Bạn đang xem bài viết Cách Cố Định Dòng &Amp; Cột Trong Excel được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Trường sẽ hướng dẫn các bạn 03 Cách cố định dòng & cố định Cột trong excel một cách nhanh chóng. Vừa biết cách vừa hiểu bản chất để còn ứng dụng làm nhiều việc khác trong excel.
Bây giờ thì bắt đâu thôi!
1. Các loại cố định dòng & cố định cột bạn cần biết
– Chỉ cố định dòng
Tức là khi bạn cuộn trang tính xuống dưới thì các dòng phía trên dòng được cố định sẽ bất động. Thường áp dụng cho dòng tiêu đề của các bảng dữ liệu: Bảng điểm, bảng lương, bảng chấm công,…
– Chỉ cố định cột
Khi bạn cuộn trang tính sang phải thì các cột phía trước cột được cố định cũng bất động.
Kiểu này thì ít gặp hơn kiểu trên và thường thì dân phân tích chuyên sâu sẽ gặp ca khó này nhiều hơn.
– Cố định cả dòng & cột
Khi bạn cuộn trang tính xuống dưới hay sang phải thì các cột & dòng được cố định đều bất động.
2. Cách cố định dòng và cố định cột trong excel là gì?
Trường xin đưa ra danh sách nhân viên với nhiều cột (chỉ tiêu) khác nhau.
Nên khi xem danh sách nhân viên, ta thường phải cố định dòng tiêu đề hoặc cả dòng tiêu đề và cột tên nhân viên để xem một cách dễ dàng nhất.
Khi đó, ta cần Cần cố định dòng tiêu đề và cố định cột tên nhân viên các bạn ạ.
2.1. Cố định dòng trong excel
Để cố định dòng tiêu đề bạn làm như sau:
+ Cột A
+ Dòng số 4 (là dòng liền kề dưới dòng tiêu đề của danh sách nhân viên)
Để cố định cột tên nhân viên, bạn làm như sau:
+ Dòng 1
+ Cột C (là cột liền kề bên phải của cột Tên nhân viên)
Trường muốn cột định cả dòng tiêu đề và cột tên, mình làm như sau:
+ Dòng 4 (dòng liền kề bên dưới dòng tiêu đề)
+ Cột C (là cột liền kề bên phải của cột Tên nhân viên)
Quá dễ làm và dễ hiểu phải không nào bạn.
Best,
Truongpx – Admin Webkynang.vn
Cách Cố Định Dòng Trong Excel
Trong quá trình xử lý dữ liệu trong Excel sẽ có nhiều lúc các bạn phải làm việc với những dữ liệu có số lượng bản ghi lớn. Khi các bạn di chuyển chuột xuống các dòng dưới thì các dòng tiêu đề không được hiển thị, nên các bạn không biết dữ liệu nào thuộc tiêu đề nào. Vì vậy các bạn muốn tìm cách cố định các dòng tiêu đề trong Excel để nó luôn được hiển thị dù các bạn có kéo xuống bản ghi lớn.
Cách cố định dòng đầu tiên
Như vậy Excel sẽ tự động cố định dòng đầu tiên cho bạn, mà các bạn không cần phải xác định vị trí đặt chuột trong trang tính, vì khi bạn chọn Freeze Top Row thì mặc định nó sẽ cố định dòng đầu tiên trên trang tính.
Cách cố định nhiều dòng
Nếu các bạn muốn cố định nhiều hơn 1 dòng tiêu đề đầu tiên thì các bạn cần xác định vị trí đặt con trỏ chuột và cố định dòng như sau:
Bước 1: Xác định vị trí đặt con trỏ chuột.
Các bạn sẽ đặt con trỏ chuột tại ô đầu tiên của dòng dưới các dòng mà các bạn muốn cố định. Tất cả các dòng phía trên dòng đang đặt con trỏ chuột sẽ đều được cố định, vì vậy các bạn cần xác định đúng vị trí đặt con trỏ chuột trước khi cố định nhiều dòng.
Ví dụ: Các bạn muốn cố định 2 dòng tiêu đề (dòng 1, dòng 2) thì các bạn đặt con trỏ chuột tại ô đầu tiên của dòng 3 (ô A3).
Bước 2: Cố định dòng.
Như vậy các bạn có thể di chuyển con trỏ chuột xuống các dòng phía dưới của bảng dữ liệu cực lớn thì các dòng cố định vẫn luôn luôn được hiển thị.
Ngoài ra nếu các bạn muốn cố định cột trong Excel thì các bạn thực hiện như sau:
Như vậy các dòng phía trên dòng đặt con trỏ chuột và các cột phía bên trái cột đặt con trỏ chuột đều được cố định.
Bỏ cố định
Cách Cố Định Dòng Trong Excel, Cố Định Cột/Hàng, Nhiều Hàng, Nhiều Cột
Nội dung bài viết:
1. Cố định dòng trong excel/cố định hàng trong excel
1.1 Cố định 1 dòng trong excel
1. 2. Cách cố định nhiều dòng trong excel 2010
2. Cách cố định cột trong excel
2.1 Cố định 1 cột trong excel
2.2 Cố định nhiều cột trong excel
3. bỏ cố định dòng/cột trong excel
1. Cố định dòng trong excel/cố định hàng trong excel
1.1 Cách cố định 1 dòng trong excel
Làm như thế nào để khóa cố định dòng đầu tiên trong excel để khi kéo chuột xuống các hàng phía dưới, dòng đầu tiên vẫn hiển thị và vẫn ở vị trí đầu tiên?
Bước 2: Kiểm tra, dòng tiêu đề được cố định khi xuất hiện đường viền dày, tối bao quanh.
1.2 Cách cố định nhiều hàng trong excel
Thay vì cố định 1 dòng, bạn có thế chọn cố định nhiều dòng trong excel, số lượng dòng cần khóa là bao nhiêu cũng được, nhưng bạn phải bắt đầu khóa từ dòng đầu tiên.
Bước 1: Nhấp chọn dòng cuối cùng (trong số toàn bộ dòng) mà bạn muốn khóa
Cụ thể: Nếu muốn khóa 3 hàng đầu tiên bạn nên chọn toàn bộ hàng thứ tư
2. Làm sao để cố định cột trong excel
Cũng như cố định hàng trong excel. bạn có thể chọn khóa một hoặc nhiều cột trong excel với các bước sau:
2.1 Cố định 1 cột trong excel
Bước 1: Bạn nhấp chọn cột cần khóa
Cột đầu tiêu sau khi được cố định sẽ có một đường viền màu tối bao quanh để phân cách với các cột còn lại.
2.2 Cách cố định nhiều cột trong Excel:
Để đóng băng nhiều cột trong excel bạn cần thực hiện theo các bước sau:
Bước 1:Nhấp chọn cột cuối cùng (trong số nhiều cột) mà bạn muốn cố định. Ví dụ: nếu muốn khóa 3 cột đầu tiên A, B, C) bạn chọn cột D
Tất cả các cột mà bạn muốn cố định đều phải ở trạng thái hiển thị chứ không phải trạng thái ẩn.
3. Hủy bỏ cố định cột/dòng trong excel
4. Cố định nhiều vùng bất kì trong excel (các hàng – cột)
Bạn muốn khóa nhiều cột, nhiều hàng cùng một lúc hãy làm theo hướng dẫn sau:
Bước 1: chọn ô cuối cùng giao giữa hàng và cột cần khóa
Ví dụ: Để cố định cột và hàng đầu tiên, bạn nhấp chọn ô B2
Cố Định Tiêu Đề Trong Excel 2003 2007 2010 Cố Định Cột Dòng
Cố định dòng, cố định cột hay còn gọi là cố định tiêu đề trong excel 2003 khác với excel 2007, 2010, 2013. Tính năng freeze pane (cố định hay đóng băng) là một trong những tính năng được sử dụng nhiều nhất trong excel. Bởi lẽ Excel mạnh cho việc tạo lập và thao tác trên các bảng dữ liệu có nhiều cột và nhiều dòng. Và trong một bảng biểu thì tiêu đề cột hoặc tiêu đề dòng là điều rất quan trọng khi sử dụng dữ liệu của bảng biểu.
1. Ví dụ cho việc vì sao cần phải cố định dòng, cố định cột hay cố định tiêu đề trong excel:
Bức ảnh phía trên là sheet nhập phát sinh của một công ty với:
– Từ dòng số 1 đến dòng 7 là tiêu đề chung của báo cáo
– Dòng số 8 và 9 là tiêu đề của bảng biểu,
– Dòng số 10 đến dòng 1.000 là để nhập nghiệp vụ kinh tế phát sinh
Số lượng dòng có thể hiện lên màn hình của excel có giới hạn, trong bức ảnh trên chỉ có thể hiện đến dòng 26, và khi nhập nghiệp vụ thứ 30 hay 100 hay 1.000 chúng ta phải cuộn màn hình xuống để có thể nhập dữ liệu.
Trường hợp 1: Không cố định tiêu đề:
Khi cuộn màn hình xuống thì tiêu đề sẽ bị ẩn đi do dòng tiêu đề là 8 và 9. Bảng nhập nghiệp vụ kinh tế phát sinh có đến 10 cột, thì khi nhập dữ liệu mà không có tiêu đề của cột đang nhập dữ liệu, chúng ta sẽ:
– Mất thời gian nhớ xem cột này sẽ nhập cái gì nhỉ? Bla bla
– Rủi ro nhập nhầm cột rất dễ xảy ra.
Từ 2 nhược điểm đó mà chúng ta cần cố định tiêu đề để khi nhập sẽ dễ dàng và chính xác hơn.
Trường hợp 2: Cố định tiêu đề:
Lấy ví dụ ta cố định toàn bộ tiêu đề (tiêu đề báo cáo + tiêu đề bảng biểu) tức là từ dòng 1 đến 9. Khi cố định thành công, chúng ta cuộn màn hình xuống dòng 100 hay 1.000 hay dòng cuối cùng của bảng tính thì dòng sồ 1 đến dòng số 9 vẫn hiện lên màn hình. Từ đó việc nhập dữ liệu vào các cột của bảng sẽ dễ dàng và chính xác hơn.
2. Cố định dòng trong excel (dòng tiêu tiêu đề trong excel)
Nguyên tắc cố định dòng trong excel: Khi ta muốn cố định dòng thứ n, thì cần chọn ô thuộc dòng n+1 và thuộc cột A – Tương ứng với ô A [n+1],
Ví dụ khi muốn cố định dòng số 9.
– Chọn ô A10
Đường dần để cố định dòng/ cột trong excel 2003
Chọn Windows/ Freeze pane
Nguyên tắc cố định cột trong excel: Nếu muốn cố định cột n, ta chọn ô thuộc dòng số 1 và cột tiếp theo cột n – tức là ô: [n+1] 1
Ví dụ cố định cột B:
– Chọn ô C1
– Chọn view/ freeze pane
Bên cạnh việc chỉ cố định dòng hoặc cố định cột, chúng ta còn có thể cố định cùng một lúc cả cột và cả dòng.
Nguyên tắc cố định cả cột và dòng trong excel: Khi muốn cố định cột n và dòng m, ta chọn ô [n+1] [m+1], sau đó chọn view/ freeze panes.
Ví dụ khi muốn cố định dòng số 9 và cột D, ta sẽ chọn:
Dòng 9 + 1 = 10
Cột D + 1 = E
Tương đương với ô E10.
Sau đó chọn view/ freeze panes.
Dấu nhận biết vùng cố định hoặc tiêu đề được cố định chính là đường kẻ liền màu đen chạy xuyên suốt bảng tính. Dù chúng ta có cuộn màn hình bảng tính đến ô hay dòng nào đi nữa thì đường kẻ này vẫn hiện.
Như trong ví dụ về cố định cả dòng và cột kia thì đường kẻ giữa cột D và E hay giữa dòng 9 và 10, sẽ luôn được hiển thị khi cuộn màn hình.
6. Bỏ cố định dòng, cố định cột, cố định cả dòng và cột, cố định tiêu đề thì làm thế nào?
Bỏ freeze pane (cố định) thì chỉ cần chọn View/ Unfreeze pane là được mà không cần quan tâm tới việc đặt con trỏ chuột tại chính xác ô (cell) nào trong bảng tính.
Cố Định Cột Trong Excel, Cố Định Dòng Trong Excel 2010, 2007, 2003, 20
Word, Excel, PowerPoint ” Học Excel, Mẹo Excel
Cố định dòng cột trong Excel 2007 2010 2013 sẽ giúp tiêu đề được lặp lại sau khi kéo văn bản. Tính năng này rất hữu ích trong trường hợp file Excel có nhiều dữ liệu như bảng và cột bên trong.
Khi thao tác với file Excel có dữ liệu lớn, bao quanh là vô số dòng và cột thì việc xem, so sánh, rồi đối chiếu sẽ gặp rất nhiều khó khăn và dễ dàng mắc phải những sai sót không đáng có. Trong trường hợp này thì bạn nên cố định dòng cột trong văn bản Excel để dễ bề thao tác và quản lý hơn. Bài viết này thực hiện trên Excel 2007, đối với phiên bản 2010 và 2013 các bạn cũng thực hiện tương tự.
Cố định cột trong excel, cố định dòng trong excel 2010, 2007, 2003, 2013
Bước 1: Đầu tiên mở file bạn muốn thao tác lên.
Lúc này khi bạn kéo chuột xuống dưới cùng phần tiêu đề vẫn hiển thị trên màn hình.
https://thuthuat.taimienphi.vn/co-dinh-dong-cot-trong-excel-2007-2010-2013-4239n.aspx Như vậy là chúng tôi đã giới thiệu tới bạn cách cố định dòng cột trong Excel 2007 2010 2013. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi bạn thường xuyên phải thao tác với nhiều ô hoặc cột cùng lúc trong Excel. Nếu muốn tìm hiểu thêm, hãy tham khảo thủ thuật mà chúng tôi đã cung cấp.
Hàm MAXIFS trong Excel Cách cố định dòng trong Excel Sử dụng Flash Fill để chuyển đổi giá trị số thành định dạng ngày trong Excel Sửa lỗi Excel Too many different cell formats Cách in file Excel, in bảng chuẩn Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003co dinh dong cot trong excel 2007 2010 2013
, co dinh dong cot excel,
Tài liệu tự học Excel 2007 Tài liệu tự học Excel 2007 sẽ giúp các bạn thao tác dễ dàng và nhanh chóng trên ứng dụng Microsoft Excel 2007 để làm việc hiệu quả hơn. Tự học Excel 2007 mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này phù hợp với tất cả các …
Tin Mới
Cách tạo gạch chéo trong ô Excel 2016
Trong một ô Excel 2016, bạn có thể chia ra thành nhiều ô nhỏ, thông thường chúng ta hay sử dụng đường kẻ thẳng còn đường kẻ chéo rất ít người biết tới. Chính vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo gạch chéo trong ô Excel 2016, tức là chia 1 ô bất kỳ thành hai ô tam giác.
Cách mặc định font chữ trong Excel 2016
Excel 2016 sử dụng font chữ Calibri mặc định trong Windows. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng phông chữ khác hoặc thay đổi kích thước mặc định, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh cài đặt trong màn hình tùy chọn Excel 2016 rất đơn giản.
Cách giao việc trên Google Sheet trực tuyến
Tính năng giao việc trên Google Sheet giúp kết nối, tăng tương tác giữa các thành viên khi làm việc theo nhóm trực tuyến, khi cần giao việc người dùng chỉ cần thao tác ngay trên bảng tính tiết kiệm thời gian thay vì phải sử dụng thêm các phần mềm chat hay quản lý công việc khác.
Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Cố Định Dòng &Amp; Cột Trong Excel trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!