Xu Hướng 3/2023 # Cách Sử Dụng Lọc Dữ Liệu # Top 6 View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Cách Sử Dụng Lọc Dữ Liệu # Top 6 View

Bạn đang xem bài viết Cách Sử Dụng Lọc Dữ Liệu được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Filter được tích hợp sẵn trong Excel cho phép bạn lọc dữ liệu một cách nhanh chóng. Filter trong Excel hỗ trợ rất nhiều thao tác lọc dữ liệu như: lọc theo cột; kết hợp lọc nhiều cột; lọc theo dạng Text, dạng số, truy xuất nhanh theo quý (filter quarter) với lọc theo thời gian … và còn cho phép sao chép, in trực tiếp kết quả lọc.

Một lưu ý để tối ưu kết quả lọc là bạn nên sử dụng một định dạng duy nhất trong 1 cột để Excel trả về kết quả tìm kiếm đúng nhất.

Cách sử dụng lọc dữ liệu – Filter trong Microsoft Excel

1 Cách tạo lọc dữ liệu Filter

👉 Trong Excel, mỗi một bảng tính (sheet) thì chỉ được sử dụng một Filter duy nhất.

Có 3 cách để thêm Filter vào bảng tính:

2 Lọc dữ liệu theo nhiều cột

3 Xóa Filter, khôi phục dữ liệu trước khi lọc

💡 Nếu muốn xóa Filter thì chọn lại Filter như cách thêm thì Filter sẽ mất.

4 Lọc dữ liệu dạng text

Lọc dữ liệu dạng Text (Text Filters) có các tùy chọn sau.

Equals: tìm kết quả bằng với từ khóa. Ví dụ: tìm từ khóa “laptop”, Excel sẽ không hiển thị kết quả nếu bạn không điền đủ “laptop”.

Does Not Equal: tìm tất quả kết quả không bằng với từ khóa.

Begin With: tìm tất cả kết quả bắt đầu bằng với từ khóa. Ví dụ tìm tất cả các kết quả của cột Tên thiết bị là Laptop, thì bạn chỉ cần điền từ khóa là “Lap” là được.

Ends With: tìm tất cả kết quả có từ kết thúc bằng từ khóa.

Contains: tìm tất cả kết quả có nội dụng giống với từ khóa.

Custom Filter: kết hợp 2 điều kiện bằng cách sử dụng từ Logic And hoặc Or.

👉 Kết quả sẽ được, tất cả các hàng có giá trị của cột Tên thiết bị có giá trị là Laptop hoặc các hàng có giá trị chứa pc. Nếu chọn And thì kết quả sẽ không có gì hết vì bảng tính không thỏa điều kiện vì giá trị Laptop không chứa pc.

5 Lọc dữ liệu dạng số

Lọc dữ liệu dạng số (Number Filters) cũng có các điều kiện lọc sau:

Equals: lọc tất cả kết quả bằng với số tìm kiếm.

Does Not Equal: lọc tất cả kết quả không bằng với số tìm kiếm.

Greater Than: lớn hơn giá trị cần lọc.

Greater Or Equal To: lớn hơn hoặc bằng giá trị cần lọc.

Less Than: nhỏ hơn giá trị cần lọc.

Less or Equal To: nhỏ hơn hoặc bằng giá trị cần lọc.

Between: kết hợp gữa 2 điều kiện Greater Or Equal To và Less or Equal To.

Top 10: là chọn 10 kết quả có giá trị nhỏ nhất hoặc lớn nhất.

Above Average: chọn tất cả giá trị lớn hơn giá trị trung bình của cột lọc.

Below Average: chọn tất cả các giá trị nhỏ hơn giá trị trung bình của cột lọc.

Custom Filter: kết hợp 2 điều kiện bằng cách sử dụng từ Logic And hoặc Or.

6 Lọc dữ liệu ngày tháng

Lọc theo ngày tháng cũng tương tự như Text và số. Các bạn chỉ lưu ý là mình đã thêm vào 1 cột QUARTER.

Sử dụng đoạn Code sau “=(TRUNC((MONTH(F4)-1)/3))+1 ” thì kết quả trả về sẽ cho bạn biết ngày tháng của ô F4 thuộc QUARTER 1 hoặc 2 hoặc 3 hoặc 4.

Cách Sử Dụng Lọc Dữ Liệu – Filter Trong Microsoft Excel

Filter được tích hợp sẵn trong Excel cho phép bạn lọc dữ liệu một cách nhanh chóng. Filter trong Excel hỗ trợ rất nhiều thao tác lọc dữ liệu như: lọc theo cột; kết hợp lọc nhiều cột; lọc theo dạng Text, dạng số, truy xuất nhanh theo quý (filter quarter) với lọc theo thời gian … và còn cho phép sao chép, in trực tiếp kết quả lọc.

Một lưu ý để tối ưu kết quả lọc là bạn nên sử dụng một định dạng duy nhất trong 1 cột để Excel trả về kết quả tìm kiếm đúng nhất.

Cách sử dụng lọc dữ liệu – Filter trong Microsoft Excel

1

Cách tạo lọc dữ liệu Filter

👉 Trong Excel, mỗi một bảng tính (sheet) thì chỉ được sử dụng một Filter duy nhất.

Có 3 cách để thêm Filter vào bảng tính:

Nhanh nhất là nhấn tổ hợp phím [Ctrl + Shift + L]

Tick hoặc bỏ tick để lọc ra giá trị theo điều kiện của 1 cột. Hoặc bạn có thể gõ từ khóa gợi ý và hộp tìm kiếm (Search).

Kết quả của các bước trên là bảng tính đã lọc ra tất cả các hàng dữ liệu của cột Tên thiết bị là Laptop.

2

Lọc dữ liệu theo nhiều cột

Excel hỗ trợ lọc kết hợp giá trị theo nhiều cột trong một bảng tính. Tuy nhiên, giá trị lọc cột thứ 2 sẽ phụ thuộc vào giá trị lọc cột thứ 1.

3

Xóa Filter, khôi phục dữ liệu trước khi lọc

💡 Nếu muốn xóa Filter thì chọn lại Filter như cách thêm thì Filter sẽ mất.

4

Lọc dữ liệu dạng text

Lọc dữ liệu dạng Text (Text Filters) có các tùy chọn sau.

Equals: tìm kết quả bằng với từ khóa. Ví dụ: tìm từ khóa “laptop”, Excel sẽ không hiển thị kết quả nếu bạn không điền đủ “laptop”.

Does Not Equal: tìm tất quả kết quả không bằng với từ khóa.

Begin With: tìm tất cả kết quả bắt đầu bằng với từ khóa. Ví dụ tìm tất cả các kết quả của cột Tên thiết bị là Laptop, thì bạn chỉ cần điền từ khóa là “Lap” là được.

Ends With: tìm tất cả kết quả có từ kết thúc bằng từ khóa.

Contains: tìm tất cả kết quả có nội dụng giống với từ khóa.

Custom Filter: kết hợp 2 điều kiện bằng cách sử dụng từ Logic And hoặc Or.

Ví dụ  Sử dụng Custom AutoFilter để lọc 2 giá trị là “laptop” hoặc có chứa “pc”.

👉 Kết quả sẽ được, tất cả các hàng có giá trị của cột Tên thiết bị có giá trị là Laptop hoặc các hàng có giá trị chứa pc. Nếu chọn And thì kết quả sẽ không có gì hết vì bảng tính không thỏa điều kiện vì giá trị Laptop không chứa pc.

5

Lọc dữ liệu dạng số

Lọc dữ liệu dạng số (Number Filters) cũng có các điều kiện lọc sau:

Equals: lọc tất cả kết quả bằng với số tìm kiếm.

Does Not Equal: lọc tất cả kết quả không bằng với số tìm kiếm.

Greater Than: lớn hơn giá trị cần lọc.

Greater Or Equal To: lớn hơn hoặc bằng giá trị cần lọc.

Less Than: nhỏ hơn giá trị cần lọc.

Less or Equal To: nhỏ hơn hoặc bằng giá trị cần lọc.

Between: kết hợp gữa 2 điều kiện Greater Or Equal To và Less or Equal To.

Top 10: là chọn 10 kết quả có giá trị nhỏ nhất hoặc lớn nhất.

Above Average: chọn tất cả giá trị lớn hơn giá trị trung bình của cột lọc.

Below Average: chọn tất cả các giá trị nhỏ hơn giá trị trung bình của cột lọc.

Custom Filter: kết hợp 2 điều kiện bằng cách sử dụng từ Logic And hoặc Or.

6

Lọc dữ liệu ngày tháng

Lọc theo ngày tháng cũng tương tự như Text và số. Các bạn chỉ lưu ý là mình đã thêm vào 1 cột QUARTER.

Sử dụng đoạn Code sau “=(TRUNC((MONTH(F4)-1)/3))+1” thì kết quả trả về sẽ cho bạn biết ngày tháng của ô F4 thuộc QUARTER 1 hoặc 2 hoặc 3 hoặc 4.

Sử Dụng Advanced Filter Để Lọc Dữ Liệu Trong Excel 1/2021

Yêu cầu khi sử dụng Advanced Filter

Để sử dụng chức năng Advanced Filter bảng dữ liệu cần lọc cần đảm bảo các yêu cầu sau:

– Tiêu đề bảng dữ liệu chỉ được sử dụng một dòng duy nhất.

– Trong bảng dữ liệu cần lọc không được merge bất kì ô nào.

– Chừa ít nhất 3 dòng trông trên cùng bảng dữ liệu.

Ví dụ ta có bảng dữ liệu như sau:

Sử dụng chức năng Advanced Filter các bạn cần có bảng điều kiện lọc.

Tạo bảng điều kiện lọc

Dán (Ctrl + V) vào một ô bất kỳ trong Excel

Nhập điều kiện lọc

– Những điều kiện OR được sắp xếp theo chiều đứng. Ví dụ:

– Những điều kiện AND được sắp xếp theo hàng ngang, do đó nếu cần lọc 2 điều kiện AND theo cùng một tiêu chí thì phải dùng một tiêu đề cho 2 ô. Ví dụ các điều kiện AND:

Số ngày công <=26 và Giới Tính là Nam.

– Với duy nhất một điều kiện các bạn chỉ cần nhập điều kiện đó dưới ô tiêu đề của bảng điều kiện lọc.

– Ngoài ra các bạn có thể kết hợp điều kiện AND và OR với nhau.

Sau khi tạo bảng điều kiện lọc, các bạn bắt đầu sử dụng chức năng Advanced Filter để lọc dữ liệu.

Sử dụng chức năng Advanced Filter

Xuất hiện hộp thoại Advanced Filter, trong phần Action có 2 sự lựa chọn:

– Filter the list, in-place: lọc và trả về kết quả ở chính bảng dữ liệu lọc.

– Copy to another location: lọc và trả về kết quả lọc ở vị trí khác, do bạn chọn.

Ví dụ chọn Copy to another location.

Sau đó các bạn nhấn chọn bảng dữ liệu chính cần lọc bằng cách nhấn chuột, giữ và kéo đến ô cuối cùng trong bảng.

Thả chuột và nhấn vào biểu tượng như hình sau để trở về hộp thoại Advanced Filter.

Trong phần Criteria range, các bạn cũng thực hiện tương tự để chọn đến bảng điều kiện lọc.

Vì chọn Copy to another location, nên các bạn cần chọn ô trong phần Copy to

Sau đó các bạn nhấn OK.

Kết quả cuối cùng sau khi lọc:

Hướng dẫn đánh số trang từ trang bất kỳ trong Word nhanh chóng 2019

Cách Lọc Dữ Liệu Trong Excel

Cách lọc dữ liệu trong excel hay cách sử dụng autofiler – đây là tính năng tuyệt vời của excel. Sử dụng Autofiler trong excel 2007 2010 tuyệt vời hơn excel 2003 tương đối nhiều.

Một số điểm nổi bật của cách lọc dữ liệu trong excel 2007 2010 (autofilter)

Giao diện đẹp hơn

Tính năng lọc được nâng cấp

Hiển thị nhiều tính năng hơn excel 2003

Tên tiếng anh của chức năng lọc dữ liệu trong excel là: Autofilter

Trong autofilter có 2 phần chính:

Autofilter mặc định của excel

Advanced filter: chức năng lọc nâng cao của excel sẽ giúp các bạn lọc được theo nhiều điều kiện khác nhau, tùy ý của bạn. Thậm chí có thể di chuyển kết quả lọc được sang một vùng hoàn toàn mới.

1. Chức năng autofilter mặc định của excel (lọc dữ liệu mặc định trong excel)

1.1. Ứng dụng của chức năng lọc dữ liệu trong excel.

Theo yêu cầu quản trị của quản lý cửa hàng, giám đốc công ty, khi các bạn làm kế toán bán hàng, nhân viên bán hàng hoặc nhân viên thống kê: Các bạn sẽ phải tổng hợp tình hình bán hàng của cửa hàng theo ngày, theo tuần theo tháng hoặc theo năm. Các tiêu chí dùng để lập báo cáo bán hàng là khác nhau.

Và đặc biệt, vào một thời điểm bất kỳ nào đó trong ngày, cửa hàng trưởng yêu cầu bạn:

“Em thống kê cho anh xem, tổng doanh số của quầy Rau quả tính đến thời điểm này là bao nhiêu?”

Để làm được điều đó, bạn hãy sử dụng tính năng lọc dữ liệu trong excel (autofilter). Đây chính là cứu cánh là giải pháp cho bạn. Bạn sẽ không cần phải lo lắng gì về việc làm thế nào để lọc ra dữ liệu nữa.

– Nhìn nhanh tổng doanh số của Ngành hàng D

– Liệt kê top 10 quầy hàng có doanh số bán hàng tốt nhất

– Liệt kê những quầy hàng có doanh số trên 400.000 KVND

1.2. Bật hoặc tắt tính năng lọc dữ liệu trong excel 2007 2010

Trước khi thành thạo cách lọc dữ liệu trong excel, bạn cần phải biết làm thế nào để kích hoạt chức năng autofilter trong excel 2007 2010.

Việc xuất hiện một hình vuông nền trắng bên trong đó là một hình tam giác màu đen xuất hiện ở góc phía dưới bên phải của mỗi ô được chọn.

– Để tắt tính năng lọc dữ liệu (autofilter) trong excel đi, ta chỉ cần vào Data và chọn filter là được.

Yêu cầu 1: Cách lọc dữ liệu trong excel 2007 2010 để tìm tổng doanh số của ngành hàng D

Bước 1:

Nhấn vào hình vuông bên cạnh chữ “Ngành hàng”

Bỏ tick “select all”

Tiếp tục chọn “D”

Nhấn “OK”

Bạn tiếp tục dùng chuột bôi đen doanh số của tất cả các quầy thuộc Ngành hàng D. Khi đó, tổng doanh số của ngành hàng D sẽ hiện lên trên thanh status bar như hình sau:

Yêu cầu 2: Cách lọc dữ liệu trong excel để tìm ra top 10 quầy hàng có doanh số tốt nhất.

Với yêu cầu liệt kê TOP 10 quầy hàng có doanh số tốt nhất, thì dường như còn dễ hơn cả yêu cầu số 1.

B2: Chọn “Number filter”

Trong yêu cầu, sếp bạn muốn liệt kê 10 quầy có doanh số tốt nhất (top 10). Do đó, bạn không cần phải chỉnh sửa gì trong bảng này mà nhấn “OK” luôn.

Đây có lẽ là tùy chọn lọc dữ liệu phổ biến nhất trong excel. Ta thực hiện như sau:

Bước 1: Chọn hình vuông bên cạnh “Doanh số (KVND) “

B2: Chọn Number filters

B3: Chọn “Greater than”

Và nhấn “OK”

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Sử Dụng Lọc Dữ Liệu trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!