Bạn đang xem bài viết Cách Mở 2 File Excel Cùng Lúc, Open Nhiều File Trên Excel 2003, 2007, được cập nhật mới nhất tháng 9 năm 2023 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Tưởng chừng như đây là một vấn đề đơn giản nhưng việc mở 2 file Excel cùng lúc lại làm đau đầu biết bao người sử dụng Excel, trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thực hiện điều đó với cách mở nhiều file trên Excel 2003, 2007, 2010, 2013, 2023.
Sử dụng Excel không có nghĩa là chúng ta chỉ cần biết đến các hàm tính toàn, như hàm SUM tính tổng hay hàm IF điều kiện mà còn phải biết thêm nhiều tùy chỉnh, thiêt lập trong đó. Việc này phục vụ cho quá trình sử dụng, kết hợp các phím tắt Excel nhanh hơn và một phần nào đó giúp các hàm SUM hay hàm IF được sử dụng hiệu quả hơn.
Quay trở lại với vấn đề chính trong bài viết của chúng ta ngày hôm nay, ở các phiên bản Excel hiện nay đều hạn chế việc mở của sổ cho file Excel, mở 2 file Excel cùng lúc. Việc mở 2 file Excel cùng lúc ở đây tức là cho phép chúng ta mở 2 hay nhiều file Excel trên các cửa sổ khác nhau thay vì gộp chung vào một cửa số duy nhất như thường lệ, và đó cũng chính là vấn để chúng ta cần giải quyết trên các phiên bản Excel 2003, 2007, 2010, 2013, 2023.
Cách mở 2 file Excel cùng lúc trên Excel 2003, 2007, 2010, 2013, 2023Mở 2 file Excel cùng lúc – phiên bản 2003 -2007- 2010
Với cách này bạn có thể mở được cho tất cả phiên bản chứ không riêng gì Excel 2003, 2007 hay 2010 cả. Để mở 2 file Excel cùng lúc rất dễ bạn chỉ cần làm theo bước sau.
Bước 1: Mở trước 1 file Excel bất kỳ trên máy tính của bạn, hoặc có thể đó là file bạn đang muốn mở.
Bước 3: Ngay lập tức sẽ có một cứa sổ mới hoàn toàn riêng biệt mở lên, tại cửa sổ này bạn có thể sử dụng làm file mới hoặc Open một file cũ có trong máy tính của bạn ra.
Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp lệnh Run lên, gõ Regedit rồi nhấn OK .
Lưu ý: Với phiên bản Excel 2007 bạn sẽ thay thế Office14 là Office12 và /dde là /e .
Bước 5: Tương tự bạn nhìn xuống thư mục Excel.Sheet.8 , hãy lặp lại các bước giống với Excel.Sheet.12 đã làm ở trên bao gồm việc sửa thông số Default và đổi tên.
Bước 6: Sau đó đóng toàn bộ lại và tận hưởng thành quả của mình thôi, giờ đây bạn đã có thể mở 2 file Excel cùng lúc.
https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-mo-2-file-excel-cung-luc-24515n.aspx Ngoài vấn đề trên hãy lưu ý đến các phím tắt Excel, chúng rất quan trọng khi sử dụng mà việc thành thạo các phím tắt Excel sẽ giúp bạn làm quen nhanh hơn với công cụ này.
Cách Mở Hai File Workd Cùng Lúc Trên Màn Hình
Khi làm việc với file word, đôi khi chúng ta có nhu cầu đối chiếu thông tin từ hai file dữ liệu khác nhau. Việc di chuyển qua lại giữa hai file để so sánh gây bất tiện cho người dùng. Vậy có cách mở 2 file word cùng lúc trên màn hình hay không? Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách đơn giản. Chỉ mới 1 phút thực hiện ta có thể tăng hiệu quả công việc lên nhiều lần
Bạn có thể dễ dàng xem hai tài liệu Word bằng tính năng View side by side. Cuộn đồng bộ làm cho nó cực kỳ thuận tiện.
Bước 1: Mở hai tài liệu bạn muốn so sánh.
Bước 2: Trên tab View, trong nhóm Window, bấm View bên cạnh:
Bước 3: Để xem 2 file dữ liệu cùng một lúc, nhấp vào Synchronous Scrolling trong nhóm Window ở Tab View.
Bước 4: Để đóng chế độ xem Side by Side, nhấp View View by Side trong nhóm Window trên tab View.
Bạn có thể dễ dàng xem hai tài liệu Word bằng tính năng View side by side.. Synchronous scrolling làm khiến việc thao tác trở nên thuận tiện hơn.
Bước 1: Mở hai tài liệu bạn muốn so sánh, rồi chọn Window .
Bước 2: Chọn Compare Side by Side with. Bạn sẽ thấy một danh sách các tài liệu mà bạn đã mở. Chọn một cái bạn muốn so sánh và bấm OK.
Bước 3: Ngay lập tức file word mở ra nút như hình bên dưới
Thông tin các nút trong Microsoft Office 2003
Synchronous Scrolling: Nhấp vào nút này để bật và tắt chế độ cuộn đồng bộ
Reset Window Position: Nhấp vào nút này để đặt hai tài liệu cạnh nhau trên màn hình của bạn, nếu chúng chưa ở vị trí như bạn mong muốn.
Break Side by Side: Nhấp vào nút này khi bạn kết thúc để tắt chế độ Compare Side by Side.
Hai tài liệu có thể sẽ được đặt trên màn hình của bạn cạnh nhau – nhưng có thể không. Nếu không, nhấp vào nút Đặt lại vị trí cửa sổ. Bạn có thể chuyển đổi giữa các chế độ khác nhau bao nhiêu lần tùy thích.
Nhấp vào nút Maximize (trên thanh tiêu đề của cửa sổ) để mở nó lên; sau đó nhấp vào Reset Window Position để đưa nó trở lại vị trí cạnh nhau.
Khi bật chế độ Synchronous Scrolling, bạn cũng có thể cuộn trong một tài liệu và tài liệu khác cũng cuộn xuống. Vì vậy, nếu bạn có hai phiên bản của cùng một tài liệu – phiên bản gốc và phiên bản sửa đổi – bạn có thể cuộn qua hai tài liệu cùng một lúc và xem các thay đổi.
Cách Mở Nhiều File Cùng Lúc Bằng Tab Office Cho Dân Văn Phòng
data-full-width-responsive=”true”
Vâng, chắc bạn không còn lạ lẫm gì với việc mở nhiều tab trên trên các trình duyệt web rồi phải không nào, đây là một tính năng rất hay, giúp cho người dùng xử lý công việc một cách nhanh và tiện dụng hơn.
Nhưng thật đáng tiếc là Microsft không đưa tính năng mở nhiều tab cho bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office của mình. Nên những lúc khi bạn cần phải làm việc với nhiều file Word hoặc Excel thì sẽ rất lộn xộn và khó kiểm soát, bởi vì có quá nhiều cửa sổ trên màn hình Desktop.
Vậy giải pháp của chúng ta là gì? làm thế nào để chúng ta mở các ứng dụng Word, Excel… bằng các tab, giống như khi bạn sử dụng trình duyệt web?
Okay, nếu như bạn đang muốn sử dụng tính năng này thì đây là bài viết dành cho bạn đấy. Trong bài viết này mình sẽ sử dụng một tiện ích mang tên Office Tab để mở bộ ứng dụng văn phòng này bằng nhiều tab trên một cửa sổ, thay vì mở mỗi file một cửa sổ như mặc định.
#1. Tải và cài đặt công cụ Tab Office// Note: Đây là các tiện ích trả phí, và bạn có thể sử dụng miễn phí với đầy đủ tính năng trong vòng 45 ngày trước khi quyết định mua. Tab Office là bạn rút gọn của bản Tab Office Enterprise, có nghĩa là bạn chỉ có thể áp dụng cho 3 ứng dụng phổ biến là Word, Excel và PowerPoint. Nhưng mình nghĩ thế là đã đủ rồi, vì các ứng dụng khác như Access, Publisher … chúng ta cũng rất ít khi dùng đến.
data-full-width-responsive=”true”
Bây giờ bạn có thể thấy trên ứng dụng Word, Excel… sẽ có thêm một tab có tên là OFFICE TAB. Đây chính là tab mà tiện ích TAB OFFICE đã thêm vào đó.
Ngoài ra, Tab Office còn hỗ trợ rất nhiều các tính năng nâng cao khác như:
Đóng các tab khác.
Đóng hoặc Lưu tất cả các Tab với một cú nhấp chuột.
Mở thư mục, có nghĩa là mở nhiều file cùng lúc.
Mở file trong cửa sổ mới.
Hỗ trợ đổi tên nhanh chóng.
Chức năng khóa tài liệu, khóa file.
Tùy chỉnh chiều dài của tab.
Tùy chỉnh xuất hiện Tab.
Tính năng nhóm.
Mở, đóng hoặc lưu một nhóm tài liệu.
Okay, đến đây thì bài hướng dẫn về cách mở nhiều file cùng một lúc bằng Tab Office của mình cũng xin được tạm dừng.
CTV: Lương Trung – Blogchiasekienthuc.com
Cách Mở Nhiều File Word Trên 1 Giao Diện
Tính năng mở nhiều tab trên cùng 1 giao diện là tính năng mặc định của các trình duyệt và sau này đã được cung cấp thành tính năng chính trên Windows 10, thông qua tính năng Sets gộp các tab trên 1 cửa sổ. Việc đưa các ứng dụng thành từng tab mở trên cùng 1 giao diện tiết kiệm thời gian làm việc, khi không phải mở hoặc đóng tab nhiều lần. Tuy nhiên tính năng mở nhiều tab này lại không được cung cấp cho bộ văn phòng Microsoft, nên đôi lúc người dùng làm việc với nhiều file Word hay file Excel sẽ nhầm lẫn do mở nhiều tab tài liệu cùng lúc.
Nếu bạn muốn mang tính năng mở nhiều tab trên cùng giao diện Word thì có thể sử dụng công cụ Office Tab. Đây là công cụ riêng hỗ trợ cho bộ công cụ văn phòng Microsoft, cho phép người dùng mở nhiều tab trên cùng một giao diện cửa sổ, thay vì mở nhiều tab file tài liệu như trước. Nếu muốn làm việc trên file tài liệu nào chỉ cần nhấn vào tab đó là được. Bài viết thực hiện trên Word, những công cụ khác chúng ta thực hiện tương tự.
Cách dùng Office Tab gộp các tab Word trên 1 giao diện Video hướng dẫn mở nhiều file Word trên cùng giao diệnCông cụ cho phép dùng miễn phí trong vòng 45 ngày với đầy đủ tính năng.
https://www.extendoffice.com/download.htmlCuối cùng nhấn Install để cài đặt công cụ. Khi cài đặt thì nhấn vào ô Edit Setting rồi nhấn Finish để kết thúc.
Bước 3:
Hiển thị giao diện cài đặt của Office Tab. Nếu có key từ nhà sản xuất thì bạn nhấn Register để nhập key. Nếu không nhấn OK để dùng. Lưu ý phần mềm sẽ yêu cầu tắt toàn bộ các công cụ văn phòng đang mở và khởi động lại. Người dùng cần lưu lại nội dung đang làm việc.
Bước 4:
Bây giờ bạn mở Word và sẽ thấy 1 tab mới Office Tab nằm trên thanh Ribbon. Đây chính là tab mới của công cụ Office Tab.
Bước 5:
Để thêm 1 tab mới trong Word, người dùng nhấn vào biểu tượng ô vuông để mở thêm tab mới, hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + N.
Ngay lập tức hiển thị thêm các tab tài liệu mới để chúng ta soạn thảo nội dung. Bạn thực hiện thao tác tương tự để mở nhiều tab khác, thao tác rất quen thuộc như khi làm việc trên trình duyệt.
Nếu muốn mở các file đã có sẵn thì chúng ta cũng chỉ cần nhấn vào File rồi tìm tới văn bản cần mở.
Bước 6:
Nếu chúng ta mở nhiều tab tài liệu thì có thể nhấn vào biểu tượng tam giác ngược để hiển thị danh sách các file Word đang mở để chuyển nhanh tới file đó. Để đóng tab thì nhấn vào biểu tượng dấu X ở mỗi tab.
Bước 7:
Ngoài ra khi nhấn chuột phải vào 1 tab chúng ta sẽ thấy danh sách nhiều tùy chọn khác nhau.
Chẳng hạn khi nhấn vào Tab color chúng ta có nhiều màu sắc khác nhau để đặt làm màu cho từng tab, dễ phân biệt hơn. Nếu muốn về màu cũ của Word thì nhấn vào Default.
Nếu muốn mở giao diện tùy chỉnh của Office Tab, chúng ta nhấn vào Tabs for Word Options.
Trong giao diện này người dùng có thể vào từng tab để thay đổi lại thiết lập cho Office Tab khi sử dụng trên Word.
Với công cụ Office Tab, việc quản lý các file tài liệu Word đã đơn giản hơn và nhanh chóng hơn. Các tài liệu đều được hiển thị trên cùng một cửa sổ mà không phải tắt mở nhiều lần.
Cách Đọc File Doc, Xlsx Trên Iphone, Mở File Word, Excel
Việc truy cập sử dụng đọc file doc, xlsx trên iPhone là nhu cầu cần thiết với những ai thường xuyên sử dụng thiết bị iPhone trong công việc của mình, tuy nhiên để có thể thực hiện cách mở file word, excel trên iPhone là điều mà không phải ai cũng biết cũng như có thể thực hiện được để thao tác cho mục đích công việc của mình một cách thuận tiện nhất.
Phần mềm đọc Word, Excel trên Android Cách mở và sửa file Word trên Android Mở file Word trực tiếp trong Skype trên Android Cách chuyển, copy file Word, Excel, Powerpoint vào iPhone, iPad Word cho Android, ứng dụng soạn thảo văn bản Word trên AndroidMicrosoft Office đã là bộ công cụ văn phòng vô cùng quen thuộc trên các thiết bị máy tính, laptop hiện nay, với nhu cầu sử dụng các công cụ như Word, Excel di động như trên điện thoại ngày càng tăng cách đọc file doc, xlsx trên iPhone lại được nhiều người quan tâm, liệu có cách nào có thể sử dụng Microsoft Office trên iPhone cũng như thực hiện việc mở file word, excel trên iPhone 7, 7 plus, 6s, 6s plus, 6, 5s, 5, 4s hay không.
Cách mở file Word, Excel trên điện thoại iPhone
Hướng dẫn đọc file doc, xlsx trên iPhone, mở file word, excel1. Cách đọc file doc trên iPhone
Bước 1 : Để có thể thực hiện việc đọc file doc trên iPhone các bạn truy cập vào ứng dụng Mail trên điện thoại đang dùng.
Bước 2 : Tiếp đó tại giao diện hòm Mail trên iPhone, các bạn tìm kiếm thư có chứa file doc mà bạn muốn thực hiện đọc file doc, mở file Word trên iPhone.
Bước 3 : Hệ thống sẽ tiến hành tải file doc này ở trong nội dung Mail, điều bạn có thể thực hiện để đọc file doc trên iPhone này đó chính là ấn chọn vào biểu tượng file Word. Khi đó hệ thống sẽ cho phép bạn mở đọc file doc trên iPhone của mình.
Bước 2: Các bạn cũng truy cập vào địa chỉ mail và tìm đến file Word, Excel muốn mở. Tại file được hiển thị bạn chọn vào biểu tượng mũi tên hướng lên
Bước 3: Di chuyển thanh công cụ và chọn đến mục: Sao chép đến Office. Ngay lập tức file Word, Excel của bạn sẽ được mở ra trên ứng dụng Office và bạn có thể thiết lập, chỉnh sửa theo nhu cầu và mục đích của mình.
https://9mobi.vn/cach-doc-file-doc-xlsx-tren-iphone-mo-file-word-excel-19398n.aspx Như vậy chúng ta đã vừa cùng nhau đi tìm hiểu các thao tác thủ thuật cách sử dụng, đọc file doc, xlsx trên iPhone, hy vọng qua bài viết này các bạn cũng đã nắm rõ hơn về cách mở file word, excel trên iPhone đặc biệt dành cho những ai thường xuyên làm việc trên các thiết bị này.
Cách Mở Nhiều Tab File Word Trên 1 Giao Diện
Tính năng mở nhiều tab trên cùng 1 giao diện là tính năng mặc định của các trình duyệt và sau này đã được cung cấp thành tính năng chính trên Windows 10, thông qua tính năng Sets gộp các tab trên 1 cửa sổ. Việc đưa các ứng dụng thành từng tab mở trên cùng 1 giao diện tiết kiệm thời gian làm việc, khi không phải mở hoặc đóng tab nhiều nhiều. Tuy nhiên tính năng mở nhiều tab này lại không được cung cấp cho bộ văn phòng Microsoft, nên đôi lúc người dùng làm việc với nhiều file Word hay file Excel sẽ nhầm lẫn do mở nhiều tab tài liệu cùng lúc.
Nếu bạn muốn mang tính năng mở nhiều tab lên cùng giao diện thì có thể sử dụng công cụ Office Tab. Đây là công cụ riêng hỗ trợ cho bộ công cụ văn phòng Microsoft, cho phép người dùng mở nhiều tab trên cùng một giao diện cửa sổ, thay vì mở nhiều tab file tài liệu như trước. Nếu muốn làm việc trên file tài liệu nào chỉ cần nhấn vào tab đó là được. Bài viết thực hiện trên Word, những công cụ khác chúng ta thực hiện tương tự.
Cách dùng Office Tab gộp các tab Word trên 1 giao diệnCông cụ cho phép dùng miễn phí trong vòng 45 ngày với đầy đủ tính năng.
https://www.extendoffice.com/download.htmlCuối cùng nhấn Install để cài đặt công cụ. Khi cài đặt thì nhấn vào ô Edit Setting rồi nhấn Finish để kết thúc.
Bước 3:
Hiển thị giao diện cài đặt của Office Tab. Nếu có key từ nhà sản xuất thì bạn nhấn Register để nhập key. Nếu không nhấn OK để dùng. Lưu ý phần mềm sẽ yêu cầu tắt toàn bộ các công cụ văn phòng đang mở và khởi động lại. Người dùng cần lưu lại nội dung đang làm việc.
Bước 4:
Bây giờ bạn mở Word và sẽ thấy 1 tab mới Office Tab nằm trên thanh Ribbon. Đây chính là tab mới của công cụ Office Tab.
Bước 5:
Để thêm 1 tab mới trong Word, người dùng nhấn vào biểu tượng ô vuông để mở thêm tab mới, hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + N.
Ngay lập tức hiển thị thêm các tab tài liệu mới để chúng ta soạn thảo nội dung. Bạn thực hiện thao tác tương tự để mở nhiều tab khác, thao tác rất quen thuộc như khi làm việc trên trình duyệt.
Nếu mở các file đã có sẵn thì chúng ta cũng chỉ cần nhấn vào File rồi tìm tới văn bản cần mở.
Bước 6:
Nếu chúng ta mở nhiều tab tài liệu thì có thể nhấn vào biểu tượng tam giác ngược để hiển thị danh sách các file Word đang mở để chuyển nhanh tới file đó. Để đóng tab thì nhấn vào biểu tượng dấu X ở mỗi tab.
Bước 7:
Ngoài ra khi nhấn chuột phải vào 1 tab chúng ta sẽ thấy danh sách nhiều tùy chọn khác nhau.
Chẳng hạn khi nhấn vào Tab color chúng ta có nhiều màu sắc khác nhau để đặt làm màu cho từng tab, dễ phân biệt hơn. Nếu muốn về màu cũ của Word thì nhấn vào Default.
Nếu muốn mở giao diện tùy chỉnh của Office Tab, chúng ta nhấn vào Tabs for Word Options.
Trong giao diện này người dùng có thể vào từng tab để thay đổi lại thiết lập cho Office Tab khi sử dụng trên Word.
Với công cụ Office Tab, việc quản lý các file tài liệu Word đã đơn giản hơn và nhanh chóng hơn. Các tài liệu đều được hiển thị trên cùng một cửa sổ mà không phải tắt mở nhiều lần.
Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Mở 2 File Excel Cùng Lúc, Open Nhiều File Trên Excel 2003, 2007, trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!