Xu Hướng 5/2022 # Cách Thêm, Định Dạng Chú Thích (Footnote Và Endnote) Trong Word # Top View

Xem 42,570

Bạn đang xem bài viết Cách Thêm, Định Dạng Chú Thích (Footnote Và Endnote) Trong Word được cập nhật mới nhất ngày 28/05/2022 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 42,570 lượt xem.

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Chú Thích Văn Bản Trong Microsoft Word Đơn Giản
  • Footnote Là Gì? Cách Tạo Và Xóa Footnote Trong Microsoft Word
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Tổ Chức Trong Word 2007, 2010, 2013
  • Cách Tạo Bảng Trong Word Và Các Thao Tác Trên Bảng
  • Vẽ Hoặc Sửa Hình Dạng Tự Do
  • Footnote và Endnote đều là công cụ để tạo chú thích trong Footnote thành Endnote, giúp bạn tạo chú thích, trích dẫn, chữ viết tắt, thuật ngữ, nguồn tham khảo,… cho các tài liệu giáo dục hoặc kinh doanh. Footnote hiện chú thích ở cuối mỗi trang hoặc ngay bên dưới phần chữ, Endnote đặt chú thích ở cuối văn bản hoặc mỗi đoạn (section). Cả hai kiểu chú thích này đều đặt ký hiệu chú thích (dạng số hoặc ký tự) ở dạng cỡ chữ nhỏ và nằm phía trên bên phải nội dung cần chú thích. Phần chú thích sẽ cách biệt với văn bản bằng dấu gạch ngang dài và ở vị trí tùy chọn.

    Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ làm quen với các tạo Footnote và Endnote, cũng như cách tùy chỉnh chúng trong Microsoft Word.

    Footnote và Endnote có thể gọi chung là phần chú thích trong Word. Khi sử dụng chúng, bạn có thể đặt một số, chữ cái hoặc ký hiệu đơn giản bên cạnh từ hoặc cụm từ tương ứng trong văn bản hướng người đọc đến nơi khác trong tài liệu của bạn. Cho phép bạn thêm nhiều chi tiết hơn mà không làm người đọc bị phân tâm. Sau đó, người đọc của bạn sau đó có thể chuyển đến xem phần chú thích cuối trang hoặc chú thích cuối chương với số tham chiếu tương ứng, nếu muốn.

    Sự khác biệt chính giữa Footnote và Endnote là vị trí của chúng trong tài liệu. Việc chọn lựa loại chú thích nào tùy thuộc vào nguyên tắc văn phong hoặc yêu cầu riêng của giáo viên, tòa soạn hoặc công ty của bạn. Dù bạn chọn sử dụng loại chú thích nào, thì cách tạo chúng cũng tương tự như nhau.

    Các bước tạo chú thích trong Word

    Bạn có thể dễ dàng tạo chú thích trong Microsoft Word theo các bước đơn giản như sau.

    1. Đặt con trỏ của bạn trong tài liệu nơi bạn muốn số tham chiếu cho chú thích. Thường ở cuối một từ hoặc cụm từ.
    2. Nhấp vào tab References.
    3. Chọn Insert Footnote hoặc Insert Endnote theo sở thích của bạn.
    4. Bạn sẽ thấy một con số được chèn trong văn bản và được chuyển hướng đến phần chú thích để nhập ghi chú của bạn vào tài liệu.

    Bạn có thể dễ dàng thay đổi vị trí, bố cục và định dạng của chú thích trong Word. Cho phép bạn định dạng linh hoạt tài liệu của mình. Để tùy chỉnh chú thích, bạn thực hiện các bước sau:

    1. Đi tới một trong các ghi chú trong tài liệu của bạn và nhấp chuột phải vào ghi chú đó.
    2. Trên Windows, chọn Note Options và trên Mac, chọn Footnote hoặc Endnote từ menu shortcut.
    3. Thực hiện các thay đổi của bạn và nhấp vào nút Apply.

    Dưới dây là một số tùy chọn bạn có thể thực hiện:

    Location: Đối với chú footnote, bạn có thể chọn cuối trang hoặc bên dưới văn bản. Đối với endnote, bạn có thể chọn từ Cuối mỗi chương hoặc cuối tài liệu.

    Footnote Layout: Theo mặc định, bố cục sẽ khớp với bố cục phần trong tài liệu của bạn. Nhưng nếu bạn muốn đặt chú thích của mình trong các cột, bạn có thể chọn từ một đến bốn cột trong hộp thả xuống.

    Format: Khu vực này cung cấp cho bạn khả năng chọn định dạng số, sử dụng dấu hoặc biểu tượng tùy chỉnh, chọn số để bắt đầu và chọn đánh số liên tục hoặc đánh số lại trên mỗi trang hoặc phần.

    Thay đổi hoặc loại bỏ dòng phân cách trong phần chú thích

    1. Chọn tab View và trong nhóm Views, hãy chọn Draft.
    2. Chuyển đến nội dung văn bản của bạn và bấm đúp vào chú thích.
    3. Khi Footnotes Pane xuất hiện ở cuối trang, hãy chọn Footnote Separator trong hộp thả xuống.

    Dòng phân cách là dòng xuất hiện trong các khu vực chú thích cuối trang và chú thích cuối văn bản, tách phần ghi chú khỏi văn bản chính. Theo mặc định, bạn sẽ thấy một dòng đơn giản, nhưng bạn có thể thay đổi hoặc thậm chí xóa nó nếu muốn.

    Để loại bỏ dòng phân cách, hãy chọn nó và nhấn Backspace hoặc Delete. Để thay đổi giao diện của nó, hãy chọn dòng phân tách, sau đó sử dụng các tính năng định dạng Word trên tab Home.

    Bạn sẽ nhận thấy rằng bạn cũng có thể chọn các tùy chọn khác trong hộp thả xuống Footnote Pane. Vì vậy, nếu bạn muốn định dạng văn bản cho ghi chú của mình theo cách khác, hãy chọn một tùy chọn trong hộp và thực hiện các thay đổi định dạng của bạn.

    • Chỉ chuyển đổi một ghi chú duy nhất, hãy nhấp chuột phải vào ghi chú đó và chọn Convert to Footnote/Endnote.
    • Chuyển Đổi Tất Cả Ghi Chú

      1. Đi đến phần Footnote hoặc Endnote trong tài liệu của bạn và nhấp chuột phải vào nó.
      2. Trên Windows, chọn Note Options và trên Mac, chọn Footnote cuối trang từ menu shortcut .
      3. Nhấp vào nút Convert.
      4. Chọn một trong hai tùy chọn đầu tiên để chuyển đổi tất cả các chú thích footnote hoặc endnote trong tài liệu của bạn.

    Sau khi sử dụng xong hộp Footnote Pane, bạn có thể bấm vào dấu X ở trên cùng bên phải để đóng nó và tiếp tục làm việc.

    Nếu bạn đã tạo Footnote, sau đó muốn chuyển nó thành Endnote hoặc người lại, bạn có thể làm theo cách sau đây.

      Hoán đổi Footnote và Endnote. Bởi vì bạn có thể sử dụng cả chú thích Footnote và Endnote trong một tài liệu Word, bạn có thể muốn thực hiện hoán đổi toàn bộ chúng. Để biến Footnote thành Endnote và ngược lại, hãy thực hiện các bước sau:

    1. Đi đến phần Footnote hoặc Endnote trong tài liệu của bạn và nhấp chuột phải vào nó.
    2. Trên Windows, chọn Note Options và trên Mac, chọn Footnote cuối trang từ menu shortcut .
    3. Nhấp vào nút Convert.
    4. Chọn tùy chọn thứ ba Swap footnotes and endnotes để hoán đổi chú thích cuối trang và chú thích cuối trang.

    Điều hướng, xem lại các chú thích của bạn

    Microsoft Word cung cấp cho bạn một số tùy chọn để xem và điều hướng chú thích footnote và endnote trong tài liệu của mình.

    Xem lại chú thích trước hoặc sau đó

    1. Bấm vào nút Show Notes trong ribbon trên tab References. Sau đó, chọn xem các vùng chú thích cuối trang hoặc chú thích cuối trang. Nếu bạn chỉ có một loại ghi chú trong tài liệu của mình, nút này sẽ chỉ đưa bạn đến phần ghi chú trên trang đó.
    2. Nếu bạn đang ở trong văn bản của mình và muốn chuyển trực tiếp đến chú thích cuối trang hoặc chú thích cuối, chỉ cần nhấp đúp vào số, chữ cái hoặc ký hiệu chú thích.
    3. Nếu bạn đang ở trong vùng ghi chú và muốn chuyển ngay đến văn bản tham chiếu, hãy bấm chuột phải vào ghi chú và chọn Go to Footnote/Endnote.

    Nếu bạn muốn xem xét kỹ từng chú thích một trên trang và tham chiếu chúng xuống các chú thích trong văn bản của mình, hãy đặt con trỏ vào nội dung văn bản. Sau đó, nhấp vào tab References và sử dụng nút Next Footnote trong ribbon.

    1. Xóa một chú thích riêng lẻ

      • Xóa một chú thích footnote hoặc endnote riêng lẻ rất đơn giản. Bạn đi tới phần tham chiếu footnote hoặc endnote văn bản của bạn và xóa số, chữ cái hoặc ký hiệu.
      • Các ghi chú còn lại của bạn sẽ tự động điều chỉnh số thứ tự.
    2. Xóa tất cả chú thích trong tài liệu.

      • Nếu bạn muốn xóa tất cả các chú thích footnote hoặc endnote khỏi tài liệu của mình, bạn có thể thực hiện nhanh chóng theo các bước sau.
      • Trên Windows, chọn tab Home, nhấp vào mũi tên bên cạnh nút Find và chọn Advanced Find. Chuyển đến tab Replac. Trên máy Mac, chọn Edit từ thanh menu và bên cạnh Find, sau đó chọn Replace.
      • Trong hộp trên cùng Find, nhập “^ f” cho footnote hoặc “^ e” cho endnote.
      • Trong hộp tiếp theo Replace, hãy để trống.
      • Nhấp vào Replace All.

    Bạn cũng có thể nhấp vào mũi tên bên cạnh nút đó để chuyển đến các chú thích tiếp theo hoặc trước đó. Nếu bạn muốn xem các ghi chú thực tế mà bạn đã thêm, hãy đặt con trỏ vào một trong các ghi chú đó và sau đó sử dụng nút Next Footnote để điều hướng.

    Hiển thị các khu vực có chú thích

    Lúc này tài liệu của bạn đã gần như hoàn thiện, và bạn cần kiểm tra lại toàn bộ phần chú thích của mình. Để chỉ hiểu thị các khu vực có chú hích trong Word, bạn vui lòng thực hiện các bước sau.

    Bạn có thể xóa từng chú thích hoặc tất cả các chú thích trong tài liệu Word của mình một cách dễ dàng với tính năng Find and Replace theo các bước bên dưới.

    Mặc dù, nhiều người không nghĩ đến việc sử dụng chú thích trong tài liệu Word của mình. Nhưng những chú thích này, kể cả footnote và endnote, đều rất tiện dụng. Bạn có thể thêm các nguồn tham khảo, trang web, chú giải,… giúp văn bản của bạn rõ ràng, mạch lạc hơn.

    Hy vọng bạn thấy hướng dẫn này hữu ích. Bên cạnh đó, để không bỏ lỡ những mẹo và thủ thuật tin học văn phòng hữu ích khác, hãy tham gia Gitiho ngay hôm nay.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tự Tạo Ebook Bằng Microsoft Word
  • Tạo Footnotes Trong Word, Thiết Lập Font Mặc Định Trong Office 2007
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Footnote Trong Word 2010 Chi Tiết Nhất
  • Cách Tạo Ghi Chú, Chú Thích Footnote Cuối Trang Cho Văn Bản (13/08/2018)
  • Cách Sử Dụng Footnote Tạo Chú Thích Trong Văn Bản Word
  • Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Thêm, Định Dạng Chú Thích (Footnote Và Endnote) Trong Word trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100