Bạn đang xem bài viết Cách Trình Chiếu Slide Powerpoint Chuyên Nghiệp Từ A Đến Z được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
data-full-width-responsive=”true”
Khi chúng ta đã thiết kế xong nội dung cho bài thuyết trình của mình, thì bước tiếp theo mà bạn cần làm đó là thực hiện trình chiếu nội dung cho người khác xem.
Vâng, có lẽ bạn đã quá quen với việc sau khi thiết kế Slide xong thì chỉ việc nhấn phím F5 và bắt đầu chạy phải không nào 😀
Tuy nhiên, trên Powerpoint bạn có thể làm được nhiều điều hơn thế, chính vì thế trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn với các bạn cách trình chiếu trên PowerPoint chuyên nghiệp hơn, chứ không đơn thuần là bấm F5 để chạy từ đầu đến cuối.
I. Cách trình chiếu PowerPoint
#1. Dùng phím tắt để trình chiếu Slide (thường dùng)
#2. Dùng chuột để điều khiển
data-full-width-responsive=”true”
II. Các tùy chọn khi trình chiếu slide PowerPoint
Khi các bạn đã vào bài thuyết trình thì sẽ có các tùy chọn sau đây. Đây là các tùy chọn nâng cao mà mình thấy ít bạn dùng trong quá khi thuyết trình.
Nếu dùng phím thì có thể bấm: Enter, dấu cách, phím mũi tên sang phải (→), hoặc mũi tên đi lên (↑) để Next trang.
Ngoặc lại: Để quay lại trang slide sau nó thì bạn hãy sử dụng phím mũi tên sang trái (←), hoặc mũi tên xuống dưới (↓) trên bàn phím.
Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn phải chuột chọn Next để di chuyển đến Slide kế tiếp, còn Previous sẽ lùi lại Slide phía sau.
#2. Di chuyển đến 1 slide bất kỳ trong bài thuyết trình
Trong khi đang trình chiếu, để minh họa cho người khác xem hoặc là bạn muốn di chuyển tới một Slide bất kỳ trong bài thuyết trình thì các bạn làm như sau:
+ Bước 2: Lúc này toàn bộ các trang Slide trong bài thuyết trình sẽ hiển thị như hình bên dưới, bây giờ bạn chỉ việc chọn vào 1 Slide mà bạn muốn hiển thị thì ngay lập tức Slide đó sẽ hiển thị lên.
#3. Phóng to một vùng nào đó trong bài thuyết trình
Sau đó bạn hãy rê chuột vào vùng bạn muốn phóng to, nhấn chuột trái thì vùng đó sẽ được phóng to ra.
#4. Chuyển màu cho màn hình
Khi đang trình chiếu gặp sự cố, để cho chuyên nghiệp hơn thì các bạn nên chuyển màu cho màn hình sang đen, trắng
Nếu bạn chọn vào Show Taskbar thì nó sẽ hiển thị thanh Taskbar để bạn chọn chương trình khác.
#5. Thay đổi con trỏ chuột khi trình chiếu
Khi trình chiếu, bạn muốn nhấn mạnh hoặc làm nổi bật một đoạn nội dung nào đó, thì bạn có thể chuyển con trỏ chuột qua dùng bút để khoanh, hoặc đổi con trỏ thành Laser..
Laser Pointer: Chuyển con trỏ chuột sang icon kiểu Laser.
Pen: Chuyển icon con trỏ chuột sang kiểu cây bút, có thể vẽ hoặc khoanh vùng nội dung để làm nổi bật ý chính.
Hightlighter: Cũng dùng để nhấn mạnh vào một đối tượng, nội dung nào đó trong bài thuyết trình.
Ink Color: Thay đổi màu sắc.
Mục đích chính của việc trình chiếu 2 màn hình là để cho người thuyết trình biết trước nội dung của Slide tiếp theo.
Sau khi chọn thì màn hình trình chiếu sẽ xuất hiện 2 màn hình, màn hình thứ nhất có kích thước lớn hiển thị nội dung của Slide hiện tại, còn màn hình thứ 2 (bên phải) sẽ hiển thị nội dung của Slide kế tiếp.
Tính năng này rất hữu ích để giúp bạn có thể nắm bắt được nội dung và gợi nhớ tốt hơn.
#6. Thoát khỏi Slide đang trình chiếu
#7. Thay đổi kích thước Slide PowerPoint
Lưu ý: Nhưng trước tiên, bạn hãy copy file Slide PowerPoint ra một bản dự phòng trước, để tránh trường hợp bị lệch hình sau khi thay đổi khung hình còn có file gốc 😀
Trong trường hợp Power mà không mở rộng được hết nội dung của Slide thì nó sẽ cung cấp cho bạn 2 lựa chọn đó là:
Maximize: Nếu bạn sử dụng tùy chọn này, thì kích thước slide sẽ tăng. Tuy nhiên, nó có thể dẫn đến việc bị mất ảnh, hoặc hiển thị thiếu nội dung của hình ảnh khi kích thước của Slide tăng lên.
Ensure Fit: Tùy chọn này sẽ co kích thước nội dung của bạn lại và đảm bảo là không bị mất gì cả.
Sẽ có các lựa chọn như sau, bạn có thể thiết lập cho phù hợp với nhu cầu của bạn.
CTV: Ngọc Cường – Blogchiasekienthuc.com
Các Phím Tắt Trình Chiếu Slide Trong Powerpoint
Các phím tắt trình chiếu slide trong PowerPoint
7/15/2019
Many users find that using an external keyboard with keyboard shortcuts for PowerPoint on Windows helps them work more efficiently. For users with mobility or vision disabilities, keyboard shortcuts can be easier than using the touchscreen and are an essential alternative to using a mouse. This article itemizes the keyboard shortcuts for PowerPoint on Windows.
We have a separate list of shortcuts to use while creating your presentation.
Notes:
The shortcuts in this topic refer to the US keyboard layout. Keys for other layouts might not correspond exactly to the keys on a US keyboard.
If a shortcut requires pressing two or more keys at the same time, this topic separates the keys with a plus sign (+). If you have to press one key immediately after another, the keys are separated by a comma (,).
To do this
Press
Start a presentation from the beginning
F5
Start a presentation from the current slide
Shift+F5
Show the Presenter View
Alt+F5
or
Alt+S, B
During your presentation, to see a list of shortcuts, press F1. Use the arrow keys to move between the tabs in the Slide Show Help dialog.
In this topic
Control your slide show during the presentation
The following keyboard shortcuts apply while you’re delivering your presentation in Slide Show (full-screen) mode. To enter the Slide Show mode, press F5.
To do this
Press
N
Enter
Page Down
Right arrow key
Down arrow key
Spacebar
Perform the previous animation or return to the previous slide
P
Page Up
Left arrow key
Up arrow key
Backspace
Go to a specific slide
Display a blank black slide, or return to the presentation from a blank black slide
B or Period (.)
Display a blank white slide, or return to the presentation from a blank white slide
W or Comma (,)
Stop or restart an automatic presentation
S
End the presentation
Esc
Erase on-screen annotations
E
Go to the next slide, if the next slide is hidden
H
Set new timings while rehearsing
T
Re-record slide narration and timing
R
Start the laser pointer
Ctrl+L
Change the pointer to a pen
Ctrl+P
Change the pointer to an arrow
Ctrl+A
Change the pointer to an eraser
Ctrl+E
Show or hide ink markup
Ctrl+M
Hide the pointer and navigation button
Ctrl+H
Ctrl+U
View the All Slides dialog
Ctrl+S
View the computer task bar
Ctrl+T
Display the context menu
Shift+F10
Go to the next hotspot on the current slide
(Hotspots include hyperlinks, animation triggers, audio objects, and video objects.)
Tab
Go to the last or previous hyperlink on the current slide
Shift+Tab
(Follow the selected hyperlink)
Enter while a hyperlink is selected
Control video and other media during a presentation
These keyboard shortcuts work with video files imported from your computer or other device. They don’t work with online video files.
To do this
Press
Stop media playback
Alt+Q
Play or pause media
Ctrl+Space
Toggle between play and pause
Alt+P
Alt+End
Alt+Home
Increase the sound volume
Alt+Up
Decrease the sound volume
Alt+Down
Mute the sound
Alt+U
Seek forward three seconds
Alt+Shift+Page Down
Seek backward three seconds
Alt+Shift+Page Up
Seek forward 0.25 seconds, then pause
Alt+Shift+Right arrow key
Seek backward 0.25 seconds, then pause
Alt+Shift+Left arrow key
Show or hide the audio and subtitles menu
(For videos that have multiple audio tracks and/or subtitle tracks in supported formats)
Alt+J
Maneuver in Presenter View during a presentation
The following keyboard shortcuts apply while you’re delivering your presentation using Presenter View. Presenter View lets you look at your presentation with your speaker notes on one screen (your laptop, for example), while the audience views the notes-free presentation on a different screen.
To do this
Press
Cycle between Presenter View regions
(Header, tools below the slide, and the Notes pane)
F6
Cycle through tools within a Presenter View region
Tab
Scroll down one line in the Notes pane
Ctrl+Down arrow key
Scroll up one line in the Notes pane
Ctrl+Up arrow key
Scroll down one screenful in the Notes pane
Ctrl+Page Down
Scroll up one screenful in the Notes pane
Ctrl+Page Up
See also
Cách Làm Slide Thuyết Trình Powerpoint Đẹp Và Nhanh
Ứng dụng PowerPoint của Microsoft Office là ứng dụng giúp các bạn có thể tạo slide thuyết trình chuyên nghiệp. Với rất nhiều các tính năng hữu ích mà PowerPoint mang tới, các bạn sẽ nhanh chóng tạo được một slide thuyết trình đẹp.
Mở ứng dụng PowerPoint
Nếu máy tính của bạn đã cài bộ Microsoft Office đầy đủ thì PowerPoint cũng đã được cài đặt vì nó tích hợp trong bộ Office. Để mở PowerPoint các bạn chọn Menu Start, nhập từ khóa PowerPoint vào ô tìm kiếm và chọn Microsoft PowerPoint để mở ứng dụng.
Solid fill: hiển thị màu đồng nhất (chỉ hiển thị màu mà bạn chọn).
Gradient fill: hiển thị một màu với hiệu ứng chuyển màu (màu sắc sẽ giảm dần hoặc tăng dần độ đậm nhạt).
Picture or texture fill: hình ảnh hoặc đổ màu xếp đặt (các bạn có thể thêm hình ảnh trong phần Insert picture from hoặc chọn texture có sẵn).
Pattern fill: màu nền theo kiểu mẫu (các hình chấm, kẻ ngang, kẻ dọc…., các bạn có thể chọn kiểu mẫu trong phần Pattern, màu sắc của các hình trong phần Foreground và màu nền trong phần Background).
Trong thẻ Home các bạn chọn biểu tượng hình trang giấy trên chữ New Slide để thêm vào một trang slide trắng mặc định của PowerPoint. Nếu muốn chọn nhiều định dạng New Slide khác thì các bạn nhấn chọn vào chữ New Slide. Tại đây có nhiều định dạng cho slide mới như Title Slide (slide tiêu đề), Title and Content (tiêu đề và nội dung), Two Content (hai nội dung)…và 3 lựa chọn cho bạn:
Duplicate Selected Slides: tạo slide mới giống hệt slide hiện tại.
Slides from Outline: tạo ra 1 slide từ Word hay Excel có sẵn.
Reuse Slides: sao chép toàn bộ nội dung, định dạng của một file PowerPoint mà bạn có sẵn.
Các bạn có thể thêm slide theo tùy chọn của bạn sao cho phù hợp.
Để xóa slide các bạn chọn slide cần xóa và nhấn nút Delete để xóa hoặc bạn có thể nhấn chuột phải vào slide cần xóa và chọn Delete slide.
Thêm video, biểu đồ, bảng, hình khối, nhạc…
Các bạn cũng thực hiện tương tự thêm textbox đó là chọn Insert và chọn nội dung mà bạn muốn thêm: table (bảng), shapes (hình khối), Chart (biểu đồ), SmartArt (chọn cách thức trình bày nội dung ngắn gọn và khoa học), Video, Audio.. Sau đó chỉnh sửa phóng to thu nhỏ, di chuyển vị trí phù hợp.
Định dạng văn bản trong PowerPoint
Các bạn chọn (bôi đen) đoạn văn bản cần định dạng và trong thẻ Home các bạn có thể định dạng chữ như trong Word và Excel.
Font chữ đơn giản, dễ đọc, tốt nhất là chân phương như: Tahoma, Arial… và không được sử dụng quá 2-3 font chữ.
Cỡ chữ 28 trở lên, tiêu đề cỡ chữ khoảng 36-44 point.
Sử dụng màu chữ tương phản với màu nền ví dụ: chữ sáng trên nền tối, chữ tối trên nền sáng.
Tránh sử dụng toàn chữ hoa vì nó khó đọc, không sử dụng quá nhiều màu chữ.
Thêm hiệu ứng trong PowerPoint
PowerPoint hỗ trợ các bạn rất nhiều kiểu hiệu ứng: hiệu ứng hình ảnh, hiệu ứng đồ thị, hiệu ứng văn bản, hiệu ứng chuyển slide, giúp cho bài thuyết trình sinh động, ví dụ trực quan hơn. Để tìm hiểu kỹ hơn về cách thêm các hiệu ứng trong PowerPoint thì các bạn có thể tham khảo tại link http://thuthuatphanmem.vn/huong-dan-tao-hieu-ung-trong-powerpoint/
Tạo Slide Master
Slide Master là công cụ hữu ích, các bạn chỉ cần định dạng một lần về font, cỡ chữ, màu chữ, hiệu ứng,… thì nó sẽ thay đổi định dạng ở tất cả slide. Slide Master được áp dụng cho tất cả các trang slide.
Lưu ý: các bạn nên tạo Slide Master trước khi bắt đầu tạo các Slide riêng lẻ.
Để mở giao diện Slide Master, trên thẻ View các bạn chọn Slide Master.
Trong khi trình chiếu, nhấn phím mũi tên sang phải hoặc mũi tên xuống dưới trên bàn phím để chuyển sang slide tiếp theo. Nhấn phím mũi tên sang trái và mũi tên lên trên để quay về slide trước. Nhấn phím Esc để thoát trình chiếu.
Lưu file thuyết trình
Thủ Thuật Powerpoint 2010: Trình Chiếu
Cập nhật vào 23/02
PowerPoint 2010 là một phần của phần mềm soạn thảo văn bản Microsoft Office 2010. Đây là một công cụ tiện lợi để bạn minh họa cho bài giảng hay bài nói lý thuyết của mình khiến bài giảng, bài nói sinh động hơn, dễ hiểu hơn.
1. Vừa soạn thảo vừa xem thử trình diễn
Trong lúc soạn thảo bạn muốn xem trước Slide trình diễn của bạn. Khi đang ở chế độ soạn thảo bạn bấm giữ phím Ctrl và bấm chọn nút công cụ trình diễn (nút thứ 3 từ trái qua). Lúc này sẽ có một khung trình diễn nhỏ ở bên trái màn hình. Bạn vẫn có thể vừa soạn thảo vừa có thể theo dõi slide trình diễn của mình bằng cách sử dụng tổ hợp phím Atl + Tab để di chuyển giữa 2 cửa sổ và cập nhật các thay đổi.
2. Giấu Slide
Bạn có một số Slile chỉ để tham khảo hay giải thích và trong quá trình trình chiếu bạn chỉ muốn hiện nó khi cần thiết? PowerPoint 2010 cho phép bạn đặt ẩn Slide. Slide bạn đặt ẩn sẽ không hiện lên được màn hình trình diễn trừ khi bạn truy cập vào trang đó.
Để thực hiện, trước tiên bạn chọn Slide cần ẩn và sau đó chọn Hide Slide trên tab slide show.
Khi tạo slide ẩn bạn nên chọn kiểu thiết kế với Title, khi đó tên của slide hiện ra và bạn có thể dễ dàng đi đến Slide cần thiết. Các Slide ẩn sẽ có dấu () tại số thứ tự của Slide.
3. Tạo liên kết trong PowerPoint
Để liên kết một object, đề mục… đến một trang nào đó, bạn hãy vào tab Insert. Trong nhóm Links, bạn chọn Hyperlink, sau đó bạn chọn slide để liên kết đến.
4. Làm nổi bật một vùng khi trình diễn
5. Ngăn ngừa chỉnh sửa nội dung tập tin Power Point
Bạn không muốn người khác chỉnh sửa nội dung bài PP của bạn trong khi bạn đi ra ngoài? Có một phương pháp bảo mật đơn giản, bạn chỉ cần đổi phần mở rộng của file PowerPoint từ PPT thành PPS. Với cách này file PowerPoint của bạn sẽ luôn hiển thị ở dạng full screen, và việc chỉnh sửa dữ liệu sẽ không thể thực hiện được. Để trở lại trạng thái cũ bạn chỉ việc đổi đuôi PPS thành PPT trở lại như cũ.
6. Không hiển thị màn hình đen khi kết thúc slide trình diễn cuối
Khi bạn không muốn xuất hiện màn hình đen cuối bài thuyết trình để tránh tạo ấn tượng không tốt, bạn hãy thực hiện như sau:
7. Ấn định thời gian trình diễn cho mỗi slide
Các bài seminar thường yêu cầu thời gian thuyết trình. Để theo dõi thời gian của mỗi slide trong bài thuyết trình bạn có thể đặt thời gian cho mỗi Slide như sau:
Khi đó, slide sẽ chuyển sang chế độ trình diễn, ở góc trên bên trái màn hình sẽ có một đồng hồ thời gian ghi lại thời gian mà bạn thuyết trình cho mỗi Slide.
Để bỏ ấn định thời gian bạn chỉ việc bỏ chọn vào dòng Use Timings.
8. Chế độ trình chiếu Presenter View
Khi bạn thuyết trình, bạn cần diễn giải slide nhưng không thể cho người khác xem các giải thích của bạn. Chế độ trình chiếu Presenter View sẽ cho phép bạn hiển thị full screeen trên màn hình của máy chiếu hay một máy khác, trong khi bạn đang xem một chế độ màn hình khác gồm có hiển thị thời gian và các ghi chú của riêng bạn.
Để có thể thực hiện chức năng này bạn cần bật hỗ trợ đa màn hình.
Trên tab Slide show, trong nhóm Monitor, nhấp chọn Use Presenter View.
Trong hộp thoại Display Settings, vào tab Monitor, nhấn vào biểu tượng cho màn hình người trình bày, chọn hộp thoại This is my main monitor .
Đối với mỗi màn hình sẽ cho khán giả xem, nhấp vào biểu tượng màn hình, chọn Extend my Windows Desktop onto this monitor, chọn OK.
Để tắt hỗ trợ màn hình trong hộp thoại Display Settings, vào tab Monitor, chọn màn hình thứ 2, sau đó bỏ chọn Extend my Windows Desktop onto this monitor.
Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Trình Chiếu Slide Powerpoint Chuyên Nghiệp Từ A Đến Z trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!