Xu Hướng 3/2023 # Cách Thêm Và Xóa Hàng Và Cột Trong Excel Nhanh # Top 9 View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Cách Thêm Và Xóa Hàng Và Cột Trong Excel Nhanh # Top 9 View

Bạn đang xem bài viết Cách Thêm Và Xóa Hàng Và Cột Trong Excel Nhanh được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Ngay cả khi bạn là người lập kế hoạch cẩn thận, bạn có thể sẽ quyết định rằng bạn muốn thay đổi bố cục của bảng tính Excel. Có thể bạn muốn dữ liệu trong một cột khác trong bảng tính của mình (còn được gọi là bảng tính) hoặc một số hàng nhất định hóa ra không cần thiết. Excel giúp chèn và xóa các hàng và cột dễ dàng.

Cách Thêm hàng trong Excel

Nếu bạn vô tình xóa các cột hoặc hàng chứa dữ liệu, hãy sử dụng tính năng hoàn tác để lấy lại dữ liệu của bạn.

Tổ hợp phím bàn phím được sử dụng để thêm hàng vào bảng tính là:

: Nếu bạn có bàn phím có Bàn phím số ở bên phải bàn phím thông thường, hãy sử dụng dấu ở đó mà không cần . Sự kết hợp chính là:

Trước khi thêm một hàng, hãy cho Excel biết nơi bạn muốn chèn cái mới bằng cách chọn hàng xóm của nó. Điều này cũng có thể được thực hiện bằng cách sử dụng phím tắt :

Excel chèn hàng mới phía trên hàng đã chọn.

Chọn một ô trong hàng nơi bạn muốn thêm hàng mới.

Toàn bộ hàng được tô sáng.

Một hàng mới được thêm vào phía trên hàng đã chọn.

Cho Excel biết có bao nhiêu hàng liền kề mới mà bạn muốn thêm vào bảng tính bằng cách chọn cùng số lượng hàng hiện có. Nếu bạn muốn chèn hai hàng mới, hãy chọn hai hàng hiện có nơi bạn muốn đặt các hàng mới. Nếu bạn muốn ba hàng mới, chọn ba hàng hiện có.

Chọn một ô trong hàng nơi bạn muốn thêm các hàng mới.

Toàn bộ hàng được tô sáng.

Ba hàng mới được thêm vào phía trên các hàng đã chọn.

Tùy chọn trong menu ngữ cảnh (còn được gọi là menu chuột phải) thêm hàng vào bảng tính là Insert .

Giống như phương pháp bàn phím ở trên, trước khi thêm một hàng, hãy cho Excel biết nơi bạn muốn chèn cái mới bằng cách chọn hàng xóm của nó.

Cách dễ nhất để thêm hàng bằng menu ngữ cảnh là chọn toàn bộ hàng bằng cách chọn tiêu đề hàng .

Cho Excel biết có bao nhiêu hàng mới bạn muốn thêm vào bảng tính bằng cách chọn cùng số lượng hàng hiện có.

Cách Xóa hàng trong Excel

Tổ hợp phím bàn phím để xóa các hàng khỏi bảng tính là:

Cách dễ nhất để xóa một hàng là chọn toàn bộ hàng cần xóa. Điều này cũng có thể được thực hiện bằng cách sử dụng phím tắt:

Để xóa một hàng đơn bằng cách sử dụng phím tắt

Chọn một ô trong hàng sẽ bị xóa.

Bấm và giữ phím Shift .

Nhấn phím cách mà không nhả phím Shift .

Toàn bộ hàng được tô sáng.

Thả phím Shift .

Nhấn và giữ phím Ctrl .

Nhấn phím ” – ” mà không nhả phím Ctrl .

Hàng đã chọn sẽ bị xóa.

Để xóa các hàng liền kề bằng cách sử dụng phím tắt

Chọn các hàng liền kề trong một bảng tính cho phép bạn xóa tất cả chúng cùng một lúc. Chọn các hàng liền kề có thể được thực hiện bằng các phím mũi tên trên bàn phím sau khi hàng đầu tiên được chọn.

Chọn một ô trong một hàng ở cuối dưới cùng của nhóm hàng sẽ bị xóa.

Bấm và giữ phím Shift .

Nhấn phím cách mà không nhả phím Shift .

Toàn bộ hàng được tô sáng.

Tiếp tục giữ phím Shift .

Nhấn phím mũi tên Lên hai lần để chọn hai hàng bổ sung.

Thả phím Shift .

Nhấn và giữ phím Ctrl .

Nhấn phím ” – ” mà không nhả phím Ctrl .

Ba hàng đã chọn sẽ bị xóa.

Tùy chọn trong menu ngữ cảnh (hoặc menu chuột phải) được sử dụng để xóa các hàng khỏi bảng tính là Xóa.

Cách dễ nhất để xóa các hàng bằng menu ngữ cảnh là làm nổi bật toàn bộ hàng bằng cách chọn tiêu đề hàng.

Chọn tiêu đề hàng của hàng sẽ bị xóa.

Nhấp chuột phải vào hàng đã chọn để mở menu ngữ cảnh.

Hàng đã chọn sẽ bị xóa.

Một lần nữa, nhiều hàng liền kề có thể bị xóa cùng một lúc nếu tất cả chúng được chọn

Trong tiêu đề hàng, kéo bằng con trỏ chuột để tô sáng ba hàng liền kề.

Các hàng riêng biệt hoặc không liền kề có thể bị xóa cùng lúc bằng cách chọn chúng bằng và chuột.

Chọn tiêu đề hàng của hàng đầu tiên sẽ bị xóa.

Chọn các hàng bổ sung trong tiêu đề hàng để làm nổi bật chúng.

Nhấp chuột phải vào các hàng đã chọn.

Các hàng đã chọn sẽ bị xóa.

Tổ hợp phím bàn phím để thêm cột vào bảng tính giống như để thêm hàng:

Trước khi thêm một cột, hãy cho Excel biết nơi bạn muốn chèn cột mới bằng cách chọn hàng xóm của nó. Điều này cũng có thể được thực hiện bằng cách sử dụng phím tắt:

Excel chèn cột mới vào bên trái của cột được chọn.

Chọn một ô trong cột nơi bạn muốn thêm cột mới.

Toàn bộ cột được tô sáng.

Một cột mới được thêm vào bên trái của cột được chọn.

Cho Excel biết có bao nhiêu cột liền kề mới mà bạn muốn thêm vào bảng tính bằng cách chọn cùng số lượng cột hiện có.

Nếu bạn muốn chèn hai cột mới, hãy chọn hai cột hiện có nơi bạn muốn đặt cột mới. Nếu bạn muốn ba cột mới, chọn ba cột hiện có.

Chọn một ô trong cột nơi bạn muốn thêm các cột mới.

Toàn bộ cột được tô sáng.

Ba cột mới được thêm vào bên trái các cột đã chọn.

Tùy chọn trong menu ngữ cảnh được sử dụng để thêm các cột vào trang tính là Insert .

Trước khi thêm một cột, hãy cho Excel biết nơi bạn muốn chèn cột mới bằng cách chọn hàng xóm của nó.

Cách dễ nhất để thêm các cột bằng menu ngữ cảnh là làm nổi bật toàn bộ cột bằng cách chọn tiêu đề cột.

Một lần nữa, với các hàng, hãy cho Excel biết bạn muốn thêm bao nhiêu cột mới vào bảng tính bằng cách chọn cùng số lượng cột hiện có.

Tổ hợp phím bàn phím được sử dụng để xóa các cột khỏi bảng tính là:

Điều quan trọng cần lưu ý là việc xóa một cột chỉ là như vậy – trong khi có tùy chọn ẩn các cột , đó là cách không thường xuyên để loại bỏ các cột của bạn.

Cách dễ nhất để xóa một cột là chọn toàn bộ cột cần xóa. Điều này cũng có thể được thực hiện bằng cách sử dụng phím tắt:

Chọn các cột liền kề trong một bảng tính cho phép bạn xóa tất cả chúng cùng một lúc. Chọn các cột liền kề có thể được thực hiện bằng các phím mũi tên trên bàn phím sau khi cột đầu tiên được chọn.

Chọn một ô trong một cột ở cuối dưới cùng của nhóm các cột sẽ bị xóa.

Toàn bộ cột được tô sáng.

Ba cột được chọn sẽ bị xóa.

Tùy chọn trong menu ngữ cảnh được sử dụng để xóa các cột khỏi bảng tính là Xóa.

Cách dễ nhất để xóa các cột bằng menu ngữ cảnh là làm nổi bật toàn bộ cột bằng cách chọn tiêu đề cột.

Chọn tiêu đề cột của cột sẽ bị xóa.

Nhấp chuột phải vào cột đã chọn để mở menu ngữ cảnh.

Chọn Delete từ menu.

Cột đã chọn sẽ bị xóa.

Nhiều cột liền kề có thể bị xóa cùng một lúc nếu tất cả chúng được chọn.

Trong tiêu đề cột, kéo bằng con trỏ chuột để tô sáng ba cột liền kề.

Nhấp chuột phải vào các cột đã chọn.

Chọn Delete từ menu.

Ba cột được chọn sẽ bị xóa.

Các cột riêng biệt hoặc không liền kề có thể bị xóa cùng một lúc bằng cách trước tiên chọn chúng bằng và chuột.

Chọn tiêu đề cột của cột đầu tiên sẽ bị xóa.

Chọn các hàng bổ sung trong tiêu đề cột để làm nổi bật chúng.

Nhấp chuột phải vào các cột đã chọn.

Chọn Delete từ menu.

Các cột được chọn sẽ bị xóa

Cách Chèn Thêm Hàng Thêm Cột Trong Excel Đơn Giản Cực Nhanh

– Dùng phím tắt để chèn một hay nhiều dòng/cột

– Sử dụng phím tắt số để chèn thêm dòng/cột

– Dùng chuột phải thao tác nhanh để thêm dòng/cột

Cách chèn thêm hàng thêm cột kiểu 1

Bước 1: Đưa chuột đến ô hoặc hàng mà bạn muốn chèn

Lúc này sẽ xuất hiện cửa sổ như sau:

Cách chèn thêm hàng thêm cột trong Excel

Trong đó ta có:

Entire row: Thêm hàng

Entire column: Thêm cột

Bạn chọn hàng hay cột theo mục đích rồi ấn OK.

Ở đây mình muốn thêm cột, thì kết quả sẽ được như sau:

Cách chèn hàng thêm cột trong Excel

Trường hợp này bạn chèn bao nhiêu ô/hàng sẽ phải thao tác bằng đó, nên có nhiều trường hợp sẽ gây lãng phí mất thời gian làm việc và thực hiện công việc.

Cách chèn thêm hàng thêm cột kiểu 2

Kết quả cũng sẽ thu được như cách 1. Thường thì cách này mình ưu tiên sử dụng hơn vì nó nhanh gọn.

Đối với cách này sẽ có tiện lợi hơn so với cách 1, khi bạn muốn chèn cột hoặc hàng ngoài chèn được 1 cột hoặc hàng ra bạn cũng có thể thực hiện theo cách sau để chèn được nhiều cột hoặc hàng một lúc:

– Đưa chuột đến phía ngoài cùng/ trên cùng của màn hình làm việc Excel nơi mà bạn muốn chèn thêm cột hoặc hàng.

Cách chèn hàng thêm cột trong Excel

Vậy là xong cách thứ 2 chèn thêm hàng thêm cột trong Excel.

Cách chèn thêm hàng thêm cột kiểu 3

Ở cách này bạn sử dụng tổ hợp phím: Ctrl + Shift + dấu cộng

Bước 1: Bạn chọn toàn bộ cột hay hàng bạn muốn thêm,

Bước 2: Nhấn tổ hợp Ctrl + Shift + dấu cộng. Hàng hoặc cột sẽ được thêm.

Cách chèn thêm hàng thêm cột trong Excel

Bước 1. Bôi đen số cột hay hàng bạn cần xóa

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu thêm hệ thống hàm thống kê, xử lý số liệu, dò tìm và phân tích từ cơ bản đến nâng cao trong Excel ngay tại khóa học “Micro Excel 2013 nâng cao” của giảng viên Nguyễn Quang Vinh trên UNICA.

Những điều không nên bỏ lỡ từ khóa học “Micro Excel 2013 nâng cao”

Khóa học “Micro Excel 2013 nâng cao”

Đây là một khóa nền tảng dành cho những bạn nào đang muốn trang bị thêm cho bản thân mình những kỹ năng tin học văn phòng , các hàm công thức nâng cao, cách lập biểu mẫu khoa học, dễ hiểu, nhanh chóng. Không những thế, bạn còn nắm được những thủ nâng cao trong Excel như bảo vệ nội trong sheet, đặt mật khẩu cho file, nắm chi tiết cách sắp xếp dữ liệu và thống kê…

Mách Bạn Một Số Cách Thêm Cột, Xóa Cột Trong Excel

Cách 1: Sử dụng Insert để thêm cột

Đầu tiên, các bạn để con trỏ chuột ở một ô bất kỳ trong cột cần chèn thêm sang bên trái. Sau đó các bạn nhấn chuột phải và chọn Insert.

Chỉ cần như vậy là một cột mới đã được chèn thêm ở bên trái cột chứa con trỏ chuột.

Cách 2: Sử dụng phím tắt để thêm dòng

Để sử dụng phím tắt thêm cột, các bạn để con trỏ chuột ở một ô bất kỳ trong cột cần chèn thêm sang bên trái. Sau đó sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + =. Lúc này hộp thoại Insert hiện ra. Các bạn chọn mục Entire column rồi nhấn OK.

Chỉ cần như vậy là một cột mới đã được chèn thêm ở bên trái cột chứa con trỏ chuột.

Cách 3: Sử dụng công cụ Insert để thêm cột

Chỉ cần như vậy là một cột mới đã được chèn thêm ở bên trái cột chứa con trỏ chuột.

Cách 4: Bôi đen cột trước khi thêm

Ngoài ra, các bạn có thể bôi đen cột cần chèn thêm sang bên trái bằng cách nhấn vào tên cột ở thanh thước kẻ bên trên màn hình. Hoặc các bạn có thể để con trỏ chuột tại cột đó rồi sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + Space.

Bằng cách này thì cột mới sẽ tự động được chèn sang bên trái luôn mà không có hộp thoại nào hiện ra cả.

Cách 5: Thêm nhiều cột một lúc

Hoặc các bạn có thể bôi đen nhiều cột cần chèn thêm bằng cách nhấn vào số dòng ở thanh thước kẻ bên trái màn hình. Hoặc các bạn có thể để con trỏ chuột tại những cột đó rồi sử dụng tổ hợp phím tắt Shift + Space.

Sau đó các bạn nhấn chuột phải và chọn Insert. Hoặc nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + =. Hoặc chọn thẻ Home rồi nhấn vào công cụ Insert Cells như trên.

2. Cách xóa cột trong Excel

Cách 1: Xóa cột bằng Delete

Cách 2: Xóa cột bằng phím tắt

Để xóa cột bằng phím tắt, đầu tiên các bạn cần bôi đen toàn bộ cột muốn xóa. Sau đó các bạn sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + –. Chỉ cần như vậy là những cột bôi đen sẽ bị xóa đi.

Cách 3: Xóa cột bằng công cụ Delete

Tags: các hàm excel, công cụ excel, công thức excel, excel bị treo, file excel, hàm excel, lỗi excel, Mẹo excel, Microsoft Excel, phần mềm excel, thao tác với excel, thủ thuật excel, tính năng excel

Hướng Dẫn Xóa Hàng Và Cột Trống Khỏi Bảng Trong Word

Trong quá trình kẻ bảng trên Word, việc kẻ thừa hay thiếu hàng/cột của bảng là điều rất thường thấy. Nếu thiếu thì kẻ thêm rất dễ dàng, còn thừa cột thì phải xóa như thế nào. Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa hàng và cột trống khỏi bảng trong tài liệu Word.

Xóa Tất cả hàng và cột trống trong Bảng

Bước 1: Chọn hàng trống hoặc cột trống mà bạn muốn xóa.

Bước 3: Trong nhóm Rows & Columns, nhấn chọn Delete Rows or Delete Columns. Hoặc đơn giản hơn bạn nhấn phím Delete trên bàn phím.

Xóa tất cả các hàng và cột trống khỏi bảng bằng cách sử dụng mã VBA

Chức năng Macro của Word cho phép bạn xóa tất cả hàng và cột trống khỏi bảng trong tài liệu một cách thuận tiện và nhanh chóng. Bạn có thể loại bỏ chúng bằng các bước sau:

Bước 1: Nhấn đồng thời hai phím Alt và F11 để mở cửa sổ Microsoft Visual Basic for Application. Nếu phím tắt của bạn không hoạt động, hãy chọn Tab Developer trên thanh công cụ, chọn Visual Basic, như vậy cửa sổ Microsoft Visual Basic for Application cũng sẽ xuất hiện.

Bước 3: Nhấn nút Run (hình tam giác màu xanh lá cây trên thanh công cụ) hoặc nút F5 để chạy mã VBA.

Như vậy sau tất cả các thao tác trên thì các cột và hàng trống của bảng đều được xóa bỏ. Rất đơn giản phải không các bạn.

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Thêm Và Xóa Hàng Và Cột Trong Excel Nhanh trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!