Bạn đang xem bài viết Cách Link Dữ Liệu Từ File Excel Này Sang File Excel Khác được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Chắc hẳn bạn đều biết Microsoft Excel là ứng dụng xử lý bảng tính nằm trong bộ MS Office của Microsoft, giúp người dùng trình bày các thông tin xử lý dưới dạng bảng dữ liệu, thực hiện việc tính toán, xây dựng các số liệu thống kê trực quan, hiệu quả. Ngoài những tính năng chính hay dùng thì việc sao chép, copy dữ liệu từ file Excel này sang file Excel khác cũng được thực hiện khá dễ dàng, qua đó giúp người dùng tìm kiếm, sắp xếp dữ liệu nhanh chóng, thuận tiện nhất.
Là một nhân viên bán hàng hay một quản lý, bạn chắc hẳn không xa lạ gì với Excel. Nó được coi là một trong những công cụ quản lý bán hàng, quản lý công nhân viên,…. vô cùng phổ biến.
Trong bài viết này, sẽ giới thiệu đến bạn cách di chuyển, copy sheet, link từ file Excel này sang file Excel khác sử dụng Excel 2023. Các phiên bản Excel khác như Excel 2013, 2010 các bạn thực hiện tương tự.
Để lấy dữ liệu từ file excel này sang file excel khác chúng ta cần thực hiện qua 7 bước sau đây:
Bước 1: Đầu tiên, bạn mở cả hai file Excel mà bạn cần xử lý lên. Ví dụ ở đây là File Excel 1 và File Excel 2 Bước 2: Mở nơi lưu file excel cần lấy dữ liệu ( ví dụ ở đây là file excel 1). Nhấp phải chuột vào file đó chọn properties. Bước 3: Copy đường dẫn Location chọn OK Bước 4: Dán đường dẫn vào file excel cần lấy dữ liệu Bước 5: Thêm file excel chứa dữ liệu như bên dưới hình Bước 6: Copy đường dẫn =’C:UsersAdminDesktop[thang3.xslx]Sheet1′!. Sau đó vào file excel chứa dữ liệu (cụ thể là file excel 2). Nhấp vào ô dữ liệu như bên dưới hình Bước 7: Vào file excel cần lấy dữ liệu (file excel 1) và dán lại đường dẫn =’C:UsersAdminDesktop[thang3.xslx]Sheet1′! như bên dưới hìnhNhấn Enter để xem kết quả.
Tương tự, nếu bạn có những sheet khác mà cần chuyển sang file Excel khác thì bạn thực hiện tương tự như thao tác hướng dẫn trên. Nếu 2 sheet cùng tên (ví dụ sheet copy là sheet 1 và trong file Excel kia cũng có 1 sheet hiện hành là sheet 1) khi được copy sang thì nó sẽ hiển thị là Sheet1 (2).
Việc sao chép, chuyển sheet trong Excel ở trên, về cơ bản các thao tác để người dùng thực hiện khá đơn giản. Người dùng có thể di chuyển dữ liệu trong cùng một sheet hoặc có thể di chuyển hẳn sheet đó sang một file mới.
Theo Nhanh.vn
Đọc Dữ Liệu Từ File Excel
I. Mở đầu
Mình ít khi sử dụng đến cách làm này, nên cóp nhặt trên mạng đoạn code này, bạn nào dùng có thể copy thẳng vào trong project.
Yêu cầu:
Giải nén và add các tất cả các file jar vào project ngoại trừ log4j.
Lưu ý là phải add cả những file jar ở trong folder /lib/ và /ooxml-lib/
II. Class đọc file ExcelMình đặt cái class này ở trong package utilities.
Trong class có 3 method chính:
setExcelFile: Đọc file và xác định data ở sheet nào trong file excel
findCells: Tìm vị trí các cell có chứa data trong sheet
getTestData: Lấy data và lưu vào các array
III. Cách inject data vào trong các test method1. Cấu trúc file Excel
File Excel phù hợp với Class trên có dạng như sau:
2. Cách lấy đường dẫn đến file linh hoạt
File data nên được đặt trong project luôn, đừng để ở vị trí nào đó ở trên máy ngoài project vì nếu có ai đó làm chung với bạn thì đường dẫn đến file sẽ bị sai. Tất nhiên là đường dẫn đến project ở mỗi máy lại khác nhau nên chúng ta phải có cách để dynamic cái đường dẫn đó để lúc nào cũng đúng dù ở bất kỳ máy nào.
Cái File.separator chính là cái ký tự “” hoặc “/”, sẽ tùy vào hệ điều hành để hiển thị.
3. Thực hiện việc đọc file excel vào lúc nào?
Tùy vào mục đích sử dụng để xác định thời điểm đọc file Excel:
Đọc file 1 lần và sẽ run trước tất cả các test
Test nào cần data thì chỉ đọc file ở test đó.
Class test Login sẽ như sau:
Trong đó: sử dụng annotation DataProdiver của TestNG để làm việc inject data vào trong method test.
Một số điểm lưu ý:
Nếu cái dataProdiver method mà bạn đặt ở Class khác thì trên chỗ method Test bạn cần phải khai báo cái class chứa method DataProvider.
Bắt buộc cái method Test phải có parameter trùng với số cột được định nghĩa trong file excel (ko tính 2 cái từ ở góc dùng để đánh dấu). Giả sử cái file data có thêm 1 cột nữa là email thì ở trong Method Test cũng phải có thêm parameter Email
Không nên định nghĩa pass/fail ở trong file data vì 2 TH pass và fail sẽ có cách check kết quả khác nhau
Càng không nên lưu pass/fail ra file excel vì bạn đã có 1 cái report của TestNG rồi, giờ còn phải mò mẫm vào file excel để xem kết quả pass fail thì quá khổ.
Và đây là kết quả sau khi run test, mình chỉ làm demo nên giá trị đầu vào nó ko đúng với tiêu chí test lắm.
Sử Dụng Apache Poi Để Đọc, Ghi Dữ Liệu Từ File Excel Trong Selenium
Vậy thì vấn đề đặt ra ở đây là, nếu như dữ liệu cần phải thay đổi nhiều lần, liên tục và hàng ngày thì chúng ta sẽ thực hiện thay đổi từng phần theo mỗi lần thay đổi đó và rồi lại biên dịch lại? Chỉ nghĩ thôi đã thấy khá là mệt mỏi rồi, chưa kể đến việc biên dịch lỗi và ngồi mần lại thì đúng là ác mộng.
Thế nên trải qua rất nhiều kinh nghiệm xương máu, người ta và người tây đã rút ra được rằng, việc phát triển code tốt nhất là nên tách rời với phần dữ liệu để khi hoạt động chúng không ảnh hưởng đến nhau đến các file chương trình. Đưa dữ liệu ra ngoài các file code của chương trình chính là cách duy nhất để làm việc đó, chúng ta có thể đưa dữ liệu vào trong các file excel, property file, config file, Json file, hay các XML file…
1. Về Apache POI Các bước thực hiện download Apache POI1. Truy cập link: https://poi.apache.org/download.html
3. Lưu file zip về máy tính, sau đó giải nén ta được một folder và các thông tin tương tự như hình dưới:
Vậy là xong bước download bộ thư viện Apache POI.
2. Tích hợp Apache POI và Selenium WebdriverChúng ta có thể sử dụng tích hợp Apache POI trong Selennium Webdriver để thực hiện đọc và ghi file excel và tạo một data drivent framework.
Các bước để thực hiện tích hợp Apache POI với project Selenium webdriver:1. Mở project selenium webdriver trên Eclipse
3. Nhấn vào nút Add External jars
4. Thực hiện điều hướng đến thư mục chứa Apache POI vừa giản nén, chọn các file jars trong thư mục chính, các file jar trong thư mục lib, và trong thư mục ooxml-lib:
3. Một số thuật ngữ quan trọng thường dùng trong Apache POIThư viện của Apache POI xoay quanh 4 từ khóa quen thuộc trong một file excel:
Workbook: 1 workbook đại diện cho 1 file excel
Sheet: 1 workbook có thể bao gồm nhiều sheet, chúng ta có thể truy cập vào các sheet này dựa theo tên hoặc chỉ số (index) của sheet đó trong workbook.
Row: như tên gọi của nó, đại diện cho một hàng của 1 sheet.
Cell: một cell sẽ đại diện cho một ô trong sheet.
4. Đọc dữ liệu file excel với Apache POITrước tiên chúng ta sẽ cùng thực hiện đọc dữ liệu từ 1 file excel và in ra màn hình nội dung đó.
1. Tạo project, và class trong Eclipse
2. Tạo 1 file excel có tên là testData.xlsx, có 1 sheet tên là Sheet1 và nội dung của ô A1 = Hello. Lưu lại trong một thư mục ở máy tính của bạn.
3. Tạo một đối tượng cho FileInputStream chứa đường dẫn đến nơi lưu trữ file data excel:
4. Tạo đối tượng workbook bằng cách sử dụng method create() trong WorkbookFactory class và truyền vào đó tham số đầu vào là đối tượng fis file excel ta vừa tạo ở bước 3:
5. Tạo đối tượng sheet từ đối tượng workbook (wb) vừa tạo ở bước 4, ở đây ta sẽ truyền tham số đầu vào chính xác tên của sheet trong file excel ta đã chuẩn bị ở bước 2 là Sheet1:
6. Tạo đối tượng Row từ sheet vừa có ở bước 5, tham số đầu vào là chỉ số hàng – bắt đầu từ 0
7. Ta cũng có thể tạo 1 đối tượng cell từ đối tượng row ở bước 6, tham số đầu vào ở đây cũng là chỉ số cell:
8. Để lấy ra giá trị của ô trong file excel ta có thể gọi method getStringCellValue() trong cell class:
5. Ghi dữ liệu vào file excel trong Selenium Webdriver7. Tạo một cell thuộc row với tham số đầu vào là chỉ số của cell muốn thêm:
8. Thực hiện gán giá trị cho cell đó bằng cách sử dụng method setCellValue() trong Cell Class:
9. Tạo đối tượng để lưu thông tin file output với FileOutputStream :
10. Method write() sẽ giúp chúng ta thực hiện lưu thông tin giá trị vừa gán vào trong file với đối tượng fos:
Để đọc thì đơn giản là ta sẽ cần sử dụng vòng lặp for với biến i,j tương ứng cho hàng và cột cứ thế thì sẽ ra thôi. Kaka. Nói thì dễ nhưng làm rồi mới thấy dễ hơn =)))
Thông thường, đọc và ghi dữ liệu file excel mình sẽ viết thành một hàm và cho nó vào 1 file common nào đó, khi nào cần thì sẽ gọi ra và dùng thôi.
import java.io.FileInputStream; import java.io.FileOutputStream; import org.apache.poi.xssf.usermodel.XSSFCell; import org.apache.poi.xssf.usermodel.XSSFRow; import org.apache.poi.xssf.usermodel.XSSFSheet; import org.apache.poi.xssf.usermodel.XSSFWorkbook; public class ExcelCommon_POI { private static XSSFSheet ExcelWSheet; private static XSSFWorkbook ExcelWBook; private static XSSFCell Cell; public static XSSFSheet setExcelFile(String Path, String SheetName) throws Exception { try { FileInputStream ExcelFile = new FileInputStream(Path); ExcelWBook = new XSSFWorkbook(ExcelFile); ExcelWSheet = ExcelWBook.getSheet(SheetName); } catch (Exception e) { throw (e); } return ExcelWSheet; } public static String getCellData(int RowNum, int ColNum, XSSFSheet excelWSheet) throws Exception { try { Cell = excelWSheet.getRow(RowNum).getCell(ColNum); String CellData = Cell.getStringCellValue(); return CellData; } catch (Exception e) { return ""; } } public static void writeDataToExcel(int rowcount, int columncount, String filepath, String Sheetname, String value) { try { FileInputStream input = new FileInputStream(filepath); XSSFWorkbook wb = new XSSFWorkbook(input); XSSFSheet sh = wb.getSheet(Sheetname); XSSFRow row = sh.getRow(rowcount); FileOutputStream webdata = new FileOutputStream(filepath); row.createCell(columncount).setCellValue(value); wb.write(webdata); } catch (Exception e) { } } }Cách Trộn Dữ Liệu Từ Excel Sang Word 2010 Mới Nhất
Bài viết này sẽ từng bước hướng dẫn bạn cách thức trộn nội dung văn bản có tính chất cố định tới từng nhân sự có dữ liệu được tổ chức trong file excel một cách nhanh nhất để giúp bạn giải quyết bài toán không phải thực hiện một cách thủ công như được trình bày ở trên.
Trộn thư (Mail Merge) là tính năng hữu ích trong Microsoft Word, tính năng này giúp bạn giảm thiểu thời gian khi xử lý các dạng chèn danh sách vào một mẫu cố định như: thư mời, thông báo, thư cảm ơn, phiếu điểm…
Bài toán điển hình được đưa ra ở đây là tạo các thông báo trả lương chậm tới từng nhân viên trong công ty.
Như vậy để thực hiện trộn văn bản (trộn thư) nhằm mục đích tạo ra thông báo cho toàn bộ nhân viên trong thời gian nhanh nhất, ta sẽ tiến hành làm tuần tự theo từng bước sau:
1. Bước 1: Chuẩn bị file danh sách nhân sự và file nội dung thông báoHình 1: Mẫu file Excel chứa danh sách nhân viên trong công ty
Hình 2: Mẫu file Word chứa nội dung thông báo cần gửi cho nhân viên
2. Bước 2: Sử dụng chức năng Mail Merger của word để bắt đầu trộn văn bảnHình 3: Bắt đầu trộn văn bản
3. Bước 3: Chọn file Excel chứa dữ liệu danh sách nhân viên để làm cơ sở trộn văn bảnHình 4: Chọn File Excel chứa danh sách nhân viên
Hình 5: Chọn File Excel chứa danh sách nhân viên (tiếp)
Tiếp theo một cửa sổ mới hiện ra, bạn chọn sheet chứa danh sách nhân viên trong công ty bạn, ở đây file Excel Uy tổ chức sheet 1 chứa danh sách nhân viên, nên ở cửa sổ này Uy chọn Sheet1$ như hình chữ nhật mầu đỏ số 9 ở hình dưới.
Hình 6: Chọn File Excel chứa danh sách nhân viên (tiếp)
4. Bước 4: Chọn các dòng cần lấy dữ liệu để chèn vào file word nội dung thông báoTrong cửa sổ mới mở ra, Bạn kích chọn vào các ô ứng với thứ tự 11, 12 để hủy chọn vì 2 dòng này chứa tiêu đề của bảng hoặc dữ liệu ngoài bảng mà không phải là dữ liệu cần lấy để đưa vào thông báo. Dữ liệu lấy bắt đầu từ số thứ tự 1, bạn xem tương tự như hình bên dưới.
Hình 7: Chọn các dòng cần lấy dữ liệu để chèn vào file word nội dung thông báo
Bạn chú ý các tên cột được hiển thị ứng với các số thứ tự mầu đỏ 13, 14, 15…các cột này tương ứng với các cột trong bảng dữ liệu bên dưới ở hình vẽ trên – các cột này được gọi là ” Trường dữ liệu “, cụ thể: “DANH SÁCH NHÂN VIÊN” là tên cột “Stt”, F2 là tên cột của “Họ và tên”, F3 là tên cột của “Ngày tháng năm sinh”…Bạn ghi nhớ để ở bước tiếp theo chúng ta sẽ chèn dữ liệu vào file word từ tên các trường dữ liệu này.
Sau khi thực hiện xong, bạn chọn Ok để hoàn thành.
5. Bước 5: Chèn trường dữ liệu từ file Excel vào nội dung file wordỞ bước này, bạn đặt con trỏ chuột vào vị trí cần chèn trường dữ liệu tương ứng vào, trong bài toán này Uy thực hiện tuần tự như sau:
Bạn thực hiện tương tự như hình dưới:
Hình 8: Chèn trường dữ liệu vào nội dung file word
6. Bước 6: Hiển thị kết quả và di chuyển giữa các nhân sự để có thông báo tương ứngĐể hiển thị kết quả trộn thư (trộn văn bản) bạn đã làm ở các bước trên, bạn kích chuột vào biểu tượng Preview Result (20), khi đó Thông báo sẽ hiển thị thông nội dung thông báo tới nhân sự đầu tiên trong danh sách. Để di chuyển giữa các nhân viên bạn kích chuột vào biểu tượng có số thứ tự 21, 22 như hình dưới.
Đến đây bạn hoàn toàn có thể in ấn và gửi cho nhân viên trong công ty bạn rồi!
Bạn hãy theo dõi thường xuyên các bài viết trên chúng tôi để tiếp cận bài viết hướng dẫn bạn cách thức trộn văn bản và gửi tới cho nhân viên qua đường mail mà không cần phải in bản cứng và phát cho nhân viên.
@Ps: Cách làm này cũng được áp dụng tương tự trong các phiên bản Microsoft Excel mới hơn 2010!
Mọi thắc mắc, Bạn vui lòng để lại lời bình vào phần ” THÊM MỘT LỜI BÌNH ” ở cuối bài viết này!
Hãy tham gia ngay group facebook “Excel Kế toán Nhân sự Tiền lương” để trao đổi chuyên môn và mở rộng kết nối!
Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Link Dữ Liệu Từ File Excel Này Sang File Excel Khác trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!