Xu Hướng 12/2022 # Cách Tạo Chú Thích Trong Word / 2023 # Top 12 View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Cách Tạo Chú Thích Trong Word / 2023 # Top 12 View

Bạn đang xem bài viết Cách Tạo Chú Thích Trong Word / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Trong văn bản, đôi khi có những từ tiếng anh hoặc 1 danh từ, mà bạn sợ người đọc không hiểu. Thì bạn có thể chèn chú thích hoặc ghi chú, để giải thích nghĩa của từ đó cho người đọc dễ hiểu hơn.

Giả sử mình có văn bản sau đây và mình muốn giải thích nghĩa của từ ASEAN, chèn ở cuối trang để giải thích cho người đọc hiểu.

Trong đó: – Location: Vị trí hiển thị + Footnote: Chú thích sẽ hiển thị ngay ở dưới trang văn bản hiện hành. + Endnotes: Chú thích sẽ hiển thị ở dưới của trang cuối cùng của văn bản. + Number format: Định dạng kiểu đánh số chú thích (1, 2, 3…; a, b, c…; i, iii, iii,…) + Custom mark: Tự nhập ký tự làm ký tự chú thích. + Start at: Bắt đầu đánh số thứ tự cho chú thích. + Continuous: Chú thích từ đầu tới cuối trang + Restart each section: Chú thích liên tục từ đầu đến cuối phần văn bản và bắt đầu lại từ đầu khi chọn phần văn bản khác.

– Nút Symbol…: Đề chèn ký tự đặc biệt làm ký tự đánh chú thích.

+ Whole document chú thích toàn bộ trong nội dung văn bản.

Tùy vào mục đích mà bạn thiết lập, ở đây mình muốn giải thích từ ASEAN ngay dưới trang đó. Nên mình chọn như hình, sau đó nhấn Insert.

2. Xóa chú thích trong word

Nếu không muốn tạo chú thích nữa thì bạn có thể xóa đi. Bằng cách quét chọn vào ký tự chú thích trong văn bản, nhấn nút Delete trên bàn phím để xóa. Thì lập tức chú thích đó bị xóa đi ở cuối trang.

Thực hiện như sau:

Bước 1: Bấm tổ hợp phím Ctrl + H để mở hộp thoại Find and Replace.

Bước 2: Hộp thoại Find and Replace xuất hiện, ở khung Find what nhập ^f và nhấn Replace All.

4.KẾT LUẬN

Như vậy là trong bài viết này, mình đã hướng dẫn cho bạn cách tạo chú thích trong word, cũng như cách xóa chú thích.

Tạo Footnote Trong Word 2013, Tạo Endnote, Tạo Chú Thích Ở Cuối Trang / 2023

Khi thực hiện soạn thảo các file văn bản Word, báo cáo, luận án, … hẳn các bạn đã từng thấy có những tài liệu có những chú thích ở cuối trang hoặc cuối bài viết. Với bài hướng dẫn này bạn sẽ biết cách để tạo Footnote, Endnote, Chú thích ở cuối trang hoặc cuối tài liệu trong Word 2013.

Phiên bản Office Word 2013 là phiên bản mới nhất của ứng dụng văn phòng nổi tiếng Microsoft Office. Với những tính năng mà phiên bản này hỗ trợ bạn có thể làm nhiều điều thú vị cho file văn bản của mình trong đó có chức năng chèn chú thích cho các file word rất hiệu quả.

Hướng dẫn Tạo Footnote, Endnote, chú thích ở cuối trang hoặc cuối tài liệu trong Word 2013

Bước 1 : Bạn để con trỏ chuột ở ngay sau từ muốn chèn chú thích rồi vào tab REFERENCES và chọn Insert Footnote:

Bước 2 : Bạn thực hiện gõ vào chú thích:

Bạn có thể chèn thêm nhiều chú thích khác cho các từ khác:

Bước 3 : Để xóa đi 1 chú thích nào đó thì bạn chỉ việc xóa đi chữ số nhỏ ở cạnh chữ bạn chèn chú thích là chú thích sẽ tự động mất đi:

Tiếp theo bạn chọn Convert all footnotes to endnotes:

Lúc này tất cả các chú thích sẽ chuyển hết xuống cuối file word của bạn:

Bước 5 : Để chèn chú thích vào cuối bài viết ngay từ đầu thì bạn để con trỏ chuột ở ngay sau từ muốn chèn chú thích rồi vào tab REFERENCES và chọn Insert Endnote:

Lúc này con trỏ chuột sẽ chuyển xuống cuối file văn bản để bạn gõ chú thích vào:

Tiếp theo bạn chọn Convert all endnotes to footnotes:

Lúc này tất cả các chú thích sẽ chuyển trở lại các trang mà có từ được bạn ghi chú thích:

Vậy là bạn đã biết cách để tạo Footnote, Endnote, Chú thích ở cuối trang hoặc cuối tài liệu trong Word 2013 rồi đó. Thủ thuật này sẽ giúp bạn tạo ra được một file văn bản đầy đủ hơn và còn có thể tạo nên những cuốn sách ebook đảm bảo nội dung và chất lượng hơn rất nhiều.

Cách Thêm, Định Dạng Chú Thích Footnote Và Endnote Trong Word / 2023

Footnote Layout: Theo mặc định, bố cục sẽ khớp với bố cục phần trong tài liệu của bạn. Nhưng nếu bạn muốn đặt chú thích của mình trong các cột, bạn có thể chọn từ một đến bốn cột trong hộp thả xuống.

Format: Khu vực này cung cấp cho bạn khả năng chọn định dạng số, sử dụng dấu hoặc biểu tượng tùy chỉnh, chọn số để bắt đầu và chọn đánh số liên tục hoặc đánh số lại trên mỗi trang hoặc phần.

Thay đổi hoặc loại bỏ dòng phân cách trong phần chú thích

Dòng phân cách là dòng xuất hiện trong các khu vực chú thích cuối trang và chú thích cuối văn bản, tách phần ghi chú khỏi văn bản chính. Theo mặc định, bạn sẽ thấy một dòng đơn giản, nhưng bạn có thể thay đổi hoặc thậm chí xóa nó nếu muốn.

Chọn tab View và trong nhóm Views, hãy chọn Draft.

Chuyển đến nội dung văn bản của bạn và bấm đúp vào chú thích.

Khi Footnotes Pane xuất hiện ở cuối trang, hãy chọn  Footnote Separator trong hộp thả xuống.

Để loại bỏ dòng phân cách, hãy chọn nó và nhấn Backspace hoặc Delete. Để thay đổi giao diện của nó, hãy chọn dòng phân tách, sau đó sử dụng các tính năng định dạng Word trên tab Home.

Bạn sẽ nhận thấy rằng bạn cũng có thể chọn các tùy chọn khác trong hộp thả xuống  Footnote Pane. Vì vậy, nếu bạn muốn định dạng văn bản cho ghi chú của mình theo cách khác, hãy chọn một tùy chọn trong hộp và thực hiện các thay đổi định dạng của bạn.

Sau khi sử dụng xong hộp Footnote Pane, bạn có thể bấm vào dấu X ở trên cùng bên phải để đóng nó và tiếp tục làm việc.

Nếu bạn đã tạo Footnote, sau đó muốn chuyển nó thành Endnote hoặc người lại, bạn có thể làm theo cách sau đây.

Chỉ chuyển đổi một ghi chú duy nhất, hãy nhấp chuột phải vào ghi chú đó và chọn Convert to Footnote/Endnote.

Chuyển Đổi Tất Cả Ghi Chú

Đi đến phần Footnote hoặc Endnote trong tài liệu của bạn và nhấp chuột phải vào nó.

Trên Windows, chọn Note Options và trên Mac, chọn Footnote  cuối trang từ menu shortcut .

Nhấp vào nút Convert.

Chọn một trong hai tùy chọn đầu tiên để chuyển đổi tất cả các chú thích  footnote hoặc endnote trong tài liệu của bạn.

Cách Tạo Ghi Chú, Chú Thích Footnote Cuối Trang Cho Văn Bản (13/08/2018) / 2023

Bài viết hướng dẫn để tạo được ghi chú, chú thích footnote cuối trang cho văn bản sách, báo cáo, luận văn bằng phần mềm microsoft word 2007, 2010, 2013 1.Cách tạo footnote

Trong các luận văn, luận án hay những cuốn sách bạn thường thấy một số nội dung được trình bày một số chú thích, trích dẫn các tài liệu tham khảo. Việc Chú thích trong các văn bản giúp cho người đọc biết nguồn tư liệu, trích dẫn hay các ghi chú bạn muốn đề cập đến trong bài viết. Chức năng Footnote trong Microsoft Word 2007, 2010, 2013 sẽ giúp bạn tạo ra những chú thích, ghi chú ở cuối trang một cách dễ dàng và trình bày văn bản một cách chuyên nghiệp.

2.Tùy chỉnh footnote

Sau khi thực hiện xong tất cả việc tạo footnote chèn trong văn bản, bạn có thể tùy chỉnh font chữ, cũng như điều chỉnh cách hiện thị của footnote.

Để sử dụng các tùy chọn nâng cao trong footnote ta thực hiện như sau:

Nhấn con trỏ chuột vào một footnote ở cuối mỗi trang bất kỳ có trong văn bản, nhấn CTRL + A để chọn toàn bộ Footnote, tiếp theo chọn tab Home và chọn font chữ và kích thước chữ cho footnote ở tùy chọn format font.

Các thông số tùy chọn Footnote và endnote như sau:

– Location: chọn nơi hiển thị là Footnote hay Endnote

– Number format: Tùy chọn Loại biểu tượng hiển thị ghi chú (ví dụ: 1,2,3….hoặc a,b,c….)

– Numbering: có 3 tùy chọn

+ Continuous: số thứ tự của footnote sẽ được đánh số tự động liên tiếp theo thứ tự trong cả văn bản

+ Restart each session: Số thứ tự của footnote sẽ tự động nhảy lại từ số 1 khi qua session mới.

+ Restart each page: số thứ tự của footnote sẽ được đánh lại từ nhảy lại từ số 1 khi qua trang mới.

Vậy là đã hoàn thành các thức chèn ghi chú footnote vào văn b

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Tạo Chú Thích Trong Word / 2023 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!