Xu Hướng 3/2024 # Các Công Thức Excel Quản Lý Kho Chủ Shop Nhất Định Phải Biết # Top 7 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Các Công Thức Excel Quản Lý Kho Chủ Shop Nhất Định Phải Biết được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

>> Quản lý kho bằng excel và phần mềm bán hàng, chọn cái nào hơn? >> Ưu điểm vượt trội khi quản lý kho hàng bằng phần mềm MISA eShop

1. Ưu điểm khi sử dụng excel

Hoàn toàn miễn phí.

Linh hoạt: Bạn có thể tự thêm dòng, cột để quản lý theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp

Có thể lưu trữ đám mây trê OneDrive hoặc Google Drive cho phép nhiều người cùng thao tác chỉnh sửa hoặc tự động cập nhật những thay đổi.

Sử dụng tốt các công thức, hàm tính toán giúp bạn có được báo cáo tổng quan về tình hình kinh doanh.

2.  Nhược điểm còn tồn tại

Không quản lý được đồng bộ nhiều kho nếu cửa hàng nhiều chi nhánh hoặc nhiều đại lý.

Khó khăn tìm kiếm nhanh sản phẩm.

Không thể quản lý với lượng dữ liệu lớn

Không cho phép phân quyền nhân viên thao tác trên file dữ liệu.

Tính bảo mật thông tin không cao.

3. Các hàm cơ bản trong excel

3.1. Hàm đếm COUNT

Thay vì đếm thủ công số lượng hàng hóa, dữ liệu thì bạn có thể dùng hàm =COUNT. Ví dụ, bạn cần đếm từ ô B1 đến B10, hãy gõ =COUNT(B10:B10).

3.2. Hàm đếm COUNTIF với điều kiện cụ thể

Để đếm các ô dựa trên một điều kiện cụ thể (ví dụ, lớn hơn 9), hãy sử dụng hàm COUNTIF sau đây.

3.3. Hàm hàm đếm COUNTIFS với nhiều điều kiện

Để đếm các ô dựa trên nhiều điều kiện (ví dụ, green và lớn hơn 9), hãy sử dụng hàm COUNTIFS sau:

3.4. Hàm tính tổng SUM

Thay vì ngồi đếm tổng thì bạn hãy dùng hàm này để tính toán, tiết kiệm khá nhiều thời gian và công sức. =SUM (number 1, number 2, …)

3.5. Hàm tính tổng SUMIFS với nhiều điều kiện

Để tính tổng các ô dựa trên nhiều điều kiện (ví dụ, blue và green), hãy sử dụng hàm SUMIFS sau (đối số đầu tiên là phạm vi bảng tính cần tính tổng).

3.6. Hàm AVERAGE: Hàm tính trung bình cộng

Giú bạn tính toán nhanh hơn nếu số lượng phần tử trong dãy lớn và dài. Sử dụng cú pháp =AVERAGE(Number1, [Number2], [Number3],…)

3.7. Hàm tính tổng giá tiền sản phẩm SUMPRODUCT

Để tính tổng tiền của các sản phẩm dựa trên số lượng và giá tương ứng của từng sản phẩm trong một hoặc nhiều dãy, bạn hãy dử dụng hàm =SUMPRODUCT 

3.8. Hàm ngày tháng

a. Hàm year/mont/day

Để điền ngày vào Excel, bạn sử dụng “/” hoặc “-“. Để điền thời gian, sử dụng “:” (dấu hai chấm). Bạn cũng có thể điền ngày và thời gian trong cùng một cột.

Để lấy năm trong ngày tháng năm bạn sử dụng hàm YEAR. Tương tự để lấy tháng dùng hàm MONTH và lấy ngày dùng hàm DATE. Công thức =YEAR(cột chứa năm cần lấy).

b. Hàm DATE

Để thêm số năm, tháng và ngày vào ngày tháng nào đó, bạn sẽ phải sử dụng đến hàm DATE. Công thức =DATE(YEAR(ô chứa ngày tháng gốc)+số năm cần thêm,MONTH(ô chứa ngày tháng gốc)+số tháng cần thêm,DAY(ô chứa ngày tháng gốc)+số ngày cần thêm).

3.9. Hàm tra cứu VLOOKUP

Khác với hàm if, hàm vlookup hay còn gọi là hàm tham chiếu cột. Nó sẽ lấy thông tin từ bảng phụ với điều kiện dò tìm ở bảng chính để điền vào cột nào đó của bảng chính nếu thỏa mãn điều kiện dò tìm. Cú pháp =VLOOKUP(ô chứa giá trị tìm kiếm, vùng bảng chứa giá trị tìm kiếm và trả về,cột chứa giá trị trả về)

Ví dụ cơ bản hàm vlookup: Hãy điền tên vào cột tên hàng dựa vào ký tự của cột mã hàng lấy tham chiếu từ bảng phụ.

Các Công Thức Excel Quản Lý Kho Là Gì?

Sử dụng file excel quản lý kho hàng vật tư là một trong những giải pháp được nhiều chủ cửa hàng bán lẻ áp dụng để quản lý toàn diện xuất – nhập kho. Trong bài viết sẽ gửi đến bạn những công thức excel quản lý kho cơ bản dành cho những người mới. Hy vọng sẽ hữu ích trong công tác quản lý và điều hành.

1. Ưu điểm khi sử dụng file excel quản lý kho đơn giản

Quản lý kho bằng excel đơn giản với những ưu điểm:

Hoàn toàn miễn phí.

Linh hoạt: Bạn có thể tự thêm dòng, cột để quản lý theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp

Có thể lưu trữ đám mây trê OneDrive hoặc Google Drive cho phép nhiều người cùng thao tác chỉnh sửa hoặc tự động cập nhật những thay đổi.

Sử dụng tốt các công thức, hàm tính toán giúp bạn có được báo cáo tổng quan về tình hình kinh doanh.

2. Khó khăn khi dùng excel đơn giản để quản lý kho

Không quản lý được đồng bộ nhiều kho nếu cửa hàng nhiều chi nhánh hoặc nhiều đại lý.

Khó khăn tìm kiếm nhanh sản phẩm.

Không thể quản lý với lượng dữ liệu lớn

Không cho phép phân quyền nhân viên thao tác trên file dữ liệu.

Tính bảo mật thông tin không cao.

3. Các hàm cơ bản trong excel 3.1. Hàm đếm COUNT

Thay vì đếm thủ công số lượng hàng hóa, dữ liệu thì bạn có thể dùng hàm =COUNT. Ví dụ, bạn cần đếm từ ô B1 đến B10, hãy gõ =COUNT(B10:B10).

3.2. Hàm đếm COUNTIF với điều kiện cụ thể

Để đếm các ô dựa trên một điều kiện cụ thể (ví dụ, lớn hơn 9), hãy sử dụng hàm COUNTIF sau đây.

Để đếm các ô dựa trên nhiều điều kiện (ví dụ, green và lớn hơn 9), hãy sử dụng hàm COUNTIFS sau:

Thay vì ngồi đếm tổng thì bạn hãy dùng hàm này để tính toán, tiết kiệm khá nhiều thời gian và công sức. =SUM (number 1, number 2, …)

3.5. Hàm tính tổng SUMIFS với nhiều điều kiện

Để tính tổng các ô dựa trên nhiều điều kiện (ví dụ, blue và green), hãy sử dụng hàm SUMIFS sau (đối số đầu tiên là phạm vi bảng tính cần tính tổng).

3.6. Hàm AVERAGE: Hàm tính trung bình cộng

Giú bạn tính toán nhanh hơn nếu số lượng phần tử trong dãy lớn và dài. Sử dụng cú pháp = AVERAGE(Number1, [Number2], [Number3],…)

3.7. Hàm tính tổng giá tiền sản phẩm SUMPRODUCT

Để tính tổng tiền của các sản phẩm dựa trên số lượng và giá tương ứng của từng sản phẩm trong một hoặc nhiều dãy, bạn hãy dử dụng hàm =SUMPRODUCT

* Hàm year/mont/day

Để điền ngày vào Excel, bạn sử dụng “/” hoặc “-“. Để điền thời gian, sử dụng “:” (dấu hai chấm). Bạn cũng có thể điền ngày và thời gian trong cùng một cột.

Để lấy năm trong ngày tháng năm bạn sử dụng hàm YEAR. Tương tự để lấy tháng dùng hàm MONTH và lấy ngày dùng hàm DATE. Công thức =YEAR(cột chứa năm cần lấy).

* Hàm DATE

Để thêm số năm, tháng và ngày vào ngày tháng nào đó, bạn sẽ phải sử dụng đến hàm DATE. Công thức =DATE(YEAR(ô chứa ngày tháng gốc)+số năm cần thêm,MONTH(ô chứa ngày tháng gốc)+số tháng cần thêm,DAY(ô chứa ngày tháng gốc)+số ngày cần thêm).

3.9. Hàm tra cứu VLOOKUP

Khác với hàm if, hàm vlookup hay còn gọi là hàm tham chiếu cột. Nó sẽ lấy thông tin từ bảng phụ với điều kiện dò tìm ở bảng chính để điền vào cột nào đó của bảng chính nếu thỏa mãn điều kiện dò tìm. Cú pháp =VLOOKUP(ô chứa giá trị tìm kiếm, vùng bảng chứa giá trị tìm kiếm và trả về,cột chứa giá trị trả về)

Ví dụ cơ bản hàm vlookup: Hãy điền tên vào cột tên hàng dựa vào ký tự của cột mã hàng lấy tham chiếu từ bảng phụ.

Nếu phương pháp quản lý truyền thống bằng sổ sách, excel mất nhiều thời gian, không tránh khỏi nhầm lẫn. Anh chị chủ shop tham khảo phần mềm quản lý bán hàng tự động tính tồn kho, doanh thu, lợi nhuận chính xác.

Các Bước Thiết Lập File Quản Lý Kho Vật Tư Bằng Excel

File quản lý kho vật tư bằng excel – Việc quản lý kho vật tư không hề đơn giản đối với các thủ kho, bởi số lượng vật tư nhiều, đôi khi rất khó kiểm soát cùng khá nhiều thông tin phức tạp đi kèm như chủng loại, kích thước… Do đó, Kế toán kho yêu cầu sự kết hợp của nhiều nghiệp vụ, từ sắp xếp vật tư, phân loại vật tư, đến kiểm soát lượng vật tự xuất nhập tồn tại kho, để đưa ra hiệu mức tồn kho hiệu quả nhất.

1. Quản lý kho vật tư bằng Excel là giải pháp tối ưu nhất

– Bạn có thể làm được rất nhiều báo cáo, chỉ tiêu phục vụ mục đích quản lý của bạn khi dùng Excel. Không giống như các phần mềm dựng sẵn, bạn bị bó buộc bởi các tính năng mà công ty phần mềm/ chuyên gia xây dựng sẵn.

– File Excel là công cụ đắc lực và đơn giản nhất, bất kỳ ai cũng dễ dàng thao tác và làm việc tại Excel.

– Bạn không phải trả bất kỳ chi phí nào khi bạn có thể tự lập được 1 file quản lý kho, bán hàng đơn giản trên excel. Bởi vì Excel là công cụ hỗ trợ hoàn toàn Free.

– Thông qua một vài công thức tính toán đơn giản trong excel để tính tổng doanh số, tổng lợi nhuận, sắp xếp hàng tồn kho dựa trên số lượng sản phẩm bán nhiều nhất.

– Bạn có thể thao tác trực tiếp trên database để sửa lại các giao dịch nhập xuất, thông tin hàng hóa, khách hàng… Hoặc có thể tạo thêm báo cáo theo nhu cầu thực tế tại từng thời điểm.

Có thể share cho nhiều người dùng.

2. Các bước thiết lập file quản lý kho vật tư bằng Excel

– Đây là nơi đầu tiên bạn cần phải làm, hay chính là database dùng để lấy dữ liệu sang các sheet nhập xuất và tổng hợp báo cáo, đảm bảo độ chính xác và nhanh chóng.

– Định dạng bảng biểu :

+ Kẻ bảng (đường kẻ) cho các bảng biểu. Phần đường kẻ bao ngoài nên là nét liền, đường kẻ giữa các dòng có thể dùng đường kẻ đứt và màu xám trông sẽ đẹp hơn.

+ Bôi đậm cho dòng tiêu đề

+ Cố định dòng tiêu đề

– Tại sheet Nhập Xuất, bạn sẽ nhập các thông tin sau: Số chứng từ, Ngày tháng, Tài khoản ( nếu có), Diễn giải, Mã vật tư, Tên vật tư, ĐVT, Số lượng bán, Đơn giá, Thành tiền như bảng sau:

– Tại đây, dựa vào phiếu xuất kho và nhập kho, bạn nhập dữ liệu liên tục vào từng cột thông tin tương ứng.

– Khi bạn nhập xuất, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi chỉ việc chọn/ nhập mã hàng. Các thông tin còn lại sẽ do hàm vlookup tìm kiếm tự động theo mã hàng bạn nhập.

– Có thể bạn cần kết hợp vlookup với if để thiết lập công thức tìm thông tin hàng hóa cho tất cả các dòng trống của bên nhập xuất.

– Sử dụng hàm If mục đích để file nhìn gọn gàng và sạch sẽ hơn. (không phải nhìn đâu cũng thấy lỗi #NA)

– Công thức =IF($G10=””,””,VLOOKUP($G10,’Mã vật tư’!$B:$D,2,0))

– Đây là báo cáo cho phép bạn xem được số tồn đầu, tồn cuối và lượng nhập/ xuất trong kỳ chi tiết từng mã vật tư. Bao gồm các cột : Mã vật tư, tên vật tư, đơn vị, Số Lượng Thành tiền của ( Tồn đầu, nhập trong kỳ, và tồn cuối kỳ.

– Đây là một báo cáo tự động, được lấy dữ liệu từ bảng kê nhập xuất.

– Bạn chỉ cần copy mã vật tư vào cột vật tư ( Lưu ý: Mỗi vật tư chỉ copy 1 lần , không trùng lặp )

– Tại cột số lượng , thành tiền của Nhập trong kỳ và Xuất trong kỳ bạn dùng đến hàm Sumif để lấy tổng dữ liệu từ bảng kê nhập xuất tồn.

– Hàm Sumif : là hàm quan trọng nhất trong quản lý kho vật tư bằng Excel, đó là hàm tính tổng với điều kiện. Sẽ giúp ta tính được tổng số lượng nhập/ xuất của 1 mã hàng từ danh sách rất nhiều lần nhập/ xuất khác nhau.

– Công thức: =SUMIF(‘Nhập xuất’!$G$7:$G$5003,’Nhập xuất tồn’!$A5,’Nhập xuất’!$J$7:$J$5003)

– Tại cột Tồn cuối kỳ : bạn chỉ cần nhớ công thức

Số lượng tồn = Số lượng nhập – Số lượng bán

3. Một số hạn chế khi quản lý kho vật tư bằng Excel

– Không có tính bảo mật, độ an toàn cho dữ liệu kém do đây là phần mềm offline, mọi dữ liệu đều được lưu trữ trên một máy tính. Hơn nữa, nếu trong quá trình làm việc, máy tính gặp trục trặc hoặc người dùng sơ ý thì việc mất dữ liệu hoàn toàn có thể xảy ra.

– Các hàm trong excel khá phức tạp, do vậy người dùng phải thực sự hiểu về các hàm này mới có thể sử dụng tốt. Đây là hạn chế khá lớn vì không phải doanh nghiệp nào cũng có đội ngũ nhân viên giỏi đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ.

– Khi quản lý nhập xuất hàng hóa bằng Excel, nhân viên sẽ phải nhập liệu thủ công trên file. Điều này rất dễ dẫn đến sai sót hoặc nhầm lẫn đặc biệt khi số lượng hàng hóa quá lớn.

Nếu doanh nghiệp cần một công cụ hỗ trợ linh hoạt trong thống kê xem xét dữ liệu ngay cả khi lượng hàng hóa quá lớn và đa dạng về mẫu mã thì thật tiếc, excel không làm tốt việc này.

– Cập nhật thông tin không kịp thời. Tuy file Excel quản lý kho đơn giản nhưng nó lại không hỗ trợ việc cập nhật số liệu liên tục với các bộ phận khác. Khi có sự thay đổi về hàng hóa trong kho, nhân viên kho sẽ phải kiểm kho mới có được số lượng chính xác để báo với các bộ phận khác.

– Nếu doanh nghiệp có các thiết bị ngoại vi hỗ trợ công tác quản lý kho vật tư thì excel sẽ không hỗ trợ kết nối với chúng.

Hy vọng, với bài viết này các bạn có thể tự xây dựng cho mình một file Excel trong công việc quản lý kho vật tư hiệu quả đơn giản nhất! Kế Toán Việt Hưng sẵn sàng chia sẻ mọi kiến thức đến các bạn đọc trên trang Ketoanviethung.com.vn!

Làm Chủ Công Thức Trong Excel

Trong bài viết này, Học Excel Online sẽ hướng dẫn các bạn Các cách tạo công thức trong Excel để bạn có thể tự mình viết công thức, bắt đầu từ những công thức cơ bản nhất. Bạn sẽ học cách tạo công thức sử dụng hằng số, tham chiếu ô và tên chỉ định. Bạn cũng sẽ biết cách tạo công thức bằng bảng công thức hoặc nhập công thức trực tiếp vào ô.

Cách tạo công thức đơn giản bằng hằng số và các phép tính

Trong công thức Microsoft Excel, hằng số là các số, ngày tháng, giá trị text mà bạn gõ trực tiếp vào công thức. Để tạo công thức sử dụng hằng số, hãy làm theo các bước sau:

Chọn một ô tính sẽ hiển thị kết quả

Gõ dấu “=” và gõ phép tính

Nhấn Enter để hoàn thành công thức

Đây là ví dụ cho phép trừ trong Excel: =100-50

Cách viết công thức sử dụng tham chiếu ô

Thay vì nhập giá trị trực tiếp vào thanh công thức, bạn có thể chỉ định một ô chứa đựng giá trị đó.

Ví dụ, nếu bạn muốn giá trị trong ô A2 trừ giá trị trong ô B2, viết công thức trừ sau: =A2-B2

Ưu điểm lớn nhất khi sử dụng địa chỉ ô là bất cứ khi nào bạn thay đổi giá trị trong ô được chỉ định, công thức sẽ được tự động tính toán lại mà không cần cập nhật phép tính và công thức theo cách thủ công.

Cách tạo công thức Excel bằng cách sử dụng tên chỉ định

Để thực hiện nhiều thao tác hơn, bạn có thể đặt tên cho một ô cụ thể hoặc một vùng dữ liệu cụ thể, sau đó chỉ định nó vào công thức bằng cách gõ tên đó.

Cách nhanh nhất để đặt tên trong Excel là chọn một hay các ô tính và gõ tên trực tiếp vào hộp tên như trong hình. Ví dụ, đặt tên cho ô A2:

Trong ví dụ này, tôi sẽ tạo hai tên:

Và bây giờ, để tính thu nhập ròng, tôi có thể gõ công thức sau vào bất kỳ ô tính nào trong bất kỳ trang tính nào với bảng tính chứa có các tên vừa đặt: =Revenue-Expenses

Ví dụ, bạn đặt tên cho vùng dữ liệu A2:A100 là 2024_sales, bạn có thể tính tổng các ô này bằng công thức : =SUM(2024_sales)

Đương nhiên, bạn có thể có kết quả tương tự bằng cách điền địa chỉ vùng dữ liệu vào hàm: =SUM(A2:A100)

Cách tạo công thức Excel bằng hàm

Hàm Excel là những công thức được thiết lập sẵn để thực hiện những tính toán được yêu cầu.

Mỗi công thức bắt đầu bằng dấu “=”, theo sau là tên hàm và các tham chiếu ô được gõ vào dấu (). Mỗi hàm có một công thức và cách tham chiếu khác nhau.

Nếu bạn không thích sử dụng công thức, công cụ Insert Function có thể làm bạn hài lòng.

Hoặc, gõ dấu (=) vào ô và chọn một hàm từ danh sách tùy chọn ở bên trái thanh công thức. Theo mặc định, danh sách tùy chọn sẽ hiển thị 10 hàm hay sử dụng gần đây nhất. Để hiển thị toàn bộ danh sách, nhấp vào More Functions…

Nếu bạn biết tên hàm, gõ nó vào vùng Search for a function và nhấp .

Nếu bạn không biết chính xác tên hàm, gõ mô tả ngắn gọn nhiệm vụ bạn cần thực hiện vào ô Search for a function và nhấn . Ví dụ, bạn có thể gõ những thứ như sum cells (tính tổng các ô) hay count empty cells (đếm các ô rỗng).

Bạn cần đọc dòng mô tả ngắn của hàm được chọn ngay dưới hộp Select a function. Nếu bạn biết chi tiết hơn, nhấn vào liên kết Help on this function gần dưới hộp thoại.

Khi đã chọn được hàm mình muốn, nhấn OK.

Để nhập một tham số, bạn cần gõ địa chỉ ô hoặc vùng dữ liệu trực tiếp vào hộp, hoặc nhấp vào biểu tượng kế bên hộp (hoặc đặt con trỏ vào hộp tham số), sau đó chọn một ô tính hay một vùng dữ liệu trong trang tính bằng chuột. Trong khi thực hiện điều này, Function Wizard sẽ thu hẹp cửa sổ chọn. Khi bạn thả chuột, hộp thoại sẽ được khôi phục về kích thước đầy đủ của nó.

Giải thích ngắn gọn cho phần tham số được chọn hiển thị ngang bên dưới phần mô tả hàm. Nếu bạn biết chi tiết hơn, nhấn vào liên kết Help on this function gần dưới hộp thoại

Khi bạn xác định xong tất cả tham số, nhấn OK (hoặc nhấn Enter), và công thức hoàn chỉnh sẽ được nhập vào ô tính.

Như thường lệ, bạn thường bắt đầu bằng dấu “=”, theo sau là tên hàm. Excel sẽ thực hiện một số tìm kiếm và hiển thị danh sách các hàm ứng với tên hàm bạn vừa gõ:

Chú ý. Nếu bạn không quen với công thức Excel, hãy nhấp vào tên hàm và Excel Help topic sẽ hiện lên ngay lập tức.

Giới Thiệu 10 Buổi Học Xây Dựng Phần Mềm Quản Lý Kho Trong Excel

Những kiến thức trong khoá học dài 10 buổi này sẽ giúp bạn tự giải quyết những vấn đề trong xây dựng phần mềm quản lý kho phù hợp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đối tượng hướng đến: Trình đồ tối thiểu để tham gia khoá học:

Để tham gia khoá học 1 cách tốt nhất, bạn cần biết sử dụng Excel cơ bản, nếu biết lập trình VBA trong Excel là 1 lợi thế.

Kỹ năng học được sau khoá học:

Sắp xếp và tổ chức dữ liệu chuyên nghiệp trong Excel

Lập báo cáo bán hàng

Sử dụng VBA căn bản

Cơ bản về phân tích, thiết kế và thực hiện 1 phần mềm quản lý kho, quản lý bán hàng

Kiến thức được sử dụng trong khoá học:

Sử dụng kết hợp các hàm của Excel: COUNTIF, VLOOKUP, IF, SUMPRODUCT

Tổ chức dữ liệu trong Excel hiệu quả

Sử dụng các chức năng: định dạng dữ liệu theo điều kiện (Conditional Formatting), kiểm tra dữ liệu (Data Validation), lọc dữ liệu (Data Filter), quản lý và sử dụng Name Range.

Lập trình cơ bản trong VBA: lập trình Form, trao đổi dữ liệu giữa sheet và VBA

Nắm được lý thuyết về việc quản lý kho để tự cải tiến và phát triển phần mềm sau khoá học.

Lộ trình khoá học:

Bài 1

Bài 2

Tạo và quản lý bảng ghi sổ, sổ kho (2 buổi)

Bài 3

Tạo lập báo cáo tổng hợp (1 buổi)

Bài 4

Tạo lập báo cáo chi tiết (1 buổi)

Bài 5

Áp dụng VBA để cải tiến phần mềm (2 buổi)

Bài 6

Ôn tập và kiểm tra kết quả học tập (1 buổi)

Bài 7

Giải đáp thắc mắc và tổng kết khoá học (1 buổi)

Vì sao bạn nên tham gia khoá học này?

Sau khóa học, học viên có được kiến thức: Hiểu biết về công việc quản lý kho, nâng cao kỹ năng bản thân.

Những kiến thức này có thể áp dụng vào công việc: Định hướng tư duy trong công việc, rút ngắn thời gian và tăng hiệu quả trong công việc, tạo lợi thế khi xin việc.

Về lâu dài: Là kiến thức nền tảng để làm các công việc với chuyên môn khác: quản lý công nợ, quỹ, tiền lương… Nâng cao kỹ năng sắp xếp và xử lý dữ liệu, kỹ năng lập trình trong excel. Đây là kỹ năng cần thiết và có ích lớn trong mọi công việc.

Không phải khoá học thông thường:

Tính tương tác cao giữa người học và người dạy: học viên, học và thực hành theo video, mỗi tuần học viên sẽ có 2 giờ để trao đổi với giảng viên (thời gian sẽ được thông báo trên facebook group của riêng khoá học)

Nội dung kiến thức hữu ích và mới lạ, chưa có ai dạy, phù hợp với nhu cầu của đối tượng học viên

Kết hợp giữa: Tìm hiểu bản chất vấn đề + Khơi gợi sự sáng tạo + Tính tự học của học viên

Ai là người hướng dẫn bạn trong khoá học này:

Giảng viên: Anh Quân:

Kế toán kho tại công ty CP Quốc tế Sao Thủy (kho mỹ phẩm)

Kế toán kho tại chuỗi cửa hàng cà phê Twitter Beans

Tư vấn, thiết kế, xây dựng hệ thống kế toán trên excel tại công ty CP truyền thông PSC Media

Kế toán tại công ty TNHH DTK’VINA (Hàn Quốc)

Trợ giảng: Nguyễn Đức Thanh:

Trợ lý quản lý dự án tại Đại học Frankfurt, Đức

Senior IT Consultant tại KPMG Đức, chuyên tư vấn giải pháp quản lý doanh nghiệp bằng hệ thống ERP SAP, tự động hoá SAP

Giảng viên Excel Online với 5 năm kinh nghiệm với nhiều khoá học Excel và VBA và hệ thống Học Excel Online gồm có (Fanpage, Group, Kênh YouTube)

Demo phần mềm sau khoá học:

Giới thiệu thêm về khoá học

Thiết bị cần có khi tham gia khoá học

Khi tham gia khoá học này, bạn cần có laptop chạy Windows cài sẵn Excel phiên bản 2010 trở lên.

Thời gian học:

Khoá học được thiết kế theo module, thời gian học 4 tuần, qua các videos được chuẩn bị sẵn. Học viên học online tuỳ theo thời gian của mình. Mỗi tuần có 2 tiếng trao đổi trực tiếp về kiến thức chuyên môn với giảng viên. Kèm theo khoá học có nhóm hỗ trợ trực tuyến qua facebook

Thông tin chuyển khoản

Sau khi chuyển tiên, bạn nhắn thông tin email cho FanPage để được hỗ trợ tạo tài khoản họ

Bảng Tính Excel Quản Lý Tiến Độ Công Trình Xây Dựng

Công tác quản lý tiến độ công trình xây dựng

Trong Xây dựng, Tổ chức thời gian thực chất là lập kế hoạch về thời gian, Xây dựng kế hoạch thời gian chính là “Tiến độ xây dựng”. Mục đích của việc lập kế hoạch thời gian và những kế hoạch phụ trợ là nhằm hoàn thành những mục tiêu của sản xuất xây dựng, quen gọi là tiến độ thi công.

Lập kế hoạch và kiểm tra việc thực hiện kế hoạch trong xây dựng là hai việc không thể tách rời nhau. Không có kế hoạch thì không thể kiểm tra được, vì kiểm tra có nghĩa là giữ cho các hoạt động sản xuất đúng với tiến trình thời gian, bằng cách điểu chỉnh các sai lệch so với thời gian trong kế hoạch đã định. Như vậy tiến độ là cơ sở để quản lý thi công xây dựng

Quản lý việc xác định các công việc và sắp xếp trình tự thực hiện các công việc của dự án

Thông thường khi lập tiến độ thi công phải theo 10 bước:

– Bước 1: Xác định cấp độ quản lý kế hoạch tiến độ.

– Bước 2: Xác định đối tượng và phạm vi lập kế hoạch tiến độ.

– Bước 4: Xác định tài nguyên trong công việc.

– Bước 5: sắp xếp trình tự thực hiện công việc (trình tự thi công).

– Bước 6: Xác định thời gian thực hiện từng công việc.

– Bước 7: Chọn hình thức thể hiện và lập tiến độ ban đầu.

– Bước 8: Lập biểu đồ nhu cầu tài nguyên theo tiến độ.

– Bước 9: Phân tích, đánh giá tiến độ vừa lập theo mục tiêu đề ra.

– Bước 10: Điều chỉnh và đưa ra tiến độ chấp nhận được.

(Từ bước 3 – 6 là các bước chính và quan trọng để thiết lập được kế hoạch tiến độ ban đầu).

Xin cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo!

Excel tính giá trị động đất theo TCXDVN 198-1997 chuẩn nhất.

Nhận dạng các loại nền đất bằng Excel đơn giản hay nhất.

Bảng tính kiểm tra kết cấu mặt đường theo 3230/QĐ-BGTVT.

Bảng tính độ võng dầm hai đầu ngàm theo TCVN đơn giản nhất.

Bảng tính Sức chịu tải của nền đất theo Terzaghi chuẩn nhất 2024.

Chủ đề được quan tâm nhiều nhất

Cập nhật thông tin chi tiết về Các Công Thức Excel Quản Lý Kho Chủ Shop Nhất Định Phải Biết trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!