Xu Hướng 2/2024 # Cách Định Dạng Word Document Đơn Giản Với Styles # Top 7 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Cách Định Dạng Word Document Đơn Giản Với Styles được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Khi bạn muốn định dạng văn bản trong Microsoft Word, bạn có thể thực hiện thủ công bằng cách chọn font, size, màu sắc, canh chỉnh và các thuộc tính khác. Nhưng bạn sẽ dễ dàng định dạng hơn với styles trên Word document.

Định dạng Word document với style là gì? Style là một sự pha trộn của Word formatting có thể áp dụng lại như vẽ. Bạn có thể sử dụng và điều chỉnh style của Word đã được xây dựng, và bạn cũng có thể tạo style riêng của bạn.

Có một vài tiện ích để sử dụng style cho định dạng tài liệu trong Word:

Consistency – Đảm bảo tất cả các tiêu đề, phụ đề, đoạn văn và bảng định dạng đúng.

Speed – Nhanh chóng áp dụng một style tất cả các định dạng riêng biệt. Và nếu bạn cần thay đổi một số định dạng tài liệu như – kích thước phông chữ – bạn chỉ có thể thay đổi định nghĩa của các style để thay đổi các định dạng của tất cả các văn bản đã được gắn thẻ với style.

Navigation – Styles được đánh dấu tự động. Khi bạn bật thanh Navigation, bạn có thể nhấp vào tiêu đề và phụ đề trong bảng để đi đến vị trí đó trong tài liệu.

Hầu hết các phần, các styles trong Word document hoạt động giống như phiên bản Windows và Mac.

Cách định dạng Word Document đơn giản với Styles (Video hướng dẫn nhanh)

Xem video hướng dẫn để tìm hiểu về cách định dạng một Word document với styles. Hoặc đọc toàn bộ hướng dẫn bằng văn bản theo bên dưới.

Bạn có thể sử dụng tài liệu của riêng bạn, hoặc nếu thích, tải file zip cho hướng dẫn này. Nó chứa một tài liệu gọi là Lunar Laser Ranging.docx, là một bài nghiên cứu tên miền công cộng, và nó cũng chứa một tài liệu thử nghiệm được gọi là Merging Styles.docx. Bắt đầu hướng dẫn này với lịch âm trên màn hình của bạn.

1. Cách áp dụng Paragraph Styles được xây dựng trong trong Word

Word có hai loại định dạng cơ bản:

Paragraph Styles – Chúng áp dụng mức tối thiểu của toàn bộ paragraph, và văn bản định dạng (canh chỉnh, thụt đầu dòng, vv) và tạo kiểu định dạng ký tự (phông chữ, màu sắc, vv).

Character Styles – Chúng có thể áp dụng cho ít nhất là một ký tự và bao gồm kiểu định dạng ký tự.

Trước khi áp dụng bất kỳ styles nào cho Word document, đi tới tab View trong Windows và bật Navigation Pane. Việc này sẽ hiển thị các styles đã được xây dựng trong tiêu đề để điều hướng đến tài liệu.

Navigation Pane chia sẻ không gian với cửa sổ tìm kiếm và Thumbnail.

Chức năng tương tự trên máy Mac, nhấp vào mũi tên thả xuống bên cạnh nút Sidebar và chọn Document Map Pane.

Quay lại tab Home, và chú ý phần lựa chọn Style bên phải. (Nếu cửa sổ hẹp, phần lựa chọn chỉ là một biểu tượng). Nhấp vào bên trong tiêu đề của tài liệu ở đầu (“Lunar Science and Lunar Laser Ranging”); không cần làm nổi bật bất cứ điều gì. Cuộn trỏ chuột qua một số style để xem trước, sau đó nhấp vào Tiêu đề style để áp dụng nó.

Trong Windows, cuộn con trỏ chuột qua các style để xem trước

Style Tiêu đề không hiện trong thanh Navigation, nhưng style Heading sẽ xuất hiện lồng dưới nó.

Nhấp vào bên trong heading đầu tiên ngay bên dưới tiêu đề (1 Introduction), sau đó nhấp vào Heading 1 trong vùng Style. Không chỉ văn bản có định dạng, mà Introduction còn hiện trong thanh Navigation. Bạn cũng có thể sử dụng phím tắt: Ctrl-Alt-1 (Windows) hoặc Command-Option-1 (Mac).

Cuộn xuống tài liệu và áp dụng Heading 1 cho các heading còn lại cấp độ thứ nhất:

2 Lunar Science

3 New Retroreflectors on the Moon

Summary and Goals

Trở lại trang 2, sau đó bắt đầu áp dụng Heading 2 cho các tiêu đề phụ (đầu tiên là “Fluid Core Moment of Inertia”).

Mỗi header được định dạng sẽ xuất hiện trong thanh Navigation, lồng vào nhau dưới Heading 1.

2. Chỉnh sửa Paragraph Style đã được xây dựng trong Word

Đây là sự tiện lợi của việc sử dụng các style cho định dạng tài liệu trong Word ảnh hưởng đến. Để sửa đổi các định dạng văn bản đã định dạng như Heading 1, không cần chọn mỗi dòng văn bản và áp dụng định dạng Word riêng lẽ. Cách dễ nhất để định dạng lại một trong số chúng, sau đó sử dụng để cập nhật style. Việc đó sẽ thay đổi tất cả các header được tag như Heading 1.

Trong phần Style, bấm chuột phải vào Heading 1, và từ menu pop-up, hãy chọn Update Heading 1 to Match Selection.

Bây giờ di chuyển xuống Heading 1, hoặc chỉ cần nhấp vào chúng trong thanh Navigation. Tất cả đều được cập nhật trong Word formatting.

Nếu bạn muốn thực hành một lần nữa, hãy cập nhật style Heading 2.

3. Cách tạo và áp dụng Character Style trong Word

Nếu bạn muốn định dạng văn bản định kỳ trong một đoạn văn, hãy sử dụng character style.. Bạn có thể làm điều này với thanh Styles.

Trong tài liệu này, có hai hình ảnh, được dán nhãn “Fig. 1” và “Fig. 2”. Chúng ta sẽ chỉ định dạng hai nhãn này. Chọn “Fig 1 (a)” và in đậm nghiêng. Để lại khỏi văn bản đã chọn, và trong Windows, nhấp Down Arrow ở góc dưới bên phải của phần Styles để hiển thị bảng Styles. Ở góc dưới bên trái của bảng điều khiển, nhấp vào nút New Style.

Trên Mac, đó là một biểu tượng riêng biệt trên ribbon của Style Manager, và ngay lập tức ở bên phải của phần Style. Nút New Style sẽ được gắn nhãn rõ ràng ở đầu bảng điều khiển.

Trong hộp thoại New Style, đặt tên Figure, thiết lập Style Type thành Character, sau đó nhấp OK.

Bây giờ tên style được liệt kê trên bảng Styles trong thanh ribbon. Chú ý nó có một biểu tượng “a”, cho biết đó là một character style.

Áp dụng nó: chọn “(b)” trong các chú thích, sau đó nhấp vào style tên Figure trong bảng điều khiển hoặc ribbon để áp dụng nó. Di chuyển xuống, sau đó áp dụng style vào “Fig 2”.

4. Sử dụng các Style của bạn trong Word Document khác

Nếu bạn muốn sử dụng chỉnh sửa hoặc tuỳ chỉnh style Word Document trong tài liệu khác, bạn cần phải đưa chúng ra. Cách dễ nhất để thực hiện điều này là sao chép và dán Word formatting.

Chuyển sang Merging Styles.docx. Nhận thấy nó đơn giản, chưa được định dạng.

Đi tới tài liệu gốc, nhấp vào tiêu đề, sau đó nhấp vào Format Painter trên tab Home.

Chuyển sang tài liệu khác, sau đó chọn ký hiệu đại diện Title. Bây giờ, nó đã khớp với lịch âm. Lặp lại quá trình với Heading 1, Heading 2 và các style Figure. Bạn cũng có thể sử dụng các phím tắt cho Format Painter: Ctrl-Shift-C (Windows) hoặc Command-Shift-C (Mac) để sao chép định dạng từ văn bản đã chọn, bản gốc, và Ctrl-Shift-V (Windows) hoặc Command-Shift-V (Mac) để áp dụng định dạng vào văn bản mới.

Làm việc với Styles để định dạng tài liệu tốt hơn trong Microsoft Word

Bây giờ bạn có thể thấy tại sao style lại tuyệt vời như vậy: áp dụng một style nhanh hơn áp dụng định dạng nhiều tài liệu định dạng, có rất ít cơ hội lỗi của con người, và tài liệu điều hướng một cách tự động.

Ngoài ra, khi bạn thay đổi giao diện của một style trong Microsoft Word, tất cả văn bản định dạng với style sẽ thay đổi ngay lập tức. Và cách dễ nhất để sử dụng chỉnh sửa đổi hoặc tuỳ chỉnh style trong một tài liệu khác là để dán từ định dạng trong Word từ tài liệu này tới một tài liệu khác.

Để tìm hiểu thêm về làm việc với Microsoft Word, nghiên cứu các hướng dẫn sau đây:

Lời biên tập: Bài viết này được xuất bản nguyên gốc vào năm 2014. Nó đã được chỉnh sửa gần đây, chính xác và cập nhật bởi nhân viên của chúng tôi-với sự trợ giúp đặc biệt từ Laura Spencer.

Cách Tạo, Định Dạng Heading Trong Word Đơn Giản, Chi Tiết

Cách tạo, định dạng heading trong Word

I. Heading là gì? Mục đích của việc tạo thẻ heading trong bài viết

Heading hay còn gọi tắt là các thẻ tiêu đề theo thứ tự ưu tiên giảm dần từ H1 (Heading 1), H2, H3, H4, H5,… giới thiệu ngắn gọn nội dung chính của phần bài viết đó. Thông thường, H1, H2, H3 là những thẻ được sử dụng nhiều nhất trong văn bản, nếu thẻ H1 là tiêu đề bài viết thì các thẻ H2 – H6 là tiêu đề chương, mục bài viết.

Mục đích tạo thẻ heading:

Nhấn mạnh cho người đọc chú ý về nội dung chính của phần văn bản bên dưới thẻ heading đó.

Ngoài ra, thẻ heading còn đóng vai trò tối ưu bài SEO trên Google.

II. Hướng dẫn tạo thẻ heading trong Word 1. Thống kê và cài đặt số thẻ heading cần có trong bài viết

Đối với mỗi bài viết, chúng ta sẽ có số lượng chương, mục khác nhau. Tuy nhiên, trên thanh công cụ của Word chỉ hiển thị 2, 3 thẻ heading.

Vậy nên các bạn cần phải cài đặt số thẻ heading để đảm bảo đủ cho việc đặt tiêu đè các chương, mục trong bài.

Hướng dẫn nhanh

Mở file Word cần chỉnh.

Chọn tab Home, chọn ký hiệu có biểu tượng mở rộng (mũi tên 2 chiều).

Chọn vào mục Normal và ấn vào biểu tượng chữ A kèm cây bút.

Ấn chọn Recommend.

Dùng chuột chọn heading 1 và nhấn giữ kéo đến heading bạn muốn tạo.

Nhấn chọn ô Show thuộc mục Set whether style shows when viewing recommended styles.

Chọn Only in this document để cài đặt thẻ heading cho file tài liệu này.

Rồi nhấn OK.

Chọn ký hiệu có biểu tượng mở rộng để cài đặt heading

Bước 2: Chọn vào mục Normal và ấn vào biểu tượng chữ A kèm cây bút.

Chọn vào mục Normal và ấn vào biểu cái chữ A kèm cây bút

Vậy là bạn đã cài đặt các thẻ heading cần thêm thành công.

Dùng chuột chọn heading 1 và nhấn giữ đến heading bạn muốn tạo

2. Định dạng cho thẻ heading

Với mỗi tiêu đề, bạn lại muốn có cách thức trình bày khác nhau. Có thể tiêu đề một bạn muốn in đậm, gạch chân nội dung, nhưng tiêu đề 2 lại muốn in nghiêng chẳng hạn.

Vì thế mà chúng ta cần định dạng thẻ heading trước khi thêm vào bài viết. Như thế sẽ tiết kiệm được thời gian định dạng lại từng cái một sau đó.

Bài viết hướng dẫn bạn cách định dạng thẻ H1, bạn có thể làm tương tự với các thẻ heading khác.

Hướng dẫn nhanh

Mở file Word cần chỉnh.

Chọn Home, chọn ký hiệu có biểu tượng mở rộng (hình mũi tên 2 chiều).

Trong mục Styles chọn thẻ Heading 1.

Ấn biểu tượng tam giác bên phải.

Chọn Modify.

Tại hộp thoại Modify Style đến mục Formatting chỉnh font chữ và chọn Size chữ theo ý bạn.

Tích chọn only in this document.

Chọn vào Format nếu như bạn có nhu cầu định dạng thêm về đoạn, đánh số,…

Nhấn Ok.

Nhấn tiếp OK là xong.

Chọn ký hiệu để mở rộng để vào mục Style

Chọn thẻ Heading 1 và ấn vào biểu tượng tam giác bên phải để chọn Modify

Bước 3: Tại hộp thoại Modify Style. Tại đây bạn có thể:

Properties: Thay đổi tên heading, lựa chọn kiểu định dạng cho chữ, đoạn.

Formatting: Định dạng font chữ, cỡ chữ, kiểu bôi in đậm in nghiêng, màu chữ, giãn dòng,…

Định dạng font, cỡ chữ, màu sắc tại thẻ Properties và Formatting

Bước 4: Ngoài ra, nếu bạn muốn định dạng thêm, chọn vào Format và lựa chọn nội dung muốn định dạng:

Font: Định dạng font chữ.

Paragraph: Định dạng đoạn.

Tabs: Cài đặt tabs.

Border: Tạo viền cho văn bản.

Language: Định dạng ngôn ngữ.

Frame: Định dạng khung.

Numbering: Đánh số và đánh dấu đầu dòng.

Shortcut key: Cài đặt phím tắt.

Text Effects: Tạo hiệu ứng cho chữ.

Định dạng heading tại thẻ Format

Nhấn Ok để lưu lại định dạng

3. Thêm Heading vào bài viết trong Word

Bạn có thể lựa chọn theemther heading sau khi viết xong hoặc vừa viết vừa thêm vào đều được. Tuy nhiên, bạn nên thêm heading sau khi đã hoàn thành xong bài để tránh bị nhầm lẫn thẻ heading giữa các mục với nhau.

Bài viết này hướng dẫn bạn thêm thẻ heading H1, bạn có thể làm tương tự với các thẻ heading khác.

Chọn bôi đen dòng text muốn đặt làm tiêu đề H1, Nhấn chọn Heading 1

Chọn tab Headings xem kết quả hiện thị heading

Làm tương tự cho các heading khác, ta được như hình.

Sau khi đã định dạng xong thẻ heading 1

Định Dạng Văn Bản Thần Tốc Trong Microsoft Word Với Chức Năng “Styles”

Khi bạn muốn định dạng văn bản trong Microsoft Word, bạn có thể làm thủ công, bằng cách tự chọn phông chữ, kích thước, màu sắc, căn chỉnh lề và các thuộc tính khác, nhưng mọi việc sẽ trở nên đơn giản hơn nếu định dạng với “Styles” (nằm ở thẻ Home). Một style là một tập hợp của các định dạng mà bạn có thể dùng đi dùng lại. Bạn có thể sử dụng và thay đổi style đã được thiết lập trong Word, và bạn cũng có thể tự tạo style của riêng mình.

Việc sử dụng style trong Word có một số lợi thế như sau:

Tính nhất quán. Tất cả các tiêu đề, tiêu đề phụ, đoạn văn và bảng biểu chắc chắn sẽ được định dạng chính xác.

Tốc độ. Việc dùng một style sẽ nhanh hơn việc định dạng từng phần riêng biệt. Và nếu cần thay đổi một số định dạng – như cỡ chữ chẳng hạn – bạn chỉ cần thay đổi trong phần thiết lập của style, tất cả những đoạn trong văn bản gắn với style đó sẽ thay đổi định dạng.

Điều hướng. Style là những dấu trang tự động. Khi bạn kích hoạt Khung điều hướng (Navigation Pane), bạn chỉ cần nhấp chuột vào tiêu đề và tiêu đề phụ trong khung để đi đến các vị trí trong tài liệu.

Áp dụng style dành cho đoạn văn có sẵn

Word có hai loại style cơ bản:

Style Đoạn văn (Paragraph Style): Các style này áp dụng ít nhất cho một đoạn hoàn chỉnh, và có định dạng đoạn văn (căn lề chữ, thụt lề…) và định dạng ký tự (phông chữ, màu sắc…).

Style Ký tự (Character Style): Các style này có thể áp dụng đối với ít nhất là một chữ cái, và chỉ chứa các định dạng ký tự.

Trước khi áp dụng bất kỳ style nào, bạn hãy vào thẻ “View” và kích hoạt Khung điều hướng. Thao tác này giúp hiển thị các đầu mục có sẵn để điều hướng trong suốt tài liệu.

Navigation Pane chia sẻ không gian với Khung Search and Thumbnail

Quay trở lại thẻ Home, và để ý phần Style bên phải (Nếu cửa sổ làm việc hẹp, phần này sẽ chỉ là một icon). Đưa chuột đến tiêu đề lớn (không cần bôi đen) – “Background of Nucor Corporation” – chọn Heading 1 trong khu vực Style. Tiêu đề không những được định dạng, còn xuất hiện trong Khung điều hướng. Bạn có thể trở lại phần này bất kể lúc nào bằng cách nhấp vào tiêu đề “Background of Nucor Corporation” trong Khung điều hướng.

Lưu ý:

– Style Title không hiển thị trong Khung điều hướng, nhưng style Heading sẽ xuất hiện ở dưới khung này.

– Các phím tắt cho Heading 1, 2 và 3 là Ctrl-Alt-1, 2 và 3 (Windows) hoặc Command-Option-1, 2 và 3 (Mac)

Mỗi tiêu đề đã được định dạng sẽ xuất hiện trong khung Navigation, nằm dưới Heading 1.

Sửa đổi Style Đoạn văn có sẵn

Đây là khi sự tiện dụng của Style được phát huy. Để thay đổi định dạng của tất cả các chữ đã được định dạng là Heading 3, bạn không cần phải chọn từng dòng văn bản và áp dụng các định dạng riêng biệt. Cách đơn giản nhất là định dạng lại một trong số chúng, sau đó sử dụng nó để cập nhật style. Thao tác này sẽ thay đổi tất cả các tiêu đề khác được gắn tag là Heading 3.

Chọn một dòng được định dạng Heading 3 (“Weak demand from the steel market”) rồi thay đổi font chữ, kích thước và màu sắc theo ý bạn. Ngoài ra, chèn một tab left-justified (theo mũi tên), nhấp vào một vị trí bạn muốn trên thước kẻ như khu vực khoanh đỏ. Trỏ chuột đến tiêu đề, nhấn Tab, tiêu đề sẽ lùi vào theo tab bạn đã đặt (xem hình):

Như bạn thấy đấy, tất cả tiêu đề được định dạng Heading 3 đều thay đổi đồng loạt. Khi bạn trỏ chuột đến bất kì dòng nào và nhấn nút Tab, dòng đó sẽ lùi vào đúng vị trí bạn đã chọn ở trên

Nếu bạn muốn thực hành một lần nữa, cập nhật style của Heading 2.

Nếu bạn muốn định dạng một cụm từ lặp lại nhiều lần trong một đoạn văn, hãy sử dụng Style Ký tự. Bạn có thể làm điều này với bảng điều khiển Styles.

Ở góc dưới bên trái của bảng điều khiển, nhấp chuột vào New Style.

Trong hộp thoại New Style, đặt tên là “Bôi đen”, trong Style Type chọn Character, sau đó chọn OK.

Tên style bây giờ được liệt kê trong bảng điều khiển và trong phần Styles (cạnh style Heading 1 đã xuất hiện thêm style “Bôi đen”).

Áp dụng: Chọn “is one of the largest steel producers” như trong ảnh, sau đó chọn style “Bôi đen” để áp dụng style này.

Chuyển sang file mới tên “SAGA KTKD”. Chú ý rằng văn bản của nó ở dạng thô và chưa định dạng. Bôi đen hoặc trỏ chuột đến đoạn văn bản cần định dạng.

Bạn có thể sử dụng Format Painter để sao chép và dán định dạng giữa các tài liệu

Chuyển sang tài liệu “SAGA KTKD”, sử dụng tổ hợp phím Ctrl-Shift-V (Windows) hoặc Command-Shift-V (Mac) để áp dụng định dạng cho văn bản mới (Nếu không dùng phím tắt, bạn có thể thấy con chuột tự động đổi thành hình ảnh một cái chổi quét, bạn có thể “quét” đoạn văn bản cần được định dạng với style Heading 3). Lặp lại quá trình với Heading 1, Heading 2 và các style khác.

Lưu ý: Bạn cũng có thể sử dụng các phím tắt cho Format Painter: Ctrl-Shift-C (Windows) hoặc Command-Shift-C (Mac) để copy định dạng từ được văn bản gốc, rồi sử dụng Ctrl-Shift-V (Windows) hoặc Command-Shift-V (Mac) như hướng dẫn trên.

Kết luận

Bây giờ bạn có thể thấy lý do tại sao style lại tuyệt vời: việc áp dụng style nhanh hơn là áp dụng nhiều thuộc tính định dạng, khả năng xảy ra lỗi do con người sẽ thấp hơn nhiều, và văn bản được điều hướng tự động (bạn có thể “nhảy” đến bất kì phần nào trong văn bản nhờ Khung điều hướng). Ngoài ra, khi bạn thay đổi hình thức của một style, tất cả các văn bản được định dạng với style đó sẽ ngay lập tức thay đổi. Và cách đơn giản nhất để sử dụng style đã sửa đổi hoặc tùy chỉnh trong một tài liệu khác là dán định dạng.

Định Dạng Endnote Style Theo Yêu Cầu

Do một số bạn không để ý về mẫu định dạng EndNote theo yêu cầu Khóa luận của Khoa Dược, Đại học Y Dược nên mình xin phép đưa nội dung này lên đầu bài.

Các phần mềm quản lý, trích dẫn tài liệu như EndNote cung cấp cho chúng ta một loạt các định dạng mẫu (Styles) có sẵn; tuy nhiên từng cơ quan, tổ chức, từng trường lại có những quy định khác nhau về định dạng này. Do đó, bài viết này tập trung vào hướng dẫn cách thay đổi một định dạng có sẵn cho phù hợp yêu cầu. Các hướng dẫn này thực hiện trên EndNote X7, Word 2013. EndNote cung cấp sẵn một thư viện, các cơ quan có quy định riêng có thể họ sẽ cung cấp kèm theo file Style để mọi người dễ sử dụng; ở cuối bài này mình có đính kèm một mẫu Style Khóa luận Khoa Dược để các bạn tiện sử dụng. Ví dụ: “Các kiểu trích dẫn trong EndNote theo quy định của Bộ Giáo dục – Đào tạo Việt Nam: Kiểu 1, Kiểu 2, Kiểu 3.” Sau khi tải về các bạn sẽ được file Style có dạng *.ens, chúng ta chép file này vào thư mục Styles của EndNote với đường dẫn sau: C:Program FilesEndNote X7Styles. Sau khi chép xong, bạn khởi động EndNote truy cập như hình bên dưới và tìm chọn mẫu vừa mới chép vào. Tên mẫu thường trùng tên File.

Trong trường hợp không được cung cấp sẵn mẫu từ cơ quan hoặc bạn phải là người tạo ra mẫu này chúng ta có 2 cách làm. Cách 1: Tạo một mẫu mới; Cách 2: Sửa từ mẫu cũ. Ban đầu khi tiếp xúc với EndNote mình chọn cách 1, tuy nhiên sau khi vật vã một hồi mình đành ngậm ngùi làm cách thứ 2. Cách làm như sau:

Chọn Edit/ Output Styles/ Edit “…” để tiến hành sửa một mẫu có sẵn. Nếu muốn làm cách 1 bạn có thể chọn New Style…

Mỗi mục như vậy chúng ta sẽ lần lượt sửa theo nhu cầu của mình. Ví dụ 1: [1] Takhtajan A. (2009), Flowering Plants, Second, Springer, pp. 167-281. yêu cầu của chúng ta là tên sách phải in nghiêng thì chúng ta sửa trong Bibliography/ Templates

Trong ví dụ trên là trích dẫn ngay trong văn viết, để định dạng cho kiểu trích dẫn trên ta vào Ví dụ 3: Thực hiện một trích dẫn như sau: ” Hoàng Thị Yến (2010) đã tiến hành các nghiên cứu định tính, xác định thành phần hóa học trên Pouzolzia zeylanica (L.) Benn. với phương pháp định tính saponin dựa vào khả năng tạo bọt và phá huyết.” Citations/ Templates/ Citation – Author (Year)

Để trích dẫn kiểu như trên ta sửa mục Citation trong ví dụ 3 thành Sau khi hoàn thành, các bạn lưu (Ví dụ 4: Năm 2007, một nghiên cứu tại trường Đại học Khoa học Tự Nhiên, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh đã định tính bằng phản ứng màu hai hợp chất vitexin, isovitexin phân lập từ thuốc dòi bằng phản ứng FeCl3 cho màu xanh dương [6]. [Biblography Number]

Tương tự, chúng ta có thể tiến hành chỉnh sửa cho các yêu cầu khác. File/ Save) và tắt cửa sổ. Kiểm tra kết quả bằng hộp Preview.

Chọn Bibliography/ Layout. Tại Start each reference with: chúng ta tiến hành xóa các định dạng cũ, sau đó chọn Insert Field/ Bibliography Number. Sau khi chọn xong chúng ta thêm và các định dạng cần thiết như 2 dấu móc vuông hoặc dấu chấm, khoảng trắng ở cuối tùy ý các bạn.

Lưu và tắt phần định dạng Style đi, kiểm tra kết quả.

1.2. Một số tài liệu hướng dẫn từ Trung tâm thông tin phát triển Việt Nam.

Phan Canh Trinh- administrator

Phan Canh Trinh (known as tit992) is a blogger and founder of chúng tôi Learn more about him here and connect with chúng tôi community in Facebook

Cách Tạo Bảng, Định Dạng Và Xóa Bảng Trong Word Đơn Giản, Chi Tiết

I. 3 cách tạo bảng trong Word 1. Tạo bảng nhanh bằng cách kéo thả theo số hàng, cột có sẵn 2. Tạo bảng chi tiết bằng cách nhập số hàng, cột mình muốn

Hướng dẫn nhanh

Mở phần mềm Word, đặt con trỏ chuột tại vị trí bạn muốn thêm bảng, chọn Insert.

Chọn Table.

Chọn Insert Table.

Nhập số cột của bảng trong phần Number of columns.

Nhập số hàng của bảng trong phần Number of rows.

Nhấn OK để tạo bảng.

3. Tạo bảng trong Word bằng cách vẽ thủ công

Bước 2: Bấm giữ chuột trái để vẽ bảng. Đầu tiên bạn sẽ rê chuột sang phải, hướng xuống dưới để tạo đươc khung bảng, tiếp đến là kẻ các đường dọc, ngang để tạo các cột, hàng, ô cần thiết cho bảng. Và ta sẽ được kết quả:

II. Cách chỉnh sửa bảng trong Word: chèn, gộp, tách, tô màu,… 1. Cách phóng to, thu nhỏ kích thước ô, hàng, cột, bảng

Hướng dẫn nhanh

Để chỉnh sửa kích thước 1 ô, bạn bôi đen ô đó, di chuột đến vị trí đường kẻ trái/phải của ô đó. Khi xuất hiện biểu tượng mũi tên 2 chiều thì nhấn giữ chuột trái kéo sang hai bên đến khi đạt kích thước bạn muốn.

Để chỉnh sửa kích thước 1 hàng/cột, di chuột đến vị trí đường kẻ trái,phải/trên, dưới của ô đó. Khi xuất hiện biểu tượng mũi tên 2 chiều thì nhấn giữ chuột trái kéo đến khi đạt kích thước bạn muốn.

Để chỉnh sửa kích thước bảng, đặt chuột tại vị trí góc dưới bên phải bảng, khi chuột hiện biểu tượng mũi tên hai chiều thì các bạn nhấn giữ và kéo chuột trái sang trái/phải/trên/dưới để thu hẹp hoặc mở rộng kích thước của bảng.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Để chỉnh sửa kích thước 1 ô, bạn bôi đen ô đó, di chuột đến vị trí đường kẻ trái/phải của ô đó. Khi xuất hiện biểu tượng mũi tên 2 chiều thì nhấn giữ chuột trái kéo sang hai bên đến khi đạt kích thước bạn muốn.

Sau đó bạn sẽ được bảng với kích thước mình muốn.

Bước 2: Để chính sửa kích thước 1 hàng/cột, di chuột đến vị trí đường kẻ trái/phải/trên/dưới của ô đó. Khi xuất hiện biểu tượng mũi tên 2 chiều thì nhấn giữ chuột trái kéo đến khi đạt kích thước bạn muốn.

Sau đó bạn sẽ được bảng với kích thước mình muốn.

Bước 3: Để chỉnh sửa kích thước bảng, đặt chuột tại vị trí góc dưới bên phải bảng, khi chuột hiện biểu tượng mũi tên hai chiều thì các bạn nhấn giữ và kéo chuột trái sang trái/phải để thu hẹp hoặc rộng ra hơn kích thước của bảng.

Sau đó bạn sẽ được bảng với kích thước mình muốn.

2. Cách thay đổi kiểu đường kẻ bảng

Hướng dẫn nhanh

Mở phần mềm Word, bôi đen bảng, chọn Design trong mục Tabel tools.

Chọn Borders.

Chọn Borders and Shading và chọn thẻ Boders

Chọn kiểu viền bảng mà bạn muốn tại mục Setting.

Chọn kiểu đường viền bạn muốn tại mục Style.

Chọn biểu tượng hình tam giác ngược tại mục Color để chọn màu bạn muốn.

Chọn biểu tượng hình tam giác ngược tại mục Width để họn độ dày đường viền bạn muốn.

Bấm OK để lưu lại thay đổi.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 2: Sau đó, màn hình sẽ xuất hiện hộp thoại Borders and Shading:

Tại mục Setting:

None: Không kẻ viền.

Box: Chỉ kẻ viền khung ngoài của bảng.

All: Kẻ viền toàn bộ bảng.

Grid: Viền toàn bộ bảng, viền ngoài to, viền trong nhỏ.

Sau đó, màn hình sẽ hiển thị kết quả bảng như bạn đã chỉnh sửa.

3. Cách tô màu cho bảng

Sau đó bạn sẽ được bảng đã được tô màu bạn chọn.

4. Cách căn lề, vị trí nằm cho nội dung chữ trong bảng

Sau đó, màn hình sẽ hiển thị giao diện căn lề mới.

5. Cách gộp ô, tách ô trong bảng Word

Hướng dẫn nhanh

Bôi đen ô mà bạn muốn gộp, tách, chọn thanh công cụ Layout trong mục Table tools.

Để gộp các ô lại với nhau, chọn Merge Cells là xong.

Để tách các ô, chọn Split Cells.

Nhập số cột muốn tách trong phần Number of columns.

Nhập số hàng muốn tách trong phần Number of rows.

Nhấn OK là xong.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Bôi đen ô mà bạn muốn gộp, tách, chọn thanh công cụ Layout trong mục Table tools.

Để gộp các ô lại với nhau, chọn Merge Cells là xong.

Sau đó bạn sẽ được bảng đã gộp ô mà mình chọn.

Sau đó bạn sẽ được bảng đã tách ô như mình muốn.

III. Cách xóa ô, cột, hàng, bảng trong Word 1. Hướng dẫn nhanh

Mở Word trên máy tính, bôi đen ô, cột, hàng, bảng bạn muốn xóa, bấm chuột phải vào bảng.

Để xóa cột, chọn Delete Columns là xong.

Để xóa hàng, chọn Delete Rows là xong.

Để xóa bảng, chọn Delete Table là xong.

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở Word trên máy tính, bôi đen ô, cột, hàng, bảng bạn muốn xóa, bấm chuột phải.

Để xóa ô, chọn Delete Cells.

Có 4 kiểu xóa:

Shift cells left : xóa và đẩy ký tự từ phải sang trái.

Shift cell up : xóa và đẩy ký tự lên trên.

Delete entire row : xóa toàn bộ ô trong hàng.

Delete entire column : xóa toàn bộ ô trong cột.

Bước 2: Để xóa cột, chọn Delete Columns là xong.

Bước 3: Để xóa hàng, chọn Delete Rows là xong.

Bước 4: Để xóa bảng, chọn Delete Table là xong.

Cách giãn dòng trong Word, Excel 2010, 2024, 2013, 2007, 2024 chi tiết nhất

Cách đặt mật khẩu, khóa file Word không cho xem, chặn sao chép và chỉnh sửa

Cách căn lề trong Word 2010, 2024, 2013, 2007, 2024 chuẩn các khổ giấy

Cách Tạo Chữ Lồng Đơn Giản Với Word & Paint

Công cụ Paint là một ứng dụng miễn phí mặc định trong Windows. Với công cụ này bạn không chỉ thực hiện được các thao tác cơ bản về chỉnh sửa các bức ảnh mà còn nhiều hơn thế. Qua bài hướng dẫn này bạn sẽ biết cách để tạo chữ lồng đơn giản với WORD & PAINT một cách nhanh chóng.

Microsoft Word thì đã quá quen thuộc với phần lớn người dùng máy tính nhưng phần mềm Paint trong windows thì ít người biết được các tính năng thú vị của nó. Bạn có thể chỉnh sửa ảnh, thay đổi kich cỡ ảnh, chụp ảnh màn hình hay thậm chí làm các hiệu ứng ảnh rất thú vị khác nữa.

Hướng dẫn tạo chữ lồng đơn giản với WORD & PAINT

Trong các bước sau bạn sẽ học cách tạo chữ lồng với 2 chữ cái P và J. Bạn có thể thực hiện trên các phiên bản Office 2013, Office 2010, Office 2007 và Office 2003 mà máy tính của mình cài đặt.

Bước 1: Bạn tạo hiệu ứng cho chữ P và J trong Word:

Tiếp theo bạn thêm chữ P và J rồi chỉnh kích thước cho chúng sẽ được kết quả:

Bước 3 : Bạn mở 2 cửa sổ mới của phần mềm Paint hoặc phần mềm chúng tôi lên và ấn tổ hợp phím Ctrl+V để paste chữ P vừa copy

Rồi bạn paste vào cửa sổ paint ban đầu:

Rồi bạn kéo chữ J lại cho phù hợp với chữ P như hình:

Rồi bạn chọn phần bức ảnh của chữ P bạn đã paste vào:

Bước 6 : Bạn paste phần ảnh vừa copy vào cửa sổ paint chứa 2 chữ P và J kia:

Rồi bạn di chuyển phần ảnh đó đè lên đúng phần ảnh tương ứng của nó trên chữ P để hoàn thành. Và đây là chữ P và J lồng nhau mà bạn vừa tạo:

Vậy là bạn đã biết cách tạo chữ lồng đơn giản với WORD & PAINT rồi đó. Với thủ thuật này bạn có thể sáng tạo ra nhiều kiểu chữ lồng nhau khác thật thú vị để khoe với bạn bè hay tạo nên những bức ảnh khác thật cá tính cho mình.

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Định Dạng Word Document Đơn Giản Với Styles trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!