Bạn đang xem bài viết Cách Tạo Và Xóa Section Trong Word Đơn Giản Nhất ! được cập nhật mới nhất tháng 10 năm 2023 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
data-full-width-responsive=”true”
Trong quá trình soạn thảo văn bản như làm luận văn, làm đồ án, hay là các bài tiểu luận… thì chúng ta thường có nhu cầu trình bày văn bản sao cho nó phong phú, đẹp mắt và đa dạng hơn.
Ví dụ như bạn muốn văn bản của mình ở 5 trang đầu đánh số la mã, 5 trang tiếp theo đánh số tự nhiên, trang thứ 2 xoay ngang, còn các trang còn lại xoay dọc , tạo nhiều hệ thống Header, Footer khác nhau, chế độ bảo vệ khác nhau cho mỗi đoạn…… trong cùng một văn bản. Đấy, rất nhiều yêu cầu !
Để làm được nhiều yêu cầu như vậy trên cùng một văn bản thì bắt buộc các bạn phải sử dụng đến tính năng Section trong Word.
#1. Tạo Section trong WordGiả sử như văn bản của mình có 28 trang, mình muốn đánh số trang từ trang 2 đến trang 28, thì mình sẽ tạo ra 1 Section từ trang 2 đến 28. Tách riêng ra khỏi Section của Trang 1.
Để tạo Section trên trang 2, mình thực hiện như sau:
+ Bước 1: Đặt con trỏ chuột tại Trang 2 để tạo Section mới cho Trang 2..
data-full-width-responsive=”true”
Next page: Section mới bắt đầu từ đầu trang tiếp theo.
Continuous: Section mới bắt đầu ngay tại vị trí con trỏ.
Even page: Section mới bắt đầu từ trang chẵn tiếp theo.
Odd page: Section mới bắt đầu từ trang lẻ tiếp theo.
Tương tự như vậy, nếu các bạn muốn xoay ngang trang 3 thì bạn hãy tách Trang 3 đó ra riêng ra thành 1 Section khác, và nhớ kiểm tra xem nó đã thành 1 Section riêng chưa, khi đã trở thành 1 Section riêng thì bạn mới thực hiện được.
Tóm lại muốn thực hiện nhu cầu gì trên trang hoặc đoạn văn bản nào đó, thì bạn phải tách nó ra thành 1 Section riêng biệt. Sau đó chọn vào Section đó và thực hiện như bình thường, thao tác chỉ ảnh hướng trong Section đó thôi, còm các Section khác sẽ không bị ảnh hưởng.
#2. Cách xóa Section trong WordKhi văn bản của bạn có nhiều Section, hoặc các bạn sao chép văn bản trên Internet về với nhiều nguồn khác nhau thì văn bản Word của bạn lúc này sẽ hiện ra rất nhiều Session khác nhau.
Giả sử ở đây văn bản của mình có 3 Section, để sẽ xóa Section thì mình làm thế nào ?
CTV: Ngọc Cường – Blogchiasekienthuc.com
Cách Tạo Và Xóa Watermark Trong Word Đơn Giản
Watermark trong Word là gì?
Watermark chính là hình mờ mà bạn sẽ chèn vào file word của mình. Mục đích chính của watermark đó là ngăn cản người khác sử dụng hay sao chép tài liệu của bạn. Đôi khi chúng cũng được sử dụng để ghi tên tác giả hay thương hiệu. Đây là cách rất tốt để hạn chế việc người khác sử dụng tài liệu của bạn cho mục đích riêng mà không xin phép.
Tạo và xóa watermark trong Word Cách tạo watermark mặc định trong WordWord sẽ cung cấp bốn loại watermark mặc định đó là “Confidential”, “Urgent”, “ASAP”, and “Do Not Copy”. Bạn có thể sử dụng chúng nếu muốn nhanh gọn và đơn giản nhất có thể. Cách làm như sau:
1. Chọn biểu tượng Microsoft Word và nhấp đúp để mở. Chọn Print Layout từ ba biểu tượng ở dưới cùng bên phải của giao diện.
5. Lúc này, Word sẽ đặt watermark ngay phía sau văn bản của bạn. Watermark này sẽ chỉ hiện thị ở chế độ Print Layout, đảm bảo không ai có thể tùy tiện in tài liệu của bạn cho mục đích riêng.
Các hình mờ mặc định là có khi tốc độ và sự thuận tiện. Nhưng có thể đôi khi các lựa chọn hạn chế trên Word không phù hợp với bạn. Bạn có thể sử dụng tạo hình mờ của riêng bạn và sử dụng nó với tài liệu.
Nếu để tiết kiệm thời gian, bạn có thể tạo watermark bằng các loại mặc định. Tuy vậy, bởi ngôn ngữ sử dụng là tiếng Việt, nên bạn nên dùng watermark của riêng mình. Bạn có thể tạo watermark tùy chỉnh cho cả ảnh và file text. Cách thực hiện cũng tương tự tạo watermark mặc định, điểm khác là ở menu thả xuống bạn chọn Custom Watermark.
Đây là cách tạo một text watermark cho bạn:
Trong Word, bạn mở cửa sổ Printed Watermark ra.
3. Nhập đoạn văn bản bạn muốn tạo watermark vào hộp Text box. Tiếp đó bạn chọn các mục như Language, text, font, size theo ý mình. Điều này xác định cấu hình các tùy chọn cho ngôn ngữ, phông chữ, kích thước, màu sắc,… Chọn Semi-transparent nếu bạn muốn màu văn bản watermark sáng hơn hoặc bỏ chọn nếu bạn muốn đi tối hơn.
4. Nhấp vào Apply và chọn OK khi bạn hoàn tất.
Cách tạo ảnh watermark tùy chỉnh trong WordBạn có thể chọn và sáng tạo nhiều kiểu ảnh watermark khác nhau. Đôi khi các hình mờ này cũng giúp cho người đọc cảm thấy vui nhộn hoặc đóng vai trò chỉ dẫn số trang.
Bạn cũng có thể chèn một ảnh watermark cho toàn bộ trang. Các bước như sau:
Trong cửa sổ Printed Watermark, chọn tùy chọn Picture Watermark , sau đó bấm vào nút Select Picture .
Bạn có thể tải ảnh lên từ các tập tin nội bộ, tìm kiếm chúng onl hoặc lấy từ trên OneDrive.
Nhấp vào Insert nếu bạn tải lên một hình ảnh từ máy tính của bạn. Đối với hai tùy chọn trực tuyến kia, chỉ cần nhấp vào Apply để sử dụng ảnh watermark.
Tiếp đến, bạn sẽ điều chỉnh sự xuất hiện của ảnh watermark. Mặc định Scale được đặt thành tự động, nhưng bạn có thể sử dụng trình đơn thả xuống để chọn một tỷ lệ phần trăm cụ thể.
Các Washout tùy chọn hiển thị một watermark đạc biệt. Các hình mờ này sẽ nhạt dần và hòa lẫn vào trang. Bạn có thể vô hiệu hóa điều này để làm nổi bật hình ảnh thực tế. Tuy nhiên điều này có thể làm ảnh hưởng văn bản phía trên nó.
Chọn và tùy chỉnh watermark thủ công trên trangWatermark là một phần của tiêu đề trong tài liệu, nên bạn hãy mở tiêu đề bằng cách đúp chuột vào phần header hoặc footer.
Với phần tiêu đề mở, nhấp vào watermark để chọn nó giống như bất kỳ đối tượng nào khác trên trang. Di chuyển con trỏ qua watermark cho đến khi con trỏ biến thành hình mũi tên bốn đầu.
Kéo hình mờ đến bất kỳ phần nào của trang.
Bạn có thể thêm các watermark khác nhau vào nhiều phần trong tài liệu.
Nếu đó là text watermark, bạn có thể sử dụng tab để tùy chỉnh văn bản.
Nếu đó là ảnh watermark, bạn có thể sử dụng tất cả các tùy chọn trong tab Picture Format để điều chỉnh hình ảnh hoặc áp dụng hiệu ứng.
Thay đổi một hình mờ và tùy chỉnh sẽ tự động phản ánh trong tất cả các trang trong tài liệu của bạn.
Cách xóa watermark trong WordCó hai cách để loại bỏ một watermark cho bạn.
Mở khu vực Header và Footer ở đầu hoặc cuối trang. Vì hình mờ hoặc hình mờ văn bản hiện có thể chỉnh sửa, bạn có thể chọn nó và nhấn phím Delete.
Xóa watermark cũng sẽ áp dụng cho mọi trang còn lại.
Các mẹo về tạo và xóa watermark trong WordBạn có thể áp dụng các mẹo sau đây để giúp quá trìnhlam việc như chèn, tạo và xóa watermark trong Word được nhanh gọn hơn.
1. Lưu Watermark bất kỳ
Chọn watermark bạn cần lưu. Sau đó, từ menu Watermark trong tab Design, chỉ cần chọn Đặt tên cho watermark và nhấn OK.
Trên một trang Word trống, chèn văn bản của riêng bạn và tùy chỉnh kích thước cũng như diện mạo của nó. Chọn và lưu nó vào thư viện watermark.
Chọn nó dưới General in the gallery of watermarks and apply it to any other document.
Khi bạn tạo và dùng một watermark, có thường sẽ tự động áp dụng cho tất cả các trang. Tuy vậy, nếu bạn chỉ muốn áp dụng chúng cho một trang nhất định, đây là cách làm:
Đặt con trỏ của bạn trên trang bên phải. Chuyển đến Nhấp chuột phải vào. Watermark sẽ được hiển thị trong một hộp văn bản. Sau đó bạn có thể di chuyển, xoay hoặc thay đổi kích thước của chúng.
Cách Tạo Bảng, Định Dạng Và Xóa Bảng Trong Word Đơn Giản, Chi Tiết
I. 3 cách tạo bảng trong Word 1. Tạo bảng nhanh bằng cách kéo thả theo số hàng, cột có sẵn 2. Tạo bảng chi tiết bằng cách nhập số hàng, cột mình muốn
Hướng dẫn nhanh
Mở phần mềm Word, đặt con trỏ chuột tại vị trí bạn muốn thêm bảng, chọn Insert.
Chọn Table.
Chọn Insert Table.
Nhập số cột của bảng trong phần Number of columns.
Nhập số hàng của bảng trong phần Number of rows.
Nhấn OK để tạo bảng.
3. Tạo bảng trong Word bằng cách vẽ thủ côngBước 2: Bấm giữ chuột trái để vẽ bảng. Đầu tiên bạn sẽ rê chuột sang phải, hướng xuống dưới để tạo đươc khung bảng, tiếp đến là kẻ các đường dọc, ngang để tạo các cột, hàng, ô cần thiết cho bảng. Và ta sẽ được kết quả:
II. Cách chỉnh sửa bảng trong Word: chèn, gộp, tách, tô màu,… 1. Cách phóng to, thu nhỏ kích thước ô, hàng, cột, bảngHướng dẫn nhanh
Để chỉnh sửa kích thước 1 ô, bạn bôi đen ô đó, di chuột đến vị trí đường kẻ trái/phải của ô đó. Khi xuất hiện biểu tượng mũi tên 2 chiều thì nhấn giữ chuột trái kéo sang hai bên đến khi đạt kích thước bạn muốn.
Để chỉnh sửa kích thước 1 hàng/cột, di chuột đến vị trí đường kẻ trái,phải/trên, dưới của ô đó. Khi xuất hiện biểu tượng mũi tên 2 chiều thì nhấn giữ chuột trái kéo đến khi đạt kích thước bạn muốn.
Để chỉnh sửa kích thước bảng, đặt chuột tại vị trí góc dưới bên phải bảng, khi chuột hiện biểu tượng mũi tên hai chiều thì các bạn nhấn giữ và kéo chuột trái sang trái/phải/trên/dưới để thu hẹp hoặc mở rộng kích thước của bảng.
Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Để chỉnh sửa kích thước 1 ô, bạn bôi đen ô đó, di chuột đến vị trí đường kẻ trái/phải của ô đó. Khi xuất hiện biểu tượng mũi tên 2 chiều thì nhấn giữ chuột trái kéo sang hai bên đến khi đạt kích thước bạn muốn.
Sau đó bạn sẽ được bảng với kích thước mình muốn.
Bước 2: Để chính sửa kích thước 1 hàng/cột, di chuột đến vị trí đường kẻ trái/phải/trên/dưới của ô đó. Khi xuất hiện biểu tượng mũi tên 2 chiều thì nhấn giữ chuột trái kéo đến khi đạt kích thước bạn muốn.
Sau đó bạn sẽ được bảng với kích thước mình muốn.
Bước 3: Để chỉnh sửa kích thước bảng, đặt chuột tại vị trí góc dưới bên phải bảng, khi chuột hiện biểu tượng mũi tên hai chiều thì các bạn nhấn giữ và kéo chuột trái sang trái/phải để thu hẹp hoặc rộng ra hơn kích thước của bảng.
Sau đó bạn sẽ được bảng với kích thước mình muốn.
2. Cách thay đổi kiểu đường kẻ bảngHướng dẫn nhanh
Mở phần mềm Word, bôi đen bảng, chọn Design trong mục Tabel tools.
Chọn Borders.
Chọn Borders and Shading và chọn thẻ Boders
Chọn kiểu viền bảng mà bạn muốn tại mục Setting.
Chọn kiểu đường viền bạn muốn tại mục Style.
Chọn biểu tượng hình tam giác ngược tại mục Color để chọn màu bạn muốn.
Chọn biểu tượng hình tam giác ngược tại mục Width để họn độ dày đường viền bạn muốn.
Bấm OK để lưu lại thay đổi.
Hướng dẫn chi tiếtBước 2: Sau đó, màn hình sẽ xuất hiện hộp thoại Borders and Shading:
Tại mục Setting:
None: Không kẻ viền.
Box: Chỉ kẻ viền khung ngoài của bảng.
All: Kẻ viền toàn bộ bảng.
Grid: Viền toàn bộ bảng, viền ngoài to, viền trong nhỏ.
Sau đó, màn hình sẽ hiển thị kết quả bảng như bạn đã chỉnh sửa.
3. Cách tô màu cho bảngSau đó bạn sẽ được bảng đã được tô màu bạn chọn.
4. Cách căn lề, vị trí nằm cho nội dung chữ trong bảngSau đó, màn hình sẽ hiển thị giao diện căn lề mới.
5. Cách gộp ô, tách ô trong bảng WordHướng dẫn nhanh
Bôi đen ô mà bạn muốn gộp, tách, chọn thanh công cụ Layout trong mục Table tools.
Để gộp các ô lại với nhau, chọn Merge Cells là xong.
Để tách các ô, chọn Split Cells.
Nhập số cột muốn tách trong phần Number of columns.
Nhập số hàng muốn tách trong phần Number of rows.
Nhấn OK là xong.
Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Bôi đen ô mà bạn muốn gộp, tách, chọn thanh công cụ Layout trong mục Table tools.
Để gộp các ô lại với nhau, chọn Merge Cells là xong.
Sau đó bạn sẽ được bảng đã gộp ô mà mình chọn.
Sau đó bạn sẽ được bảng đã tách ô như mình muốn.
III. Cách xóa ô, cột, hàng, bảng trong Word 1. Hướng dẫn nhanh
Mở Word trên máy tính, bôi đen ô, cột, hàng, bảng bạn muốn xóa, bấm chuột phải vào bảng.
Để xóa cột, chọn Delete Columns là xong.
Để xóa hàng, chọn Delete Rows là xong.
Để xóa bảng, chọn Delete Table là xong.
2. Hướng dẫn chi tiếtBước 1: Mở Word trên máy tính, bôi đen ô, cột, hàng, bảng bạn muốn xóa, bấm chuột phải.
Để xóa ô, chọn Delete Cells.
Có 4 kiểu xóa:
Shift cells left : xóa và đẩy ký tự từ phải sang trái.
Shift cell up : xóa và đẩy ký tự lên trên.
Delete entire row : xóa toàn bộ ô trong hàng.
Delete entire column : xóa toàn bộ ô trong cột.
Bước 2: Để xóa cột, chọn Delete Columns là xong.
Bước 3: Để xóa hàng, chọn Delete Rows là xong.
Bước 4: Để xóa bảng, chọn Delete Table là xong.
Cách giãn dòng trong Word, Excel 2010, 2023, 2013, 2007, 2023 chi tiết nhất
Cách đặt mật khẩu, khóa file Word không cho xem, chặn sao chép và chỉnh sửa
Cách căn lề trong Word 2010, 2023, 2013, 2007, 2023 chuẩn các khổ giấy
Cách Xóa Trang Trắng Trong Word Đơn Giản Nhất
Cách xóa trang trong word 2010, 2013,2023,2003, 2007 như thế nào? Rất nhiều bạn sinh viên cảm thất ức chế khi trong quá trình soạn thảo văn bản vô tình hay cố ý mà chúng ta lại nhấn nút và xuất hiện 1 hoặc nhiều trang trắng trong văn bản.
Chính điều này gây mất thẩm mỹ và phiền phức cho những ai không biết cách thực hiện cách xóa trang trắng trong word.
Hướng dẫn cách xóa trang trắng trong word 2010Hướng dẫn các cách xóa trang trắng trong word đơn giản nhanh chóng và dễ hiểu nhất. Như chúng ta đã biết: Khi soạn thảo văn bản và chỉnh sửa, thường đôi khi sẽ xuất hiện những trang trắng không mong muốn ở cuối văn bản.
Để xóa các trang không mong muốn này, các bạn phải tìm hiểu nguyên nhân xuất hiện của các trang đó và có cách xử lý phù hợp với từng trường hợp cụ thể.
Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu với các bạn một số trường hợp bị trắng trang trong khi soạn thảo văn bản cũng như Cách xóa trang trong Word 2010 (Group Tin Học) Mời các bạn cùng theo dõi.
1. Trang trắng xuất hiện do ngắt đoạnĐây là trường hợp tương dối phổ biến các bạn thường dùng khi muốn trình bày van bản sang trang mới.
Đối với trường hợp này, các bạn thực hiện như sau:
Bước 1: Nhấn Ctrl + End để di chuyển về cuối văn bản, nhấn Ctrl + Shift + * để hiện các ký tự không được in ra. Khi đó các bạn sẽ nhìn thấy các ký hiệu ngắt đoạn xuất hiện (như hình trên).
Bước 2: Bôi đen toàn bộ các ký tự ngắt đoạn ở trang trống và nhấn phím Delete hoặc Backspace. Khi đó, trang trắng cuối văn bản sẽ được xóa.
2. Trang trắng xuất hiện do Page Break hoặc Section BreakTrang trắng do xuất hiện do Page Break
Trang trắng do xuất hiện do Section Break
Trong trường hợp này các bạn thực hiện như sau:
Bước 1: Nhấn Ctrl + End để di chuyển về cuối văn bản, nhấn Ctrl + Shift + * để hiện các ký tự không được in ra. Khi đó các bạn sẽ nhìn thấy các ký hiệu Section Break và Page Break xuất hiện (như hình trên).
Bước 2: Để con trỏ chuột phía trước ký tự Section Break hoặc Page Break và nhấn phím Delete. Phím Delete có tác dụng xóa 1 ký tự phía sau con trỏ hiện. Khi đó, trang trắng cuối văn bản sẽ được xóa.
3. Trang trống xuất hiện sau một bảng ở cuối văn bảnNgoài hai trường hợp trên thì cách xóa trang trắng trong word còn có thêm cách thứ 3. Cụ thể là: Trong trường hợp văn bản chứa một bảng biểu, kéo dài tới cuối tài liệu và đó là lý do khiến cho văn bản xuất hiện trang trắng không mong muốn. Khi đó, cách sử dụng phím Delete không có hiệu quả.
Với trường hợp này, cách đơn giản nhất các bạn thực hiện như sau:
Bước 1: Nhấn Ctrl + End để di chuyển về cuối văn bản, nhấn Ctrl + Shift + * để hiện các ký tự không được in ra. Sau đó, các bạn bôi đen ký tự ngắt đoạn trong trang trắng cuối văn bản.
Bước 2: Các bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + D đê xuất hiện hộp thoại Font.
Bước 4: Các bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + * một lần nữa để tắt chế độ hiển thị các ký tự không được in ra. Khi đó, trang trắng cuối văn bản sẽ biến mất.
Cách Xóa Section Trong Word
Section Break là một công cụ đắc lực cho người dùng Word khi muốn phân tách từng đoạn văn bản để tiện cho việc định dạng từng phần. Nhưng nó có thể gây lỗi và gây khó khăn bạn khi bạn muốn định dạng toàn văn bản, thế nên trong bài viết lần này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa Section trong Word.
1. Nói thêm về Section Break 1.1. Section Break là gì, có mấy loại?Section Break là tách văn bản ra thành các Section (vùng) khác nhau và bạn có thể làm việc với từng vùng đó.
Word có nhiều chức năng tác động với toàn bộ văn bản, nhưng đôi khi tùy mục đích sử dụng mà bạn chỉ muốn chức năng đó của Word tác động tới một phần văn bản mà thôi.
Ví dụ như chức năng Header & Footer, khi bạn chèn tiêu đề hoặc chân trang vào trong văn bản thì nó thường tác động tới toàn bộ văn bản với cùng một Header hoặc Footer. Nhưng nếu bạn tách văn bản thành nhiều Section, bạn có thể chỉnh sửa các Header hoặc Footer khác nhau cho mỗi Section, thậm chí xóa nó đi mà không ảnh hưởng tới Section khác.
Tương tự như vậy với chức năng đếm số trang, bạn có thể chia văn bản thành nhiều Section để thực hiện việc đếm trang riêng biệt với từng đoạn.
Section Breaks có 4 loại, trong đó được sử dụng nhiều nhất có lẽ là hai loại ở trên (Next Page, Continuous). Mỗi loại Section Break đều có các kiểu tách vùng khác nhau:
– Next Page: Tách vùng thành hai trang khác nhau, nghĩa là điểm ngắt của Section trước sẽ nằm ở cuối trang.
– Continuous: Tách vùng thành hai đoạn mà không ngắt sang trang mới. Khác với cách trên, khi bạn sử dụng cách ngắt vùng này văn bản của bạn sẽ không bị tách sang một trang mới và điểm ngắt của bạn không nhất thiết phải ở cuối trang, nó có thể nằm giữa một đoạn văn, và chỉ bị đẩy xuống một dòng mới.
– Even Page: Tách vùng Section mới bắt đầu tại trang chẵn kế tiếp.
– Odd Page: Tách vùng Section mới bắt đầu tại trang lẻ kế tiếp.
1.2. Làm thế nào để biết văn bản có mấy Section và mỗi Section bắt đầu từ đâu?Section không phải là một định dạng hiển thị vì vậy bình thường bạn sẽ không thể nhìn thấy điểm ngắt Section Break trên trang văn bản của mình.
Để có thể thấy chúng, bạn cần phải hiển thị dấu ¶ Pilcrow (paragraph mark) lên.
Pilcrow giúp bạn biết ở đâu có dấu cách, dấu tab, dấu ngắt vùng, dấu xuống dòng… tóm lại là những thứ không hiển thị rõ ràng hoặc không thể trông thấy bằng mắt thường.
Ngoại trừ cách này bạn cũng có thể sử dụng một phương pháp khác để biết dấu ngắt Section Break nằm ở đâu trong đoạn văn bản của mình.
Đó là vào View, chuyển chế độ xem trang văn bản thành Draft thay vì mặc định là Print Layout.
Với cách này, bạn cũng có thể thấy dấu ngắt vùng Section Break được hiển thị là hai đường kẻ chấm bi song song cùng với chữ Section Break và tên loại ngắt vùng đi kèm.
Hoặc đổi thành chế độ xem Outline, bạn cũng có thể nhìn thấy dấu ngắt vùng Section Break giống hai cách trên.
2. Cách xóa Section trong Word 2.1. Xóa Section bằng ReplaceReplace là chức năng thay thế của Word, “thuật toán” của phương pháp xóa Section bằng Replace chính là thay thế Section bằng khoảng trắng hoặc thay nó bằng “không gì cả”.
Bước 1: Mở hộp thoại chức năng Find and Replace.
Hoặc có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl H.
Bước 2: Điền ^b vào Find what.
^b là ký hiệu đại diện cho một dấu ngắt vùng Section Break. Nếu bạn không nhớ ký hiệu của Section Break là ^b, bạn có thể vào More.
Sau đó vào tiếp Special và bấm vào Section Break. Khi đó ô Find what sẽ tự động điền ^b vào thay cho bạn.
Với ô Replace with, bạn có thể điền một dấu cách hoặc để trống nguyên như cũ cũng được (đây chính là “không gì cả” mà chúng tôi đã nói ở trên). Bước 3: Nếu bạn cần xóa từng Section Break một hãy bấm vài Find Next.
Hãy dừng lại ở cái Section Break mà bạn muốn xóa rồi bấm Repace. Section Break mà bạn vừa chọn sẽ được xóa khỏi văn bản Word.
Ngoài ra, nếu bạn muốn xóa toàn bộ dấu Section Break có trong văn bản mà không phải dò từng Section Break một thì có thể sử dụng Replace All để xóa toàn bộ.
2.2. Xóa Section trong chế độ xem DraftPhương pháp này bạn cần phải mở chế độ xem văn bản là Draft, cách mở chế độ này đã được chúng tôi nói ở trên phần 1.2 ở trên. Vào View rồi chọn Draft.
Sau đó bạn có thể dùng nút Backspace hoặc Delete trên bàn phím để xóa dấu Section Break đi.
2.3. Xóa Section trong chế độ xem OutlineCách xóa Section trong chế độ xem Outline cũng có phương thức gần giống như cách xóa Section trong chế độ xem Draft.
Sau đó sử dụng Backspace và Delete để xóa dấu ngắt vùng Section Break đó đi.
Lưu ý: Bản chất của việc tách vùng Section là để có thể sử dụng các định dạng khác nhau cho mỗi vùng nên việc bạn xóa dấu Section Break đồng nghĩa với việc gộp các vùng Section lại với nhau. Và nhiều loại định dạng có thể sẽ không thể cùng tồn tại nên một Section nên Section sau sẽ bị đồng hóa bởi định dạng của Section trước.
Vì thế khi xóa Section hãy chắc rằng các đoạn văn bản của bạn sẽ không bị rối định dạng và bạn sẽ không phải mất công chỉnh sửa lại định dạng cho chúng một lần nữa.
Section Là Gì? Cách Tạo Section Trong Word
Section Breaks là chức năng rất hữu ích trong word. Nếu muốn thực hiện các thao tác như: Đánh số trang ở trang bất kỳ, lật trang giấy dọc thành ngang, thiết lập nhiều Header và Footer khác nhau cho tài liệu….
Thì bắt buộc bạn phải sử dụng Selection Breaks, để tạo ra từng Selection riêng cho từng trang hoặc đoạn trong văn bản. Khi đó chúng ta sẽ thao tác trực tiếp trên Section đó. Mà không ảnh hưởng đến các Section khác trong văn bản.
Nếu chưa biết cách tạo section trong word như thế nào? Thì mời bạn theo dõi bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về chức năng của Selection.
I. Section là gì?
Selection Breaks, có thể hiểu là dùng để ngắt vùng chọn trong word và chia văn bản thành nhiều Selection (vùng chọn) khác nhau.
Qua đó giúp bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa và định dạng cho từng trang hoặc đoạn, mà không ảnh hưởng đến các trang hoặc đoạn khác trong văn bản.
Ví dụ tài liệu của mình có 6 trang và mình muốn đánh số trang bắt đầu từ trang số 3 trở đi, thì mình sẽ phải tạo ra 1 Section riêng cho các trang 3,4,5,6 khác so với Section của trang 1 và 2. Thì lúc này, mình có thể đánh số trang cho trang 3,4,5,6 mà không ảnh hưởng đến trang 1,2.
Hoặc bạn muốn xoay ngang cho trang số 3 và các trang còn lại vẫn giữ nguyên không xoay. Thì bạn chỉ việc tạo ra 1 Section riêng cho trang số 3, khác so với những trang còn lại văn bản, thì khi bạn xoay sẽ không ảnh hưởng đến các trang còn lại trong văn bản.
Như vậy là một phần nào đó, bạn cũng đã hiểu chức năng của Section Breaks rồi có phải không nào ? Tiếp theo chúng ta sẽ đi tìm hiểu từng mục trong Section Breaks.
II. Cách tạo section trong wordĐể tạo Section trong word, thì bạn làm như sau:
Vào Tab Layout, bấm vào Breaks và rê chuột xuống mục Section Breaks. Ở đây bạn sẽ thấy có 4 lựa chọn khác nhau để tạo ra Section.
: Tạo Section mới bắt đầu từ trang lẻ tiếp theo.
1. Tạo Section kiểu Next PageKhi bạn chọn vào kiểu Next Page để tạo Section, thì word sẽ ngắt trang đó và tạo ra 1 Section mới cho những trang kế tiếp.
Đối với kiểu này, thường được sử dụng để đánh số trang từ trang bất kỳ. Để hiểu hơn về cách sử dụng kiểu Next Page, để đánh số trang từ trang bất kỳ trong văn bản.
Thì mời bạn tham khảo mục số 3. Đánh số trang từ trang bất kỳ trong word, trong bài Toàn bộ cách đánh số trang trong word
2. Tạo Section kiểu ContinuousKhi bạn chọn vào kiểu Continuous, thì word sẽ tạo ra Section trong cùng 1 trang.
Giả sử như ở đây, mình canh lề cho văn bản theo thông số như sau:
Thì nó sẽ hiển thi như hình ở dưới. Giả sử như mình muốn canh lề lại cho mục số II Làm có, xới xáo, trồng xen che phủ đất
Cách làm như sau:
Bước 1: Đặt con trỏ chuột trước II Làm có, xới xáo, trồng xen che phủ đất, sau đó vào Tab Layout, bấm vào Breaks chọn vào Continuous.
Bước 2: Tiếp theo đặt con trỏ chuột tại mục số III. Bồi mô, bồi liếp, vun gốc, rồi tiếp tục ngắt đoạn tiếp, để cho đoạn đó thành 1 Selection riêng.
Bước 3: Đặt con trỏ chuột trước mục số II Làm có, xới xáo, trồng xen che phủ đất, sau đó vào Tab Layout, bạn bấm vào mũi tên chéo trong nhóm Page Setup.
Bước 4: Thiết lập thông số như trong hình và bấm OK.
Kết quả: Chỉ mục số II có lề thụt vô so với những đoạn còn lại trong trang.
Ngoài ra kiểu ngắt đoạn Continuous, còn áp dụng để xoay ngang 1 trang giấy bất kỳ trong văn bản.
Bạn có thể tham khảo ở mục 2. Cách xoay ngang 1 trang giấy bất kỳ trong word trong bài, Cách xoay ngang 1 trang giấy trong word.
3. Tạo Section kiểu Even Page và Odd PageEven Page là tạo Section ở trang chẵn tiếp theo. Ví dụ như bạn đang ở trang 2 khi bạn chọn vào Even Page, thì nó sẽ ngắt và di chuyển đến trang chẵn tiếp theo là trang 4.
còn Odd Page là tạo Section ở trang lẻ. chức năng của Odd Page là ngắt sang trang lẻ tiếp theo.
Về cơ bản Even Page và Odd Page cách sử dụng cũng tương tự như Next Page. Với 2 kiểu ngắt này, bạn có thể tạo ra cho trang chẵn và lẻ theo bố cục khác nhau.
III. Cách xóa section break trong wordNếu bạn không muốn sử dụng Section breaks nữa thì bạn xóa đi. Để xóa Section thì bạn có 2 cách để xóa, 1 là xóa từng Section, 2 là xóa tất cả Section.
1. Xóa từng SectionĐể xóa từng Section trong văn bản, bạn làm như sau:
Bước 1: Bấm tổ hợp phím Ctrl + Shirt + 8, thì lúc này toàn bộ các ký tự không in ra được sẽ hiện lên, kể cả Section.
Bước 2: Đặt con trỏ trước Section muốn xóa, bấm phím Delete để xóa.
Bước 3: Sau khi xóa xong Section, thì bạn bấm tổ hợp phím Ctrl + Shirt + 8, 1 lần nữa để làm ẩn các ký tự không in ra được đi.
2. Xóa tất cả Section trong văn bảnNếu không muốn xóa từng Section, thì bạn có thể xóa tất cả chỉ bằng 1 thao tác sau đây:
Bước 1: Bấm tổ hợp phím Ctrl + H, để bật hộp thoại Find and Replace lên.
Bước 3: Bấm vào Special, chọn vào Section Break.
Bước 4: Nhấn chọn vào Replace All.
Lúc này nó sẽ hiện số chỗ Section cần thay thế với khoảng trắng, bạn bấm vào OK.
Như vậy là tất cả các Section trong văn bản sẽ được xóa đi.
KẾT LUẬNNhư vậy là trong bài viết này, mình đã hướng dẫn bạn cách tạo section trong word. Đây là tính năng rất hữu ích và thường xuyên sử dụng mà bạn nên biết khi soạn thảo văn bản.
Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Tạo Và Xóa Section Trong Word Đơn Giản Nhất ! trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!