu ý: Trong quá trình làm sơ đồ bằng Shape, để tránh trường hợp sơ suất làm bố cục sơ đồ bị lệch hoặc mất form, bạn có thể nhóm các phần đã hoàn thành bằng các chọn những phần đã hoàn thành sau đó nhấn chuột phải chọn Group.

Cách vẽ sơ đồ trong Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2016 và 2019 biểu đồ theo số liệu

Cách vẽ biểu đồ trong Word phiên bản 2016 và 2019

Word phiên bản 2016 và 2019 là những phiên bản đang được dùng phổ biến hiện nay. Để tạo biểu đồ trong 2 phiên bản này, bạn thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Mở Word sau đó chọn lệnh Insert sau đó chọn Chart.

Bước 2: Lựa chọn dạng biểu đồ phù hợp ở bên trái màn hình. Sau đó chọn OK.

Bước 3: Nhập số liệu vào bảng dưới dạng Excel để điều chỉnh biểu đồ. Sau khi hoàn tất việc nhập dữ liệu, bạn có thể tắt bảng số liệu để biểu đồ được gọn.

Cách vẽ biểu đồ trong Word phiên bản 2007,2010 và 2013

Để vẽ biểu đồ trong Word phiên bản 2007, 2010 và 2013, bạn tiến hành chọn như sau:

Bước 1: Mở Word rồi chọn Insert sau đó chọn Chart

Bước 3: Nhập số liệu vào bảng Excel hiển thị ra. Sau khi điền xong số liệu có thể tiến hành tắt bảng đi.

Cách vẽ biểu đồ trong Word phiên bản 2003

Mặc dù đây là một phiên bản cũ và ít được sử dụng. Tuy nhiên nếu bạn muốn tạo biểu đồ trên phiên bản này, bạn có thể làm như sau:

Bước 1: Mở Word sau đó chọn Insert rồi chọn Picture sau đó chọn Chart

Bước 2: Sau khi nhấn chọn Chart, Word 2003 sẽ tự động mặc định chèn loại biểu đồ mẫu vào trang Word cho bạn. Lúc này bạn nên tiến hành nhập số liệu vào bảng hiển thị ra. Sau đó tắt bảng dữ liệu đi.

Cách Vẽ Sơ Đồ Tổ Chức Trong Word 2007, 2010, 2013

1. Vẽ sơ đồ tổ chức trong word 2007 2010 2013 rất nhanh bằng smart art

Vẽ sơ đồ tổ chức trong word 2007 2010 2013 bằng smart art sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian so với word 2003. Đặc biệt với những người ít có kỹ năng sử dụng draw tools thì đây là một tính năng cứu cánh tuyệt vời. Tuy nhiên, thật đáng tiếc – tính năng smart art chỉ có trong word 2007 2010 2013 (hoặc đời cao hơn) mà không có trong word 2003.

Cách thực hiện vẽ sơ đồ tổ chức như sau:

List: Dạng danh sách

Process: Loại qui trình

Cycle: Các kiểu vòng tuần hoàn, lưu chuyển

Hierarchy: Loại hình sơ đồ tổ chức

Relationship: Vẽ biểu đồ thể hiện mối quan hệ

Matrix: Kiểu hình ma trận

Pyramid: Bậc nhu cầu

Picture : Sơ đồ giúp dễ dàng chèn ảnh

Để vẽ sơ đồ tổ chức doanh nghiệp, công ty,… với smartart,

– Ta chọn loại sơ đồ Hierarchy

– Chọn loại smartart đầu tiên ở phần giữa của cửa số smartart.

– Nhấn ok

Sau khi nhấn ok, cửa sổ “choose a smartart graphic” sẽ tắt và hình mặc định của sơ đồ tổ chức được chèn vào word như sau:

Bước 4: Thêm hoặc bớt cấp, vị trí, chức danh khi vẽ sơ đồ tổ chức trong word 2007 2010 2013 bằng smartart

Để thêm cấp hay vị trí

– Chọn vị trí muốn thêm cấp hoặc chèn vị trí đồng cấp

+ Add shape before: Chèn vị trí đồng cấp phía bên trái vị trí đang chọn

+ Add shape below: Chèn cấp nhỏ hơn trực thuộc vị trí/ phòng ban đang chọn

+ Add shape above: Chèn cấp lớn hơn trực thuộc vị trí/ phòng ban đang chọn – đồng nghĩa với việc vị trí hiện tại bị nhẩy xuống cấp dưới và vị trí mới chèn vào lại ngang cấp với các vị trí cũ.

+ Add Assistant: Chèn vị trí trợ lý, thư ký của vị trí hiện tại.

2. Các tùy chọn định dạng khi vẽ sơ đồ tổ chức trong word 2007 2010 2013 bằng smart art

Promote, Demote, Move up, Move down: Dùng để thăng cấp, giảm cấp hoặc di chuyển lên xuống vị trí hiện tại đang chọn.

Layouts: Chúng ta có thể thay đổi loại sơ đồ đã chọn bằng tùy chọn này

Tab “Format”: Dùng để định dạng thủ công các hình khối trong sơ đồ hiện tại.

3. Vẽ sơ đô tổ chức trong word 2003 2007 2010 2013 bằng draw tools

Đang được cập nhật.

Cách Vẽ Sơ Đồ Lớp Học Trong Word 2003, 2010, 2007, 2022, 2013

Nếu bạn là Giáo viên hoặc nằm trong ban cán sự lớp, sẽ có lúc thủ thuật vẽ sơ đồ lớp học trong word cần phải sử dụng tới. Không quá khó để chúng ta có thể vẽ sơ đồ lớp học trong word dễ dàng, nhanh chóng. Bài viết sau chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn tạo được sơ đồ lớp học với công cụ Word.

Trong thời đại công nghệ hiện nay, vẽ sơ đồ luôn được học sinh lựa chọn để học thuộc lòng đơn giản nhất. Ví dụ như khi học văn, chúng ta phải thuộc lòng khá nhiều kiến thức, phần tích các tác phẩm có trong đề cương ôn tập. Lúc này các bạn nên vẽ sơ đồ tư duy môn Văn để có cái nhìn trực quan, dễ nhớ nhất. Nếu như ngày xưa muốn vẽ sơ đồ tư duy môn Văn thì các bạn học sinh phải vẽ ra giấy, ghi chép khá công phu, vất vả. Còn ngày nay, chỉ cần thực hiện cách vẽ sơ đồ tư duy môn Văn và copy + paste các thông tin, tài liệu cần học sau đó in văn bản ra là bạn đã có những đề cương với sơ đồ dễ thuộc nhất. Ngoài ra, vẽ sơ đồ lớp học cũng là một thủ thuật thường được sử dụng để các Giảng viên có thể nắm quân số, vị trí của các bạn học sinh, sinh viên. Thay vì vẽ sơ đồ bằng giấy rất tốn thời gian và không đẹp mắt thì các bạn nên chọn cách vẽ sơ đồ lớp học trong Word, sau đó in ra để sử dụng

Cách vẽ sơ đồ lớp học trong word:

Bước 1: Mở công cụ Microsoft Word trên máy tính của bạn.

Bước 3: Chuyển sang phần Insert . Tại đây chọn Table để bắt đầu kẻ bảng bàn ghế. Thông thường bàn học sẽ có 4 học sinh ngồi, các bạn nhấn Table và kéo 4 hàng ngang cùng số hàng dọc tương ứng .

Tiếp tục chuyển sang cột bên cạnh và thực hiện tương tự để tạo số bàn ghế. Nhấn vào góc của bảng để kéo căn chỉnh kích thước tùy ý.

Bước 5: Nếu như chia 2 cột, bạn sẽ không thể viết tiêu đề, ví dụ như Sơ đồ lớp học ở phần trên cùng chính giữa văn bản. Vậy thì hãy soạn thảo một đoạn văn bản ngắn, sau đó nhấn Columms và chọn One để riêng hàng chữ đó không bị chia đôi văn bản. Sau đó chuyển dịch hàng chữ tiêu đề ra giữa cho dễ nhìn.

Nhập đầy đủ tên học sinh, sinh viên sau đó chỉnh sửa kiểu chữ, kích thước phù hợp là bạn đã có sơ đồ lớp học đơn giản, trực quan với Word.

Quá đơn giản và dễ thực hiện với cách tạo sơ đồ lớp học bằng Word đúng không nào. Với những dạng vẽ sơ đồ đơn giản như vậy, bạn nên sử dụng Word để tiết kiệm nhất thời gian tạo sơ đồ.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-ve-so-do-lop-hoc-trong-word-23223n.aspx Nếu muốn vẽ sơ đồ phức tạp hơn, người dùng có thể học theo cách vẽ sơ đồ tư duy trong Word để diễn giải các mô hình tư duy ở nhiều lĩnh vực khác nhau, cách vẽ sơ đồ tư duy trong Word khá cơ bản, nếu cần tạo các sơ đồ chuyên nghiệp, hãy tải Mindjet MindManager để trải nghiệm các tính năng nâng cao của công cụ này. Còn nếu chỉ là vẽ sơ đồ lớp học đơn giản thì Microsoft Word chính là sự lựa chọn hàng đầu cho bạn.

Cách Vẽ Sơ Đồ Chữ T Trong Word 2007 2010 2003

Cách vẽ sơ đồ chữ T trong word 2007 2010 2003

Cách vẽ sơ đồ chữ T trong word 2007 2010 2003 – Vẽ sơ đồ chữ T trong word đối với những bạn mới bắt đầu sử dụng word quả là không dễ dàng chút nào. Đặc biệt là làm thế nào nào để chèn tên hoặc số hiệu tài khoản kế toán vào đầu mỗi chữ T.

1. Cách vẽ sơ đồ chữ T trong word 2003 có khác với word 2007 2010.

Cách vẽ sơ đồ chữ T trong word 2003 có khác đôi chút so với word 2007 2010. Chủ yếu đến từ việc tiếp cận tới thanh công cụ vẽ giữa các phiên bản này khác nhau.

Word 2003: Thanh công cụ drawing tool

Word 2007, 2010: Thẻ “Insert” trong thanh ribbon – giúp cho người sử dụng dễ dàng tìm được công cụ vẽ.

2. Hướng dẫn cách vẽ sơ đồ chữ T trong word 2007 2010.

Trong bài này Ad sẽ hướng dẫn các bạn cách vẽ sơ đồ chữ T trong word 2007, 2010. Còn với word 2003 bạn làm tương tự sau khi nhấn được nút chèn đường kẻ.

Bước 1: Tìm đến công cụ để vẽ sơ đồ chữ T trong word 2007 2010

– Chọn thẻ “Insert”

– Chọn “Shapes”

– Chọn đường kẻ thẳng “Line”

– Đồng thời giữ chuột trái và di chuyển chuột trái lên trên hay xuống dưới dể vẽ một đưởng kẻ thẳng theo chiều dọc.

Ví dụ ta được 2 đường kẻ giao nhau không hoàn hảo như sau.

Nó chưa hoàn hảo vì nó chưa ghép thành một số đồ chữ T như ta mong muốn 🙂

Sau đó dùng phím mũi tên để di chuyển cho chính xác nốt phần còn lại có thể không cần 5% còn lại những cũng gần được, có thể là 4%.

Chính xác ở đây được hiểu là đường kẻ dọc nên cắt ở điểm giữa của đường kẻ ngang và cũng ko bị lồi một đoạn nhỏ ở phía trên đường kẻ ngang.

Chính xác = đẹp.

Bước 3: Chèn tên và số hiệu tài khoản kế toán vào tài khoản chữ T

Đây chính là bước mà nhiều người không biết làm khi vẽ sơ đồ nói chung trong word. Để thực hiện việc chèn tên số hiệu tài khoản kế toán vào tài khoản chữ T ta làm như sau:

– Chọn Insert

– Chọn “Text box”

– Chọn chọn “Simple text box”

– Sửa đoạn text mặc định của simple text box bằng số hiệu và tên tài khoản cho sơ đồ chữ T.

Đến đây là bạn đã biết cách vẽ sơ đồ chữ T trong word 2007, 2010. Với kỹ năng trên bạn có thể vẽ nhiều dạng sơ đồ khác nữa.

3. Hình ảnh một số sơ đồ chữ T trong kế toán

Sơ đồ các khoản tạm ứng và hoàn ứng có sự tham gia của tài khoản 111, 151, 152, 133 và 141

Và hãy nhớ, thường xuyên quay lại Mạng xã hội học excel để Ad được song hành với bạn trên con đường thành công đó.

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!