Xem 24,354
Bạn đang xem bài viết Cách Tổng Hợp Từ Nhiều Sheet Vào Một Sheet Trong Excel được cập nhật mới nhất ngày 18/05/2022 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 24,354 lượt xem.
--- Bài mới hơn ---
Khi thống kê, người dùng có thói quen chia nhỏ dữ liệu thành từng Sheet theo khoảng thời gian hay theo tiêu chí phân loại đặc thù. Tuy nhiên khi cần tổng hợp và phân tích số liệu, người dùng cần phải gộp các Sheet vào thành một trang tính để dễ dàng tính toán và phân tích hơn. Hầu hết người dùng sẽ sử dụng công cụ cắt, dán để tổng hợp các sheet, tuy nhiên thì việc làm này khiến cho mất nhiều thời gian và có thể dẫn đến sai sót nếu người dùng sao chéo thừa, hoặc thiếu một trường thông tin nào đó. Hôm nay Thủ Thuật 123 sẽ hướng dẫn các bạn cách tổng hợp từ nhiều Sheet vào một Sheet trong Excel bằng công cụ VBA.
Bật thẻ Developer trên Ribbon
Để sử dụng lệnh Marco hay VBA, trước tiên bạn phải khởi tạo thẻ Developer trên thanh Ribbon. Nếu như Excel của bạn đã bật thẻ Developer rồi thì bỏ qua bước này.
Bước 1: Vào File chọn Options.
Thẻ Developer đã xuất hiện trên Ribbon. Giờ đây bạn có thể dùng Macro cho excel.
Sử dụng mã VBA để tổng hợp nhiều Sheet thành 1 Sheet
Ví dụ bạn có bản danh sách học sinh các lớp của trường A, bạn cần tổng hợp chúng vào một Sheet.
Bước 1: Mở cửa sổ Microsoft Visual Basic for Applications (VBA) bằng cách nhấn tổ hợp phím Alt + F11.
Bước 3: Dán đoạn mã sau vào cửa sổ Module.
Sub Combine()
Dim J As Integer
On Error Resume Next
Sheets(1).Select
Worksheets.Add
Sheets(1).Name = "Tonghop"
Sheets(2).Activate
Range("A1").EntireRow.Select
chúng tôi Destination:=Sheets(1).Range("A1")
For J = 2 To Sheets.Count
Sheets(J).Activate
Range("A1").Select
Selection.CurrentRegion.Select
Selection.Offset(1, 0).Resize(Selection.Rows.Count - 1).Select
chúng tôi Destination:=Sheets(1).Range("A65536").End(xlUp)(2)
Next
End Sub
Bước 4: Trên cửa sổ Module sau khi sao chép đoạn mã trên, Nhấn F5 để chạy mã.
Bước 5: Kết quả là tất cả dữ liệu trong bảng tính đã được hợp nhất thành trang tính Tonghop được đặt trước các trang tính khác.
Lưu ý:
- Để kết quả được đồng nhất và chuẩn xác, vậy tiêu đề và thứ tự các cột của từng Sheet phải đồng nhất.
- Để đoạn mã Macro trên có thể chạy mà không sảy ra lỗi, thì tiêu đề phải bắt đầu từ ô A1, và dữ liệu cần lấy là từ dòng thứ 2 của tất cả các Sheet.
- Đọan mã Macro trên chỉ tổng hợp nhiều Sheet trong một bảng tính (một file Excel) mà không tổng hợp nhiều Sheet từ nhiều trang tính.
--- Bài cũ hơn ---
Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Tổng Hợp Từ Nhiều Sheet Vào Một Sheet Trong Excel trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!