Xu Hướng 2/2023 # Cách Lấy Giá Trị Nhập Cuối Cùng Của Hàng, Cột Excel # Top 4 View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Cách Lấy Giá Trị Nhập Cuối Cùng Của Hàng, Cột Excel # Top 4 View

Bạn đang xem bài viết Cách Lấy Giá Trị Nhập Cuối Cùng Của Hàng, Cột Excel được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Bài này chia sẻ một số công thức exel để lấy giá trị ô nhập cuối cùng trong 1 cột hoặc hàng

Tôi có lập một bảng tính Excel để thống kê quản lý chi tiêu hàng tháng, năm. Có cột chi, cột thu và cột tiền còn tồn. Tuy nhiên lúc lập báo cáo ở một Sheet khác khi muốn lấy số tiền còn tồn lại tôi cứ phải kéo xuống và nhìn rồi nhập thủ công giá trị cuối cùng của cột Tồn làm tôi cảm thấy rất khó chịu và mất thời gian.

Do đó tôi viết bài viết này với mong muốn chia sẻ một công thức tuy đơn giản nhưng lại rất thiết thực và hữu ích nếu bạn là người thường xuyên lập các bảng tính Excel

Lấy giá trị nhập cuối cùng của 1 hàng hoặc cột Excel

Bài viết được viết bởi thành viên website chúng tôi

Trường hợp 1: Chỉ lấy số nhập cuối cùng của cột hoặc dòng, không lấy Text

=INDEX( C1:C19,MATCH(9.99999999999999E+307, C1:C19))

C1:C19 là điểm đầu và cuối của cột hoặc hàng mà bạn muốn lấy giá trị Dạng Số nhập vào cuối cùng.

Công thức lấy giá trị dạng TEXT nhập vào cuối cùng của Cột hoặc Hàng trong Excel

Công thức ở trên là cho phép chúng ta lấy giá trị nhập vào cuối cùng hoặc giá trị cuối cùng dạng SỐ của một cột hoặc hàng trong bảng tính Excel. Tuy nhiên lại có những trường hợp bạn chỉ phải lấy giá trị dạng TEXT thôi thì có thể sử dụng công thức excel sau:

=INDEX( C1:C19,MATCH(REPT(“Z”,255), C1:C19))

C1:C19 là vùng giới hạn trong ví dụ của tôi, bạn thay đổi tùy theo cột hoặc hàng mà bạn muốn lấy giá trị nhập cuối cùng của bảng tính Excel.

Trong ví dụ này: Tôi muốn lấy dòng chữ “Hello” ở dòng 15, cột C và hiện kết quả ở C23 thì công thức sẽ nhập như ở trên, Hình chụp từ bảng Excel:

Công thức lấy giá trị ô cuối cùng của cột excel , bất kỳ dạng nào:

Bây giờ trong một bảng tính nào đó yêu cầu là bạn phải lấy giá trị nhập vào cuối cùng hoặc giá trị cuối cùng của hàng hoặc cột excel dù nó là chuỗi hay số thì bạn sử dụng công thức như sau:

Lưu ý: Phần bôi đậm A1:A65535 là giá trị đầu và cuối của cột, A12:F12 là giá trị đầu cuối của hàng, bạn thay đổi tùy vào trường hợp của bạn.

Làm Cách Nào Để Tự Động Sắp Xếp Cột Theo Giá Trị Trong Excel?

Ví dụ: bạn có một bảng mua hàng như ảnh chụp màn hình bên trái được hiển thị. Bây giờ bạn muốn cột Giá được sắp xếp tự động khi bạn nhập số / giá mới vào cột này, bạn có thể giải quyết nó như thế nào? Ở đây tôi giới thiệu một macro VBA để giúp bạn tự động sắp xếp một cột cụ thể theo giá trị trong Excel.

Tự động sắp xếp cột theo giá trị với VBA

Macro VBA này sẽ tự động sắp xếp tất cả dữ liệu trong một cột cụ thể ngay sau khi bạn nhập dữ liệu mới hoặc thay đổi giá trị trong cột trong Excel.

1. Nhấp chuột phải vào tên trang tính hiện tại trong Thanh tab trang tính, và sau đó nhấp vào Mã Chế độ xem từ menu chuột phải.

2. Trong hộp thoại mở Microsoft Visual Basic for Application, hãy dán mã macro VBA sau vào cửa sổ đang mở.

VBA: Tự động sắp xếp cột trong Excel

Private Sub Worksheet_Change(ByVal Target As Range) On Error Resume Next If Not Intersect(Target, Range("B:B")) Is Nothing Then Range("B1").Sort Key1:=Range("B2"), _ Order1:=xlAscending, Header:=xlYes, _ OrderCustom:=1, MatchCase:=False, _ Orientation:=xlTopToBottom End If End Sub

Chú thích: Trong đoạn mã vba trên, B: B có nghĩa là nó sẽ tự động sắp xếp Cột B, B1 là ô đầu tiên trong Cột B, B2 là ô thứ hai trong Cột B và bạn có thể thay đổi chúng dựa trên nhu cầu của mình.

3. Sau đó, quay trở lại trang tính, khi bạn nhập một số mới vào cột Giá hoặc sửa đổi bất kỳ giá hiện có nào, cột Giá sẽ tự động được sắp xếp theo thứ tự tăng dần. Chú thích: khi nhập số mới vào cột Giá, bạn phải nhập số vào ô trống đầu tiên bên dưới số gốc. Nếu có các ô trống giữa số mới nhập và số gốc cũng như các ô trống giữa các số gốc, cột này sẽ không được sắp xếp tự động.

Dễ dàng sắp xếp theo tần suất xuất hiện trong Excel

Kutools cho Excel’s Sắp xếp nâng cao tiện ích hỗ trợ sắp xếp dữ liệu theo độ dài văn bản, họ, giá trị tuyệt đối, tần suất, … trong Excel một cách nhanh chóng.Bản dùng thử miễn phí đầy đủ tính năng trong 30 ngày!

Tái sử dụng: Chèn nhanh công thức phức tạp, biểu đồ và bất cứ thứ gì bạn đã sử dụng trước đây; Mã hóa ô với mật khẩu; Tạo danh sách gửi thư và gửi email …

Hơn 300 tính năng mạnh mẽ. Hỗ trợ Office / Excel 2007-2019 và 365. Hỗ trợ tất cả các ngôn ngữ. Dễ dàng triển khai trong doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Đầy đủ các tính năng dùng thử miễn phí 30 ngày. Đảm bảo hoàn tiền trong 60 ngày.

Cho phép chỉnh sửa và đọc theo thẻ trong Word, Excel, PowerPoint, Publisher, Access, Visio và Project.

Mở và tạo nhiều tài liệu trong các tab mới của cùng một cửa sổ, thay vì trong các cửa sổ mới.

Tăng 50% năng suất của bạn và giảm hàng trăm cú nhấp chuột cho bạn mỗi ngày!

Cách Cố Định Dòng Trong Excel, Cố Định Cột/Hàng, Nhiều Hàng, Nhiều Cột

Nội dung bài viết:

1. Cố định dòng trong excel/cố định hàng trong excel

1.1 Cố định 1 dòng trong excel

1. 2. Cách cố định nhiều dòng trong excel 2010

2. Cách cố định cột trong excel

2.1 Cố định 1 cột trong excel

2.2 Cố định nhiều cột trong excel

3. bỏ cố định dòng/cột trong excel

1. Cố định dòng trong excel/cố định hàng trong excel

1.1 Cách cố định 1 dòng trong excel

Làm như thế nào để khóa cố định dòng đầu tiên trong excel để khi kéo chuột xuống các hàng phía dưới, dòng đầu tiên vẫn hiển thị và vẫn ở vị trí đầu tiên?

Bước 2: Kiểm tra, dòng tiêu đề được cố định khi xuất hiện đường viền dày, tối bao quanh.

1.2 Cách cố định nhiều hàng trong excel

Thay vì cố định 1 dòng, bạn có thế chọn cố định nhiều dòng trong excel, số lượng dòng cần khóa là bao nhiêu cũng được, nhưng bạn phải bắt đầu khóa từ dòng đầu tiên.

Bước 1: Nhấp chọn dòng cuối cùng (trong số toàn bộ dòng) mà bạn muốn khóa

Cụ thể: Nếu muốn khóa 3 hàng đầu tiên bạn nên chọn toàn bộ hàng thứ tư

2. Làm sao để cố định cột trong excel

Cũng như cố định hàng trong excel. bạn có thể chọn khóa một hoặc nhiều cột trong excel với các bước sau:

2.1 Cố định 1 cột trong excel

Bước 1: Bạn nhấp chọn cột cần khóa

Cột đầu tiêu sau khi được cố định sẽ có một đường viền màu tối bao quanh để phân cách với các cột còn lại.

2.2 Cách cố định nhiều cột trong Excel:

Để đóng băng nhiều cột trong excel bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1:Nhấp chọn cột cuối cùng (trong số nhiều cột) mà bạn muốn cố định. Ví dụ: nếu muốn khóa 3 cột đầu tiên A, B, C) bạn chọn cột D

Tất cả các cột mà bạn muốn cố định đều phải ở trạng thái hiển thị chứ không phải trạng thái ẩn.

3. Hủy bỏ cố định cột/dòng trong excel

4. Cố định nhiều vùng bất kì trong excel (các hàng – cột)

Bạn muốn khóa nhiều cột, nhiều hàng cùng một lúc hãy làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: chọn ô cuối cùng giao giữa hàng và cột cần khóa

Ví dụ: Để cố định cột và hàng đầu tiên, bạn nhấp chọn ô B2

Cách Đóng Băng Cột Và Hàng Excel

Lượt Xem:11671

Cách đóng băng cột và hàng Excel

Làm thế nào để đóng băng các tế bào trong Excel – 4 ví dụ dễ dàng

Gần đây, tôi tình nguyện giúp đỡ một người bạn trong một dự án Excel. Khi tôi hỏi bạn tôi xem bảng tính trông như thế nào, anh do dự. Không bao giờ là một dấu hiệu tốt. Anh nhìn vào mắt tôi và nói, “Nó quá phức tạp”. Tôi đã thất vọng và không biết những gì “quá phức tạp” có nghĩa là. Nó chỉ ra các dữ liệu được tốt. Tôi chỉ cần chỉ cho anh ta cách đóng băng các ô trong Excel để thông tin quan trọng bị khóa khi anh cuộn qua hoặc xuống trang tính.

Đây là một bài học tốt cho tôi. Nó nhắc tôi nhớ rằng tất cả chúng ta đều có các cấp độ kinh nghiệm khác nhau với Excel. Nếu bạn đã ở đây một thời gian, bạn cảm thấy thoải mái với ngôn ngữ và tổ hợp phím. Bạn thậm chí thích ứng khi lệnh thay đổi từ phiên bản này sang phiên bản khác.

Nếu bạn mới, nó có thể gây phiền toái hoặc phức tạp. Ví dụ: khi bạn mới sử dụng Excel, có thể bạn sẽ không nghĩ đến “các khung cố định”. Nó không mô tả vấn đề của bạn. Một ngày nào đó tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ có thể nói lên mong muốn của mình và có chương trình phản hồi bằng thuật ngữ chính xác.

Một lợi ích để khóa hoặc đóng băng các tế bào, là bạn luôn luôn nhìn thấy những thứ quan trọng bất kể di chuyển . Trên các bảng tính lớn, thật dễ dàng để mất bối cảnh khi bạn không có tiêu đề hoặc một số định danh duy nhất. Tôi đã có thời gian mà tôi đã nhập dữ liệu chỉ để tìm ra tôi là một trong những hàng tắt.

Thông thường, các ô bạn muốn giữ cố định là các mục mô tả như các tiêu đề cột. Họ có thể dễ dàng là cột. Và trong một số trường hợp, bạn có thể muốn khóa cả hai cột và hàng.

Vui lòng nhảy tới bất kỳ phần nào bằng cách nhấp vào liên kết bên dưới.

Cách đóng băng hàng trên cùng

Cách đóng băng cột đầu tiên

Cách đóng băng hàng đầu và cột đầu tiên

Cách khóa nhiều cột hoặc hàng

Ví dụ 1 – Cách đóng băng hàng trên cùng trong Excel

Đây có lẽ là ví dụ phổ biến nhất bởi vì mọi người thích khóa hàng trên cùng có chứa các tiêu đề cột như trong ví dụ bên dưới.

Khóa hàng trên cùng với tiêu đề

Mở bảng tính Excel của bạn.

Nhấp vào tab Xem trên ruy-băng.

Nhấp đúp vào nút Freeze Panes . Ngoài ra, bạn có thể nhấp vàotam giác nhỏ ở góc dưới bên phải. Bạn sẽ nhận được một menu mới với 3 tùy chọn của bạn.

Các tùy chọn ngăn đóng băng chính

Nhấp vào tùy chọn Cố định hàng trên cùng .

Cuộn xuống trang tính của bạn để đảm bảo hàng đầu tiên vẫn bị khóa ở trên cùng.

Phím tắt để cố định hàng trên cùng : Alt+ w+ f+r

Ví dụ 2 – Cách đóng băng cột đầu tiên trong Excel

Một kịch bản tương tự là khi bạn muốn đóng băng một cột. Một lần nữa, nó thường là cột đầu tiên. Tôi đoán là Microsoft đã nghiên cứu về điều này để tìm ra các tùy chọn phổ biến nhất trên menu phụ đó. Tôi thấy tùy chọn này hữu ích khi tôi có bảng tính có nhiều cột và tôi cần điền dữ liệu.

Cố định cột đầu tiên của Excel

Mở bảng tính Excel của bạn.

Nhấp vào tab Xem trên ruy-băng.

Nhấp đúp vào nút Freeze Panes . Ngoài ra, bạn có thể nhấp vàotam giác nhỏ ở góc dưới bên phải. Bạn sẽ nhận được một menu mới với 3 tùy chọn của bạn.

Nhấp vào tùy chọn Cố định cột đầu tiên .

Cuộn qua trang tính của bạn để đảm bảo cột bên trái vẫn cố định.

Phím tắt để cố định cột đầu tiên : Alt+ w+ f+c

Ví dụ 3 – Cách đóng băng hàng đầu và cột đầu tiên

Hãy suy nghĩ về ” Freeze Pane” về hàng & cột

Đây là tùy chọn ngăn đóng băng yêu thích của tôi. Than ôi, nếu bạn nhìn vào các tùy chọn Freeze Panes ban đầu từ Microsoft, thì không có tùy chọn nào cho cả hàng trên cùng và cột đầu tiên. Thay vào đó, chúng tôi sẽ sử dụng tùy chọn chung được gọi là Freeze Panes .

Nội dung phụ đọc ” Giữ hàng và cột hiển thị trong khi phần còn lại của trang tính cuộn (dựa trên lựa chọn hiện tại) .” Đây là nơi một số người bị nhầm lẫn khi họ nghĩ rằng họ phải làm nổi bật dữ liệu để tạo vùng chọn.

Thay vào đó, hãy nghĩ về lựa chọn là ô đầu tiên bên ngoài cột và hàng cố định của bạn . Nếu tôi muốn khóa hàng trên cùng và cột trên cùng, ô chọn đó sẽ là B2 hoặc Nevada. Bất kể tôi di chuyển xuống hay sang phải, ô đầu tiên biến mất là B2.

Ngăn chọn ngăn Freeze

Mở bảng tính Excel của bạn.

Nhấp vào tab Xem trên ruy-băng.

Nhấp đúp vào nút Freeze Panes . Ngoài ra, bạn có thể nhấp vàotam giác nhỏ ở góc dưới bên phải. Bạn sẽ nhận được một menu mới với 3 tùy chọn của bạn.

Nhấp vào tùy chọn Freeze Panes .

Cuộn xuống trang tính của bạn để đảm bảo hàng đầu tiên ở trên cùng.

Cuộn qua trang tính của bạn để đảm bảo cột của bạn vẫn bị khóa ở bên trái.

Phím tắt để đóng băng Panes : Alt+ w+ f+f

Đảm bảo bạn đã nhấp vào ô trước tiên.

Thỉnh thoảng, tôi nhận được một số bảng tính Excel nơi tác giả đặt văn bản mô tả phía trên dữ liệu. Tiêu đề cột của tôi không nằm trong Hàng 1 nhưng tiếp tục giảm xuống. Hoặc, tôi cần phải khóa nhiều cột ở bên trái. Trong ví dụ bên dưới, tôi muốn khóa Cột A & B cũng như Hàng 1-5.

Ví dụ về ngăn đóng băng với nhiều cột và hàng

Quá trình này là như nhau, tôi chỉ cần nhấp vào ô dừng khu vực cố định. Trong trường hợp này, nó sẽ là ô C6. Một cách khác để nghĩ về điều này là ô nằm ở góc trên cùng bên trái nơi các hàng bị khóa và các cột bị khóa của bạn gặp nhau. Nội dung bên trên và bên trái bị đóng băng.

Mọi thứ trong hộp màu đỏ sẽ bị khóa. Nhược điểm là bạn có thể từ bỏ một loạt các màn hình bất động sản.

Đóng băng Pane Caveats

Có một số quy tắc xung quanh tính năng này:

Nếu bạn không thích cài đặt của mình, bạn có thể sử dụng lệnh Unfreeze Panes .

Bạn không thể cố định hàng hoặc cột ở giữa trang tính. Ví dụ: tôi không thể cố định hàng 20-25 hoặc cột 9-11.

Tính năng này sẽ không hoạt động trên trang tính được bảo vệ.

Nếu bạn đang chỉnh sửa giá trị trong thanh Công thức , menu Chế độ xem sẽ bị tắt.

⇒ Công Ty TNHH Thương Mại Tư Vấn Đầu Tư Trung Nam ⇒ Công Ty TNHH Dịch Vụ Và Phụ Tùng Ô Tô Tuyên Quang ⇒ Công Ty TNHH Oasis Corp

Tags:

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Lấy Giá Trị Nhập Cuối Cùng Của Hàng, Cột Excel trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!