Xu Hướng 3/2023 # Cách Kẻ Bảng Trong Word 2010 # Top 10 View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Cách Kẻ Bảng Trong Word 2010 # Top 10 View

Bạn đang xem bài viết Cách Kẻ Bảng Trong Word 2010 được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Cách kẻ bảng trong Word 2010 là một tính năng không mới nhưng lại được ít người biết đến cũng như sử dụng. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn tính năng kẻ bảng trong Word 2010 dành cho những ai ít sử dụng cũng như chưa biết tới tính năng này.

Word 2010 là phần mềm cho phép người dùng có thể tạo ra, soạn thảo các văn bản một cách thuận tiện và nhanh chóng trên máy tính. Với nhiều tính năng đa dạng Word 2010 là một phần không thể thiếu trong các ứng dụng phần mềm văn phòng cũng như học tập.

Với Word công việc soạn thảo các văn bản trở nên đơn giản hơn nhiều, ngoài ra chương trình còn có hỗ trợ khá nhiều tính năng giúp người dùng tích kiệm được thời gian, các thao tác như tạo dòng chấm trong word. Thủ thuật tạo dòng chấm trong word giúp người dùng có thể rút ngắn được thời gian, các thao chỉ với một lần ấn phím.

Hay như lựa chọn các tùy chọn để tạo đường viền cho văn bản mình đang soạn thảo. Với việc tạo đường viền trên word, các bạn bản của chúng ta sẽ trở nên vô cùng đẹp mắt và chuyên nghiệp. Còn sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách kẻ bảng trong Word 2010.

Tải Word 2010: Download Word 2010.

Bước 1: khởi động Word 2010 đã tải và cài đặt.

Bước 2: Tại giao diện chương trình ấn chọn thẻ Insert và chọn mục Draw Table

Bước 3: Con trỏ chuột sẽ thay đổi hình dạng chiếc bút chì, các bạn có thể ấn chọn chuột chái và di chuyển để tạo ra một bảng như ý

Bước 4: Muốn vẽ thêm hàng cột, các bạn chỉ cần kéo trỏ chuột từ bên này sang bên kia như ý muón

Như vậy các bạn đã kẻ bảng trong Word 2010 thành công rồi. Với tính năng này, chúng ta hoàn toàn có thể tạo ra những bảng thông tin một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Ngoài ra các bạn hoàn toàn có thể vẽ hình trong word được nữa. Cách vẽ hình trong Word đã được tích hợp sẵn, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng để phục vụ cho công việc, học tập.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-ke-bang-trong-word-2010-7451n.aspx Word không dừng lại ở đó, các bạn cũng có thể chèn số mũ vào trong văn bản một cách dễ dàng. Cách chèn số mũ trong word được chúng tôi hướng dẫn trong các bài viết trước, các bạn có thể tham khảo.

Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng, Kẻ Bảng Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022

Bảng biểu giúp dữ liệu của bạn được trình bày khoa học dễ nhìn và dễ hiểu hơn so với việc dùng văn bản đơn thuần để thể hiện. Ở bài viết này giúp các bạn tạo bảng, kẻ bảng trong Word 2007, 2010, 2013, 2016.

A. Tạo bảng, kẻ bảng trong Word

1. Tạo bảng bằng cách đơn giản nhất

Tuy nhiên với cách này mặc định Word chỉ cho phép bạn tạo tối đa bảng có kích thước 10 cột và 8 hàng:

Để tạo bảng có kích thước lớn hơn bạn phải sử dụng theo cách 2.

2. Tạo bảng kích thước lớn với Insert Table

Hộp thoại xuất hiện nhập các giá trị sau:

– Nhập số cột cần tạo cho bảng trong mục Number of Columns.

– Nhập số hàng cần tạo bảng trong mục Number of rows.

Cuối cùng kích chọn OK:

Như vậy bạn đã tạo được bảng với số lượng hàng và cột lớn:

3. Tạo bảng bằng cách sử dụng bút vẽ Draw Table

Nhấn giữ chuột kẻ khung hình chữ nhật để tạo bảng, sau đó sử dụng bút vẽ kẻ cột và hàng tương ứng, chú ý trong quá trình kẻ đường thẳng tạo cột hoặc hàng bạn nhấn giữ phím Shift để đường thẳng không bị gãy khúc:

4. Tạo bảng bằng việc sử dụng kết hợp Excel trên Word.

Kết quả bạn đã tạo bảng theo cấu trúc trong Excel, bạn dùng nó như khi bạn thao tác trên Excel:

B. Chỉnh sửa bảng sau khi đã tạo

1. Xóa cột, hàng trong bảng

Tương tự nếu muốn xóa hàng bạn lựa chọn Delete Rows

2. Thêm hàng, cột trong bảng đã tạo

Ví dụ để tạo thêm cột sau cột thứ 5 bạn chỉ cần di chuyển danh giới giữa 2 cột khi con chuột chuyển dấu cộng bạn chỉ cần nháy vào biểu tượng dấu cộng là đã tạo thêm 1 cột:

Thao tác tư ơng tự thêm hàng trong bảng.

3. Chỉnh độ rộng cột, độ cao hàng trong bảng đều bằng nhau

Kết quả độ rộng các cột trong bảng được điều chỉnh bằng nhau:

4. Điều chỉnh nội dung chữ nằm giữa ô

Kết quả nội dung chữ căn lề cách đều lề trên và dưới trông rất đẹp mắt và dễ nhìn:

5. Hòa ô trong bảng

Kết quả bạn đã hòa 2 ô thành 1 ô, chú ý cách hòa ô theo chiều ngang thực hiện tương tự:

6. Tách ô trong bảng

Hộp thoại xuất hiện nhập các giá trị sau:

– Mục Number of Columns: nhập số cột cần tách ra, ví dụ ở đây vẫn giữ nguyên 1 cột nhập giá trị 1.

– Mục Number of rows: Nhập số hàng cần tách ra, ví dụ ở đây cần tách làm 2 ô nhập giá trị 2.

Cuối cùng kích chọn OK kết quả bạn đã tách 1 ô thành 2 ô:

Cách Chèn Bảng, Kẻ Bảng Trong Word 2013

Hiện nay, khi nói đến soạn thảo văn bản, người ta không chỉ nghĩ đến việc ngồi gõ bàn phím mà bên cạnh việc soạn thảo, nhiều trường hợp bạn cần phải chèn các đối tượng khác, trong đó bảng biểu cũng là một ví dụ điển hình. Bởi có những nội dung, bạn sẽ thấy dễ hiểu và khoa học hơn khi bạn nhập nội dung vào trong bảng biểu. Vậy bạn đã biết cách chèn bảng vào trong văn bản Word như thế nào chưa? Bài viết sau đây mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách chèn bản vào Word vừa đẹp mắt vừa khoa học.

Để chèn bảng biểu vào trong văn bản, bạn có thể vẽ bảng theo cấu trúc có sẳn hoặc cũng có thể tự vẽ bảng biểu theo nhu cầu của mình

– Cách 1:Vẽ bảng biểu theo cấu trúc sẵn có

Bước 1: Bạn nhấp chuột vào vị trí muốn chèn bảng trên văn bản hiện thời.

Bước 2: Tiếp theo, bạn di chuột lên thanh công cụ Ribbon, nhấn vào Tab Home tìm đến nhóm lệnh Tables để chọn Table.

Ví dụ:Mình muốn chèn một bảng có 5 cột mỗi cột có 6 dòng thì mình di chuột như sau:

Bước 1: Tương tự, bạn cũng nhấp chuột vào vị trí mà mình muốn chèn bảng biểu

Bước 3: Hộp thoại Insert Table hiện ra với các nội dung như sau:

Number of columns: Số cột của bảng

Number of rows: Số hàng trong bảng

Fixed column with: Tạo bảng mà độ rộng các cột cố định theo một giá trị.

AutoFit to contents: Tạo bảng mà độ rộng các cột phụ thuộc vào nội dung các cột đó.

AutoFit to window: Tạo bảng mà độ rộng các cột dàn đều theo độ rộng của khổ giấy.

Remember dimensions…: Lưu lại định nghĩa cấu trúc bảng chonlần tạo tiếp theo.

Hướng dẫn thêm hàng, cột vào bảng trong Microsoft Word

Cách chuyển đổi văn bản thành bảng, bảng thành văn bản trong word

Hướng dẫn các thao tác hiệu chỉnh bảng biểu trong Word 2013

Cách Tạo Bảng, Kẻ Bảng Trong Word, Powerpoint

Bảng biểu giúp dữ liệu được trình bày khoa học, dễ hiểu hơn, nó rất quan trọng khi muốn trình bày các văn bản đòi hỏi tổng hợp dữ liệu. Bởi vậy trong các kỳ thi tin học, bạn rất hay gặp bài tập về tạo bảng.

Dù thực tế ít khi nào ta dùng đến nhưng chí ít phải biết để vượt qua bài kiểm tra chứ nhỉ?

Trong bài viết này Bietmaytinh sẽ hướng dẫn bạn cách làm thế nào tạo 1 bảng biểu trong Word, mình sẽ trình bày luôn 4 cách hẳn hoi. Còn vài cách khác không hữu ích lắm nên không có trong này, bạn có thể tự tìm hiểu nếu thích.

Bài viết áp dụng cho bản Word và PowerPoint 2007, 2010, 2013, 2016 trở lên.

4 cách tạo bảng trong Word, PowerPoint

Đừng nghĩ là quá nhiều vì trong nhiều trường hợp ta nên dùng cách này hay cách kia cho nó nhanh hơn. Mình viết hướng dẫn trong Word, trên PowerPoint làm tương tự, không khác gì cả.

Cách 1: Tạo bảng theo cách thường dùng nhất

Cách này đơn giản, dễ làm nhưng bạn chỉ tạo được tối đa 10 cột và 8 hàng, tuy nhiên trong Word thì chừng này là quá đủ rồi.

Bước 1: Chọn tab Insert sau đó chọn Table, giờ bạn di chuột chọn số cột và số hàng mình muốn, bạn chọn thế nào thì Word sẽ hiện bảng y như vậy theo thời gian thực, rất trực quan.

Khi muốn tạo những bảng biểu lớn với nhiều cột và hàng, bắt buộc phải dùng cách 2 này, ta làm như sau:

Ở phía dưới ta có vài tùy chọn rất hay:

Fixed column width: là tùy chọn mặc định, Word sẽ tự động điều chỉnh chiều rộng của bảng.

AutoFit to contents: Chọn tùy chọn này, Word sẽ căn làm sao chiều rộng của cột vừa với nội dung bên trong. Vì vậy khi mới tạo bảng với tùy chọn này, bảng trông rất nhỏ vì chưa có nội dung bên trong. Gõ nội dung vào đó, nó sẽ tự động giãn ra.

Thường ta không dùng cách này nhưng nhiều lúc nó vẫn hữu dụng, ví dụ như muốn thêm cột, hàng hay vẽ thêm đường chéo vào trong ô. Đặc biệt với những bảng biểu phức tạp đòi hỏi phải gộp ô, chia ô thì cách này tỏ ra rất hữu dụng.

Bước 1: Tại tab Insert, bạn chọn Table, chọn tiếp Draw Table.

Đầu tiên vẽ một hình chữ nhật để tạo bảng.

Khi muốn tạo bảng trong Excel rồi chèn vào Word thì tốt nhất nên dùng cách này, nhúng bảng Excel ngay trong Word luôn.

Chỉnh kích thước cột, hàng hoặc bảng

Nếu thấy cột, hàng hay bảng quá rộng, bạn có thể dùng chuột điều chỉnh kích thước của nó sao cho vừa ý nhất.

Chỉnh cột: Đưa chuột vào cạnh phải của cột sao cho xuất hiện 2 mũi tên ngược đầu nhau. Nhấn và giữ chuột rồi kéo sang phải để mở rộng cột.

Đối với bảng bạn làm như sau: Đưa chuột đến góc phải phía dưới bảng sao cho xuất hiện mũi tên 2 đầu. Nhấn và giữ chuột rồi kéo ra xa để phóng to bảng, kéo vào nếu muốn thu nhỏ bảng.

Thêm cột, thêm hàng trong bảng

Trong quá trình sử dụng bảng trong Word, nhiều lúc ta phải cần thêm cột hoặc hàng để chứa thêm dữ liệu, ta làm như sau:

Xóa cột hoặc hàng trong bảng

Ngược lại muốn xóa bớt dữ liệu trong bảng biểu, bạn có thể dùng cách xóa đi cột và hàng không dùng đến.

Gộp ô, chia tách ô trong bảng

Kỹ thuật này được dùng rất nhiều, từ bảng thường thường như bảng điểm cho đến các bảng dữ liệu phức tạp. Vì vậy bạn phải nắm vững cái này.

Một hộp thoại sẽ hiện ra, bạn điền số ô muốn chia tại Number of columns.

Trường hợp ít gặp hơn, bạn muốn chia ô thành nhiều hàng thì điền thông số tại Number of rows, không dùng thì để nguyên đó.

Bấm Ok.

Chia đôi bảng, nối bảng thì sao?

Chia cột, chia hàng được thì bảng cũng có thể làm điều tương tự, bạn làm như sau:

Nối 2 hay nhiều bảng làm 1: Muốn nối bảng lại, bạn đưa chuột tới góc trên bên trái bảng, sao cho xuất hiện một hình vuông nhỏ. Tiếp đó nhấn và giữ chuột rồi kéo đến bảng muốn nối.

Tạo đường chéo cho ô

Có nhiều dạng bảng mà trong ô đầu tiên xuất hiện 1 đường chéo để hiển thị cùng lúc 2 tiêu đề khác nhau. Dạng bảng này chắc bạn rất hay gặp khi xem sách giáo khoa trong nhà trường. Vậy làm thế nào?

Thay đường viền cho bảng

Trong nhiều bài tập, người ta yêu cầu bạn phải tạo bảng có đường viền bên ngoài rất đậm, hay đường viền hai, đường viền ba, hoặc đường viền có hình zigzag… Bạn làm như sau:

Tô màu nền cho bảng, cột, hàng hay ô

Để bảng trông đẹp, dễ nhìn hơn, ta có thể thêm màu nền vào trong bảng. Ta làm như sau:

Cách 1: Dùng các style có sẵn trong Word, nhìn rất đẹp, cách này cực kỳ nhanh luôn.

Đầu tiên chọn bảng cần tô rồi đến tab Design, chọn mẫu nào bạn thích trong nhóm Table Styles.

Cách 2: Cách này tự do hơn, muốn tô ở đâu thì tô.

Tương tự, muốn tô cho cột, hàng, hay ô thì bôi đen rồi vào Shading chọn màu.

Căn chữ giữa bảng Word

Muốn trình bày đẹp và gọn gàng hơn, bạn có thể căn chỉnh chữ bên trong nằm giữ ô. Ta làm như sau:

Xoay chữ trong ô bảng

Muốn xoay chữ trong bảng lại, bạn làm như sau:

Trong hộp thoại vừa xuất hiện, bạn chọn kiểu xoay mình muốn rồi bấm Ok.

Sắp xếp dữ liệu trong bảng Word

Word cũng có tính năng sắp xếp dữ liệu trong bảng theo thứ tự A, B, C… để tiện cho việc tìm kiếm và làm việc. Bạn làm như sau:

Đầu tiên bôi đen bảng muốn sắp xếp sau đó đến tab Home chọn Sort.

Trong hộp thoại vừa xuất hiện, tại Sort by bạn chọn cột muốn sắp xếp, sau đó chọn cách sắp xếp tăng dần (Ascending) hay giảm dần (Descending) phía bên phải.

Chọn cột sắp xếp có độ ưu tiên thứ nhì tại Then by. Nếu chẳng may cột đầu tiên có dữ liệu bị trùng thì Word sẽ lấy dữ liệu ở cột này để sắp xếp.

Làm xong bấm Ok.

Tính toán trong bảng Word

Xoay dọc bảng trong Word

Nếu có thắc mắc về bài viết thì chia sẻ phía dưới, mình sẽ phản hồi cho bạn sớm.

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Kẻ Bảng Trong Word 2010 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!