Xu Hướng 12/2022 # Cách Tạo Mục Mục Tự Động Trong Word 2007 / 2023 # Top 12 View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Cách Tạo Mục Mục Tự Động Trong Word 2007 / 2023 # Top 12 View

Bạn đang xem bài viết Cách Tạo Mục Mục Tự Động Trong Word 2007 / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

CÁCH TẠO MỤC MỤC TỰ ĐỘNG TRONG WORD 2007

23/09/2011

Bước 1

Các đề mục lớn tương ứng với heading 1, các mục nhỏ hơn là các heading 2 rồi 3…

Việc tiếp theo là chúng ta cần gán các heading cho từng đề mục tương ứng, chỉ cần chọn hay để con trỏ chuột ngay dòng tiêu đề rồi chọn heading phía trên là được.

Trong ví dụ trên các mục 1, 2, 3 tương ứng với heading 1. Các mục nhỏ hơn như 1.1 tương ứng với heading 2 va cứ tương tự như thế cho các mục nhỏ hơn

Bước 2

Một bảng modify style hiện ra và ta điều chỉnh ở đây, có thể thay đổi nhiều hơn trong thẻ format ở góc trái dưới, hoặc chọn nút automatically update khi đó chỉ cần các bạn chỉnh bên ngoài trang word thì nó sẽ tự động thay đổi các heading tương ứng theo.

Bước 3

Xuất hiện họp thoại sau

Bước 4

Khi đó sẽ hiện ra bảng sau

Chọn Update page numbers only nếu các bạn chỉ muốn thay đổi số trang mà không thay đổi các đề mục

Update entire table nếu các bạn muốn thay đổi cả các đề mục lẫn số trang. Nhân OK thế là xong.

Chia sẻ

Facebook

Twitter

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…

Hướng Dẫn Cách Tạo Mục Lục Tự Động Trong Word 2007 Cực Hay / 2023

I. Bước 1: Tạo ra các kiểu chữ tương ứng với từng đề mục

3. Hộp thoại Styles hiện lên, bạn kích vào Biểu tượng Create a New Style (theo hình), Bảng Create New Style from Fomarting hiện lên. Tại bảng này, bạn có thể thiết lập các kiểu chữ, font chữ cho các đề mục theo ý của riêng mình.

+ Fomatting: Tại đây bạn có thể thiết lập định dạng font chữ, cỡ chữ, màu chữ… theo ý bạn.

+Add to Quick Style list: bạn nên tích vào đây để kiểu chữ mình tạo hiện lên tại mục Styles trong thẻ Home

+ Automatically update: Khi bạn chỉnh sửa định dạng 1 mục thuộc kiểu chữ bạn vừa tạo thì, Word sẽ tự động chỉnh sửa định dạng của tất cả các mục thuộc kiểu chữ đó.

+Only in this document: Nếu bạn tích vào đây thì kiểu chữ mà bạn chọn chỉ hiển thị trong văn bản này thôi.

Sau khi hoàn thành, các bạn nhìn lên thanh công cụ tại thẻ Home sẽ thấy kiểu chữ mà bạn vừa tạo.

Sau khi tạo xong nếu bạn cần chỉnh sửa lại style thì chỉ cần kích phải chuột vào kiểu chữ đó trên thanh công cụ chọn Modify, hoặc vào hộp thoại Styles chọn kiểu chữ cần sửa kích chuột phải chọn Modify.

II. Bước 2: Gán các Style với các đề mục tương ứng.

Công đoạn này khá đơn giản vì trước đó mình đã tạo phím tắt cho các Style. Bạn chỉ cần đặt chuột tại vị trí của từng tiêu đề rồi ấn phím tắt là được.

– Tại thẻ References, bạn chon Table of Contents à Insert Table of Contents. Hộp thoại hiện ra, bạn chọn như sau: Tại phần Show level, bạn điền số Styles mình đã tạo ở trên. Rồi kích chuột vào Options.

– Tại hộp thoại này, các bạn xóa các số 1,2,3… ở các mục Heading đi, kéo chuột xuống tìm đến các kiểu chữ bạn vừa tìm rồi điền lại số 1,2,3… và OK

+Update page numbers only:(Chỉ cập nhật số trang) Nếu bạn chỉ chỉnh sửa nội dung của văn bản mà không thay đổi các đề mục thì tích vào ô này.

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN – TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở Đống Đa: Phòng 815, tòa 15 tầng – B14 đường Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hn. (tầng 1 là Techcombank và KFC- gửi xe đi vào ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch) – 0339.418.980Cơ Sở Cầu Giấy: Tầng 2 – Tòa nhà B6A Nam Trung Yên – đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN – 0339.156.806Cơ Sở Linh Đàm: Phòng 404 – Chung cư CT4A1 – Đường nguyễn Hữu Thọ – Linh Đàm – Hoàng Mai Hà Nội. (Ngay đèn xanh đỏ cổng chào Linh Đàm, Tầng 1 siêu thị Bài Thơ, Highlands Cofee) – 0342.254.883Cơ Sở Hà Đông: Phòng 1001 tầng 10, CT2 tòa nhà Fodacon (tầng 1 là siêu thị Coopmart, đối diện Học Viện An Ninh) – Trần Phú – Hà Đông – 0339.421.606

Tạo Mục Lục Tự Động Trong Word Với Heading 2022 / 2023

Không cập nhật lại số trang và đề mục khi bạn có thay đổi nội dung.

Sơ sơ những khó khăn của các bạn là như vậy, bây giờ bắt tay vào làm nha.

Để sử dụng heading trong word cho có hiệu quả cũng như đỡ tốn công ngồi sửa format thì ngay từ đầu bạn cần tạo heading với nhiều cấp (thông thường từ 1 đến 6). Nói là tạo nhưng thực ra nó có sẵn rồi chỉ là nó không hiện cho bạn thấy thôi.

Tạo heading trong word

Tại giao diện Word ở tab home bạn nhấn vào nút gọi Style hay bấm tổ hợp phím Alt Ctrl Shift S như hình để hiện bảng Style.

Ok rồi, chắc chắn bây giờ bạn đã thấy dễ chịu hơn khi nhìn thanh Style của mình phải không? ^_^ Nhưng có vẽ nó hơi xấu, không được đẹp như hình của Hiếu đâu. Bạn phải làm bước tiếp theo là format cho chúng.

Định dạng heading trong word

Nhấp vào nút bên cạnh heading và chọn Modify để hiện ra bảng định dạng cho heading.

Bạn cần biết những cái heading này nó không tuân theo định dạng về font, cỡ chữ, màu chữ và Paragraph (trang) như bạn định dạng sẵn cho phần nội dung đoạn đâu.

Tốt nhất bạn hãy định dạng lại cho chúng y hệt stye của một đoạn văn bình thường, đừng in nghiêng gì cả. Màu sắc bạn đặt tùy thích để dễ quản lý khi bạn đang dùng, còn sau khi làm xong bạn chỉ việc Ctrl A (chọn hết) và chọn màu đen thôi mà.

Bảng Paragraph hiện ra bạn sẽ thấy là nó chỉ khác với định dạng đoạn ở phần Spacing. Bạn nên đưa Line spacing về như định dạng đoạn văn của bạn. Còn Before và After thì bạn cân nhắc 0 đến 2 thôi.

Để cho đẹp, mình khuyên các Paragraph của các heading bạn nên định dạng y hệt nhau. Simple is the best mà :))

Một việc như thế lập lại cho hết các heading và làm gì cũng phải nhớ tích vào New docmuents based on this template nha. Không nghe là công cóc đó.

Để kiểm tra là nó đã lưu mãi mãi chưa bạn bấm Ctrl N (mở file mới) để xem nó lưu như vậy chưa, cái nào chưa bạn tắt cái file mới mở đi và vào lại chổ chưa được lưu tích vào New docmuents based on this template.

Thêm heading vào các đề mục

Để dễ quản lý heading bạn nên bật Navigation bằng cách Ctrl F (find) như hình.

Ở thanh Navigation bạn chọn tab Heading để xem các chúng biểu diễn các đề mục được sắp xếp như thế nào.

Để xóa heading thì bạn bấm vào Normal. Xong hết rồi thì nhớ Ctrl A và chỉnh màu chữ thành đen cho mấy cái heading bớt lòe loẹt đi nha!!

Ngắt trang trắng trong Word

Chọn Page: ngắt các trang trong 1 Section (phần), số trang trong 1 phần là liên tiếp với nhau.

Chọn Next Page: ngắt trang ra một Section mới, có thể sửa lại số trang của 2 phần khác nhau. Mục đích là để phần nội dung có trang bắt đầu từ 1. Còn phần mở đầu bài tiểu luận sẽ không có số trang hoặc số trang kiểu khác.

Bây giờ bạn thêm trang vào Footer bằng cách đơn giản chắc ai cũng biết rồi :v qua tab Insert và chọn Footer như hình dưới.

Sau đó bạn thấy là số trang ở phần nội dung và phần bạn ngắt nó vẫn liên kết với nhau đúng không? Hãy làm bước phía dưới để chúng buôn đôi tay nhau ra :))

Đến giữa 2 trang của 2 Section, bạn nhấp đúp vào Footer của trang để hiện ra chỉnh sửa, lúc này bạn thấy Footer Section 1 và Header Section 2 hiện ra.

Bạn di chuột nhấp một cái vào Header của trang dưới rồi di chuột lên nhấp vào Footer của trang trên một cái, Sau đó nhấp vào nút Link to Previos (buông tay nhau ra).

Khi nó còn liên kết nền nút đó sẽ màu tối, nó trở lại màu sáng là ok rồi đó.

Bây giờ bạn cần làm cho trang đầu tiên của nội dung bắt đầu từ số 1. Nhấp đúp vào Footer của Section nội dung bài luận. Ở tab Insert nhấp vào Page Number (Số trang) chọn Format Page Numbers (Định dạng số trang).

Chọn Sart at 1 như hình dưới rồi Ok. Còn số trang của Section còn lại bạn chỉ việt nhấp đúp vào Footer của nó rồi xóa cái số đó đi.

Như vậy là xong bước ngắt trang rồi đấy, hơi rối nhưng làm riết quen thôi mà ^_^

Bảng Table of Contents hiện ra, ở đây bạn chỉ quan tâm cấp heading nhỏ nhất trong bài luận của bạn thôi. Ví dụ như cấp nhỏ nhất Hiếu dùng là 6, Hiếu điền 6 ở Show levels và nhấp Ok.

Và đây là thành quả. Các cấp bằng nhau sẽ đứng vị trị ngang nhau. Cấp càng thấp càng thục vào trong để dễ quan sát.

Chọn Update page numbers only nếu bạn chỉ cập nhật số trang.

Chọn Uptate entire table nếu bạn muốn cập nhật cả số trang và tên đề mục.

Cũng mạo mụi làm 1 cái clip ngắn cho bài hướng dẫn thêm sinh động đây, hihi. Chỉ là xem hướng dẫn quá trình làm thực tế chứ nội dung nó vẫn nằm trong bài viết này hết rồi.

Lời kết

Có thể con đường đi đến nó hơi khác nhưng miễn sao chúng ta đến được đúng không bạn ^_^.

Cách Tạo Danh Mục Hình Ảnh Trong Word 2007 / 2023

Word, Excel, PowerPoint ” Word

Bước 2 Bấm vào dấu mũi tên xuống ở góc dưới bên trái của Styles và chọn Save Selection as New Quick Style…

Bước 3 Hiện ra 1 bảng mới bạn điền tên vào khung Name và bấm Modify

Bước 4 Trong bảng mới này bạn chú ý số khung Properties:

– Style type chọn Paragraph– Style based on và Style for following paragraph chọn Kiểu người dùng bạn vừa tạo.

Và trong khung Formatting tùy chọn theo ý thích của bạn. Xong thì bấm OK

Bước 5 Bạn bôi đen từng mục trong danh sách rồi chọn vào khung Styles chọn Kiểu người dùng bạn vừa tạo để áp dụng theo.

Bước 7 Trong bảng mới này bạn chọn vào khung Formats mục From template là kiểu danh sách, khung Caption lable tùy ý vì đây là tên đầu dòng rồi bấm vào Modify….

Bước 8 Trong bảng mới này bạn chú ý số khung Properties thì Style type chọn Paragraph, Style based on chọn No style, Style for following paragraph chọn Kiểu người dùng bạn vừa tạo.

Và trong khung Formatting tùy chọn theo ý thích của bạn. Xong thì bấm OK

Bước 9 Bảng mới hiện ra bạn bấm vào OK

Bước 10 Như vậy là xong, và đây là kết quả

Microsoft Office 2007 là ứng dụng văn bản phiên bản mới sau Office 2003 do Microsoft phát triển. Tải Phần mềm soạn thảo văn bản 2007Office 2007 về máy, bạn sẽ sử dụng word, excel, powerpoint … dễ dàng và hiệu quả. Hơn nữa, Office 2007 được đánh giá có tính năng bảo mật cao, giúp bạn đảm bảo tuyệt đối thông tin nhận và gửi.

Tin Mới

Cách sửa lỗi Word 2016 và 2019 bị khóa không cho soạn thảo, không đánh được chữ

Lỗi Word 2016 và 2019 bị khóa không cho soạn thảo, không đánh được chữ là một trong những lỗi Word phổ biến mà người dùng thường hay gặp phải. Nguyên nhân gây ra lỗi chủ yếu là do phần mềm Office bạn đang sử dụng chưa được kích hoạt bản quyền.

Cách tải và cài Office 2013 tiếng Việt

Ngay bây giờ, người dùng có thể sử dụng các công cụ Word, Excel Tiếng Việt của bộ Microsoft Office 2013 sau khi tải và cài Office 2013. Điều này giúp người dùng dễ thao tác, trải nghiệm toàn bộ tính năng của công cụ văn phong mà không phải lo lắng đến vấn đề ngôn ngữ như trước.

Cách thêm ngày, giờ vào Word 2019

Cách thêm ngày, giờ vào Word 2019 nằm trong bộ công cụ văn phòng Office 2019 là một thủ thuật đơn giản, hữu ích nhưng lại ít người biết. Tính năng này tự động cập nhật thời gian cho văn bản đúng với thời điểm thực tế, tiết kiệm công sức chỉnh sửa của người dùng.

Code game Idle Heroes mới nhất

Idle Heroes là một trong những game nhập vai nhàn rỗi phổ biến nhất dành cho nền tảng iOS và Android, bạn có thể xây dựng một đôi hình rồi gửi họ đi làm nhiệm vụ, chiến đấu cùng những người chơi khác kiếm đá quý, kho báu … bạn cũng có thể đổi Code game Idle Heroes để lấy một số phần thưởng độc quyền và hiếm có.

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Tạo Mục Mục Tự Động Trong Word 2007 / 2023 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!