Xu Hướng 2/2024 # Cách Dùng Merge Cell Để Gộp Ô Trong Excel # Top 10 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Cách Dùng Merge Cell Để Gộp Ô Trong Excel được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Merge Cells – chức năng vô cùng cơ bản của Excel mà mỗi người sử dụng đều cần biết để gộp ô trong Excel để tăng tính đơn giản cho bảng dữ liệu của mình. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn 3 cách gộp và trộn ô hiệu quả bằng Merge Cells.

Dùng Merge Cells để gộp ô trong Excel

Chức năng gộp ô trong Excel sẽ phát huy tác dụng khi ta cần một bảng dữ liệu, nội dung thật đẹp và bao quát. Vậy các bước để gộp ô bằng Merge Cells sẽ là.

Bước 1: Nhấn chuột vàoFormat Cells trong thẻ Home thuộc nhóm Aligment hoặc dùng phím tắt Ctrl + 1 rồi chọn mở rộng để tìm Alignment Settings.

Bước 2: Tới đây cửa sổ Format Cells hiện ra, ta chọn thẻ Aligment rồi tích vàoMerge Cells,

Bước 3: Tới đây ta chỉ cần nhấn OK để ra được thành quả

EXG01 – Tuyệt đỉnh Excel – Trở thành bậc thầy Excel trong 16 giờ

Gộp ô Excel cho nhiều hàng bằng Merge Across.

Nếu như Merge Cells cho chúng ta bảng tập trung về giữa thì Merge Across sẽ gộp ô cũng như tránh chồng các hàng lên nhau.

Để dùng cách thức này thì ta sẽ có các bước sau.

Bước 1: Chọn vùng dữ liệu muốn gộp ô.

Bước 2: Ở thẻ Home ta cần tìm nhóm Alignment rồi lựa chọn mũi tên đi xuống của Merge Center để hiện ra Merge Across.

Thành quả.

Nếu như không ưng cách gộp ô này, ta vào trở lại Merge Cellsrồi chọn Unmerge Cells.

Dùng Merge & Center để kết hợp nhiều thao tác gộp ô trong Excel

Để tiết kiệm thời gian, các nhà phát triển Excel đã kết hợp gộp ô ở chính giữa để tạo ra thao tác Merge & Center.

Để tìm thao tác này thì ta tìm đến thẻ Homevà nhóm Alignment.

Tới đây ta nhấn vào Merge & Center để vùng được gộp sẽ căn giữa.

Những cách gộp ô này bên cạnh việc thẩm mỹ hóa bảng tính mà sẽ còn vô cùng hữu dụng trong bài thi MOS Excel.

Hướng dẫn cách dùng hàm index trong Excel chi tiết nhất Hướng dẫn cách copy chỉ những giá trị hiển thị sau khi lọc trong ExcelHướng dẫn cách dùng hàm VLOOKUP qua các ví dụ từ cơ bản đến nâng cao Hướng dẫn cách sắp xếp ngày trong ExcelHướng dẫn cách sử dụng hàm IF với nhiều điều kiện: AND, OR, hàm IF lồng nhau và hơn thế

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

Ngoài ra, bạn đọc có thể tìm hiểu thêm một số bài viết khác về Excel trên Gitiho.com

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

Cách Gộp Ô Trong Excel 2007, 2010, 2013 – Cách Merge Cell

4.5

/

5

(

38

bình chọn

)

Khi làm việc với bảng biểu trong Excel thì việc bạn phải tách, gộp ô trong Excel là việc rất thường gặp. Đôi khi bạn cần gộp 2 hay nhiều ô thành 1 ô để tạo thành ô tiêu đề lớn chẳng hạn. Vậy cách gộp nhiều ô thành 1 ô là như nào? Cách làm ra sao? Bạn là người mới học Excel chắc hẳn điều này còn rất lạ đúng không nào.

Trong bài viết này, Nguyễn Hùng sẽ hướng dẫn cách gộp ô trong Excel cho bạn để bạn có thể thực hiện việc gộp ô cho các bài tập hoặc các file tài liệu công việc của mình.

Hướng dẫn cách gộp ô trong Excel 2007, 2010, 2013

Vậy là bạn đã biết cách gộp nhiều ô thành 1 ô rồi đó. Rất dễ đúng không nào. Ngoài ra để tách ô vừa gộp ra thành các ô bạn chỉ cần làm ngược lại hoặc tham khảo bài viết hướng dẫn tách ô trong Excel để biết cách tách 1 ô thành 2 ô.

Tham khảo thủ thuật và hàm Excel:

Hướng Dẫn Cách Gộp Các Ô (Merge Cells) Trong Google Sheets

Trong hướng dẫn này, Gitiho sẽ chỉ cho bạn cách gộp các ô trong Google Sheets theo chiều ngang cũng như chiều dọc.

Cách gộp các ô trong Google Sheets

Bước 1: Chọn các ô bạn muốn hợp nhất

Bước 2: Truy cập vào menu Format

Bước 3: Chọn tùy chọn Merge cells trong menu xổ xuống

Bước 4: Tiếp theo chọn Merge horizontally

Các bước trên sẽ gộp ba ô liền kề và biến chúng thành một.

Nếu bạn kích vào biểu tượng mũi tên xổ xuống bên cạnh, sẽ hiển thị các tùy chọn khác như gộp các ô theo chiều ngang hoặc chiều dọc

Lưu ý: Khi bạn gộp các ô đã có nội dung trong ô, ô hợp nhất cuối cùng sẽ chỉ giữ lại nội dung của ô trên cùng bên trái. Phần còn lại của nội dung sẽ bị mất. Rất may, khi tình huống này xảy ra, Google Sheets sẽ hiển thị bảng cảnh báo (như hình bên dưới) và để gộp các ô chỉ cần bấm nút OK để xác nhận.

Các loại tùy chọn gộp ô khác nhau trong Google Sheets

Nếu thực hiện theo các bước ở trên, bạn sẽ thấy có các loại tùy chọn gộp ô sau:

– Merge all (Gộp tất cả)

– Merge horizontally (Gộp theo chiều ngang)

– Merge vertically (Gộp theo chiều dọc)

Gitiho sẽ giải thích nhanh từng tùy chọn để các bạn hiểu và lựa chọn sao cho phù hợp.

Merge all (Gộp tất cả)

Khi sử dụng tùy chọn Merge all, Google Sheets sẽ gộp tất cả các ô và bạn sẽ nhận được kết quả là một ô lớn được hợp nhất (như hình bên dưới).

Lưu ý: Tùy chọn này chỉ khả dụng khi bạn đã chọn một dải ô liền kề. Nếu chọn một dải ô không liền nhau, bạn sẽ nhận thấy rằng tùy chọn này chuyển sang màu xám.

Merge horizontally (Gộp theo chiều ngang)

Khi chọn nhiều hơn một hàng và sử dụng tùy chọn này, các ô trong mỗi hàng sẽ được hợp nhất (như hình bên dưới).

Trong trường hợp bạn chỉ chọn các ô trong một hàng, thì Merge all (Gộp tất cả) và Merge horizontally (Gộp theo chiều ngang) sẽ làm điều tương tự.

Merge vertically (Gộp theo chiều dọc)

Khi bạn chọn nhiều hơn một cột và sử dụng tùy chọn này, các ô trong mỗi cột sẽ được hợp nhất (như được hiển thị bên dưới).

Trong trường hợp bạn chỉ chọn một cột, thì Merge vertically (Gộp theo chiều dọc) và Merge all (Gộp tất cả) sẽ làm điều tương tự.

Sự cố khi gộp ô trong Google Sheets

Trong khi các ô đã gộp lại với nhau, có một số điều bạn cần biết.

Không thể sắp xếp các cột với các ô được gộp lại

Vấn đề đầu tiên với các ô được gộp lại là bạn không thể sắp xếp một cột có các ô đã gộp. Nếu bạn thử làm điều đó thì sẽ có bảng thông báo lỗi hiển thị.

Khóa học online có nội dung chi tiết đầy đủ nhất trên internet.

Cam kết chất lượng bài giảng, hoàn trả học phí nếu học viên không hài lòng với khóa học.

Học viên được hỗ trợ trong suốt quá trình học, mọi giải đáp của học viên được giảng viên trả lời chi tiết và đầy đủ.

Sao chép các ô đã hợp nhất mà không phải giá trị

Nếu có ba ô được gộp lại với nhau bằng một số văn bản trong đó thì khi bạn sao chép và dán ô này sang vị trí khác trong Sheets, kết quả sẽ là các ô được gộp lại có cùng văn bản và định dạng.

Trong trường hợp bạn chỉ muốn sao chép và dán nội dung của các ô đã gộp lại thì chỉ cần sao chép và dán dưới dạng giá trị.

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

Nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học giúp cải thiện kỹ năng sử dụng Google Sheets?

Đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn: Khóa học Google Sheets từ cơ bản tới nâng cao, công cụ thay thế Excel tuyệt vời để làm việc

Đăng ký ngay tại: để được áp dụng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

Cách Tạo Phím Tắt Merge Cell Trong Excel

1. Sử dụng phím tắt Merge Cell

Merge Cell là một chức năng gộp ô trong Excel. Với chế độ mặc định, chức năng này đã được cài đặt nằm trong mục Alignment thuộc ribbon Home của thanh công cụ. Vì vậy khi các bạn sử dụng thì có thể mở Home ra để tìm kiếm chức năng này ở đây.

Các bạn ấn phím Alt trên bàn phím để có thể hiển thị các phím tắt mở ribbon.

Khi bấm phím Alt xong các bạn sẽ thấy các nút bấm hướng dẫn trên màn hình Excel.

Tiếp đó các bạn cần phải bấm phím H để lựa chọn ribbon Home trên thanh công cụ.

Trong trường hợp này các bạn cần chọn Merge & Center là phím tắt M.

Với phím tắt A tiếp theo là lựa chọn Merge Cells mà các bạn cần.

2. Tạo phím tắt Merge Cell trên thanh công cụ

Ngoại trừ chức năng Merge Cell được đặt mặc định ở ribbon Home ra, các bạn có thể tùy chỉnh để tạo chức năng phím tắt này ở các vị trí khác trên các thanh công cụ.

Để làm được việc này các bạn cần mở ribbon File trên thanh công cụ ra.

Các bạn chuyển sang phần Customize Ribbon.

Các bạn có thể dễ dàng đổi tên nhóm bằng cách chọn nhóm đó và bấm Rename.

Sau khi gán xong các bạn chọn OK để xác nhận lại cài đặt vừa thay đổi.

Ngoài việc tạo phím tắt trong thanh công cụ, các bạn còn có thể tạo phím tắt Merge Cell trên Quick Access Toolbar nằm phía góc trên cùng bên trái của giao diện Excel.

Để làm được việc này các bạn cũng cần phải mở ô cửa sổ chức năng Excel Options lên. Cách mở ô cửa sổ này đã được ThuThuat123 hướng dẫn ở phần trên ( File – Options).

Tiếp theo các bạn chuyển sang phần Quick Access Toolbar.

Với mục Choose commands from, các bạn có thể lựa chọn All Commands hoặc Home Tab đều được vì mục Merge Cell sẽ có trong cả hai lựa chọn này.

Cuối cùng bấm OK để xác định cài đặt đã thay đổi.

How To Merge Cells In Excel

You can organize and manipulate the data by merging the rows and columns to suit your report. What’s more, Excel allows you to unmerge the cells.

Reasons for Merging Cells Merge Options

There are four primary merge options available in Excel.

Merge & Center:

This alternative merged cells and aligns text at the center while retaining the top and left most data. 

Merge Across:

This option combines cells in columns without changing their alignment.

Merge Cells:

It is the simplest method of merging the selected cells

Unmerge Cells:

It is the opposite of merging because it unmerges or splits the cells.

Let’s get started on how to merge cells in Excel

Method 1: Merge & Center Option in Excel

The Merging command is located on the Excel Home Tab. 

Afterward, maneuver to the

Merge & Center

button located under the

Home Tab

How to Merge Columns in Excel

It is easy to merge columns in Excel. Select the multiple columns you wish to join and repeat the above process. 

The first step is to highlight the

two columns

you want to merge. For instance, you may want to combine the “

First Name

” and “

Last Name

” like in the example below. 

Take note that selecting the

Merge & Center

button will provide you with one large cell that has only one value. 

Method 2: Merging Multiple Cells using the Format Method

Another easy method to merge cells is using the format menu. 

Highlight

the multiple cells to be merged. 

Locate the Alignment Tab and check on the “

Merge Cells

” option. 

Although 53% of excel users utilize the Merge Cells Feature, merging cells creates multiple data problems. First of all, it is difficult to copy and paste data. Secondly, it is impossible to highlight a single column that contains numbers as data. Thirdly, the option of Autofill is disabled, which makes it challenging to save on time on Excel. Lastly, since merged cells are not similar to the original cells, you cannot use essential Excel features such as COUNTIFS and SUMIFS. Therefore, the ideal alternative to counter these problems is using the “Center Across Selection” merging option.

How to Merge Cells without Losing Data

Method 1: Center Across Selection

Center Across Selection does not modify and combine cells. Instead, it only aligns the relevant text at the center. Therefore, when merging cells, you don’t lose any functionality such as copy, paste, or Autofill. 

The first step is to

select the text

you want to join across. 

Alternatively, press

CTRL+1

to launch the

Alignment Group Dialogue box

However, the only difference is that the cells are intact, including their functionality. Please note that this option only works for horizontal groups. Therefore, you’ll need to merge cells vertically. What’s more, ensure that you join cells with single entries because data from multiple entries may be unsuccessful to emerge.

Method 2: Concatenation Formula

The Concatenation formula is the best option for merging cells if you don’t want to lose your data. What’s more, this formula is the best for joining multiple cells such as “First Name” and “Last Name” into a single cell. However, a new cell will be created for the result.

First of all, select cell “

C2

” and apply the

CONCATENATE

formula

(A2,” ” B2)

to get the desired results. 

A2

refers to the first cell to be merged, whereas

B2

is the last cell to be merged. 

The space between the first name and the last name is represented by the two quotations (“) marks. 

Method 3: How to Merge cells using Ampersand (&) Operator

The Ampersand (&) Operator is similar to the Concatenation formula. However, whereas ampersand uses “&” operator function, the latter use the CONCATENATE function. 

First of all, select

Cell 2

titled “

Full Name

”. 

After that, apply the formula

=A2&“ “&B3

to give the desired result as illustrated below.

How to Unmerge Cells In Excel

If you need to split the previously merged cells, then you can unmerge them. 

Select the

merged cells 

Limitations of Merging Cells using Excel

However, Excel’s primary weakness is that only the upper-left value of cells is retained while all other data is discarded. Although data from one cell is retained, the contents of two or more cells cannot be merged. Consequently, only the data from the upper-left will be kept after merging.

Secondly, Excel only merges cells that form a rectangular shape. For instance, it is possible to combine data from cells C1, C2, D1, and D2. However, it is impossible to merge cells from C1, C2, and B1 only. Lastly, the sort command does not function on the already merged cells.

If you’re looking for a software company you can trust for its integrity and honest business practices, look no further than SoftwareKeep. We are a Microsoft Certified Partner and a BBB Accredited Business that cares about bringing our customers a reliable, satisfying experience on the software products they need.   We will be with you before, during, and after all the sales.

That’s our 360 Degree SoftwareKeep Guarantee. So, what are you waiting for? Call us Today on +1 877 315 1713 or email [email protected]. As well, you can reach us via Live Chat.

Cách Gộp Ô Trong Excel Không Mất Dữ Liệu

Cách 1: Gộp các ô trong cột sử dụng Justify và Merge & Center

Nếu các bạn muốn gộp ô trong cột thì các bạn sử dụng cách này, nếu các ô bạn cần gộp ở nhiều cột thì cách này không thực hiện được các bạn hãy tham khảo các cách sau. Để gộp các ô trong cột sử dụng Justify và Merge & Center các bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Chọn các ô trong cột mà bạn muốn gộp ô không mất dữ liệu sau đó chỉnh kích thước chiều rộng cột sao cho ô đó chứa đủ tất cả các dữ liệu trong ô.

Sử dụng hàm Concatenate để gộp dữ liệu trong các ô cần gộp sau đó các bạn sử dụng Merge & Center để gộp ô. Các bạn thao tác như sau:

Bước 1: Chọn 1 ô bất kỳ sau đó các bạn nhập hàm =CONCATENATE(C7;” “;D7; “”;E7) trong đó C7, D7, E7 là các ô cần gộp. Như vậy dữ liệu trong các ô cần gộp được hiển thị trong ô mà bạn sử dụng hàm Concatenate.

Lưu ý: các bạn chỉ dán dữ liệu (Value) mà không dán công thức hàm Concatenate bằng cách sao chép dữ liệu trong ô chứa hàm, sau đó các bạn nhấn chuột phải vào ô đầu tiên trong các ô cần gộp và chọn Value trong Paste Options.

Đây là cách giúp các bạn gộp ô trong Excel không mất dữ liệu nhanh chóng, các bạn cùng thực hiện như sau:

Dim Cll As Range, Temp As String On Error Resume Next If Selection.MergeCells = False Then For Each Cll In Selection Next Cll Selection.Merge Selection.Value = Left(Temp, Len(Temp) - 1) Else Selection.UnMerge End If Selection.HorizontalAlignment = xlCenter Selection.VerticalAlignment = xlCenter

Sau đó nhấn biểu tượng Run để chạy macro gộp ô không mất dữ liệu.

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Dùng Merge Cell Để Gộp Ô Trong Excel trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!