Bạn đang xem bài viết Cách Mở Nhiều File Word Trên 1 Giao Diện được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Tính năng mở nhiều tab trên cùng 1 giao diện là tính năng mặc định của các trình duyệt và sau này đã được cung cấp thành tính năng chính trên Windows 10, thông qua tính năng Sets gộp các tab trên 1 cửa sổ. Việc đưa các ứng dụng thành từng tab mở trên cùng 1 giao diện tiết kiệm thời gian làm việc, khi không phải mở hoặc đóng tab nhiều lần. Tuy nhiên tính năng mở nhiều tab này lại không được cung cấp cho bộ văn phòng Microsoft, nên đôi lúc người dùng làm việc với nhiều file Word hay file Excel sẽ nhầm lẫn do mở nhiều tab tài liệu cùng lúc.
Nếu bạn muốn mang tính năng mở nhiều tab trên cùng giao diện Word thì có thể sử dụng công cụ Office Tab. Đây là công cụ riêng hỗ trợ cho bộ công cụ văn phòng Microsoft, cho phép người dùng mở nhiều tab trên cùng một giao diện cửa sổ, thay vì mở nhiều tab file tài liệu như trước. Nếu muốn làm việc trên file tài liệu nào chỉ cần nhấn vào tab đó là được. Bài viết thực hiện trên Word, những công cụ khác chúng ta thực hiện tương tự.
Cách dùng Office Tab gộp các tab Word trên 1 giao diện
Video hướng dẫn mở nhiều file Word trên cùng giao diện
Công cụ cho phép dùng miễn phí trong vòng 45 ngày với đầy đủ tính năng.
https://www.extendoffice.com/download.htmlCuối cùng nhấn Install để cài đặt công cụ. Khi cài đặt thì nhấn vào ô Edit Setting rồi nhấn Finish để kết thúc.
Bước 3:
Hiển thị giao diện cài đặt của Office Tab. Nếu có key từ nhà sản xuất thì bạn nhấn Register để nhập key. Nếu không nhấn OK để dùng. Lưu ý phần mềm sẽ yêu cầu tắt toàn bộ các công cụ văn phòng đang mở và khởi động lại. Người dùng cần lưu lại nội dung đang làm việc.
Bước 4:
Bây giờ bạn mở Word và sẽ thấy 1 tab mới Office Tab nằm trên thanh Ribbon. Đây chính là tab mới của công cụ Office Tab.
Bước 5:
Để thêm 1 tab mới trong Word, người dùng nhấn vào biểu tượng ô vuông để mở thêm tab mới, hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + N.
Ngay lập tức hiển thị thêm các tab tài liệu mới để chúng ta soạn thảo nội dung. Bạn thực hiện thao tác tương tự để mở nhiều tab khác, thao tác rất quen thuộc như khi làm việc trên trình duyệt.
Nếu muốn mở các file đã có sẵn thì chúng ta cũng chỉ cần nhấn vào File rồi tìm tới văn bản cần mở.
Bước 6:
Nếu chúng ta mở nhiều tab tài liệu thì có thể nhấn vào biểu tượng tam giác ngược để hiển thị danh sách các file Word đang mở để chuyển nhanh tới file đó. Để đóng tab thì nhấn vào biểu tượng dấu X ở mỗi tab.
Bước 7:
Ngoài ra khi nhấn chuột phải vào 1 tab chúng ta sẽ thấy danh sách nhiều tùy chọn khác nhau.
Chẳng hạn khi nhấn vào Tab color chúng ta có nhiều màu sắc khác nhau để đặt làm màu cho từng tab, dễ phân biệt hơn. Nếu muốn về màu cũ của Word thì nhấn vào Default.
Nếu muốn mở giao diện tùy chỉnh của Office Tab, chúng ta nhấn vào Tabs for Word Options.
Trong giao diện này người dùng có thể vào từng tab để thay đổi lại thiết lập cho Office Tab khi sử dụng trên Word.
Với công cụ Office Tab, việc quản lý các file tài liệu Word đã đơn giản hơn và nhanh chóng hơn. Các tài liệu đều được hiển thị trên cùng một cửa sổ mà không phải tắt mở nhiều lần.
Cách Viết Note Trên Facebook Giao Diện Mới
Facebook đã đổi giao diện mới và kể từ tháng 9 này thì giao diện mới chính thức được áp dụng cho tất cả các tài khoản của người dùng. So với giao diện cũ thì giao diện mới này thay đổi rất nhiều, đặc biệt là menu bên trái cũng như việc truy cập vào một số tính năng như viết note trên Facebook chẳng hạn. Khi chuyển sang giao diện Facebook mới thì chúng ta sẽ không tìm thấy biểu tượng note trong mục Ghi chú như ở giao diện cũ. Thay vào đó bạn sẽ tìm mục Ghi chú ở thanh menu bên trái. Tuy nhiên mục này chỉ hiển thị khi bạn đã viết ghi chú mà thôi. Vậy làm sao để viết ghi chú trên Facebook giao diện mới?
1. Hướng dẫn viết note trên Facebook mới
https://www.facebook.com/notesLúc này bạn sẽ nhìn thấy mục Ghi chú và nút Viết ghi chú để thực hiện.
Hiển thị giao diện viết ghi chú tương tự như ở giao diện Facebook cũ. Bạn cũng tải ảnh bìa, viết tiêu đề ghi chú, viết nội dung ghi chú, chèn hình ảnh hay nhúng và chỉnh sửa định dạng nếu muốn.
2. Tạo Notes Facebook cũ trên máy tính
Nhấn vào mục Ghi chú để xuất hiện trên Facebook và sau đó ấn Lưu.
Khi giao diện ghi chú xuất hiện, kích chuột tại phần Thêm ghi chú góc bên phải để tạo ghi chú mới.
Giao diện Note mới của Facebook có thay đổi so với giao diện cũ. Bạn có thể để ảnh cover cho ghi chú của mình.
Nhấn vào khu vực Kéo hoặc nhấp để thêm ảnh ngay phía trên trang Note để làm ảnh cover.
Tại đây, người dùng có thể lựa chọn ảnh có sẵn trong Facebook hoặc tải ảnh mới từ máy tính khi kích vào phần Tải ảnh mới lên.
Để thay ảnh cover khác, di chuột đến ảnh cover hiện tại và nhấn vào chữ Xóa góc bên phải để thay ảnh mới.
Nhập tiêu đề cho mục Note của bạn.
Chèn thêm ảnh vào Note bằng biểu tượng ảnh.
Bạn cũng có thể chỉnh sửa từng dòng tùy theo nội dung và cách trình bày. Bôi đen vào dòng chỉnh sửa, chọn một trong 4 tùy chỉnh định dạng kiểu chữ: bôi đậm, in nghiêng, liên kết chèn link, đơn đóng khung.
Để tắt chỉnh sửa, bôi đen dòng chữ và nhấn vào nội dung đã chỉnh sửa trước đó để trở về trạng thái ban đầu.
Sau khi đã hoàn thành nội dung ghi chú, cũng như chỉnh sửa bố cục tùy theo nội dung, bạn có thể chỉnh sửa chế độ hiển thị của ghi chú: chế độ công khai, bạn bè, chỉ mình tôi hoặc nhấn vào tùy chỉnh để chỉnh sửa người được xem Note của bạn.
Nhấn vào Lưu để lưu lại nội dung của ghi chú vào bản nháp.
Để lưu lại và tạo thành bản nháp, nhấn vào phần Đăng tải để hoàn thành quá trình tạo ghi chú trên Facebook.
3. Viết ghi chú Facebook trên điện thoại
Hiện tại Facebook không hỗ trợ viết ghi chú, tạo note trên phiên bản ứng dụng cho điện thoại. Chúng ta chỉ cần truy cập Facebook bằng trình duyệt Chrome hay trình duyệt web khác trên điện thoại rồi đăng nhập tài khoản Facebook. Sau đó bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang. Lúc này người dùng sẽ thấy tùy chọn Ghi chú như hình.
Chuyển sang giao diện mới, người dùng nhấn tiếp vào Viết ghi chú. Lúc này bạn viết tiêu đề cho ghi chú, nhập nội dung, chọn chế độ hiển thị của ghi chú. Cuối cùng nhấn nút Đăng là xong.
Theo thông báo mới nhất từ Facebook, người dùng sẽ không thể tạo hoặc sửa ghi chú từ ngày 31/10. Tất cả những bài ghi chú đã đăng vẫn sẽ được giữ nguyên nhưng bài ghi chú nháp chưa đăng sẽ bị xóa bỏ.
Ghi chú trên Facebook sẽ ngừng hoạt động từ ngày 31/10
Office Tab 14.0 Mới Nhất, Tiện Ích Mở Nhiều File Word, Excel, Powerpoint Trên Cùng Một Cửa Sổ
Không đơn giản chỉ là thay Alt+Tab thành Ctrl+tab mỗi khi thao tác, mà với Office Tab sẽ giúp bạn duyệt file theo kiểu các tab tương tự như trong các trình duyệt web Google, Firefox. Khi mở nhiều file chúng sẽ được chia vào các tab trong 1 cửa sổ duy nhất.
Office Tab tương thích với hầu hết các bộ phần mềm văn phòng Office hiện nay như Office 2003,2007, 2010,365, 2013,2016.
Các tính năng chính của Office Tab
Hỗ trợ người dùng đọc, xem, mở, chỉnh sửa nhiều file trên 1 cửa sổ duy nhất, hoạt động giống kiểu của các trình duyệt Google Chrome, Firefox, IE
Làm việc dựa vào công nghệ Microsoft Office-Add-in.
Quản lý tài liệu trong nhóm: Tính năng Favorites Group cho phép bạn áp dụng các thao tác sau cho một nhóm tài liệu trong các ứng dụng Microsoft Office dễ dàng như đóng nhóm tài liệu, thêm tài liệu vào nhóm, lưu nhóm tài liệu, lưu tên file…
Tùy chỉnh giao diện Tab: Bạn có tùy chọn màu Tab với 11 kiểu cho bạn lựa chọn, ngoài ra bạn có thể đổi font chữ tên tab để tiện dụng khi cần đóng và khởi động Office
Ngoài ra, Office Tab còn hỗ trợ người dùng nhiều tính năng khác như: hỗ trợ rất nhiều shortcut để bạn tiện thao tác, tùy chỉnh độ dài của Tab, đóng tài liệu, ẩn/hiện Tab bar…
Có các phím tắt khi thao tác, hiển thị hoặc giấu 1 vài tab bất kì, giao diện dễ thực hiện
Cập nhật tính năng mới nhất tại Office Tab 14.0
Đồng bộ kích thước ribbon cũng được cập nhật: tính năng này sẽ sẽ giúp người dùng điều chỉnh kích thước và đồng bộ hóa kích thước khi tải liệu được chuyển qua tab ribbon.
Một số cải thiện được thực hiện trên Office Tab 14.0 như: chỉnh sửa màu khi kết hợp với Office 2016 mới nhất, hiển thị nút New trong chế độ gắn nhãn nhiều dòng, độ rộng của bố cục mặc định Auto Size được nâng lên 85, chỉnh sửa kiểu tab mặc định sang Style-3 cho Office 2013 trở lên và hỗ trợ HDPI đa màn hình.
Download Office Tab 14.0 link Fshare
Lời kết:
Đối với người dùng là những nhân viên văn phòng, hay những người thường xuyên sử dụng bộ phần mềm Office, thì việc mở nhiều file ở nhiều cửa sổ có thể gây rối mắt. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ phần mềm mở nhiều file Office trên cùng một cửa sổ Office Tab 14.0, sẽ giúp người dùng dễ dàng hơn trong công việc hằng ngày !
Cách Mở Nhiều File Cùng Lúc Bằng Tab Office Cho Dân Văn Phòng
data-full-width-responsive=”true”
Vâng, chắc bạn không còn lạ lẫm gì với việc mở nhiều tab trên trên các trình duyệt web rồi phải không nào, đây là một tính năng rất hay, giúp cho người dùng xử lý công việc một cách nhanh và tiện dụng hơn.
Nhưng thật đáng tiếc là Microsft không đưa tính năng mở nhiều tab cho bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office của mình. Nên những lúc khi bạn cần phải làm việc với nhiều file Word hoặc Excel thì sẽ rất lộn xộn và khó kiểm soát, bởi vì có quá nhiều cửa sổ trên màn hình Desktop.
Vậy giải pháp của chúng ta là gì? làm thế nào để chúng ta mở các ứng dụng Word, Excel… bằng các tab, giống như khi bạn sử dụng trình duyệt web?
Okay, nếu như bạn đang muốn sử dụng tính năng này thì đây là bài viết dành cho bạn đấy. Trong bài viết này mình sẽ sử dụng một tiện ích mang tên Office Tab để mở bộ ứng dụng văn phòng này bằng nhiều tab trên một cửa sổ, thay vì mở mỗi file một cửa sổ như mặc định.
#1. Tải và cài đặt công cụ Tab Office
// Note: Đây là các tiện ích trả phí, và bạn có thể sử dụng miễn phí với đầy đủ tính năng trong vòng 45 ngày trước khi quyết định mua. Tab Office là bạn rút gọn của bản Tab Office Enterprise, có nghĩa là bạn chỉ có thể áp dụng cho 3 ứng dụng phổ biến là Word, Excel và PowerPoint. Nhưng mình nghĩ thế là đã đủ rồi, vì các ứng dụng khác như Access, Publisher … chúng ta cũng rất ít khi dùng đến.
data-full-width-responsive=”true”
Bây giờ bạn có thể thấy trên ứng dụng Word, Excel… sẽ có thêm một tab có tên là OFFICE TAB. Đây chính là tab mà tiện ích TAB OFFICE đã thêm vào đó.
Ngoài ra, Tab Office còn hỗ trợ rất nhiều các tính năng nâng cao khác như:
Đóng các tab khác.
Đóng hoặc Lưu tất cả các Tab với một cú nhấp chuột.
Mở thư mục, có nghĩa là mở nhiều file cùng lúc.
Mở file trong cửa sổ mới.
Hỗ trợ đổi tên nhanh chóng.
Chức năng khóa tài liệu, khóa file.
Tùy chỉnh chiều dài của tab.
Tùy chỉnh xuất hiện Tab.
Tính năng nhóm.
Mở, đóng hoặc lưu một nhóm tài liệu.
Okay, đến đây thì bài hướng dẫn về cách mở nhiều file cùng một lúc bằng Tab Office của mình cũng xin được tạm dừng.
CTV: Lương Trung – Blogchiasekienthuc.com
Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Mở Nhiều File Word Trên 1 Giao Diện trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!