Bạn đang xem bài viết Cách Thêm Và In Ghi Chú Trong Slide Powerpoint được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Ghi chú trong PowerPoint có thể giúp người thuyết trình nắm vững một bài thuyết trình quan trọng ở trường hoặc nơi làm việc. Liệt kê tất cả các điểm bạn muốn bao gồm và bạn sẽ không bao giờ bỏ sót bất kỳ chi tiết quan trọng nào. Trong trường hợp bạn không thể nhìn thấy màn hình khi thuyết trình, hãy in các ghi chú này ra để tiện theo dõi.
Bài viết hôm nay sẽ chỉ cho bạn cách thêm ghi chú của người thuyết trình vào PowerPoint, cách xem chúng trong bài thuyết trình và in ghi chú ra giấy.
Tại sao thêm ghi chú của người thuyết trình vào PowerPoint
Việc tự tin trình bày bài thuyết trình không phải là công việc dễ dàng. Nếu bạn lo sợ bạn có thể quên một chi tiết quan trọng trong bài thuyết trình của mình hoặc chỉ đơn giản là muốn tạo một lời nhắc, đó có thể là cách giúp bạn yên tâm.
Bạn có thể tham khảo ghi chú của mình trong khi chiếu các slide cho khán giả. Trong suốt buổi thuyết trình, ghi chú sẽ chỉ hiển thị trên màn hình của bạn. Khán giả ngồi dưới sẽ không thấy chúng. Thêm ghi chú cũng là một cách tuyệt vời để lưu thông tin bổ sung mà bạn muốn chia sẻ với khán giả trong bài thuyết trình nhưng không muốn thoát khỏi các slide.
Cách thêm ghi chú trong PowerPoint
Để thêm ghi chú của người thuyết trình, hãy bắt đầu nhập nhận xét của bạn vào hộp xuất hiện bên dưới mỗi slide. Nếu vì lý do nào đó mà bảng Notes không xuất hiện, hãy khiến nó xuất hiện bằng cách nhấp vào tùy chọn Notes trên thanh tác vụ ở cuối cửa sổ PowerPoint.
Bạn có thể phóng to Notes nếu ghi chú của bạn vượt quá độ dài mặc định. Sử dụng thanh cuộn dọc ở bên phải hoặc kéo đường viền trên cùng của bảng điều khiển lên phía trên (tính năng này không có trong PowerPoint Online).
Khi bạn bắt đầu bài thuyết trình và đi vào Presenter View, bạn sẽ có quyền truy cập vào ghi chú, và màn hình máy chiếu cho khán giả sẽ chỉ có các slide xuất hiện.
Thay đổi kích thước của văn bản trong hộp Notes để việc đọc trở nên dễ dàng hơn khi thuyết trình.
Cách định dạng trang ghi chú
Bạn có thể xem ghi chú của mình trong Presenter View hoặc in chúng ra rồi đặt trước mặt. Tuy nhiên, trước khi in, bạn có thể xem ghi chú của mình sẽ trông như thế nào trên một trang.
Để xem cách ghi chú được in cũng như xem hiệu quả đầy đủ của bất kỳ định dạng văn bản nào sẽ áp dụng (ví dụ, màu phông chữ, thay đổi header và footer), bạn sẽ cần chuyển sang chế độ xem Notes Page. Chuyển đến tab View và nhấp vào Notes Page.
Khi bạn tạo ghi chú, hãy nhớ rằng tất cả các đối tượng và ảnh bạn thêm vào trong chế độ xem Notes Page sẽ xuất hiện trên trang ghi chú đã in của bạn, nhưng sẽ ẩn trên màn hình khi bạn chuyển sang chế độ xem Normal. Điều đó không áp dụng cho việc chỉnh sửa văn bản (những nội dung này sẽ hiển thị trong cả chế độ xem Notes Page và Normal).
Để có nhiều tùy chọn định dạng hơn, như thay đổi kiểu phông chữ cho tất cả ghi chú, hãy thay đổi thành Notes Master. Trong tab View, chọn Master, sau đó nhấn Notes Master.
Với Notes Master, bạn có thể đặt logo trên trang ghi chú, hình ảnh, cũng như thay đổi giao diện và vị trí của vùng slide, ghi chú, chỉnh sửa header, footer, số trang và ngày tháng.
Nếu xem ghi chú trong Presenter View trong suốt bài thuyết trình không đủ đáp ứng nhu cầu của bạn, bạn có thể in chúng ra. Hãy in các ghi chú này trong PowerPoint mà không có hình thu nhỏ của slide hoặc bao gồm chúng trong bản handout cho khán giả hay để tự mình chuẩn bị cho bài thuyết trình.
Cách in ghi chú PowerPoint với hình thu nhỏ slide
1. Chuyển đến tab File và nhấp vào Print.
2. Trong Settings, thay đổi Full Page Slides mặc định thành Notes Pages.
3. Nhấp vào Print.
Cách in ghi chú PowerPoint mà không có hình thu nhỏ của slide
1. Trong bài thuyết trình của bạn, chuyển sang chế độ xem Notes Page (trong menu View nhấp vào Notes Page).
2. Xóa từng hình thu nhỏ cho mỗi trang ghi chú.
3. Chuyển đến tab File và nhấp vào Print.
4. Trong Settings, chọn Notes Page.
5. Nhấp vào Print.
Lưu ý rằng bạn chỉ có thể in một trang ghi chú trên mỗi trang in, ngay cả khi bạn chọn in chúng mà không có hình thu nhỏ.
Các tùy chọn trình bày khác
Trình bày trên nhiều màn hình
Xem ghi chú của người thuyết trình trên PowerPoint một cách riêng tư khi thuyết trình với hai màn hình. Một lựa chọn để in ghi chú là sử dụng Presenter View. Có bài thuyết trình kèm với ghi chú của trên máy tính xách tay, trong khi khán giả nhìn thấy các slide của bài thuyết trình trên một màn hình khác.
Sử dụng điện thoại thông minh
Bạn có thể sử dụng điện thoại thông minh của mình làm điều khiển từ xa để chạy bài thuyết trình và xem ghi chú.
Để kích hoạt chế độ đó, hãy mở bản trình bày trong Presenter View trên điện thoại thông minh. Di chuyển qua các slide bằng một lần chạm và sử dụng con trỏ laser để thu hút sự chú ý của khán giả đến những phần quan trọng nhất trong bài thuyết trình.
Bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho bài thuyết trình kèm theo các ghi chú hỗ trợ. Tất cả những gì bạn cần làm để đảm bảo mọi thứ suôn sẻ là luyện tập trước và xem bài thuyết trình sẽ diễn ra trong bao lâu, tránh các lỗi PowerPoint phổ biến và bài thuyết trình của bạn nhất định gây ấn tượng với khán giả.
Hướng Dẫn Cách Thêm Ghi Chú Trong Excel Chuyên Nghiệp
Trong bảng tính Excel có nhiều dữ liệu chứng từ kế toán, công thức,… mà bản thân ta không thể nhớ hết để dễ quản lí dữ liệu. Lúc đó, ta cần phải ghi chú trong Excel.
Thêm ghi chú vào trong ô công thức Excel
Công thức N() cho phép bạn thêm một chú thích trực tiếp vào bên trong một ô bảng tính. Để sử dụng chức năng này bạn chỉ cần thêm một dấu cộng (+) vào cuối của công thức chính và sau đó nhập vào một chuỗi văn bản chú thích vào trong dấu ngoặc kép bên trong dấu ngoặc đơn.
Ví dụ: Khi bạn thêm công thức N(“Trích ra 2 ký tự từ ký tự thứ 3 trong Mã Số Nhân Viên”) vào ngay sau công thức của hàm MID, thì kết quả vẫn không hề thay đổi, và khi bạn nhấp chuột tới ô kết quả F3, bạn sẽ nhìn thấy chú thích của hàm MID trong trường hợp này trên ô Công thức.
2. Thêm ghi chú vào ô dữ liệu trong bảng tính Excel
Với cách chèn chú thích vào ô Dữ liệu, khi bạn rê chuột qua ô Dữ liệu đó, bạn có thể nhìn thấy được Nội dung chú thích hiện lên ngay trong 1 khung popup nhỏ bên cạnh ô Dữ liệu.
Để thêm chú thích vào ô bảng tính thì bạn chỉ việc chọn ô cần chú thích, từ thanh menu Ribbon phía trên chọn thẻ Review/New Comment hoặc sử dụng tổ hợp phím Shift+F2.
Ngay lập tức một popup nhỏ sẽ hiển thị ngay tại ô đó, bạn chỉ việc chỉnh sửa nội dung bên trong popup đó là được.
Khi đã chỉnh sửa xong, bạn chọn một ô bất kỳ ngoài ô vừa chọn để hoàn tất thao tác. Đối với những ô bảng tính có chèn chú thích thì sẽ xuất hiện một dấu tam giác màu đỏ ở góc trên bên phải của ô bảng tính.
Còn nếu bạn không muốn chú thích cho ô bảng tính đó nữa thì đơn giản bạn chỉ việc bấm phải chuột vào ô đó sau đó chọn Delete Comment.
-Sưu tầm-
Cách Chèn, Thêm Slide Template Vào Powerpoint
Bạn đang muốn tạo một slide chuyên nghiệp cho buổi thuyết trình của mình? Việc lựa chọn Template đẹp, phù hợp chính là một yếu tố quan trọng hàng đầu. Trong PowerPoint, ngoài những slide mặc định Microsoft còn hỗ trợ khá nhiều mẫu được thiết kế sẵn ( được gọi là Slide template) với trang trí hình nền, bố cục sắp xếp, màu sắc,… khác nhau. Giúp người sử dụng có thể tìm được những mẫu PowerPoint phù hợp với nhu cầu công việc của mình.
Để có được một slide show ưng ý, công việc đầu tiên là bạn cần tìm mẫu Temaplate PowerPoint đẹp và phù hợp, tất nhiên nếu mẫu tải về có đôi chút chưa phù hợp bạn có thể chỉnh sửa theo ý mình, tuy vậy với việc sử dụng các mẫu Template có sẵn sẽ đỡ rất nhiều thời gian cho bạn, bạn chỉ cần tập trung vào công việc chuyên môn chính là làm nội dung cho slide show. chúng tôi cũng đã cố gắng tổng hợp thật nhiều mẫu template slideshow đẹp để bạn tải về.
Chèn Slide template vào PowerPoint sẽ giúp cho các Slide của bạn được trang trí hình nền bắt mắt kèm theo bố cục khoa học thu hút người xem. Vậy làm thế nào để thêm Slide Template trong PowerPoint?
Cách chèn Slide Template vào PowerPoint Đối với PowerPoint 2003
Bước 1: Mở file PowerPoint mới, chọn Format sau đó nhấp chọn Slide Design…
Bước 2: Chọn mẫu slide mong muốn từ danh sách danh sách các mẫu thiết kế có sẵn của Microsoft bên phía tay phải.
Bạn cũng có thể chọn thêm các Slide Template của Microsoft bằng cách kéo thanh trượt bên phải của cột mẫu template xuống phía dưới cùng. Sau đó bấm vào Design Templates on Microsoft Office Online.
Để chỉnh sửa Slide Template đã chọn bạn vào View chọn Master rê sang ngang chọn Slide Master.PowerPoint sẽ hiển thị các thiết kế gốc của template để bạn có thể chỉnh sửa. Nhấn nút Close Master View trên thanh Slide Master View để xác nhận thay đổi. Kết quả chỉnh sửa sẽ được áp dụng cho tất cả các slide của bạn.
Đối với PowerPoint 2007
Bước 1: Vào thẻ Home, nhấp vào mũi tên góc dưới biểu tượng New Slide để lựa chọn mẫu slide phù hợp với yêu cầu cá nhân trong các Office Theme có sẵn.
Bước 2: Bạn cũng có thể tạo một slide giống với cấu trúc slide trước đó bằng các thao tác trên và chọn Duplicate Selected Slides.
https://thuthuat.taimienphi.vn/chen-slide-template-trong-powerpoint-975n.aspx Như vậy trong khuôn khổ bài viết trên chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn cách chèn Slide template vào PowerPoint chỉ với các thao tác đơn giản không quá khó. Nhờ đó bạn có thể tự trang trí màu nền, bố cục cho các Slide nhằm thu hút người xem. Ngoài ra bạn có thể tham khảo các thủ thuật Chèn Header và Footer trong PowerPoint, Chèn Video vào PowerPoint, … để thiết kế bài thuyết trình sinh động hơn.
chèn Slide Template trong PowerPoint
, thêm Slide Template vào PowerPoint, chèn Slide Template vào PowerPoint,
Tạo Và Chỉnh Sửa Ghi Chú Trong Excel
Công việc tạo ghi chú cũng rất đơn giản và có thể thao tác hoàn toàn bằng chuột hoặc các phím tắt của chuột. Để hiểu rõ hơn việc tạo ghi chú trong excel bạn theo dõi các bước làm sau:
Chọn ô cần thêm ghi chú trong excel và nhấn chuột phải để excel hiển thị tùy chọn nâng cao trong excel.
Với khung tùy chọn hiển thị ra có rất nhiều lựa chọn nhưng bạn quan tâm tới mục Insert Comment hoặc gõ phím tắt M để box nhập nội dung ghi chú hiển thị ra.
Để đóng ghi chú, nhấp chuột vào một nơi nào đó trong bảng tính hoặc nhấn ESC hai lần.
Bạn có thể xác định những ô bảng tính excel có ghi chú bằng cách nhận biết một đầu mũi tên màu đỏ ở phía trên bên phải của ô bảng tính như bên dưới.
Một khi bạn đã xác định ô bảng tính mà bạn muốn xem ghi chú trong excel, di chuyển chuột lên ô bảng tính đó để xem ghi chú. Và ghi chú sẽ tự động hiển thị ra cho bạn thấy
Nếu bạn muốn xem tất cả các ghi chú trên bảng tính, chọn ReView và sau đó chọn Show All Comments
Sửa đổi một ghi chú trong excel
Di chuyển đến ô có chứa ghi chú mà bạn muốn chỉnh sửa trong file excel.
Kích chuột phải vào ô chứa ghi chú trong file excel đó nhấn chuột phải và chọn Edit Comment. Nếu bạn có nhiều ghi chú muốn chỉnh sửa, chọn ReView và sau đó và chọn vào mục Edit Comments để chỉnh sửa toàn bộ ghi chú trong bảng tính excel đó
Xóa một ghi chú trong excel
Di chuyển ô bảng tính có chứa ghi chú mà bạn muốn xóa.
Kích chuột phải vào ô bảng tính nhấn chuột phải và chọn Delete Comment. Nếu bạn có nhiều ghi chú muốn xóa, chọn ReView và sau đó chọn Delete ở khung Comment để tiến hành xóa những ghi chú mà bạn muốn xóa .
THAM KHẢO THÊM CÁC SẢN PHẨM HOT NHẤT HIỆN NAY Giày Cafe SHOEX Hạ Khang Đường – Ổn định đường huyết Saffron Extra White Cốc Nguyệt San BEUCUP Maxi White Fysoline – Nước muối sinh lý dành cho bé sơ sinh và trẻ nhỏ Mặt nạ thon mặt Vline Finava – Tinh chất vàng sáng da, trị nám ngăn ngừa lão hoá Trị Mụn Caryophy Rong Nho Sabudo Son YUMEISAKURA Máy Khử Mùi MARKEL Orlavi – Làm mờ sẹo Dottorprimo – Trị các vết sẹo nặng ZEN – Sản phẩm giúp hỗ trợ giảm căng thẳng Nồi Chiên Không Dầu COSORI Nồi Chiên Không Dầu LOTTE Dưỡng Trắng RealWhite Máy rửa mặt Pebble Lisa Dầu Gội Nature Quen – Sao Thái Dương
Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Thêm Và In Ghi Chú Trong Slide Powerpoint trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!