Xu Hướng 11/2022 # Cách Mở 2 File Excel Cùng Lúc, Open Nhiều File Trên Excel 2003, 2007, / 2023 # Top 14 View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xu Hướng 11/2022 # Cách Mở 2 File Excel Cùng Lúc, Open Nhiều File Trên Excel 2003, 2007, / 2023 # Top 14 View

Bạn đang xem bài viết Cách Mở 2 File Excel Cùng Lúc, Open Nhiều File Trên Excel 2003, 2007, / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Tưởng chừng như đây là một vấn đề đơn giản nhưng việc mở 2 file Excel cùng lúc lại làm đau đầu biết bao người sử dụng Excel, trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thực hiện điều đó với cách mở nhiều file trên Excel 2003, 2007, 2010, 2013, 2016.

Sử dụng Excel không có nghĩa là chúng ta chỉ cần biết đến các hàm tính toàn, như hàm SUM tính tổng hay hàm IF điều kiện mà còn phải biết thêm nhiều tùy chỉnh, thiêt lập trong đó. Việc này phục vụ cho quá trình sử dụng, kết hợp các phím tắt Excel nhanh hơn và một phần nào đó giúp các hàm SUM hay hàm IF được sử dụng hiệu quả hơn.

Quay trở lại với vấn đề chính trong bài viết của chúng ta ngày hôm nay, ở các phiên bản Excel hiện nay đều hạn chế việc mở của sổ cho file Excel, mở 2 file Excel cùng lúc. Việc mở 2 file Excel cùng lúc ở đây tức là cho phép chúng ta mở 2 hay nhiều file Excel trên các cửa sổ khác nhau thay vì gộp chung vào một cửa số duy nhất như thường lệ, và đó cũng chính là vấn để chúng ta cần giải quyết trên các phiên bản Excel 2003, 2007, 2010, 2013, 2016.

Cách mở 2 file Excel cùng lúc trên Excel 2003, 2007, 2010, 2013, 2016

Mở 2 file Excel cùng lúc – phiên bản 2003 -2007- 2010

Với cách này bạn có thể mở được cho tất cả phiên bản chứ không riêng gì Excel 2003, 2007 hay 2010 cả. Để mở 2 file Excel cùng lúc rất dễ bạn chỉ cần làm theo bước sau.

Bước 1: Mở trước 1 file Excel bất kỳ trên máy tính của bạn, hoặc có thể đó là file bạn đang muốn mở.

Bước 3: Ngay lập tức sẽ có một cứa sổ mới hoàn toàn riêng biệt mở lên, tại cửa sổ này bạn có thể sử dụng làm file mới hoặc Open một file cũ có trong máy tính của bạn ra.

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp lệnh Run lên, gõ Regedit rồi nhấn OK .

Lưu ý: Với phiên bản Excel 2007 bạn sẽ thay thế Office14 là Office12 và /dde là /e .

Bước 5: Tương tự bạn nhìn xuống thư mục Excel.Sheet.8 , hãy lặp lại các bước giống với Excel.Sheet.12 đã làm ở trên bao gồm việc sửa thông số Default và đổi tên.

Bước 6: Sau đó đóng toàn bộ lại và tận hưởng thành quả của mình thôi, giờ đây bạn đã có thể mở 2 file Excel cùng lúc.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-mo-2-file-excel-cung-luc-24515n.aspx Ngoài vấn đề trên hãy lưu ý đến các phím tắt Excel, chúng rất quan trọng khi sử dụng mà việc thành thạo các phím tắt Excel sẽ giúp bạn làm quen nhanh hơn với công cụ này.

Cách Mở Nhiều File Word Trên 1 Giao Diện / 2023

Tính năng mở nhiều tab trên cùng 1 giao diện là tính năng mặc định của các trình duyệt và sau này đã được cung cấp thành tính năng chính trên Windows 10, thông qua tính năng Sets gộp các tab trên 1 cửa sổ. Việc đưa các ứng dụng thành từng tab mở trên cùng 1 giao diện tiết kiệm thời gian làm việc, khi không phải mở hoặc đóng tab nhiều lần. Tuy nhiên tính năng mở nhiều tab này lại không được cung cấp cho bộ văn phòng Microsoft, nên đôi lúc người dùng làm việc với nhiều file Word hay file Excel sẽ nhầm lẫn do mở nhiều tab tài liệu cùng lúc.

Nếu bạn muốn mang tính năng mở nhiều tab trên cùng giao diện Word thì có thể sử dụng công cụ Office Tab. Đây là công cụ riêng hỗ trợ cho bộ công cụ văn phòng Microsoft, cho phép người dùng mở nhiều tab trên cùng một giao diện cửa sổ, thay vì mở nhiều tab file tài liệu như trước. Nếu muốn làm việc trên file tài liệu nào chỉ cần nhấn vào tab đó là được. Bài viết thực hiện trên Word, những công cụ khác chúng ta thực hiện tương tự.

Cách dùng Office Tab gộp các tab Word trên 1 giao diện

Video hướng dẫn mở nhiều file Word trên cùng giao diện

Công cụ cho phép dùng miễn phí trong vòng 45 ngày với đầy đủ tính năng.

https://www.extendoffice.com/download.html

Cuối cùng nhấn Install để cài đặt công cụ. Khi cài đặt thì nhấn vào ô Edit Setting rồi nhấn Finish để kết thúc.

Bước 3:

Hiển thị giao diện cài đặt của Office Tab. Nếu có key từ nhà sản xuất thì bạn nhấn Register để nhập key. Nếu không nhấn OK để dùng. Lưu ý phần mềm sẽ yêu cầu tắt toàn bộ các công cụ văn phòng đang mở và khởi động lại. Người dùng cần lưu lại nội dung đang làm việc.

Bước 4:

Bây giờ bạn mở Word và sẽ thấy 1 tab mới Office Tab nằm trên thanh Ribbon. Đây chính là tab mới của công cụ Office Tab.

Bước 5:

Để thêm 1 tab mới trong Word, người dùng nhấn vào biểu tượng ô vuông để mở thêm tab mới, hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + N.

Ngay lập tức hiển thị thêm các tab tài liệu mới để chúng ta soạn thảo nội dung. Bạn thực hiện thao tác tương tự để mở nhiều tab khác, thao tác rất quen thuộc như khi làm việc trên trình duyệt.

Nếu muốn mở các file đã có sẵn thì chúng ta cũng chỉ cần nhấn vào File rồi tìm tới văn bản cần mở.

Bước 6:

Nếu chúng ta mở nhiều tab tài liệu thì có thể nhấn vào biểu tượng tam giác ngược để hiển thị danh sách các file Word đang mở để chuyển nhanh tới file đó. Để đóng tab thì nhấn vào biểu tượng dấu X ở mỗi tab.

Bước 7:

Ngoài ra khi nhấn chuột phải vào 1 tab chúng ta sẽ thấy danh sách nhiều tùy chọn khác nhau.

Chẳng hạn khi nhấn vào Tab color chúng ta có nhiều màu sắc khác nhau để đặt làm màu cho từng tab, dễ phân biệt hơn. Nếu muốn về màu cũ của Word thì nhấn vào Default.

Nếu muốn mở giao diện tùy chỉnh của Office Tab, chúng ta nhấn vào Tabs for Word Options.

Trong giao diện này người dùng có thể vào từng tab để thay đổi lại thiết lập cho Office Tab khi sử dụng trên Word.

Với công cụ Office Tab, việc quản lý các file tài liệu Word đã đơn giản hơn và nhanh chóng hơn. Các tài liệu đều được hiển thị trên cùng một cửa sổ mà không phải tắt mở nhiều lần.

2 Cách Khắc Phục Mở File Excel Chậm / 2023

Vậy có cách nào để tăng tốc độ mở file tài liệu excel nhanh hơn không ? Ở bài viết này mình sẽ chỉ các bạn 2 cách hữu hiệu nhất.

Vô hiệu hóa Add-in không cần thiết.

Khi bạn sử dụng máy tính sẽ không thể tránh khỏi việc vô tình cài đặt các phần mềm rác vào máy tính của mình. Một số các chương trình rác bên ngoài internet khi bạn vô tình cài đặt vào máy, sẽ kèm theo một số các add-in bổ trợ tự động tích hợp vào Office.

Add-ins có gây hại không ?

Tất nhiên không phải Add-in nào được tự động thêm vào Office đều gây hại hay làm chậm hiệu suất sử dụng. Thế nhưng bạn nên cân nhắc việc mình có nên sử dụng hay không ? Có thật sự cần thiết hay không ?

Như MCafee hay Avast sẽ có add-in chèn vào Office có thể lại là một điều hay giúp bạn xử lý triệt để các mã độc trong file tài liệu nếu bạn tải bên ngoài internet về máy tính của mình.

Nhưng dù gì đi nữa thì việc cài thêm Add-in vào Office đồng nghĩa với việc sẽ có các kết nối từ add-in này tới server của họ và đây có thể là nguyên nhân lớn dẫn đến tình trạng máy tính của bạn mở file excel rất chậm, thậm chí là không thể mở được.

Để xử lý vấn đề này để tăng tốc hiệu suất sử dụng excel. Tại trang chính Excel → File

Tiếp đến hãy chọn Options

Vô hiệu hóa sử dụng phần cứng

Việc này trong tiếng Anh người ta hay gọi là disable Hardware Graphics Acceleration . Từ phiên bản Office 2013 trở đi, nhà phát hành Microsoft đã tích hợp việc sử dụng tài nguyên phần cứng để chạy Office.

Tuy nhiên thì không phải máy tính nào cũng có thông số cấu hình máy tính tốt ( Ví dụ như RAM cao, ổ cứng SSD…). Việc Office sử dụng Office để bào mòn phần cứng quả thực là một sai lầm đối với những máy có cấu hình tầm trung.

Vậy nên chúng ta cần vô hiệu hóa Office ngăn không cho sử dụng phần cứng. Để làm được việc này chúng ta cần vào:

Ngay sau khi bạn ấn OK để hoàn tất bạn sẽ cảm nhận thấy như Office của bạn re-load lại, tuy nhiên rất nhanh.

Việc này chứng tỏ rằng bạn đã tắt việc Office sử dụng phần cứng của máy tính.

Còn cách khác nữa không ?

Với 2 cách trên thì mình hy vọng sẽ cải thiện tốc độ hoạt động của Excel nói riêng và toàn bộ các chương trình Office khác nói chúng.

Về cách xử lý triệt để việc Excel chạy chậm thì không chỉ có riêng 2 cách này, mình khẳng định là vậy. Còn rất nhiều cách như việc vô hiệu hóa các tính năng dư thừa trong excel bằng regedit, hay tắt tính năng auto search trong Word…

Nhưng dù gì theo mình 2 cách trên là phổ biến nhất và đem lại kết quả tích cực nhất trong việc xử lý tình trạng Excel load chậm, exel mở chậm…

Cách In File Excel, In Bảng Chuẩn Excel 2022, 2013, 2010, 2007, 2003 / 2023

Việc in file Excel không có gì khó đối với bất cứ ai sử dụng Excel hay các công cụ Word, nhưng việc để hiểu được nó cũng như tận dụng tốt các tính năng chắc hẳn bạn sẽ phải bỏ ra không ít thời gian. Như cách in file Word có rất nhiều điểm cần lưu ý và thay đổi, nếu như không cẩn thận rất dễ dẫn đến in sai hàng loạt và không được như ý muốn. Ngoài ra khi bạn hiểu được cách in văn bản Word tức là đã cập nhật thêm cho bản thân mình một chút kiến thức về Word.

Nếu như bạn đã thành thạo cách in văn bản Word chắc hẳn với Excel sẽ không có vấn đề gì, nhưng nếu không thì bài viết sau đây hoàn toàn thích hợp giành cho bạn, hơn nữa cách in Excel trong bài viết này sẽ giúp bạn nâng cao kiến thức về Excel của bạn.

Orientation: Thiết lập chiều hướng trang in với Portrait in chiều dọc và Landscape in chiều ngangScaling: Thiết lập kích thước trang in với Adjust to là in theo tỷ lệ phần trăm và Fit to là in theo độ rộng và độ ngangPaper Size: Lựa chọn khổ giấy theo danh sách xổ xuốngPrint Quality: Chất lượng, độ sắc nét của bản in (dpi càng cao chất lượng càng cao)First page number: Đánh số trang

– Ở mục Paper Size cho bạn rất nhiều khổ giấy, các loại khác nhau. Thông thường để mặc định là Letter hoặc A4.

– Phần tiếp theo là Orientation với thiết lập cơ bản ngang và dọc tùy vào bảng tính của bạn theo dạng nào.

Sau khi thiết lập xong các thông số là bạn có thể in với lệnh Printer được rồi, tất nhiên các thông số trên chỉ là tham khảo, tốt hơn hết bạn nên để mặc định, nếu bạn muốn in file Excel chuẩn, hay tham khảo cách căn lề Excel chuẩn để đạt được hiệu quả nhất khi in.

– Đầu tiên là mục Ỏretation khi cho phép bạn thay đổi chiều ngang, dọc của bản in Đây cũng là việc bạn nên xác định khi bắt đầu tiến hành soạn thảo, làm bảng trên Excel. Và ngoài ra còn các thông số khác chúng tôi đã giải thích ở phần trên, phiên bản Excel 2016 và 2013.

– Một phần rất quan trọng nữa là chọn máy in, thông thường khi cài đặt máy in sẽ mặc định cho bạn chọn ở máy in cài gần đây nhất, việc chọn máy in cũng không có gì nhiều lưu ý nếu bạn đã chỉnh sửa file Excel theo chuẩn của Taimienphi.vn..

Cách in file Excel 2003

Mặc dù phiên bản Excel 2003 khá đơn giản nhưng vẫn hỗ trợ đầy đủ người dùng để in file Excel theo chuẩn nhất.

Bước 2: Trong giao diện in khá đơn giản nhưng vẫn đầy đủ các tính năng in ấn, in chẵn lẻ hay in theo sheet. Ngoài ra bạn có thể truy cập vào Properties để tùy chỉnh thêm.

Bước 3: Trong này cho phép bạn chỉnh khổ giấy ngang, dọc hoặc chất lượng giấy in nếu bạn quan tâm.

Và sau khi hoàn tất việc thiết lập các thông số, công việc còn lại của bạn là in file Excel đó ra thôi.

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Mở 2 File Excel Cùng Lúc, Open Nhiều File Trên Excel 2003, 2007, / 2023 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!