Xu Hướng 12/2022 # Cách Tùy Chỉnh Trang Ngang Và Dọc Trong Word Đơn Giản / 2023 # Top 13 View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Cách Tùy Chỉnh Trang Ngang Và Dọc Trong Word Đơn Giản / 2023 # Top 13 View

Bạn đang xem bài viết Cách Tùy Chỉnh Trang Ngang Và Dọc Trong Word Đơn Giản / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

[Thủ thuật Office] Tùy chỉnh trang ngang và dọc trong Word đơn giản – Microsoft Word ứng dụng soạn thảo văn bản quá quen thuộc đối với những ai sử dụng máy tính không ít thì nhiều đối với những ai sử dụng máy tính đều sử dụng bộ công cụ soạn thảo văn bản tuyệt vời này và chắc chắn khi bạn đọc bài viết này bạn đang sử dụng Microsoft Word. Trong Microsoft Word có những tính năng tùy biến rất cao giúp bạn có thể tùy chỉnh văn bản theo mọi nhu cầu cần thiết vì thế nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề tùy biến trên Microsoft Word thì có thể tìm kiếm các thủ thuật trên Internet và bạn đang tìm cách tùy chỉnh trang ngang và dọc trong Word?

Trong bài viết trước đây về thủ thuật Office mình có hướng dẫn các bạn cách sử dụng công cụ tìm kiếm Google trong Microsoft Office 2013 giúp bạn dễ dàng hơn trong việc sử dụng công cụ tìm kiếm trực tiếp trong quá trình soạn thảo văn bản tiếp tục trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tùy chỉnh trang ngang và dọc trong Word đơn giản nhất.

Tùy chỉnh trang ngang và dọc trong Word đơn giản

Đối với Microsoft Word 2003

Cửa sổ Page Setup xuất hiện ở “tab Margins” trong thuộc tính Orientation có hai kiểu chọn lựa cho bạn gồm:

Portrait: Định dạng trang kiểu dọc

Landscape: Định dạng trang kiểu ngang

Nếu bạn muốn tùy chỉnh trang ngang và dọc trong Word nhiều hơn thì cứ thực hiện theo các bước như trên là được.

Đối với Microsoft Word 2007 trở lên

.

Cửa sổ Page Setup xuất hiện ở “tab Margins” trong thuộc tính Orientation có hai kiểu chọn lựa cho bạn gồm:

Portrait: Định dạng trang kiểu dọc

Landscape: Định dạng trang kiểu ngang

Cuối cùng không có gì hơn nếu bạn cảm thấy bài viết có ích hãy subscribe blog của mình thường xuyên để cập nhật những bài viết mới nhất qua Email – Chân thành cảm ơn!

Xin chào các bạn mình có bán các dịch vụ tăng tương tác mạng xã hôi như: Facebook, Ticktok, instagram, Youtube… giá rẻ, đảm bảo chất lượng. Bạn sẽ được hoàn tiền nếu số lượng tăng không đúng yêu cầu, bạn có thể tham khảo tại chúng tôi !

Bài viết có ích cho bạn?

Average rating / 5. Vote count:

Chia sẻ

10 Cách Tùy Chỉnh Word 2010 / 2023

Quản trị mạng – Có thể nói thứ thú vị nhất đối với Word 2010 là giao diện linh hoạt và khả năng tùy chỉnh cao, cho phép tùy chỉnh những gì phù hợp với nhu cầu của bạn theo nhiều cách mà Word 2007 không có.

Phụ thuộc vào những gì thích thực hiện trong Word, bạn có thể thay đổi và tùy chỉnh theo sở thích của mình. Bạn có thể thiết lập để chương trình làm việc nhanh nhất có thể hoặc có thể sắp xếp công cụ và các chi tiết tài liệu để tìm và sử dụng chúng một cách nhanh chóng. Word 2010 cho phép điều chỉnh một số thiết lập cơ bản để nó làm việc theo những gì bạn mong muốn.

1. Thay đổi thanh Toolbar truy cập nhanh

Thanh Toolbar truy cập nhanh (Quick Access Toolbar) là một tập nhỏ các công cụ nằm ở góc trên bên trái của màn hình Word 2010. Mặc định, chương trình sẽ cung cấp các công cụ như Save, Undo và Repeat, tuy nhiên bạn có thể kích mũi tên Customize Quick Access Toolbar ở cuối dòng để hiển thị thêm nhiều lựa chọn khác. Để bổ sung thêm một công cụ nào đó vào toolbar, kích vào nó trong danh sách. Để tùy chỉnh chi tiết hơn, bạn kích More Commands để hiển thị hạng mục Quick Access Toolbar trong hộp Word Options. Ở đây, bạn có thể tìm và add các công cụ mong muốn, thiết lập chúng có xuất hiện trong tất cả các tài liệu hay chỉ xuất hiện trong tài liệu bạn đang làm việc, thậm chí còn có thể import hoặc export những thiết lập tùy chỉnh của Quick Access Toolbar để sử dụng trên máy tính khác.

2. Thêm tab và các nhóm của bạn vào Ribbon

Đây là thiết lập mà rất nhiều bạn muốn có – cho phép điều chỉnh Word Ribbon. Trong Word 2010, bạn có thể add một cách dễ dàng các tab của mình vào Ribbon, thiết lập các nhóm tab theo cấu hình nào đó được chọn. Để add một nhóm tab mới, kích tab File và Options; sau đó kích Customize Ribbon. Word sẽ add tab mới của bạn ngay tức khắc, sau tab mà bạn đã chọn trong danh sách (hình A). Kích New Tab phía bên phải của hộp thoại, đặt lại tên tab, add và đặt tên nhóm. Lúc này bạn có thể kéo và thả các công cụ thích hợp vào nhóm mới. Kích OK để lưu các thay đổi.

Hình A: Bạn có thể add các tab hay các nhóm của mình vào Ribbon, tùy chỉnh các công cụ cần thiết cho dự án nào đó.

3. Thay đổi màu sắc chương trình

Không có nhiều giao diện khác để lựa chọn, tuy nhiên nếu không thích giao diện màu xám mặc định của Word 2010, bạn có thể thay đổi giao diện này thành màu xanh hoặc đen. Lược đồ màu sẽ hiện hữu trong Ribbon, thanh tiêu đề, xung quanh vùng desktop của màn hình. Mặc định, chương trình sử dụng lược đồ màu xám, đây là lược đồ cho phép bạn thấy những thay đổi huyền ảo trong thiết kế giao diện của Word 2010. Khi chọn một công cụ hay tùy chọn nào đó, một chút khoảng trắng trên Ribbon, sự kiện nổi màu và tô viền sẽ xuất hiện. Các chuyên gia phát triển gợi ý chọn lược đồ màu đen sẽ giúp bạn có được độ tương phản cao, dễ đọc. Lưu ý rằng, bất cứ thay đổi nào bạn điều chỉnh đối với lược đồ màu cũng đều áp có hiệu lực cho các ứng dụng khác của bộ Office 2010, vì vậy không ngạc nhiên khi cửa sổ Outlook của bạn lại khác sau khi thực hiện thay đổi trong Word 2010.

4. Thêm thuộc tính tài liệu

5. Tạo Quick Parts riêng

Có bao nhiêu lần trong một năm bạn phải đánh tuyên bố của công ty tên các báo cáo bạn viết hay tài liệu bạn gửi đi? Bạn có thể tạo Quick Parts cho riêng mình để lưu các tuyên bố – hoàn thiện các thiết lập về phông chữ và định dạng cần thiết – từ đó có thể chèn nó dễ dàng vào các tài liệu. Để tạo một Quick Part riêng, trước tiên bạn phải add phần văn bản hay hình ảnh mà bạn muốn nhóm trong đó, sau đó kích nó. Kích tab Insert, kích Quick Parts. Ở phía cuối danh sách, kích Save Selection To Quick Part Gallery. Cuối cùng, trong hộp thoại Create New Building Block (hình B), nhập vào tên của Quick Part, chọn nơi bạn muốn nó xuất hiện, điền vào trong các lựa chọn khác nếu cần. Kích OK để lưu lại.

Hình B: Bạn có thể dễ dàng tạo Quick Parts của riêng mình để sử dụng trong các tài liệu

6. Thiết lập các thư mục mặc định

Bạn có cảm thấy mệt mỏi khi phải điều hướng qua một loạt các thư mục để lưu một file mới nào đó? Trong Word 2010, bạn có thể dễ dàng cấu hình đặt các file vào nơi nào đó để tiện cho việc thao tác. Chính nhờ việc lưu site SharePoint hoặc tài khoản Windows Live Skydrive là một phần của chương trình nên bạn cũng có thể chọn các thư mục chia sẻ để lưu công việc của mình. Để thay đổi các giá trị mặc định, kích tab File và Options. Trong Word Options, kích Save (hình C). Kích vào trường Default File Location và đánh vào đó đường dẫn đến thư mục bạn muốn sử dụng hoặc kích Browse để trỏ đến đó. Tương tự, nếu bạn đang làm việc trên SharePoint và muốn thay đổi nơi Word sẽ lưu giữ các tài liệu mới, kích trường Server Drafts Location và nhập vào đường dẫn mới, hoặc kích Browse để trỏ đến nơi bạn muốn lưu file. Kích OK để lưu các thay đổi.

Hình C: Thiết lập những lựa chọn cho tài liệu mới được chia sẻ trong tab Save của Word Options

Bạn cũng có thể chọn lưu trữ máy chủ trực tuyến (hoặc tài khoản Windows Live SkyDrive) khi kích tab File, Save & Send và kích Save To SharePoint hoặc Save To Web.

7. Tùy chỉnh các trang

Các doanh nghiệp thường sử dụng biểu mẫu in ấn tài liệu theo một cách riêng thể hiện được bản sắc của họ. Các thiết lập canh lề có thể rất khác, có thể cho phép độc giả ghi chép thêm hoặc đơn giản là việc để nhiều không gian trống cho các mục đích thiết kế, có thể không gian ở phần header và footer giống nhau,.. và nhiều thiết lập khác. Bạn có thể thực hiện những điều này bằng cách mở hộp thoại Page Setup và thiết lập trang theo cách mong muốn, sau đó kích Set As Default. Một nhắc nhở sẽ hỏi bạn có muốn tiếp tục không, những thay đổi sẽ được cho vào mẫu chúng tôi Kích Yes nếu bạn muốn thay đổi. Lúc này, tài liệu mới sẽ được tạo với các thiết lập trang mà bạn đã đặt.

8. Hiển thị vùng style

Nếu muốn thấy những gì diễn ra phía sau kịch bản trong tài liệu (ví dụ như kiểu được sử dụng cho các heading, kiểu nào được sử dụng cho phần body,…), bạn có thể chọn hiển thị Style cho tài liệu của mình trong các khung nhìn Draft và Outline. Vùng Style là một cột thẳng đứng ở phía trái của trang, hiển thị cho bạn tất cả các style được sử dụng trong file hiện hành. Bật chức năng này bằng cách kích tab File, kích Options và Advanced. Trong nhóm Display, chỉ định lượng không gian cần dành cho vùng trong Style Area Pane Width In Draft And Outline Views. Kích OK sau khi thay đổi và hiển thị tài liệu trong khung nhìn Draft hoặc Outline để kiểm chứng các thay đổi vừa thiết lập.

9. Tổ chức các style

Bạn có thích thú với việc tạo và làm việc với các style của riêng mình? Đây là một công việc không quá khó thực hiện trong Word 2010. Đơn giản bằng cách định dạng văn bản với phông chữ, kích thước, màu sắc và hiệu ứng mong muốn. Kích phải vào tác phẩm của bạn và trỏ tới Styles, kích Save Selection As A New Quick Style. Nếu các kiểu bắt đầu quá đông trong kho chứa Styles, bạn có thể tổ chức chúng và tạo các mục ưa thích mặc định. Đầu tiên, kích dialog launcher trong nhóm Style (trong tab Home) và kích nút Manage Styles ở phía dưới panel Styles. Trong tab Recommend, kích kiểu mà bạn muốn thay đổi và kích Set Whether This Style Shows When Viewing Recommended Styles. Tìm trong danh sách và kích các kiểu mà bạn muốn ẩn hoặc hiển thị.

Hình D: Chỉ hiển thị các kiểu mong muốn bằng thiết lập trong tab Recommend của Manage Styles

10. Thiết lập phông chữ ưa thích

Mỗi người trong số chúng ta đều có những sở thích riêng khi nó đến phông chữ cần dùng hay đọc. Để thực hiện theo sở thích của mình, bạn có thể thiết lập Word sử dụng chúng trong hộp thoại Manage Styles. Kích tab Set Defaults và chọn các thiết lập ưa thích về Font, Size, Color, Position, Line Spacing và Paragraph Spacing. Kích OK để lưu các thiết lập.

Cách Tính Tổng Trong Excel Theo Hàng Dọc Và Hàng Ngang / 2023

Phép t ính tổng trong excel là cách tính đơn giãn nhất. Thường sử dụng nhất trong việc tính toán đơn hàng, đơn giá. Tuy nhiên chắc nhiều bạn chỉ biết cách tính tổng đơn giãn thông thường. Còn nhiều cách tính khác có lẽ bạn chưa biết. Nếu chưa biết cách tính tổng trong excel theo hàng dọc và hàng ngang. Thì mực in Đại Tín sẽ giới thiệu tới bạn cac cách tính tổng trong excel như sau.

Cách xem tổng của 1 ô hàng dọc trong excel nhanh chóng

Nếu bạn muốn xem tổng của 1 ô hàng dọc nhanh chống mà không cần phải làm phép tính, hàm tính. Thì bạn có thể thao tác như sau.

Nhấp chuốt vào kí hiểu chữ cái cột bạn muốn xem tổng của nó. Sau đó quan sát ở thanh trạng thái bên dưới. sẽ thấy được tổng của cột bạn đang chọn. Như hình bên dưới.

Tính tổng trong excel 2010 2013 2016 với chức năng Autosum.

Để tính tổng trong excel nhanh hơn, bạn có thể sử dụng chức năng Autosum có sẵn trong excel. Cách này bạn không cần phải nhập hàm tính tổng. Để thực hiện cách tính này bạn làm như sau.

Nhấp chuột vào ô mà bạn muốn hiển thị khi tính tổng (1). Sau chọn chức năng Autosum (2) trên thanh chức năng trong excel. Việc tiếp theo là bạn chọn các ô số dữ liệu (3) cần tính tổng. Nhấn Enter là xong.

Lưu ý: Nếu bạn không thấy chức năng Autosum thì hãy chọn vào Menu Home trên thanh menu. Đối lúc bạn đang ở Menu khác sẽ không thấy được chức năng này.

Hàm Sum tính tổng nhập thủ công trong excel

Đây cũng là 1 cách tính tổng trong excel. Nhưng nó hơi bắt tiện hơn so với dùng chức năng Autosum. Vì chúng ta phải thực hiện bằng cách nhập lệnh hàm thủ công. Theo công thức. = Sum( vùng chọn các ô dữ liệu cần tính tổng). Xong Nhấn Enter.

Cách tính này có thể áp dụng được tính tổng trong excel theo hàng dọc và theo hàng ngang điều được. Nên rất thích hợp cho việc tính tổng trong excel theo hàng ngang.

Tính tổng các ô được lọc trong excel bằng cách sử dụng Subtotal

Cách tính tổng này rất hữu ích nếu bạn muốn tính tổng các ô hiển thị. Cách thực hiện như sau.

B1: Sử dụng tính năng lọc dữ liệu. Nhấp vào 1 ô chức năng bắt kỳ sau đó chọn Menu Data trên thanh Menu. Để hiển thị chức năng lọc dữ liệu.

B2: Nhấp vào mũi tên đê lọc ra 1 nội dụng dữ liệu.

B3: Sau khi ta đã lọc ra được 1 giá trị cần tính tổng. Sau đó nhấp vào mục AutoSum để tính tổng giá trị đã chọn.

Như vậy là bạn đã biết được các cách tính tổng trong excel theo hàng dọc và hàng ngang. Bạn có thể chọn cho mình 1 cách thực hiện phù hợp nhanh chóng và chuyên nghiệp.

Chỉnh Lề Trang Và Định Hướng Trang Trong Microsoft Word / 2023

Ở bài trước ta đã biết khái quát về cách truy cập đến nơi chứa các lệnh thao tác với trang văn bản, bây giờ sẽ là bài đầu tiên về thao tác với trang văn bản như chỉnh lề trang và định hướng trang.

Xem bài bắt đầu thao tác với trang văn bản để tiện theo dõi bài này.

Nội Dung Chính

Chỉnh Lề Trang

Chỉnh lề trang là chỉnh khoảng cách từ lề trang của trang văn bản đến phần nội dung của văn bản. Lề trang gồm có lề trên, lề dưới, lề trái, lề phải.

Khi in ra giấy và đóng tập bạn cần chỉnh lề trái nhiều hơn các lề khác để khi đóng tập phần đóng ghim hay keo dán sẽ bị che đi. Nếu lề trái quá hẹp phần nội dung sẽ bị che đi hoặc rất khó đọc.

Ngoài ra lề trang cần có khoảng trống để khi cầm trên tay, tay bạn không che đi phần nội dung của văn bản.

Trên thanh thước ta có thể thấy nó có hai màu nền, màu xám và màu trắng. Màu xám là phần lề, phần trắng là phần nội dung.

Chỉnh lề trang bao gồm các bước sau đây:

Cách 1: Thay Đổi Từ Hộp Thoại Page Setup

Hoặc nhấn đúp chuột vào phần trên của thanh thước (đã giới thiệu ở phần mở hộp thoại Page setup ở bài trước) để mở hộp thoại Page setup.

Bước 2: Chọn thẻ Margins. Bước 3: Nhập lề trang ở nhóm margins:

– Đơn vị mặc định trong ô giá trị lề trang là Inch. Nhập cm sau giá trị lề trang thay cho dấu ” để nhập giá trị với đơn vị là centimet. – Bạn có thể chọn dấu mũi tên bên trái mỗi ô giá trị để tăng/giảm giá trị lề trang.

– Gutter position: vị trí gutter, bao gồm left – trái và top – trên. – Thường ít dùng vì chỉnh lề cho phần đóng tập hay dùng left hay top để làm điều đó. – Giá trị lề trang trái hay trên là giá trị gutter cộng với giá trị left hay top.

Bước 4: Chọn OK để lưu thay đổi. Chọn Cancel để hủy.

Cách 2: Thay Đổi Từ Thanh Thước

Bước 1: Di chuyển chuột lên phần phân cách giữ hai màu nền xám và trắng trên thanh thước. Con trỏ chuột đổi thành hình mũi tên hai chiều. Bước 2: Nhấn chuột trái và kéo thả đến vị trí bạn muốn. Kéo thả phần phân cách nào thì lề đó thay đổi theo.

Cách 3: Thay Đổi Từ Thanh Ribbon

Trong mỗi lựa chọn có hiển thị giá trị lề trang bao gồm:

Chọn Custom Margins … để mở hộp thoại Page setup và thay đổi lề trang.

Định Hướng Trang

Định hướng trang là chiều trình bày nội dung trên trang văn bản. Có hai chiều định hướng trang:

Thay đổi định hướng trang:

Cách 1: Thay Đổi Từ Thanh Ribbon

Cách 2: Chọn Từ Hộp Thoại Page Setup

Qua bài này bạn đã có thể thay đổi lề trang và định hướng trang để văn bản của bạn được trình bày một cách hợp lý nhất.

Bài sau sẽ giới thiệu về Kích Multiple pages và kích thước trang.

Nếu bạn có bất kỳ khó khăn hay thắc mắc gì về khóa học, đừng ngần ngại đặt câu hỏi trong phần BÌNH LUẬN bên dưới hoặc trong mục HỎI & ĐÁP trên thư viện chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng.

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Tùy Chỉnh Trang Ngang Và Dọc Trong Word Đơn Giản / 2023 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!