Xu Hướng 2/2023 # Cách Đánh Dấu Tích Trong Word # Top 5 View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Cách Đánh Dấu Tích Trong Word Mới Nhất # Top 5 View

Bạn đang xem bài viết Cách Đánh Dấu Tích Trong Word được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Dấu tick trong word là gì?

Dấu tick trong word là loại kí tự có hình chữ v hoặc chữ x, thể hiện cho việc liệt kê một danh sách hoặc dùng trong ô chọn giữa việc check hoặc uncheck. Dấu tick trong word thường được sử dụng trong các loại tài liệu hồ sơ, những văn bản biểu mẫu hay một phiếu khảo sát trên word. Thể hiện sự chuyên nghiệp, đẹp đẽ cho mẫu văn bản file word của bạn.

Các loại dấu tích hiện nay trong word

Hiện nay, trong các văn bản word, dấu tích có 2 loại thường dùng:

Dấu tích cố định trong word

Dấu tích cố định trong word là loại kí tự có sẵn trong bảng công cụ Symbol của word. Đây là loại kí tự đặc biệt, được quy định sẵn để người dùng dễ dàng chọn lựa, sử dụng một cách nhanh chóng. Chèn dấu tích hình như v trong word loại này thường chỉ sử dụng cho việc làm đẹp cho một loạt những thống kê, liệt kê.

Dấu tích khảo sát ( checkbox )

Dấu tích khảo sát còn biết đến với các tên gọi: ô vuông có dấu tích hay cách đánh dấu vào ô vuông trong word. Đây là loại dấu thường được sử dụng trong các mẫu văn bản mang tính khảo sát, thu thập thông tin từ người dùng. Thường có biểu tượng dấu bên trong một ô vuông.

Cách đánh dấu tích trong word mới nhất

Cách đánh dấu tích vào ô vuông trong word

Bước 1: Chọn File trên góc trái màn hình, Chọn Option

Bước 2: Cửa sổ bật lên, chọn Customize Ribbon

Bước 3: Tại ô Customize the Ribbon chọn Main Tabs

Bước 4: Tích chọn Developer

Bước 5: Quay trở lại màn hình word, chọn Developer

Bước 6: Chọn vào biểu tượng ô vuông có dấu tích ( Check box Content Control ). Ô vuông check box xuất hiện trên word.

Hướng Dẫn Cách Đánh Dấu Tích Vào Ô Vuông Trong Word

Làm cách nào để đánh dấu tích vào ô vuông trong Word một cách đơn giản và nhanh chóng nhất? Nếu đó chính xác là những gì bạn đang tìm kiếm thì hãy tham khảo bài viết này ngay bây giờ.

Mẹo: Có hai phương pháp khác nhau mà qua đó giúp bạn có thể tạo ô tích trong Word và đây là giải thích ngắn gọn về hai phương pháp này.

Chèn một Checkbox Symbol trong Word (hộp kiểm không thể nhấp được).

Chèn một CheckBox trong Word (hộp kiểm có thể nhấp được).

Ghi chú: Bài hướng dẫn cách đánh dấu tích trong Word này có thể áp dụng cho Microsoft Word 2010, 2013, 2016 và 2019 mới nhất.

Cách chèn Checkbox Symbol trong Word

Bước 1: Mở tài liệu Word và lựa chọn danh sách bạn muốn chèn checkbox vào.

Bước 2: Trong tab Home, bên dưới phần Paragraph, bạn nhấp vào biểu tượng Mũi tên nhỏ bên cạnh nút Ba thanh ngang và rồi sau đó chọn Define New Bullet từ danh sách được thả xuống.

Như chúng ta đã biết, Microsoft Word cũng cho phép người dùng chèn các hộp kiểm có thể nhấp được. Vì thế, nếu như bạn đang tìm kiếm cách đánh dấu tích vào ô vuông trong Word để làm các bài trắc nghiệm trực tuyến thì hãy làm theo các bước hướng dẫn bên dưới.

Bước 3: Tiếp theo, từ danh sách của Main Tabs, bạn đánh dấu vào ô Developer và nhấn vào nút OK.

Như vậy là bạn đã biết cách chèn một checkbox (có thể đánh dấu được) vào trong tài liệu Word để sử dụng cho các bài kiểm tra điện tử rồi đấy.

Lưu ý: Theo mặc định, Microsoft Word sẽ đánh dấu hộp kiểm checkbox dưới dạng biểu tượng X. Nhưng đừng lo lắng, sau khi bạn đã chèn hộp kiểm vào trong tài liệu Word, bạn có thể dễ dàng thay đổi biểu tượng X này thành bất kỳ biểu tượng nào theo ý muốn của mình.

Giờ đây, bạn đã có thể tạo danh sách kiểm tra trong Word với dấu tích và chèn hộp kiểm cho phép đánh dấu tích để làm bảng khảo sát hoặc bảng câu hỏi trắc nghiệm một cách vô cùng dễ dàng.

Cách Thêm, Chèn Biểu Tượng Dấu Tích Trong Excel

1. Dấu tích (check mark) và hộp kiểm (checkbox) trong Excel

Dấu tích (check mark) là biểu tượng mà chúng ta có thể chèn, thêm vào một ô (giống như văn bản mà chúng ta nhập). Điều này có nghĩa là khi sao chép một ô, chúng ta cũng sao chép cả dấu tích, và khi xóa ô thì dấu tích cũng bị xóa. Ngoài ra cũng tương tự như văn bản thông thường, chúng ta có thể định dạng dấu tích bằng cách thay đổi màu sắc và kích thước font chữ.

Ngược lại, hộp kiểm (checkbox) là đối tượng nằm trên bảng tính. Vì vậy khi chúng ta thêm hộp kiểm vào một ô bất kỳ, nó không phải là thành phần của ô mà là đối tượng nằm trên ô. Điều này tức là khi chúng ta xóa ô, hộp kiểm sẽ không bị xóa. Ngoài ra chúng có thể chọn hộp kiểm và kéo đến vị trí bất kỳ trên bảng tính.

Hộp kiểm (checkbox) được sử dụng nhiều trong các báo cáo tương tác và bảng điều khiển, còn dấu tích (check mark) là biểu tượng chúng ta có thể thêm vào như một phần của báo cáo.

Hiểu ngắn gọn và đơn giản nhất, dấu tích là biểu tượng trong ô, còn hộp kiểm là đối tượng được đặt ở phía trên các ô.

2. Cách thêm, chèn biểu tượng dấu tích trong Excel

2.1 Cách 1: Sao chép và dán dấu tích

Cách dễ dàng nhất và cũng là cách đơn giản nhất để chèn biểu tượng dấu tích là sao chép và dán dấu tích vào Excel.

Để làm được điều này, đầu tiên bạn sao chép dấu tích, sau đó truy cập ô mà bạn muốn dán biểu tượng vào đó. Tiếp theo kích đúp chuột hoặc nhấn phím F2 để truy cập chế độ chỉnh sửa (Edit Mode).

Tiếp theo dán (sử dụng phím tắt Ctrl + V) dấu tích vào đó. Sau khi đã thêm dấu tích vào Excel, bạn có thể sao chép và dán biểu tượng bao nhiêu lần tùy ý.

2.2 Cách 2: Sử dụng phím tắt

Để sử dụng phím tắt, chúng ta sẽ phải thay đổi font chữ trong các ô thành Wingdings 2 (hoặc Wingdings, tùy thuộc vào phím tắt mà bạn sử dụng).

2.3 Cách 3: Sử dụng hộp thoại Symbols

Bước 1: Chọn ô mà bạn muốn thêm biểu tượng dấu tích.

Bước 4: Trên hộp thoại Symbol hiển thị trên màn hình, chọn Segoe UI Symbol làm font chữ.

Các bước trên sẽ chèn biểu tượng dấu tích vào ô mà bạn đã chọn. Nếu muốn thêm dấu tích vào nhiều ô khác nhau trên Excel, chỉ cần sao chép và dán biểu tượng vào các ô mà bạn muốn là xong.

Lưu ý: Việc sử dụng Segoe UI Symbol cho phép bạn sử dụng dấu tích trong font chữ bất kỳ được sử dụng thường xuyên trong Excel (chẳng hạn như Arial, Time Now, Calibri hoặc Verdana). Tùy vào các font chữ, hình dạng và kích thước biểu tượng có thể tùy chỉnh

2.4 Cách 4: Sử dụng hàm CHAR

Ngoài ra chúng ta có thể sử dụng hàm CHAR để trả về kết quả là biểu tượng đáu tích hoặc dấu gạch chéo.

=CHAR(252)

Lưu ý, trước hết chúng ta sẽ phải chuyển đổi font chữ thành Wingdings. Điều này là bởi vì khi sử dụng công thức CHAR(252), kết quả trả về ký tự ANSI (ü), sau khi chúng ta thay đổi font chữ thành Wingdings, kết quả trả về được chuyển đổi thành dấu tích.

Ngoài ra chúng ta có thể sử dụng công thức CHAR tương tự với các tham số khác nhau để trả về các định dạng dấu tích hoặc dấu gạch chéo khác nhau.

2.5 Cách 5: Sử dụng Autocorrect

Excel được tích hợp tính năng có tên Autocorrect, có thể tự động chỉnh sửa các từ sai chính tả. Ngoài ra chúng ta cũng có thể sử dụng tính năng này để chèn, thêm các biểu tượng trong Excel.

Bước 3: Trên hộp thoại Options, chọn Proofing.

– Replace: CMARK

– With: ✔ (bạn có thể sao chép và dán biểu tượng vào đây)

Từ giờ bất cứ khi nào nhập từ CMARK vào các ô trong Excel, nó sẽ tự động thay đổi thành dấu tích.

– Autocorrect phân biệt chữ hoa chữ thường, vì vậy nếu bạn nhập là “cmark”, nó sẽ không chuyển đổi thành dấu tích.

– Phương pháp này có thể áp dụng cho các ứng dụng Office khác như Word, PowerPoint, … .

– Nếu có bất kỳ văn bản / chữ số nào đừng trước / sau CMARK mà không có dấu cách, nó sẽ không chuyển đổi thành dấu tích.

2.6 Cách 6: Sử dụng Conditional Formatting để chèn, thêm dấu tích

Ngoài những cách trên, chúng ta cũng có thể sử dụng Conditional Formatting để chèn, thêm biểu tượng dấu tích trong Excel.

Bước 1: Trong ô B2, nhập =A2, sau đó sao chép công thức này cho tất cả các ô. Điều này để đảm bảo sử dụng cùng một giá trị trong các ô liền kê, nếu thay đổi giá trị trong cột A, nó sẽ tự động thay đổi trong cột B.

Bước 2: Chọn tất cả các ô trong cột B (các ô mà bạn muốn chèn dấu tích).

Bước 7: Trong menu Icon Style, chọn kiểu dấu tích và dấu gạch chéo mà bạn muốn sử dụng.

Bước 8: Đánh tích chọn hộp Show Icon only. Điều này để đảm bảo chỉ có các biểu tượng được hiển thị và các chữ số bị ẩn.

Các bước trên sẽ chèn biểu tượng dấu tích màu xanh trong các ô có giá trị lớn hơn 5.000 và biểu tượng dấu gạch chéo màu đỏ nếu giá trị nhỏ hơn 5.000.

2.7 Cách 7: Sử dụng VBA

Sub InsertCheckMark()

Range(“A1”).Font.Name = “Wingdings”

Range(“A1”).Value = “ü”

End Sub

If Target.Column = 2 Then

Cancel = True

Target.Font.Name = “Wingdings”

If Target.Value = “” Then

Target.Value = “ü”

Else

Target.Value = “”

End If

End If

End Sub

3. Định dạng biểu tượng dấu tích trong Excel

Tương tự như văn bản, chúng ta cũng có thể định dạng các biểu tượng dấu tích, tức là có thể thay đổi màu sắc và kích thước biểu tượng.

Tất cả những gì chúng ta cần làm là chọn các ô có biểu tượng dấu tích và áp dụng các định dạng như kích thước font chữ, màu sắc, … .

3.1 Sử dụng Conditional Formatting để định dạng dấu tích / dấu gạch chéo

Với Conditional Formatting, chúng ta có thể định dạng các biểu tượng hiển thị trong các ô Excel.

Cho ví dụ:

Cột B sử dụng hàm CHAR để trả về giá trị dấu tích nếu giá trị lớn hơn 5.000 và dấu gạch chéo nếu giá trị nhỏ hơn 5.000.

Các biểu tượng trong cột C và D được định dạng bằng cách sử dụng Conditional Formatting trông bắt mắt và trực quan hơn.

Bước 1: Chọn các ô có biểu tượng dấu tích / dấu gạch chéo.

Bước 5: Trong hộp thoại New Formatting Rule, tìm và chọn tùy chọn Use a formula to determine which cells to format.

Bước 8: Trong hộp thoại Format Cells, truy cập tab Fill và chọn màu xanh lá cây.

Bước 9: Chuyển qua tab Font và chọn màu trắng.

Thực hiện các bước tương tự để định dạng các ô có biểu tượng dấu gạch chéo. Tuy nhiên ở bước 6 sử dụng công thức =B2=char(251) và định dạng ở bước 9.

3.2 Đếm biểu tượng dấu tích trong Excel

Trong trường hợp nếu muốn đếm tổng số dấu tích (hoặc dấu gạch chéo), chúng ta có thể làm được điều này bằng cách sử dụng kết hợp hàm COUNTIF và CHAR.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-them-chen-bieu-tuong-dau-tich-trong-excel-45757n.aspx Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu cách đánh dấu tích vào văn bản, sử dụng trong các ứng dụng Word ở mọi phiên bản, việc đánh dấu tích vào văn bản sẽ giúp bạn làm nổi bật các đoạn cần thiết, phục vụ tốt hơn cho việc đọc.

Đánh Dấu, Đánh Số Đoạn Văn Và Danh Sách Đa Cấp Trong Word 2003

Một danh sách là một chuỗi các đoạn văn lồi lom từ lề trái của văn bản trong tài liệu và được đánh số (danh sách được đánh số – Số) Hoặc dán nhãn bởi một biểu tượng trong khu vực thụt lề (danh sách có dấu chấm – Gạch đầu dòng). Hai loại danh sách là danh sách đơn giản.

O danh sách đa cấp ( Phác thảo số) Là một danh sách có chứa bên trong nó một hoặc nhiều danh sách khác.

Nhìn chung, danh sách có thể được tạo ra bằng cách nhấn các nút hoặc bằng cách chọn tùy chọn cụ thể:

Tạo các danh sách gạch đầu dòng (gạch đầu dòng):

Một danh sách liệt kê có thể được tạo ra bằng cách kích hoạt các nút tương ứng trên thanh công cụ Định dạng.

Tạo danh sách số

Một danh sách số có thể được tạo ra bằng cách nhấn Số thanh công cụ Định dạng hoặc sử dụng trang này Số hộp thoại Bullets and Numbering. Như mô tả ở trên, tùy chọn Bạn có thể chọn một nhóm các đoạn văn được lựa chọn hoặc số danh sách có thể kích hoạt việc tạo ra các đầu tiên đoạn và không hoạt động vào cuối danh sách.

Trang Số hộp thoại Bullets and Numbering chứa bảy loại số được xác định trước. Như trang Gạch đầu dòng, Nhấp vào chuộtVào hình chữ nhật tương ứng như vậy số nó là đủ để tạo ra một Danh sách số với những tính năng. Nếu bạn muốn thay đổi phong cách của nút đánh số sẽ hành động Tùy chỉnh góc dưới bên phải của cửa sổ, hiển thị hộp thoại Tùy chỉnh danh sách số.

Điều này cho phép, thông qua các lĩnh vực của mình, chọn kiểu đánh số ( Số phong cách), Số Alignment ( Số Chức vụ), Thay đổi khoảng cách giữa các biểu tượng và đánh dấu văn bản ( Văn bản Chức vụ) Và xem danh sách các hiệu ứng áp dụng ( Xem trước). Cần lưu ý rằng lĩnh vực này Định dạng số cho phép sự ra đời của một văn bản trước hoặc sau khi đánh số ký hiệu; Văn bản này sẽ được tự động thêm vào các ký hiệu tự động đánh số.

Tạo danh sách đa cấp

O Danh sách đa cấp có thể có đến chín cấp và các lĩnh vực có thể được tạo ra thông qua trang Phác thảo số hộp thoại Bullets and Numbering.

Nó cung cấp cho người dùng bảy loại được xác định trước danh sách đó, nhưng danh sách có thể được sửa đổi tính năng thoại Tùy chỉnh Outline Numbered List mở ra bằng cách nhấn Tùy chỉnh. Cấp trong danh sách được lựa chọn bằng cách nhấn Cấp (1, 2, 3 …) và trong mỗi cấp độ có thể xác định các nội dung của lĩnh vực Định dạng số, Số Chức vụ si Xem trướcCó các tiện ích tương tự như với danh sách Số.

Cấp độ khác nhau của danh sách được đại diện bởi sự sắp xếp khác nhau (từ lề trái); cho mục đích này có thể được áp dụng các nút trên thanh công cụ thụt đầu dòng Định dạng các điểm trong danh sách.

Đánh dấu, đánh số đoạn văn và danh sách đa cấp trong Word 2003

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Đánh Dấu Tích Trong Word trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!