Bạn đang xem bài viết Cách Làm Slide Thuyết Trình Powerpoint Đẹp Và Nhanh được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Ứng dụng PowerPoint của Microsoft Office là ứng dụng giúp các bạn có thể tạo slide thuyết trình chuyên nghiệp. Với rất nhiều các tính năng hữu ích mà PowerPoint mang tới, các bạn sẽ nhanh chóng tạo được một slide thuyết trình đẹp.
Mở ứng dụng PowerPoint
Nếu máy tính của bạn đã cài bộ Microsoft Office đầy đủ thì PowerPoint cũng đã được cài đặt vì nó tích hợp trong bộ Office. Để mở PowerPoint các bạn chọn Menu Start, nhập từ khóa PowerPoint vào ô tìm kiếm và chọn Microsoft PowerPoint để mở ứng dụng.
Solid fill: hiển thị màu đồng nhất (chỉ hiển thị màu mà bạn chọn).
Gradient fill: hiển thị một màu với hiệu ứng chuyển màu (màu sắc sẽ giảm dần hoặc tăng dần độ đậm nhạt).
Picture or texture fill: hình ảnh hoặc đổ màu xếp đặt (các bạn có thể thêm hình ảnh trong phần Insert picture from hoặc chọn texture có sẵn).
Pattern fill: màu nền theo kiểu mẫu (các hình chấm, kẻ ngang, kẻ dọc…., các bạn có thể chọn kiểu mẫu trong phần Pattern, màu sắc của các hình trong phần Foreground và màu nền trong phần Background).
Trong thẻ Home các bạn chọn biểu tượng hình trang giấy trên chữ New Slide để thêm vào một trang slide trắng mặc định của PowerPoint. Nếu muốn chọn nhiều định dạng New Slide khác thì các bạn nhấn chọn vào chữ New Slide. Tại đây có nhiều định dạng cho slide mới như Title Slide (slide tiêu đề), Title and Content (tiêu đề và nội dung), Two Content (hai nội dung)…và 3 lựa chọn cho bạn:
Duplicate Selected Slides: tạo slide mới giống hệt slide hiện tại.
Slides from Outline: tạo ra 1 slide từ Word hay Excel có sẵn.
Reuse Slides: sao chép toàn bộ nội dung, định dạng của một file PowerPoint mà bạn có sẵn.
Các bạn có thể thêm slide theo tùy chọn của bạn sao cho phù hợp.
Để xóa slide các bạn chọn slide cần xóa và nhấn nút Delete để xóa hoặc bạn có thể nhấn chuột phải vào slide cần xóa và chọn Delete slide.
Thêm video, biểu đồ, bảng, hình khối, nhạc…
Các bạn cũng thực hiện tương tự thêm textbox đó là chọn Insert và chọn nội dung mà bạn muốn thêm: table (bảng), shapes (hình khối), Chart (biểu đồ), SmartArt (chọn cách thức trình bày nội dung ngắn gọn và khoa học), Video, Audio.. Sau đó chỉnh sửa phóng to thu nhỏ, di chuyển vị trí phù hợp.
Định dạng văn bản trong PowerPoint
Các bạn chọn (bôi đen) đoạn văn bản cần định dạng và trong thẻ Home các bạn có thể định dạng chữ như trong Word và Excel.
Font chữ đơn giản, dễ đọc, tốt nhất là chân phương như: Tahoma, Arial… và không được sử dụng quá 2-3 font chữ.
Cỡ chữ 28 trở lên, tiêu đề cỡ chữ khoảng 36-44 point.
Sử dụng màu chữ tương phản với màu nền ví dụ: chữ sáng trên nền tối, chữ tối trên nền sáng.
Tránh sử dụng toàn chữ hoa vì nó khó đọc, không sử dụng quá nhiều màu chữ.
Thêm hiệu ứng trong PowerPoint
PowerPoint hỗ trợ các bạn rất nhiều kiểu hiệu ứng: hiệu ứng hình ảnh, hiệu ứng đồ thị, hiệu ứng văn bản, hiệu ứng chuyển slide, giúp cho bài thuyết trình sinh động, ví dụ trực quan hơn. Để tìm hiểu kỹ hơn về cách thêm các hiệu ứng trong PowerPoint thì các bạn có thể tham khảo tại link http://thuthuatphanmem.vn/huong-dan-tao-hieu-ung-trong-powerpoint/
Tạo Slide Master
Slide Master là công cụ hữu ích, các bạn chỉ cần định dạng một lần về font, cỡ chữ, màu chữ, hiệu ứng,… thì nó sẽ thay đổi định dạng ở tất cả slide. Slide Master được áp dụng cho tất cả các trang slide.
Lưu ý: các bạn nên tạo Slide Master trước khi bắt đầu tạo các Slide riêng lẻ.
Để mở giao diện Slide Master, trên thẻ View các bạn chọn Slide Master.
Trong khi trình chiếu, nhấn phím mũi tên sang phải hoặc mũi tên xuống dưới trên bàn phím để chuyển sang slide tiếp theo. Nhấn phím mũi tên sang trái và mũi tên lên trên để quay về slide trước. Nhấn phím Esc để thoát trình chiếu.
Lưu file thuyết trình
Cách Thiết Lập Và In Bài Thuyết Trình Trong Powerpoint
Theo mặc định Power Point cung cấp cho người dùng 4 bố cục in, mỗi loại bố cục in đáp ứng các mục đích sử dụng khác nhau. Vì thế tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn chọn loại bố cục in sao cho phù hợp. Các bố cục bao gồm:
Full Page Slides: Với bố cục này mỗi slide sẽ được in đầy đủ trên một trang A4. Bố cục này phù hợp khi mà bạn cần xem lại hay chỉnh sửa chi tiết cho từng slide của bản trình chiếu hoặc cũng có thể để in và gửi cho những người khác xem.
Notes Pages: Kiểu bố cục này cho phép người dùng có thể in các slide với tất cả những phần ghi chú được nhúng vào các slide. Việc in các bản slide theo bố cục này sẽ giúp bạn làm rõ hơn những nội dung quan trọng mà slide không trình chiếu được hoặc là để giải thích một nội dung nào đó, từ đó giúp cho bài trình chiếu đầy đủ hơn.
Outline: Bố cục in này sẽ giúp người dùng có thể phác thảo về tổng thể bố cục của bài thuyết trình. Nhờ đó có thể xem xét lại và sắp xếp bố cục các slide sao cho hợp lý nhất.
Handouts: Kiểu bố cục này sẽ tạo ra một phiên bản thu nhỏ (thummail) của các slide và có thêm không gian để ghi chú cho slide đó. Bố cục này khi in ra giấy để người dùng theo dõi và có thể ghi chú về từng slide nếu cần.
Tùy biến cửa sổ in trong PPoint
Để có thể truy cập cửa sổ in khi cần in bài thuyết trình trong PPoint bạn thực hiện theo các bước như sau:
Bước 1: Trong cửa sổ PPoint đang mở cần in, truy cập vào menu File để xem ở chế độ Backstage view.
Bước 2: Kích chọn lện Print ở khung bên trái. Khi đó cửa sổ in với các thiết lập sẽ xuất hiện ở cửa sổ bên phải. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập cửa sổ in này bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl+ P.
Trong cửa sổ in này bạn có thể thay đổi các tùy chọn như sau:
Copies: Tùy chọn này cho phép tạo thêm số bản in, mặc định sẽ là 1 nhưng nếu cần in bản trình chiếu cho nhiều người thì nhập số bản sao cần in vào đây.
Printer: Bấm vào biểu tượng mũi tên xổ xuống dưới mục này để chọn máy in thích hợp cần in.
Print All Slides: Mặc định PPoint sẽ in tất cả các slide có trong bản trình chiếu. Tuy nhiên nếu chỉ cần in slide đang xem (Print curent slide) hoặc slide được chọn (Print selection) hoặc tùy chọn trang cần in (Custom Range) mình cần in.
Print Layout: Đây là nơi bạn chọn bố cục in, như đã giải thích ở trên, tùy theo nhu cầu mà bạn có thể chọn một trong bốn kiểu bố cục in khác nhau. Mỗi kiểu bố cục in đều có hình ảnh đại diện hiển thị trước kết quả bản in sẽ như thế nào sau khi in để bạn xem trước và lựa chọn.
Ở đây bạn ó thể chọn in toàn trang (Full Page Slides), in trang ghi chú (Note Pages), in phác thảo (Outline) và Handouts (in gộp nhiều slide vào một trang).
Collated: Nếu bạn đang in một lúc nhiều bản sao thì có thể chọn in theo kiểu đối chiếu (Collated) hoặc không đối chiếu (Uncolleted). Thông thường thì nên chọn kiểu in đối chiếu để các bản in được sắp xếp sẵn đúng thứ tự, bạn chỉ cần ghim lại và sử dụng mà thôi.
Color: Nếu có máy in màu thì bạn có thể chọn in màu cho bản in. Tuy nhiên, thông thường thì nên chọn Greyscale để tiết kiệm mực màu.
Preview: Tùy chọn này cho phép xem trước bản in sẽ như thế nào khi được in ra sau những thay đổi của bạn, đặc biệt là kiểu bố cục của bản in.
Chọn slide cần xem trong khung xem trước bằng cách điền số trang bạn muốn xem vào khung nhỏ ở góc dưới bên trái của khung Preview.
Thu phóng trang xem trước: Để phóng to hoặc thu nhỏ slide đang xem, bạn nhấn vào biểu tượng dấu cộng hoặc dấu trừ hoặc có thể kéo thanh này để thu phóng slide trên mục Preview.
In bài thuyết trình PPoint
Để in bài thuyết trình PPoint bạn cần thực hiện các bước như sau:
Bước 1: Chọn file để xem ở chế độ Backstage View.
Bước 2: Bấm nút Print ở khung bên trái, cửa sổ in sẽ xuất hiện
Bước 4: Bấm nút Print để in các slide để hoàn tất.
CÓ THỂ BẠN CŨNG QUAN TÂMHướng dẫn cách thiết kế bản kế hoạch Marketing trên PowerPointNhững điều cần tránh khi sử dụng PowerPointHướng dẫn cách sử dụng hiệu ứng động (animations) trong PowerPoint
50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…
Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…
Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:
Cách Trình Chiếu Slide Powerpoint Bằng Bàn Phím
Khi bạn đã tạo và soạn thảo xong bài thuyết trình trên Powerpoint thì việc cuối cùng tất nhiên là bạn sẽ phải trình chiếu PowerPoint bài mình đã làm, tuy nhiên việc trình chiếu bằng chuột đôi khi còn có những hạn chế nhất định thì giải pháp trình chiếu slide PowerPoint bằng bàn phím là cách tốt nhất giúp bạn ngoài việc trình chiếu nhanh còn có thể hỗ trợ bạn bổ sung hoặc thêm thông tin vào slide trình chiếu.
Về cơ bản thì việc trình chiếu PowerPoint bằng bàn phím chính là việc bạn nắm và sử dụng thành thạo những phím tắt cần thiết dùng trong trình chiếu slide là bạn đã thành công trong việc trình chiếu PowerPoint bằng bàn phím rồi. Thêm vào đó, sử dụng phím tắt trên bàn phím còn giúp bạn trình chiếu bài thuyết trình được linh hoạt, nhanh chóng và đặc biệt là trông nó chuyên nghiệp hơn rất nhiều.
Trình chiếu bằng bàn phím giúp bài thuyết trình linh hoạt, chuyên nghiệp hơn
Trình chiếu slide PowerPoint bằng bàn phím
1. Phím tắt cơ bản trong trình chiếu PowerPoint bằng bàn phím
Để trình chiếu slide, phát video, phát nhạc, chuyển tiếp các slide… trong PowerPoint bạn có thể sử dụng các phím tắt sau:
– Phím F5: Dùng để trình chiếu toàn bộ Slide từ slide đầu tiên.– Phím Shift + F5 hoặc Shift + Fn + F5 (đối với Laptop): Dùng để trình chiếu Slide hiện tại.
2. Phím tắt điều khiển video và phương tiện khác khi trình chiếu
– Phím Ctrl + Dấu cách: Dùng để phát hoặc tạm dừng video hoặc Audio nhạc trên slide.– Phím Alt + Q: Dùng để dừng phát video hoặc Audio trên slide– Phím Alt + P: Dùng để chuyển đổi giữa phát và dừng Video hoặc nhạc.– Phím Alt + End: Dùng đi đến thẻ đánh dấu tiếp theo– Phím Alt + Mũi tên lên: Tăng âm lượng video hoặc Audio.– Phím Alt + Mũi tên xuống: Giảm âm lượng video hoặc Audio.– Phím Alt + U: Tắt âm thanh video hoặc Audio.– Phím Alt + Shift + Page Down: Dùng tìm kiếm chuyển tiếp ba giây– Phím Alt + Shift + Page Up: Dùng tìm kiếm về phía sau ba giây– Phím Alt + Shift + Phím Mũi tên phải: Dùng tua tiến lên 0,25 giây, rồi tạm dừng– Phím Alt + Shift + Phím Mũi tên trái: Dùng tua lùi 0,25 giây, rồi tạm dừng– Phím Alt + J: Dùng để hiện hoặc ẩn menu âm thanh và tiêu đề phụ.
3. Một số phím tắt khác giúp kiểm soát trình chiếu trong khi trình bày
– Phím A hoặc = : Dùng đ ể ẩn hoặc hiện con trỏ.– Phím S hoặc + : Để bật/tắt chế độ tự động trình diễn– Phím Ctrl + P : Dùng để thay con trỏ thành cây bút đỏ, việc làm này giúp bạn có thể dùng để đánh dấu, sửa lại bài thuyết nếu có sai sót, có lỗi, hoặc nếu bạn muốn ghi chú một nội dung nào đó.– Phím Alt + F5 hoặc Alt + S, B : Dùng để hiển thị dạng xem diễn giả.– Phím E : Dùng để xóa những gì bạn vừa vẽ– Phím H : Dùng để đến trang ẩn.– Phím Ctrl + A : Để thay đổi con trỏ thành hình mũi tên như bình thường– Phím Ctrl + H : Để ẩn con trỏ chuột vào nút định hướng trong quá trình trình chiếu– Phím Ctrl + U : Để ẩn con trỏ chuột và nút định hướng sau 7 giây.– Phím Ctr l + L : Dùng để khởi động con trỏ laser– Phím Ctrl + S : Hiển thị hộp thoại Tất cả các slide– Phím Ctrl + T : Dùng để xem thanh tác vụ máy tính– Phím Shift + F10 : Dùng để hiển thị menu ngữ cảnh– Phím Shift + Tab : Dùng để đi đến siêu kết nối cuối cùng hoặc trước đó trên bản chiếu hiện tại.
Thuyết Trình Sáng Tạo Và Cảm Hứng Với Icon Cho Powerpoint
Nếu bạn đang đọc bài viết này, bạn (và cả khán giả của bạn) chắc chắn đã từng là “nạn nhân” của một hoặc nhiều bài trình chiếu buồn chán – một tổ hợp chỉ bao gồm các trang slide nối tiếp nhau bằng… bullet.
Nó tẻ nhạt đến mức bạn nhìn đâu cũng thấy chữ, và khán giả của bạn thay vì nghe đã chuyển sang đọc cho nhanh. Cuối cùng, thông điệp mà bạn muốn nói rơi tuột vào đống ký tự tuôn ra từ slide. Và tiếp đất, trước khi khán giả của bạn kịp nhớ.
Tại sao lại là icon?
Con người là một tạo vật ưa thích hình ảnh và trực quan. Chúng ta giao tiếp bằng chữ tượng hình trong các hang động trước khi sử dụng chữ viết. Ở giai đoạn này, trí tưởng tượng giống như DNA mà tất cả mọi người đều có chung. Khán giả của bạn cũng vậy, Hãy túm lấy họ ở điểm này: Điều hướng họ bằng thật nhiều hình ảnh bên cạnh các dòng chữ.
Thứ hai, icon có khả năng biểu trưng một khái niệm phức tạp trở nên đơn giản, dễ hiểu. Khi chúng ta nhìn thấy icon, đầu óc chúng ta ngay lập tức hiểu ngay ý nghĩa của nó. Chỉ bằng cái nhìn đầu tiên, không đầy đủ chi tiết bên trong, nhưng chúng ta hiểu ngay icon này đang muốn thể hiện điều gì.
Hơn nữa, sử dụng icon cho powerpoint sẽ giúp khán giả của bạn tập trung vào thông điệp bạn nói và hiểu đầy đủ ý nghĩa của điều bạn muốn truyền tải. Thay vì buồn ngủ và chơi Candy Crush trên điện thoại, giờ họ tập trung và thích thú với thông điệp của bạn.
Tìm ra điểm khác biệt
Tại sao icons là lựa chọn tối ưu hơn ảnh
Bên cạnh việc đơn giản và cung cấp cho người xem chỉ những thông tin cần thiết, icon cho powerpoint còn cực kỳ hiệu quả vì số ít những lý do sau:
– Ngôn ngữ chung: Bất kể khán giả của bạn nói ngôn ngữ gì, icon rất phổ biến và dễ hiểu cho hầu hết mọi người. Điều này vô cùng hữu dụng cho người thuyết trình khi đứng trước các khán giả quốc tế.
– Hiển thị tốt trên tất cả các kích thước màn hình: Icon có dung lượng file rất nhỏ nhưng hiển thị tốt trên tất cả các kích thước màn chiếu.
Điều cuối cùng, icon bao gồm nhiều loại, nhưng bạn sẽ muốn tìm được một icon cho powerpoint ở định dạng vector. Khi đó bạn sẽ dễ dàng tùy chỉnh màu sắc, kích thước, thêm chữ và di chuyển icon ở mỗi slide theo bất cứ cách nào bạn muốn.
Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Làm Slide Thuyết Trình Powerpoint Đẹp Và Nhanh trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!