Xu Hướng 6/2023 # Cách Thêm, Chèn Ký Tự Vào Giữa Các Chuỗi Dữ Liệu Trong Excel # Top 8 View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # Cách Thêm, Chèn Ký Tự Vào Giữa Các Chuỗi Dữ Liệu Trong Excel # Top 8 View

Bạn đang xem bài viết Cách Thêm, Chèn Ký Tự Vào Giữa Các Chuỗi Dữ Liệu Trong Excel được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Giả sử bạn có một danh sách gồm các chuỗi liền mạch, bạn muốn phân tách chúng bằng các dấu gạch ngang, hoặc dấu chấm,… để dễ phân biệt hơn.

Ví dụ như phân tách số điện thoại 18001234 thành 1800.1234, hoặc phân tách mã khách hàng từ KHCN201234 thành KHCN20-1234, hay biển số xe từ 14B11234 thành 14B1-1234,…

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu một số mẹo giúp bạn nhanh chóng chèn các ký tự vào giữa các chuỗi đã có trong Excel

Cách thêm, chèn ký tự đặt biệt vào giữa dãy số, chuỗi với VBA

Bạn có thể áp dụng mã VBA sau để chèn một ký tự cụ thể sau mỗi 4 (hoặc số lượng ký tự bất kỳ)

1 . Nhấn giữ phím ALT + F11 trong Excel để mở cửa sổ Microsoft Visual Basic for Applications.

3. Nhấn phím F5 hoặc nút Run để chạy đoạn mã này, một hộp nhắc sẽ bật ra để nhắc bạn chọn phạm vi dữ liệu mà bạn muốn chèn ký tự nhất định vào chuỗi văn bản.

4. Bấm OK và sau đó nhập số để xác định vị trí bạn muốn chèn thêm ký tự, trong ví dụ này, chúng ta sẽ chèn ký tự “-” vào giữa để phân tách từng nhóm 4 ký tự một.

5. Tiếp đến, hãy nhập ký tự bạn muốn chèn vào chuỗi. Sau đó bấm OK.

6. Chọn nơi bạn muốn xuất kết quả. Lưu ý, bạn chỉ cần chọn 1 ô duy nhất. Cuối cùng, nhấp vào OK và bạn đã chèn thành công ký tự đặt biệt vào giữa một chuỗi ký tự trong Excel.

Cách thêm, chèn ký tự vào giữa chuỗi trong Excel bằng công thức

Mặc dù đoạn mã VBA trên giúp bạn nhanh chóng thêm ký tự vào vị trí bất kỳ trong một chuỗi trên Excel, nhưng nếu bạn chưa quen thuộc với công cụ này, bạn cũng có thể chèn ký ký tự vào giữa dãy số, chuỗi trong Excel với cách công thức bên dưới.

LEN: Tính tổng các ký tự trong dãy số.

LEFT: Tách ký tự trong dãy số bắt đầu từ phía bên trái.

RIGHT: Tách ký tự trong dãy số bắt đầu từ phía bên phải.

Sử dụng công thức LEN, LEFT, RIGHT

Giải sử bạn có mội danh sách các biển số xe, bạn cần chèn thêm dấu – để giúp nhận biết dể dàng hơn. Bạn có thể sử dụng công thức

= LEFT(A2,4) & ” – ” & RIGHT(A2, LEN(A2) – 4)

LEFT(A2,4): Tách 4 ký tự tính từ bên trái của ô A2)

” – “: là ký tự mà chúng ta muốn chèn vào chuỗi.

LEN(A2): Đếm số ký tự có trong ô A2

RIGHT(A2, LEN(A2)-4): Tách số ký tự tính từ bên phải sau khi trừ đi 4 (tức trừ đi 4 ký tự mà hàm LEFT đã lấy).

&: Dùng để nối dãy số.

như hình bên dưới

Sau đó, bạn có thể kéo công thức xuống các ô bên dưới.

Sử dụng công thức LEFT, RIGHT, MID

Trong ví dụ này, thay vì sử dụng hàm LEN để đếm ký tự như phần trên, chúng ta sẽ dùng hàm MID. Hàm MID dược sử dụng để bắt một chuỗi ký tự nằm bên trong một chuỗi ký tự dài hơn.

Giả sử chúng ta có một cột bao gồm nhiều số điện thoại, bạn sẽ phân tách số điện thoại đó bằng dấu “.”, đồng thời thêm số 0 trước dải số để để nhận diện hơn. Bạn có thể sử dụng công thức

= 0 & LEFT(A2,3) & “.” & MID(A2,4,3) & “.” & RIGHT(A2,3)

như hình bên dưới

0 là ký tự chúng ta thêm vào đầu chuỗi số

LEFT(A2,3) lấy từ bên phải qua 3 ký tự

& “.” chèn dấu “.”

MID (A2,4,3) lấy chuỗi nằm giữa, bỏ 4 ký tự bên phải và 3 ký tự bên trái

RIGHT(A2,3) lấy từ bên trái qua 3 ký tự.

Trong công thức này

Sau đó, bạn có thể kéo công thức xuống các ô bên dưới.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết cách chèn ký tự vào giữa chuỗi trong Excel với mã VBA và các công thức thú vị khác. Bên cạnh đó, để không bỏ lỡ những mẹo và thủ thuật tin học văn phòng hữu ích khác, hãy tham gia Gitiho ngay hôm nay.

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

Thêm Chuỗi Dữ Liệu Vào Biểu Đồ

Thêm chuỗi dữ liệu vào biểu đồ trên cùng một trang tính

Trên trang tính chứa dữ liệu biểu đồ của bạn, trong các ô ngay bên cạnh hoặc bên dưới dữ liệu nguồn hiện có dùng cho biểu đồ, nhập chuỗi dữ liệu mới mà bạn muốn thêm.

Trong ví dụ này, chúng ta có một biểu đồ hiển thị dữ liệu bán hàng hằng quý trong năm 2013 và 2014, chúng ta vừa mới thêm chuỗi dữ liệu mới vào trang tính cho năm 2023. Lưu ý rằng biểu đồ chưa hiển thị chuỗi dữ liệu năm 2023.

Bấm vào bất cứ đâu trong biểu đồ.

Dữ liệu nguồn hiện đang hiển thị được chọn trên trang tính, hiển thị các núm điều khiển đổi cỡ.

Bạn có thể thấy rằng chuỗi dữ liệu năm 2023 chưa được chọn.

Trên trang tính, kéo các núm điều khiển đổi cỡ để gộp dữ liệu mới vào.

Biểu đồ được cập nhật tự động và biểu thị chuỗi dữ liệu mới mà bạn đã thêm vào.

Thêm chuỗi dữ liệu vào biểu đồ trên một trang tính biểu đồ riêng biệt

Nếu biểu đồ của bạn nằm trên một trang tính riêng biệt, thao tác kéo có thể không phải là cách tốt nhất để thêm chuỗi dữ liệu mới. Trong trường hợp đó, bạn có thể nhập dữ liệu mới cho biểu đồ trong hộp thoại Chọn Nguồn Dữ liệu.

Trên trang tính chứa dữ liệu biểu đồ của bạn, trong các ô ngay bên cạnh hoặc bên dưới dữ liệu nguồn hiện có dùng cho biểu đồ, nhập chuỗi dữ liệu mới mà bạn muốn thêm.

Bấm trang tính chứa biểu đồ của bạn.

Bấm chuột phải vào biểu đồ, rồi chọn Chọn Dữ liệu.

Hộp thoại Chọn Nguồn Dữ liệu xuất hiện trên trang tính chứa dữ liệu nguồn của biểu đồ.

Để hộp thoại ở trạng thái mở, bấm vào trang tính, rồi bấm và kéo để chọn tất cả dữ liệu mà bạn muốn sử dụng cho biểu đồ, bao gồm chuỗi dữ liệu mới.

Chuỗi dữ liệu mới xuất hiện trong Mục nhập Chú giải (Chuỗi) trong hộp thoại Chọn Nguồn Dữ liệu.

Bấm OK để đóng hộp thoại và quay lại trang tính biểu đồ.

Xem Thêm

Tạo biểu đồ

Chọn dữ liệu cho biểu đồ

Thêm chú giải vào biểu đồ

Các loại biểu đồ sẵn có trong Office

Sau khi tạo một biểu đồ, bạn có thể thêm một chuỗi dữ liệu khác vào trang tính mà bạn muốn đưa vào biểu đồ. Nếu biểu đồ của bạn ở trên cùng một trang tính với dữ liệu mà bạn đã dùng để tạo biểu đồ (còn được gọi là dữ liệu nguồn), bạn có thể nhanh chóng kéo bất kỳ dữ liệu mới nào trên trang tính để thêm vào biểu đồ.

Trên trang tính, trong các ô ngay bên cạnh hoặc bên dưới dữ liệu nguồn của biểu đồ, hãy nhập chuỗi dữ liệu mới mà bạn muốn thêm.

Bấm vào bất cứ đâu trong biểu đồ.

Dữ liệu nguồn được chọn trên trang tính thể hiện các móc chỉnh cỡ.

Trên trang tính, kéo các móc chỉnh cỡ để gộp dữ liệu mới vào.

Biểu đồ được cập nhật tự động và biểu thị chuỗi dữ liệu mới mà bạn đã thêm vào.

Nếu biểu đồ của bạn nằm trên một trang tính biểu đồ riêng thì thao tác kéo có thể không phải là cách tốt nhất để thêm chuỗi dữ liệu mới. Trong trường hợp đó, bạn có thể nhập dữ liệu mới cho biểu đồ trong hộp thoại Chọn Dữ liệu.

Thêm một chuỗi dữ liệu vào biểu đồ trên một trang tính biểu đồ

Trên bảng tính, trong các ô ngay bên cạnh hoặc bên dưới dữ liệu nguồn của biểu đồ, hãy nhập dữ liệu và nhãn mới mà bạn muốn thêm.

Bấm vào trang tính biểu đồ (một trang tính riêng biệt chỉ chứa biểu đồ mà bạn muốn Cập Nhật).

Trên tab Thiết kế Biểu đồ, bấm vào Chọn Dữ liệu.

Hộp thoại Chọn Nguồn Dữ liệu xuất hiện trên trang tính có chứa dữ liệu nguồn của biểu đồ.

Để mở hộp thoại, bấm vào trang tính và chọn tất cả dữ liệu mà bạn muốn sử dụng cho biểu đồ, bao gồm chuỗi dữ liệu mới.

Chuỗi dữ liệu mới xuất hiện bên dưới Mục nhập Chú thích (Chuỗi).

Bấm OK để đóng hộp thoại và quay lại trang tính biểu đồ.

Cách Nhanh Chóng Thêm Dấu Phẩy Giữa Các Số, Ký Tự Trong Excel

Đôi khi, bạn cần thêm dấu phẩy giữa các số, ký tự trong Excel giúp nội dung của bạn dễ hiểu hơn. Tuy nhiên, thêm thủ công sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức, đặc biệt khi bạn có nhiều dòng dữ liệu.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu một số cách dễ dàng để thêm dấu phẩy giữa các số, ký tự trong Excel, sau đó bạn có thể lựa chọn một cách phù hợp với nhu cầu và dữ liệu của mình.

Cách thêm dấu phẩy trước các con số trong một ô Excel

Giả sử bạn có một danh sách các chuỗi văn bản và bạn muốn thêm dấu phẩy trước số xuất hiện đầu tiên như ảnh chụp màn hình bên dưới, làm thế nào bạn có thể nhanh chóng thêm dấy phẩy trong Excel?

1. Đầu tiên, bạn cần xác định vị trí của con số. Chọn một ô trống bên cạnh danh sách, đây là B1 và ​​nhập công thức = MATCH (1, ISNUMBER (MID (A1, ROW (INDIRECT (“1:” & LEN (A1))), 1) +0) +0 , 0)

và gõ phím Shift + Ctrl + Enter .

MATCH giúp tìm một mục được chỉ định trong chuỗi

ISNUMBER giúp chúng ta kiểm tra xem dữ liệu tại một ô có phải là dữ liệu dạng số hay không. Đây là một hàm logic, do đó kết quả trả về sẽ là TRUE (đúng) hoặc FALSE (sai)

MID trả về số lượng ký tự được chỉ định bắt đầu từ vị trí bạn chỉ định.

ROW trả về số hàng của một tham chiếu mà bạn nhập trong công thức

INDIRECT Trả về tham chiếu được chỉ rõ bởi một chuỗi văn bản.

LEN đếm ký tự trong ô.

2. Đi tới C1 và nhập công thức = REPLACE (A1, B1,1, “,” & MID (A1, B1,1)) và nhấn phím Enter.

Trong các công thức trên, A1 là ô dữ liệu và B1 là ô công thức đầu tiên.

Bạn có thể dán kết quả là Giá trị vào một vị trí khác.

Trong đó, hàm REPLACE dùng để thay thế một phần của chuỗi bằng một chuỗi khác, dựa vào số ký tự được chỉ định. Kéo công thức xuống các ô bên dưới, bạn đã thêm thành công dấu phẩy trước các con số trong ô.

Cách thêm dấu phẩy vào giữa các từ trong Excel

Với chức năng Tìm và Thay thế, bạn có thể nhanh chóng tìm khoảng trắng giữa các từ và thay thế chúng bằng dấu cách sau dấu phẩy.

1. Chọn các ô muốn thêm dấu phẩy giữa các từ, nhấn Ctrl + H để bật chức năng Tìm và Thay thế .

2. Sau đó trong hộp văn bản Find what, gõ phím cách để nhập khoảng trắng vào đó, chuyển đến hộp văn bản Replace with, gõ phím cách một lần và thêm dấu phẩy.

3. Nhấp vào Replace All, tất cả các khoảng trắng đã được thay thế bằng dấu cách + dấu phẩy.

CHỈ 7 GIỜ HỌC BÀI BẢN, TIẾP KIỆM HÀNG CHỤC NGHÌN GIỜ TRA CỨU

Như vậy, bạn đã thêm thành công dấy phẩy vào giữa các chữ có trong ô.

Cách thêm dấu phẩy vào cuối ô, cuối văn bản trong Excel

Bạn có thể sử dụng công thức để thêm dấu phẩy vào cuối ô trong Excel. Với những bước đơn giản như sau:

Trước tiên bạn cần tạo một cột trợ giúp để sử dụng công thức này.

1. Chọn một ô trống như ô B1 đó là tiếp giáp với các ô mà bạn muốn thêm dấu phẩy ở cuối, nhập công thức = A1 & “” , và sau đó nhấn Enter. Dấu & trong Excel được dùng để nối các chuỗi với nhau.

Bạn có thể thay đổi ô tham chiếu trong công thức dựa trên nhu cầu của mình.

Khi bạn sao chép công thức sang các ô khác, vui lòng dán chúng dưới dạng giá trị.

2. Chọn ô B1, kéo công thức xuống phạm vi bạn cần. Bạn sẽ thấy dấu phẩy được thêm vào cuối văn bản trong mỗi ô trong cột trợ giúp.

Mã VBA chèn ký tự bất kỳ vào một vị trí xác định trong một chuỗi Excel

Cách thêm dấu phẩy vào giữa các số, ký tự trong Excel bằng mã VBA

Bên cạnh sử dụng công thức và dùng chức năng Tìm và Thay thế trong Excel để thêm dấu phẩy vào giữa các chuỗi trong Excel, bạn có thể nhanh chóng thực hiện điều này bằng đoạn mã VBA sau.

1 . Nhấn giữ phím ALT + F11 trong Excel để mở cửa sổ Microsoft Visual Basic for Applications.

Mã VBA chèn ký tự bất kỳ vào một vị trí xác định trong một chuỗi Excel

3. Nhấn phím F5 hoặc nút Run để chạy đoạn mã này, một hộp nhắc sẽ bật ra để nhắc bạn chọn phạm vi dữ liệu mà bạn muốn chèn ký tự nhất định vào chuỗi văn bản.

4. Bấm OK và sau đó nhập số để xác định vị trí bạn muốn chèn thêm thêm dấu phẩy.

Lọc Dữ Liệu Giữa Các Sheet, Bảng Tính Trong Excel

Có giải pháp nào để áp dụng cho việc lọc dữ liệu giữa các Sheet trong Excel khi mà dữ liệu của công ty bạn nó nằm ở nhiều Sheet khác nhau. Tính năng này hoàn toàn cơ bản và rất hay được sử dụng trong công việc hằng ngày. Với hướng dẫn sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm quen cũng như sử dụng lọc dữ liệu giữa các Sheet trong Excel.

lọc dữ liệu giữa các Sheet trong Excel

Hướng dẫn Lọc dữ liệu giữa các Sheet trong Excel

Giả sử bạn có bảng dữ liệu Danh sách nhân viên trong Sheet 1.

Bảng dữ liệu mã chức vụ và tiền lương ứng với vị trí đó.

Yêu cầu: Dò tìm mã vị trí ở bảng dữ liệu trong Sheet 1 với mã vị trí ở bảng dữ liệu trong Sheet 2. Nếu giống nhau thì trả về tiền lương tương ứng.

– Để dò tìm giá trị của một cột bạn sử dụng hàm VLOOKUP để dò tìm. Vấn đề là bây giờ 2 bảng dữ liệu chính và bảng chứa kết quả dò tìm nằm ở 2 sheet khác nhau, làm thế nào để có thể kết nối dữ liệu của 2 bảng ở 2 sheet khác nhau được?

– Trước tiên các bạn cứ áp dụng hàm dò tìm VLOOKUP cho ô giá trị E4 trong bảng Danh sách nhân viên. Công thức cho ô giá trị E4 như sau:

+ Lookup_value: giá trị dò tìm. Ở đây bạn sẽ chọn D4. Nhưng vì đây là ô dữ liệu nằm trong Sheet1 nên bạn sẽ nhập là Sheet1!D4. Công thức bây giờ là =VLOOKUP(Sheet1!D4)

+ Table_array: bảng dò tìm. Bạn mở qua sheet2 và chọn bảng dò tìm ở Sheet2. Là vùng giá trị A4:B8. Nhưng đây là bảng giá trị ở Sheet2 nên bạn sẽ phải nhập là Sheet2!A4:B8. Thêm ký tự $ để cố định bảng dò tìm này lại. Công thức bây giờ sẽ là =VLOOKUP (Sheet1!D4, Sheet2!$A$4:$B$8)

+ Col_index_num: cột chứa giá trị tham chiếu. Ở dây là cột Lương là cột thứ 2 của bảng lương nên bạn nhập là 2. Công thức bây giờ là =VLOOKUP(Sheet!D4,Sheet2!$A$4:$B$8,2)

+ Range_lookup: ta cần kết quả trả về chính xác với dữ liệu trong bảng dò tìm cho nên Range_lookup sẽ là 0. Công thức sẽ là: =VLOOKUP(Sheet1!D4, Sheet2!$A$4:$B$8,2,0)

Ta có kết quả thu được là:

Sao chép công thức cho các ô còn lại. Ta có kết quả cuối cùng là:

Vậy để lấy giá trị từ các Sheet khác ta sẽ nhập ô giá trị hoặc mảng dữ liệu tham chiếu để kết nối dữ liệu với các sheet khác nhau.

Bài viết này giới thiệu với các bạn một thủ thuật nhỏ khi kết hợp dữ liệu giữa các Sheet khác nhau bằng cách nhập ô giá trị hoặc mảng dữ liệu tham chiếu vào công thức tính toán thay vì chỉ nhập ô giá trị hoặc mảng dữ liệu đơn thuần. Ngoài ra, đối với bảng tính chứa nhiều dữ liệu thì việc trùng lặp dữ liệu là khó tránh khỏi. Và nếu như bạn đọc đang gặp phải tình huống như vậy thì bằng bài viết hướng dẫn các bạn sử dụng công cụ tích hợp sẵn trong Excel để lọc dữ liệu trùng trong Excel trước đó, Taimienphi hy vọng giúp các bạn phần nào hoàn thành công việc của mình một cách nhanh nhất.

https://thuthuat.taimienphi.vn/loc-du-lieu-giua-cac-sheet-trong-excel-2199n.aspx Nếu bạn có 1 bảng dữ liệu với nhiều dữ liệu có giá trị khác nhau, bạn cần lọc ra những dữ liệu theo điều kiện của bài toán đưa ra, lúc này, bạn sẽ cần sử dụng chức năng Advance Filter trong Excel, đây là chức năng khá hữu ích, bạn dùng Advance Filter trong Excel để lọc dữ liệu theo điều kiện cho trước mà không cần tới những thao tác rườm rà, mất thời gian khác nữa.

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Thêm, Chèn Ký Tự Vào Giữa Các Chuỗi Dữ Liệu Trong Excel trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!