Xu Hướng 6/2023 # Cách Tạo Hình Nền Trong Word, Thêm Background Mờ # Top 15 View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # Cách Tạo Hình Nền Trong Word, Thêm Background Mờ # Top 15 View

Bạn đang xem bài viết Cách Tạo Hình Nền Trong Word, Thêm Background Mờ được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Theo mặc định, hình nền của trình soạn thảo văn bản Word là màu trắng và thực sự nó sẽ gây nhàm chán cho nhiều người dùng và thậm chí làm mỏi mắt cho người đọc. Không nhiều người dùng biết rằng bạn có thể chủ động thay đổi hình nền Word theo cách riêng của mình dễ dàng chỉ với vài bước đơn giản thông qua tính năng có sẵn trên Word. Và bài viết ngay sau đây là ví dụ, linhkiengiasi sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo hình nền trong Word, thêm Background mờ để có thể soạn các văn bản quan trọng giúp người dùng dễ nhìn và thu hút hơn

Cách tạo hình nền trong Word, thêm Background mờ

Bước 1: Để tạo hình nền trong Word, trước tiên các bạn mở một trang Word bất kỳ rồi nhấn vào mục Format gt; Background và chọn Fill Effects, hoặc các bạn có thể chọn các màu sắc khác nhau trong Page Color để làm màu nền cho Word.

Bước 2: Hộp thoại Fill Effects mở ra, các bạn có thể tùy chọn các tab Gradient, Texture, Pattern hay Picture để tạo hình nền trong Word theo ý muốn. Ở đây linhkiengiasi, lựa chọn Texture, chọn hình nền và nhấn OK.

Và bạn sẽ có hình nền mới thay thế hình nền trắng mặc định của Word

2. Word 2007, 2010

Bước 1: Mở trang văn bản cần tạo hình nền lên, các bạn chọn tab Page Layout gt; Page Color gt; Fill Effects để tạo hình nền cho Word, hoặc các bạn có thể chọn các màu sắc khác nhau trong Page Color để làm màu nền cho Word.

Bước 2: Trong hộp thoại Fill Effects, các bạn chọn các tab Gradient, Texture, Pattern hay Picture để tạo hình nền trong Word theo ý muốn. Ở đây linhkiengiasi chọn Pattern, lựa chọn kiểu hình nền cùng màu sắc theo ý mình và nhấn OK.

Và bạn sẽ có được hình nền cùng màu sắc riêng mình.

3. Word 2013, 2016

Bước 1: Mở trang văn bản cần tạo hình nền lên, các bạn chọn tab Design gt; Page Color gt; Fill Effects để tạo hình hình nền cho Word, các bạn cũng có thể chọn các màu sắc bạn muốn để làm màu nền cho Word.

Bước 2: Hộp thoại Fill Effect mở ra, các bạn lựa chọn các tab Gradient, Texture, Pattern hay Picture để tạo hình nền trong Word theo ý muốn. Ở đây linhkiengiasi chọn Picture và nhấn Select Picture.

Bước 3: Cửa sổ Insert Pictures mở ra, các bạn chọn Browse để chọn ảnh từ máy tính hoặc tìm kiếm ảnh thông qua dịch vụ Bing.

Bước 4: Trỏ tới thư mục chứa ảnh mà bạn muốn tạo hình nền trong Word, chọn ảnh và nhấn Insert.

Bước 5: Nhấn OK ở giao diện tiếp theo.

Và bạn sẽ có được hình nền Word tương tự như sau

Thay Đổi Background, Hình Nền Trong Word 2013/2010

Word, Excel, PowerPoint ” Word

Trình soạn thảo Word thông thường khi soạn thảo sẽ có Background là màu trắng dùng để soạn thảo văn bản thuần túy. Nhưng đối với một số văn bản có nội dung khác hoặc đơn giản bạn chỉ muốn thay đổi hình nền trắng chán ngắt đó bằng các hình nền sinh động và bắt mắt hơn thì phải làm thế nào?

Trong bộ công cụ Office thì bất kỳ trình soạn thảo nào cũng cho phép bạn thay đổi hình nền, nếu như bài trước chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách chèn Background vào Slide trong PowerPoint thì ở bài viết này các bạn sẽ biết thêm cách thay đổi Background trong Word 2013/2010.

Hướng dẫn Thay đổi Background trong Word 2013/2010

Chọn From a file để chọn ảnh từ máy tính.

Chọn ảnh bạn muốn đặt làm hình nền → Insert

Kết quả thu được:

Vào tab Page Layout → Page Color → bạn có thể chọn các màu sắc khác làm phông nền cho văn bản hoặc vào Fill Effects… để đưa ảnh làm background.

Chọn ảnh muốn làm hình nền → Insert.

https://thuthuat.taimienphi.vn/thay-doi-background-trong-word-2013-2010-2077n.aspx Bây giờ các bạn đã biết cách chèn ảnh làm background trong Word 2010 và Word 2013 rồi đó. Với cách này bạn có thể tùy ý lựa chọn hình ảnh làm hình nền trong các văn bản Word của mình.

Word – Tạo background trong Word, chèn hình nền Cách tạo hình nền trong Word, thêm Background mờ Dùng phím tắt tăng giảm cỡ chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 Cách chèn chữ vào ảnh trong Word 2016, 2013, 2010, 2007 Đóng dấu bản quyền cho Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

thay đổi Background trong Word

, thay đổi hình nền trong word, thay đổi nền văn bản,

Vntools hỗ trợ đổi số thành chữ trong bảng tính Excel, Word vô cùng nhanh chóng theo đúng thứ tự hàng triệu, hàng ngàn hay hàng trăm. Đổi số ra chữ cho word, excelVntools còn hỗ trợ cả 3 bảng mã Unicode, TCVN3 và VNI, thuận tiện trong việc chuyển đổi số thành chữ của các đơn vị tiền tệ.

Tin Mới

Cách gõ văn bản nhanh hơn, tăng tốc độ gõ bàn phím máy tính

Đánh máy nhanh là điều mà ai cũng mong muốn trong thời 4.0 bởi vì nó cải thiện đáng kể hiệu suất công việc. Không phải ai cũng đạt được cảnh giới “gõ như máy” nhưng để nâng cao tốc độ thì hoàn toàn khả thi. Hiểu được

Hướng dẫn gõ m2 m3 trong Word, Excel, Powerpoint

Biết cách gõ m2, m3 trong Word, Excel và PowerPoint sẽ giúp việc trình bày văn bản trở nên chuyên nghiệp hơn, với mỗi công cụ, chúng ta sẽ có những cách viết mét vuông, mét khối khác nhau.

Cách cài và chơi Hay Day trên điện thoại

Hay Day là game quản lý nông trại thú vị đưa bạn về vùng quê yên bình để trải nghiệm cuộc sống của người nông dân đích thực. Cài và chơi Hay Day để trở lại với thiên nhiên và tận hưởng cuộc sống yên bình, đơn giản khi làm ruộng, chăn nuôi trên trang trại của mình.

Cách Thêm Hình Mờ (Watermark) Vào Trang Tính Trong Excel

Hôm nay, Học Excel Online sẽ hướng dẫn cách thêm watermark vào trang tính Excel. Bạn có thể bắt chước watermarks trong Excel 2010 và 2013 bằng cách sử dụng HEADER & FOOTER TOOLS.

Điều đầu tiên bạn cần làm là tạo một hình mờ mà sau này sẽ xuất hiện trên nền của bảng tính của bạn. Bạn có thể thực hiện nó trong bất kỳ phần mềm vẽ nào (ví dụ như trong Microsoft Paint). Nhưng để đơn giản, HEO đã tạo một ảnh ngay trong một bảng tính Excel trống bằng cách sử dụng tùy chọn WordArt.

Mở một bảng tính trống trong Excel.

Nhấp vào biểu tượng WordArt trong nhóm Text trên tab Insert.

Chọn kiểu.

Nhập văn bản mà bạn muốn sử dụng cho watermark.

Hình mờ của bạn gần như đã sẵn sàng, bạn chỉ cần thay đổi kích thước và xoay để nhìn đẹp mắt. Các bước tiếp theo là gì?

Làm cho nền của đối tượng WordArt của bạn rõ ràng, nghĩa là bỏ chọn Gridlines trong nhóm Show trên tab VIEW.

Nhấp vào hình ảnh hai lần để chọn.

Nhấp chuột phải và chọn “Copy”.

Mở MS Paint (hoặc phần mềm vẽ bạn thích).

Dán đối tượng được sao chép vào phần mềm vẽ.

Nhấn nút Crop để bỏ khoảng trống từ hình của bạn.

Lưu ảnh watermark dưới dạng tệp PNG hoặc GIF.

Bây giờ bạn chèn hình ảnh được tạo và lưu vào Header như được mô tả bên dưới.

Thêm một watermark vào tiêu đề:

Khi bạn đã tạo hình watermark, bước tiếp theo là thêm watermark vào tiêu đề bảng tính. Bất cứ điều gì bạn đưa vào tiêu đề bảng tính sẽ tự động được thêm vào mỗi trang.

Nhấp chuột vào biểu tượng Picture để mở hộp thoại Insert Pictures.

Chọn hình của bạn hoặc lấy từ chúng tôi Clip Art hoặc Bing Image, cái mà bạn muốn chèn vào trang tính.

Khi đã tìm được hình phù hợp, chọn và nhấn nút Insert.

Dòng chữ &[Picture] hiện lên trên hộp tiêu đề. Dòng này cho thấy tiêu đề chứa đựng một hình ảnh.

Hãy nhớ rằng các hình mờ chỉ hiển thị trong giao diện Page Layout, trong cửa sổ Print Preview và trên bảng tính đã in. Bạn không thể thấy hình mờ trong chế độ xem bình thường, mà hầu hết mọi người sử dụng khi họ làm việc trong Excel 2010 và 2013.

Định dạng watermark của bạn:

Sau khi bạn thêm ảnh watermark của bạn, bạn có thể sẽ quan tâm đến việc thay đổi kích thước hoặc định vị lại nó. Bạn cũng có thể loại bỏ nó nếu bạn muốn.

Định vị lại một watermark:

Một điều phổ biến là hình ảnh được thêm vào ở đầu trang tính. Đừng lo lắng! Bạn có thể dễ dàng di chuyển nó xuống:

Chuyển tới phần tiêu đề trang.

Đặt con trỏ của bạn ở phía trước &[Picture]

Nhấn nút Enter một lần hoặc một vài lần để watermark nằm giữa trang.

Bạn có thể thử nghiệm một chút để điều chỉnh vị trí mong muốn cho watermark.

Thay đổi kích thước watermark:

Chọn Format Picture trong nhóm Header & Footer Elements.

Để thay đổi kích cỡ hoặc độ cân chỉnh của hình, chọn tab Size:

Chọn tab Picture để thay đổi màu, độ sáng, độ tương phản.

Nhấp vào hộp tiêu đề trang.

Đánh dấu văn bản hoặc & [Picture].

Nhấn nút Delete.

Nhấp vào bất kỳ ô bên ngoài tiêu đề để lưu các thay đổi của bạn.

Bây giờ bạn đã biết phương pháp thêm một watermark vào một bảng tính trong Excel 2010 và 2013. Vậy hãy tạo watermark của riêng bạn đi!

Nguồn: Ablebits, dịch và biên tập bởi Hocexcel Online.

Để có thể nắm vững các kiến thức về Excel một cách đầy đủ, có hệ thống, bạn hãy tham gia ngay khóa học EX101 – Excel từ cơ bản tới chuyên gia của Học Excel Online. Trong khóa học này bạn sẽ được tìm hiểu về các hàm từ cơ bản tới nâng cao, cách sử dụng các công cụ của Excel, áp dụng Excel vào các công việc một cách hiệu quả.

Tạo Autotext Trong Word, Cách Thêm Autotext

Cài đặt hay thêm Autotext vào Word giúp người dùng tăng tốc độ nhập liệu, thay vì phải gõ các từ hay cụm từ dài, thường xuyên được lại trong nội dung thì người dùng có thể sử dụng tính năng Autotext để hỗ trợ, chi tiết về cách chèn Autotext vào Word sẽ được Taimienphi chia sẻ trong nội dung bên dưới.

Khi soạn thảo văn bản trong Word, bạn thường gặp các cụm từ dài được lặp lại nhiều lần, và mỗi lần gõ cụm từ đó thật không dễ dàng. Trong Word có tích hợp chức năng Autotext giúp bạn giải quyết khó khăn này.

Thủ thuật chèn Autotext vào Word giúp người dùng:– Soạn thảo nhanh chóng và chính xác hơn.– Tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu suất nhập liệu.

Hướng dẫn cách tạo Autotext vào Word 2003 đến Word 2019

Cách thêm Autotext vào Word

Đối với Word 2019Bước 1: Bôi đen cụm từ, đoạn văn bản mà bạn muốn gõ tắt, như ảnh dưới tôi chọn đường liên kết tới Trang chủ của Taimienphi.Bước 2: Trên thanh công cụ của Word 2019, nhấn vào tab Insert, chọn Quick Parts.

Bước 3: Trong các tùy chọn hiển thị, bạn hãy nhấn AutoText, rồi chọn Save Selection to AutoText Gallery.

Bước 4: Tại cửa sổ Create New Building Block, bạn cần lưu ý vào phần Name. Đây là nơi bạn nhập từ khóa, đặt ký tự viết tắt cho cụm từ mà mình cần. Trong ví dụ này, tôi đặt là TMP.Bước 5: Nhấn OK để lưu lại thay đổi.

Bước 6: Quay lại cửa sổ nhập văn bản, bạn hãy nhập từ khóa “tmp”, sau đó nhấn phím F3 sẽ được kết quả như hình bên dưới.

Đối với Word 2003Bước 1: Để tạo autotext trước tiên chúng ta cần bôi đen phần văn bản cần định nghĩa, sau đó vào menu Insert chọn AutoText/ AutoText…

Bước 2: Khi hộp thoại AutoCorrect hiện ra, nhập tên ngắn gọn và dễ nhớ cho phần văn bản được chọn tại mục Enter AutoText entries here, sau đó nhấn Add để lưu autotext vừa tạo và nhấn OK để hoàn thành.

Từ bây giờ mỗi khi cần gõ đoạn văn bản trên ta chỉ việc mở cửa sổ AutoCorrect lên và gõ từ viết tắt đã định nghĩa trước đó (ở đây là từ ch) rồi nhấn Insert.

Đối với Word 2007Bước 1: Mặc định trong Word 2007 thì chưa hiển thị nút AutoText trên thanh công cụ. Do đó trước hết ta phải đưa nó ra bằng cách: Nhấp vào nút Office Button ở góc trên trái, sau đó chọn Word Options. Khi cửa sổ xuất hiện chọn tiếp mục Customize.

Bạn cũng có thể mở cửa sổ này bằng tổ hợp phím tắt Alt + F3.Bước 3: Sau đó điền tên ngắn gọn cho AutoText của bạn ở mục Name, chọn Gallery là AutoText, nhấn OK để hoàn thành!

Để chèn AutoText, bạn chỉ cần gõ chính xác tên và nhấn F3 (trong ví dụ này tên là vidu). Hoặc bấm vào biểu tượng AutoText và chọn phần văn bản muốn chèn (đối với trường hợp nhiều AutoText mà bạn không nhớ hết tên).

Ngoài ra, bạn cũng có thể chỉnh sửa hoặc xóa AutoText bằng cách nhấp phải lên đoạn văn bản xổ xuống ở nút AutoText và chọn EditProperties… hoặc Organize and Delete…

https://thuthuat.taimienphi.vn/them-autotext-vao-word-727n.aspx

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Tạo Hình Nền Trong Word, Thêm Background Mờ trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!