Xu Hướng 2/2024 # Bỏ Túi Cách Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Abc Trong Excel Hay Nhất Bạn Nên Biết! # Top 5 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Bỏ Túi Cách Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Abc Trong Excel Hay Nhất Bạn Nên Biết! được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Word, PowerPoint, Excel là bộ ba công cụ rất cần thiết trong học tập và công việc của chúng ta. Khi làm việc với Excel, chúng ta sẽ thao tác trên các Sheet với các câu lệnh cụ thể. Cũng bởi bảng tính được phân chia cột hàng không giới hạn nên Excel thường được dùng để quản lý danh sách tên họ, công việc, nhiệm vụ…

Cách sắp xếp tên theo thứ tự ABC trong Excel ứng dụng rất nhiều với đời sống. Điển hình như trong bộ giáo dục cần sắp xếp họ tên học sinh theo khối lớp, tên thí sinh theo phòng thi. Hay văn phòng nhân sự cần list danh sách họ tên nhân viên theo bộ phận để quản lý chấm công. Nếu như không có công cụ tự động thì các công việc này thật sự rất khó khăn. Đôi khi còn khiến chúng ta mất thời gian và xảy ra nhiều sai sót khi lượng dữ liệu cần quản lý quá lớn.

Có rất nhiều phương pháp xử lý họ tên theo trình tự trong Excel. Công cụ cung cấp bộ lọc dễ thao tác và hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên đối với những ai chưa biết đến tính năng này thì việc áp dụng chúng không phải điều đơn giản. Yêu cầu đặt ra buộc người dùng cần nắm rõ các hàm cơ bản trên Excel. Từ đó xây dựng được hệ thống bảng tính phù hợp với nhiệm vụ sắp xếp danh sách họ tên hợp lý. Tiếp theo, diaoc68 sẽ hướng dẫn chi tiết cách sắp xếp tên theo thứ tự ABC trong Excel như sau:

Phương thức trình bày tên họ theo thứ tự trên Excel

Công cụ Excel được cài đặt theo nguyên tắc tên đứng trước họ theo phong cách phương Tây. Khi chúng ta cần quy ước họ đứng trước tên nên công cụ “Sort A to Z” và “Sort Z to A” chỉ phân chia theo họ. Lúc này người dùng nên tách họ và tên thành hai cột để áp dụng cách sắp xếp tên theo thứ tự ABC trong Excel chuẩn xác.

Phương pháp tách riêng cột họ và cột tên

Thông tin “Họ và tên” thường được đặt chung một cột dẫn đến việc sắp xếp chúng tương đối khó. Để giải quyết vấn đề này nên bắt đầu từ thao tác phân chia “họ” và “tên” thành hai cột riêng biệt. Excel cung cấp hai phương pháp thực hiện là dùng Replace và dùng các loại hàm.

Dùng tính năng Replace tách họ và tên

Bước 1: Tiến hành bôi đen cột Họ và tên trong dữ liệu của bạn. Nhấn chuột phải để Copy/Paste dữ liệu bôi đen sang cột bên cạnh đảm bảo vị trí tương ứng với cột gốc. Cách khác bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl + C và Ctrl +V thay thế thao tác sao chép và dán thông thường.

Để tách riêng “họ” và “tên” cho nguyên cột bạn cần nhấn chọn nút Replace All tiếp. Hộp thoại tiếp theo xuất hiện thông báo thao tác được thực hiện thành công.

Dùng hàm để tách cột “Họ và tên”

Bước 1: Từ bảng danh sách bạn cần chọn một ô thuộc hàng đầu tiên. Áp dụng hàm theo công thức như sau:

=RIGHT(X,LEN,X)-FIND(“*”,SUBSTITUTE(X,””,“*”,LEN(X)-LEN(SUBSTITUTE(X,””,””)))))

Bước 2: Tiến hành nhấp đúp chuột vào biểu tượng chấm xanh góc dưới ô vừa rồi và kéo xuống tất cả hàng còn lại để sao chép hàm.

Cách sắp xếp tên theo thứ tự ABC trong Excel

Bước 1: Bôi đen cột tên để tạo bộ lọc danh sách. Truy cập vào thanh ribbon Home và tìm đến phần Editing. Lựa chọn Sort & Filter và nhấn vào chức năng Sort A to Z.

Bước 2: Tiếp tục nhấn vào Expand the selection áp dụng với tất cả cột bên dưới. Sau đó bạn hãy nhấn Sort và chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 3: Trong trường hợp cột STT bị xáo trộn bạn cần chỉnh sửa bằng cách điền số 1 vào hàng đầu tiên và di chuột đến biểu tượng chấm xanh góc dưới ô dữ liệu và kéo xuống. Nhấn nút Ctrl đồng thời để sắp xếp cột thứ tự như ban đầu.

Trình bày tên, đệm, họ theo thứ tự ABC

Bước 2: Tiến hành thêm hai dòng dữ liệu bằng Add Level. Thực hiện tuần tự ba thao tác như sau:

Sort by: Tên; Sort on: Values; Order: A to Z.

Then by: Đệm; Sort on: Values; Order: A to Z.

Then by: Họ; Sort on: Values; Order: A to Z.

Bấm chọn Ok chuyển sang bước kế tiếp.

Bước 3: Sử dụng công thức: =E3&””&F3””& G3 để gộp cột họ, đệm, tên.

Bước 4: Hoàn chỉnh dữ liệu trong cột Họ và tên mới bằng nút Paste Values.

Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Abc Trong Excel

Vào mỗi kì thi đại học bộ phận thống kê lên danh sách và sắp xếp tên thí sinh theo thứ tự abc để xếp phòng thi. Công việc này rất khó và mất rất nhiều thời gian phải không các bạn? Bài toán trở nên dễ dàng khi danh sách đã được sắp xếp theo thứ tự abc. Mình sẽ giới thiệu tới các bạn cách sắp xếp tên theo abc.

Thông thường họ và tên nhập trong cùng một cột. Vậy để sắp xếp theo tên phải cắt riêng tên, tên lót và họ.

Vậy để sắp xếp bạn cần làm những công việc sau:

1. Cắt riêng tên từ cột họ và tên

Bước 1: Tạo thêm 2 cột bên cạnh cột Họ và tên (đặt tên cột Họ và cột Tên) copy toàn bộ dữ liệu ở cột Họ sang cột Tên.

– Hộp thoại thông báo xuất hiện bạn kích chọn OK và Close hộp thoại Find and Repalce. Kết quả đã cắt được tên (như hình vẽ).

Bước 3: Sử dụng hàm left() và hàm Len() để lấy giá trị Họ và Tên lót. Tại cột Họ nhập câu lệnh sau: LEFT(C3,LEN(C3)-LEN(E3)-1).

Kết quả lấy giá trị Họ (như hình vẽ):

Chọn giá trị Paste Value để khi xóa cột Họ và tên không bị lỗi.

Bước 5: Xóa cột Họ và tên. Insert thêm 2 cột đặt tên Tên Họ và cột Tên lót. Copy toàn bộ dữ liệu từ cột Họ sang cột Tên lót.

Bước 6: Bôi đen toàn bộ cột Tên lót nhấn tổ hợp phím Ctrl + H, hộp thoại xuất hiện Mục Find What bạn nhập kí tự * và dấu cách; mục Replace để trống. Sau đó kích chọn Repalce All.

Kết quả đã cắt được tên lót.

Bước 7: Nhập câu lệnh sau vào ô C1 để lấy giá trị Họ (như hình vẽ).

Kết quả:

Bước 9: Xóa cột Họ. Kết quả có bảng dữ liệu sau:

Bước 11: Hộp thoại xuất hiện bạn kích chọn Add Level để thêm trường sắp xếp.

Kết quả sau khi sắp xếp:

Có rất nhiều cách, mình giới thiệu cách đơn giản nhất: Insert 1 cột đặt Họ và tên và gõ lệnh như hình vẽ:

Bước 13: Copy cột Họ và tên và chọn Paste Value đúng vị trí cũ để khi xóa 3 cột Tên họ, Tên lót, Tên không bị lỗi.

Cách Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Abc Trong Excel

1. Phương thức sắp xếp tên theo thứ tự ABC

Trước khi bắt đầu chỉ dẫn các bước sắp xếp tên theo thứ tự ABC, chúng tôi sẽ cùng các bạn làm rõ bản chất của phương thức này.

Về cơ bản Excel không có chức năng nào khiến bạn bấm vào là có thể xếp một danh sách theo tên có thứ tự ABC cả.

Excel chỉ có chức năng Sort A to Z hoặc Sort Z to A, hai chức năng sẽ dựa vào chữ cái đầu dòng của ô để xếp ô đó (hoặc cả dòng đó) theo thứ tự ABC.

2.1. Tách họ và tên thành hai cột

Có hai cách để tách họ và tên thành hai cột riêng biệt, một là dùng Replace và hai là dùng các loại hàm. Theo tôi, việc tách tên ra chỉ là một bước đệm để có thể sắp xếp tên theo thứ tự ABC cho nên việc tách tên bằng các loại hàm (có thể hỗ trợ nếu sau này muốn thay đổi chi tiết) sẽ không thích hợp bằng cách dùng Replace.

Nhưng chúng tôi vẫn sẽ hướng dẫn cả hai cách để các bạn có thể lựa chọn khi sử dụng.

2.1.1. Tách họ và tên bằng Replace

Bước 1: Bôi đen cột Họ và tên, sau đó Copy/Paste nó ra một cột bên cạnh (lưu ý là các dòng phải tương ứng với cột họ và tên gốc). Có thể Copy/Paste bằng cách dùng chuột phải rồi lựa chọn chức năng hoặc dùng tổ hợp phím Ctrl C và Ctrl V.

Bước này giúp bạn mở hộp thoại Find and Replace.

Bước 1: Bạn cần hoàn thành việc tách tên cho một dòng trước. Đầu tiên bạn chọn một ô thuộc hàng đầu tiên của danh sách tên sau đó sử dụng hàm sau đây:

2.2. Sắp xếp tên theo thứ tự ABC

Sau khi đã tách được một cột tên riêng biệt, bạn có thể bắt đầu công việc sắp xếp theo thứ tự ABC rồi.

Bước 1: Bôi đen cột tên vừa mới tách.

Sort A to Z là để sắp xếp tên theo thứ tự ABC còn Sort Z to A là để sắp tên theo thứ tự ngược lại CBA.

Cách Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Abc Trong Ms Word 2003

Muốn sắp xếp danh sách trong Word thì trước hết bạn phải tạo một danh sách dạng bảng (Xem hướng dẫn Cách tạo bảng trong Word).

Lưu ý nếu muốn sắp xếp thứ tự theo tên và họ thì phải tạo cột riêng cho chúng.

Xác định các cột muốn sắp xếp theo thứ tự và các cột muốn giữ nguyên trong bảng.

Cách sắp xếp danh sách theo thứ tự ABC

Đánh dấu khối các cột cần sắp xếp.

Truy cập vào trình đơn Table sau đó chọn lệnh Sort.

Trong hộp thoại Sort, bạn lần lượt chọn các cột làm chuẩn sắp xếp như sau:

Sort by: Chọn Column 3 (cột 3) để làm chuẩn sắp xếp theo tên trước. Type là kiểu dữ liệu trong cột (tự động chọn), Ascendinglà sếp theo thứ tự ABC (tăng dần) còn Descending là ngược lại (giảm dần).

Then by: Chọn Column 2 (cột 2) để sắp sếp theo họ nếu tên trùng nhau. Bạn có thể chọn tiếp Then by để sắp xếp theo cột khác nếu các cột trên trùng nhau.

Nhấn vào nút Options để đánh dấu chọn tính năng Sort column only để chỉ sắp xếp các cột được đánh dấu khối.

Nhấn Ok hai lần để thoát khỏi hộp thoại Sort. Bây giờ họ tên cùng các dữ liệu tương ứng trong danh sách đã được sắp xếp theo thứ tự ABC trong khi các số thự tự vẫn được giữ nguyên.

Lưu ý nếu bạn không chọn tính năng Sort column only thì dữ liệu trong cột số thứ tự cũng sẽ thay đổi và như vậy các số này không còn được sếp theo thứ tự nữa.

C1) Trước hết để tách cột Họ và tên riêng : Bôi đen toàn bộ cột Họ và tên / phần mềm tiện ích/ “Tách – Gộp Họ tên”, một bảng thông báo hiện ra các bạn chọn OK 2) Bôi đen toàn bộ bảng tính /phần mềm tiện ích/ “Sắp xếp- TCVN”/chọn cột sắp xếp (Trong ô “Sắp xếp” dòng trên chọn cột sắp xếp cho tên; Trong ô “Sau đó sắp xếp” ở dòng dưới chọn cột sắp xếp cho họ )/Tích vào ô “Tên-Họ-Chữ lót”/Sắp xếp. 3) Sau khi sắp xong tên các bạn muốn gộp 2 cột Họ và tên lại với nhau /VÀO PHẦN MỀM TIỆN ÍCH/ “Tách-Gộp Họ tên”/OK (T.A-ST,Tổng hợp) ách này tuyệt đối chính xác theo tiếng việt (phải sử dụng phần mềm TIỆN ÍCH TIẾNG VIỆT TRONG EXCEL ) Sau khi cài đặt xong, phần mềm tiện ích thường chú trên màn hình EXCEl cạnh chỗ Help

Trần Thị Thùy Phương @ 11:13 17/11/2013 Số lượt xem: 18050

Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Abc Trong Excel Trong Một Nốt Nhạc

Lượt Xem:27088

Sắp xếp tên theo thứ tự abc trong Excel trong một nốt nhạc

Hôm nay thuthuatit.net sẽ hướng dẫn các bạn Cách sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái trong Excel: sắp xếp các cột và hàng AZ hoặc ZA chỉ trong một nốt nhạc chờ mà thôi :v.

Phiên bản excel phù hợp: excel 2003, e xcel 2007, excel 2010, excel 2013, excel 2024…nhanh như dùng phần mềm sắp xếp tên theo abc trong excel..chuẩn khỏi phải chỉnh.

Hướng dẫn này sẽ dạy cho bạn một vài cách nhanh chóng và dễ dàng sắp xếp Excel theo thứ tự bảng chữ cái abc. Nó cũng cung cấp các giải pháp cho các nhiệm vụ không tầm thường, ví dụ như cách sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái theo họ khi các mục bắt đầu với tên đầu tiên.

phần mềm sắp xếp tên theo abc trong excel

cách xếp tên theo thứ tự a b c

cách sắp xếp họ tên theo abc trong excel 2003

sắp xếp tên theo abc trong excel 2013

cách sắp xếp tên theo abc trong tiếng việt

cách sắp xếp tên theo abc trong word 2010

phần mềm sắp xếp abc trong excel 2010

Alphabe trong Excel dễ dàng như ABC. Cho dù bạn sắp xếp toàn bộ trang tính hoặc phạm vi được chọn, theo chiều dọc (cột) hoặc theo chiều ngang (hàng), tăng dần ( A đến Z) hoặc giảm dần ( Z đến A), trong hầu hết các trường hợp, tác vụ có thể được thực hiện bằng cách nhấp vào nút. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, các tính năng tích hợp có thể vấp ngã, nhưng bạn vẫn có thể tìm ra cách sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái với các công thức.

Hướng dẫn này sẽ cho bạn thấy một vài cách nhanh chóng để sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái trong Excel và hướng dẫn cách thấy trước và ngăn chặn các vấn đề sắp xếp.

Cách sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái trong Excel

Cách nhanh nhất để bảng chữ cái cột trong Excel

Sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái và giữ nguyên hàng

Lọc và sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái

Sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái theo nhiều cột

Đặt hàng theo thứ tự bảng chữ cái

Các sự cố với sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái trong Excel

Thứ tự chữ cái Excel với công thức

Cách sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái theo họ

Sắp xếp từng hàng riêng lẻ

Sắp xếp từng cột theo thứ tự bảng chữ cái

Cách sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái trong Excel

Nói chung, có 3 cách chính để sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái abc trong Excel: nút AZ hoặc ZA, tính năng Sắp xếp và bộ lọc.

Cách sắp xếp cột theo thứ tự bảng chữ cái ABC

Chọn bất kỳ ô nào trong cột bạn muốn sắp xếp.

Trên tab Dữ liệu , trong nhóm Sắp xếp và Lọc , bấm vào AZ để sắp xếp tăng dần hoặc ZA để sắp xếp giảm dần. Làm xong!

Dù bằng cách nào, Excel sẽ sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái của bạn ngay lập tức:

Tiền boa. Sau khi bạn đã thực hiện phân loại và trước khi bạn làm bất cứ điều gì khác, hãy xem xét kỹ các kết quả. Nếu có điều gì đó không ổn, hãy nhấp vào nút Hoàn tác để khôi phục đơn hàng ban đầu.

Theo thứ tự bảng chữ cái và giữ các hàng lại với nhau

Nếu tập dữ liệu của bạn chứa hai hoặc nhiều cột, bạn có thể sử dụng nút AZ hoặc ZA để đặt một trong các cột theo thứ tự bảng chữ cái và Excel sẽ tự động di chuyển dữ liệu trong các cột khác, giữ nguyên các hàng.

Trong một số trường hợp, hầu hết khi chỉ một hoặc một vài ô ở giữa tập dữ liệu của bạn được chọn, Excel không chắc chắn phần nào của dữ liệu cần sắp xếp và yêu cầu hướng dẫn của bạn. Nếu bạn muốn sắp xếp toàn bộ bảng, hãy chọn tùy chọn Mở rộng tùy chọn mở rộng mặc định và nhấp vào Sắp xếp :

Lọc và sắp xếp theo thứ tự abc bảng chữ cái trong Excel

Một cách nhanh chóng khác để sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái trong Excel là thêm bộ lọc . Vẻ đẹp của phương pháp này là thiết lập một lần – khi bộ lọc tự động được áp dụng, các tùy chọn sắp xếp cho tất cả các cột chỉ là một cú nhấp chuột.

Việc thêm bộ lọc vào bảng của bạn thật dễ dàng:

Chọn một hoặc nhiều tiêu đề cột.

Các mũi tên thả xuống nhỏ sẽ xuất hiện trong mỗi tiêu đề cột. Nhấp vào mũi tên thả xuống cho cột bạn muốn đặt theo thứ tự bảng chữ cái và chọn Sắp xếp A thành Z :

Cột được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái ngay lập tức và một mũi tên hướng lên trên trên nút bộ lọc cho biết thứ tự sắp xếp (tăng dần):

Trong trường hợp bạn muốn sắp xếp dữ liệu theo thứ tự bảng chữ cái trong một số cột, hãy sử dụng lệnh Sắp xếp Excel , lệnh này sẽ kiểm soát nhiều hơn cách dữ liệu của bạn được sắp xếp.

Ví dụ, chúng ta hãy thêm một cột nữa vào bảng của chúng ta, và sau đó sắp xếp các mục theo thứ tự bảng chữ cái đầu tiên theo Vùng , và sau đó theo Tên :

Để hoàn thành, vui lòng thực hiện các bước sau:

Chọn toàn bộ bảng bạn muốn sắp xếp.

Trong hầu hết các trường hợp, bạn có thể chọn chỉ một ô và Excel sẽ tự động chọn phần còn lại của dữ liệu, nhưng đây là phương pháp dễ bị lỗi, đặc biệt khi có khoảng trống (ô trống) bên trong dữ liệu của bạn.

Trên tab Dữ liệu , trong nhóm Sắp xếp & Lọc , hãy bấm Sắp xếp

Trong hộp thoại Sắp xếp , bấm Tùy chọn …

Trong hộp thoại Tùy chọn sắp xếp nhỏ xuất hiện, chọn Sắp xếp từ trái sang phải và nhấp OK để quay lại Sắp xếp

Từ danh sách Sắp xếp theo danh sách thả xuống, hãy chọn số hàng bạn muốn sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái (Hàng 1 trong ví dụ này). Trong hai hộp khác, các giá trị mặc định sẽ làm tốt, vì vậy chúng tôi giữ chúng ( giá trị di động trong Sắp xếp vào hộp, và A đến Z trong thứ tự hộp), và nhấn OK:

Kết quả là, hàng đầu tiên trong bảng của chúng tôi được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái, và phần còn lại của dữ liệu được sắp xếp lại cho phù hợp, bảo toàn tất cả các mối tương quan giữa các mục:

Các bài viết mới Các tin cũ hơn

Cách Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Abc Trong Excel Cực Đơn Giản

Chức năng sắp xếp tên theo thứ tự ABC trong Excel

Word, PowerPoint, Excel là bộ ba công cụ rất cần thiết trong học tập và công việc của chúng ta. Khi làm việc với Excel, chúng ta sẽ thao tác trên các Sheet với các câu lệnh cụ thể. Cũng bởi bảng tính được phân chia cột hàng không giới hạn nên Excel thường được dùng để quản lý danh sách tên họ, công việc, nhiệm vụ…

Cách sắp xếp tên theo thứ tự ABC trong Excel ứng dụng rất nhiều với đời sống. Điển hình như trong bộ giáo dục cần sắp xếp họ tên học sinh theo khối lớp, tên thí sinh theo phòng thi. Hay văn phòng nhân sự cần list danh sách họ tên nhân viên theo bộ phận để quản lý chấm công. Nếu như không có công cụ tự động thì các công việc này thật sự rất khó khăn. Đôi khi còn khiến chúng ta mất thời gian và xảy ra nhiều sai sót khi lượng dữ liệu cần quản lý quá lớn.

Có rất nhiều phương pháp xử lý họ tên theo trình tự trong Excel. Công cụ cung cấp bộ lọc dễ thao tác và hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên đối với những ai chưa biết đến tính năng này thì việc áp dụng chúng không phải điều đơn giản. Yêu cầu đặt ra buộc người dùng cần nắm rõ các hàm cơ bản trên Excel. Từ đó xây dựng được hệ thống bảng tính phù hợp với nhiệm vụ sắp xếp danh sách họ tên hợp lý. Tiếp theo, diaoc68 sẽ hướng dẫn chi tiết cách sắp xếp tên theo thứ tự ABC trong Excel như sau:

Phương thức trình bày tên họ theo thứ tự trên Excel

Công cụ Excel được cài đặt theo nguyên tắc tên đứng trước họ theo phong cách phương Tây. Khi chúng ta cần quy ước họ đứng trước tên nên công cụ “Sort A to Z” và “Sort Z to A” chỉ phân chia theo họ. Lúc này người dùng nên tách họ và tên thành hai cột để áp dụng cách sắp xếp tên theo thứ tự ABC trong Excel chuẩn xác.

Phương pháp tách riêng cột họ và cột tên

Thông tin “Họ và tên” thường được đặt chung một cột dẫn đến việc sắp xếp chúng tương đối khó. Để giải quyết vấn đề này nên bắt đầu từ thao tác phân chia “họ” và “tên” thành hai cột riêng biệt. Excel cung cấp hai phương pháp thực hiện là dùng Replace và dùng các loại hàm.

Dùng tính năng Replace tách họ và tên

Bước 1: Tiến hành bôi đen cột Họ và tên trong dữ liệu của bạn. Nhấn chuột phải để Copy/Paste dữ liệu bôi đen sang cột bên cạnh đảm bảo vị trí tương ứng với cột gốc. Cách khác bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl + C và Ctrl +V thay thế thao tác sao chép và dán thông thường.

Để tách riêng “họ” và “tên” cho nguyên cột bạn cần nhấn chọn nút Replace All tiếp. Hộp thoại tiếp theo xuất hiện thông báo thao tác được thực hiện thành công.

Dùng hàm để tách cột “Họ và tên”

Bước 1: Từ bảng danh sách bạn cần chọn một ô thuộc hàng đầu tiên. Áp dụng hàm theo công thức như sau:

=RIGHT(X,LEN,X)-FIND(“*”,SUBSTITUTE(X,””,”*”,LEN(X)-LEN(SUBSTITUTE(X,””,””)))))

Bước 2: Tiến hành nhấp đúp chuột vào biểu tượng chấm xanh góc dưới ô vừa rồi và kéo xuống tất cả hàng còn lại để sao chép hàm.

Cách sắp xếp tên theo thứ tự ABC trong Excel

Bước 1: Bôi đen cột tên để tạo bộ lọc danh sách. Truy cập vào thanh ribbon Home và tìm đến phần Editing. Lựa chọn Sort & Filter và nhấn vào chức năng Sort A to Z.

Bước 2: Tiếp tục nhấn vào Expand the selection áp dụng với tất cả cột bên dưới. Sau đó bạn hãy nhấn Sort và chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 2: Tiến hành thêm hai dòng dữ liệu bằng Add Level. Thực hiện tuần tự ba thao tác như sau:

Sort by: Tên; Sort on: Values; Order: A to Z.

Then by: Đệm; Sort on: Values; Order: A to Z.

Then by: Họ; Sort on: Values; Order: A to Z.

Bấm chọn Ok chuyển sang bước kế tiếp.

Bước 3: Sử dụng công thức: =E3&””&F3″”& G3 để gộp cột họ, đệm, tên.

Bước 4: Hoàn chỉnh dữ liệu trong cột Họ và tên mới bằng nút Paste Values.

Cập nhật thông tin chi tiết về Bỏ Túi Cách Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Abc Trong Excel Hay Nhất Bạn Nên Biết! trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!