Bạn đang xem bài viết Bộ Tiện Ích Sắp Xếp Tiếng Việt Trong Excel được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Đây là một tiện ích rất hay, nhỏ gọn và miễn phí của tác giả Phạm Kim Trung dành cho những người thường xuyên sử dụng bảng tính Excel: sắp xếp tiếng Việt, đổi chữ hoa và thường, tách gộp họ tên, tự động lưu bảng tính khi đang soạn thảo. Bạn có thể tải về từ trang web của Bộ Giáo Dục, http://www.edu.net.vn .
Sau khi cài đặt, chương trình sẽ tự động thêm vào bảng tính Excel một menu như hình H1.
1. Tiện ích sắp xếp tiếng Việt (H2): Tiện ích nầy chỉ cho phép bạn sắp xếp với 3 loại Font VNI, TCVN3, Unicode. Ví dụ:bạn muốn sắp xếp cột tên là:
thì tiện ích nầy sẽ sắp xếp tên Châu Hưng trước rồi mới đến Anh Thi.
2. Chuyển đổi chữ hoa và thường (H3):
Nếu các bạn sử dụng tiện ích Change Case của chương trình soạn thảo văn bản MS-Word quá dễ, nhưng trong Excel thì không có tiện ích nầy. Một đặc điểm quan trọng là tiện ích tự động nhận dang font để chuyển đổi và bạn chỉ có thể sử dụng được 3 loại font :VNI, TCVN3, Unicode.
Đây là tiện ích giúp người soạn thảo bảng tính nhập họ tên trên một cột và từ đó có thể tách ra thành hai cột họ và tên để thuận tiện cho việc sắp xếp. Ngược lại, bạn cũng có thể gộp hai cột họ và tên lại thành một cột. 3. Tách gộp cột họ tên:
Ví dụ tách họ và tên : sau khi soạn thảo họ tên trên cùng một cột, bạn chọn cột muốn tách và chọn Tách – Gộp Họ Tên. Xuất hiện một thông báo (H4) và bạn chỉ cần chọn OK là xong.
: sau khi bạn soạn thảo hai cột họ và tên nằm ở hai cột Ví dụ gộp tên vào họ khác nhau, bây giờ bạn chọn hai cột muốn gộp lại, kế tiếp chọn Tách – Gộp Họ Tên. Xuất hiện thông báo (H5), chọn OK.
4. Chọn thời gian tự động lưu bảng tính: Đây là tiện ích giúp bạn thiết lập thời gian tự động lưu bảng tính khi đang làm việc, để nếu lỡ cúp điện giữa chừng thì thiệt hại không lớn lắm.
Tổng Hợp Các Tiện Ích Excel Add
Tiện ích Excel hỗ trợ cho dân văn phòng
Tiện ích Excel này sẽ hỗ trợ một số tiện ích hữu ích trong Excel cho các công việc văn phòng như:
Sắp xếp tiếng Việt.
Tách, gộp họ tên, cột.
Tách, gộp ngày tháng năm.
Chuyển đổi chữ hoa – thường.
Xóa dấu tiếng Việt.
Chuyển đổi bảng mã.
Chèn hàm đọc số thành chữ.
Chèn hàm tính năm, tháng, ngày dư.
Xóa dòng theo điều kiện.
In nhanh File Excel.
Tiện ích Excel hỗ trợ cho nhà trườngTiện ích Excel hỗ trợ các công việc khi sử dụng Excel trong nhà trường, các bạn sẽ rút ngắn thao tác hơn khi sử dụng bộ tiện ích Excel này. Các bạn sẽ có các tiện ích sau:
Tách gộp họ và tên.
Đổi chữ hoa – thường.
Chuyển đổi bảng mã.
Xóa dấu tiếng Việt.
Đọc số thành chữ.
Ngày tháng năm hiện hành.
Gom dữ liệu.
Lọc dữ liệu.
Xóa dòng theo điều kiện.
Sắp phòng thi – mẫu cố định.
Sắp phòng thi tùy chọn – mẫu tự thiết lập.
Hỗ trợ – in sổ điểm GV.
Hỗ trợ – in bảng tổng hợp.
Tiện ích Excel hayTiện ích Excel này hỗ trợ các bạn một số tiện ích về văn bản, tiện ích về số – ô tính, tiện ích về workbooks, tiện ích in dữ liệu:
Tách – ghép họ tên; xóa hàng trống; tô màu xen kẽ; xóa dấu văn bản.
Chuyển Font chữ; chuyển đổi chữ hoa – thường; sắp xếp tiếng Việt.
Ghép ô; ẩn giá trị; đọc số VND; tìm ô trùng nhau; vùng chọn; định dạng nhanh.
Lưu và đóng Excel; xem nhanh; bật gridline; xóa lỗi công thức.
In vùng chọn; xem trang in; thiết lập trang tin; in trang tính.
Cách cài đặt và sử dụng tiện ích ExcelBước 1: Chạy file .exe của tiện ích mà bạn vừa tải về, sau đó cài đặt tiện ích vào hệ thống.
Bước 3: Trong cửa sổ Excel Options các bạn chọn Add-ins ở menu bên trái, phía bên phải các bạn chọn Go.
Xuất hiện hộp thoại Add-Ins nhỏ các bạn đánh dấu tích chọn ô vuông trước tên tiện ích vừa cài và nhấn OK.
Như vậy trên giao diện Excel các bạn sẽ thấy phần Add-Ins mà bạn vừa chọn, nhấn chọn vào đây để sử dụng các tiện ích nhanh chóng.
Cách gỡ bỏ tiện ích Excel
Sử dụng Control Panel hoặc các ứng dụng gỡ bỏ phần mềm trên hệ thống để gỡ bỏ tiện ích Excel.
Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel
Trong quá trình sử dụng Excel, khi các bạn nhập dữ liệu, hay thực hiện các hàm tính toán thì các dữ liệu sẽ không theo một trật tự nhất định nào cả. Việc sắp xếp lại các dữ liệu đã nhập và các dữ liệu đã được xử lý, tính toán là việc rất cần thiết để dễ tìm kiếm và chỉnh sửa. Excel hỗ trợ các bạn công cụ sắp xếp dữ liệu cho các bạn tùy chọn sắp xếp. Các bạn có thể sử dụng công cụ sắp xếp để sắp xếp các dữ liệu trong tài liệu Excel của mình.
Bài viết hướng dẫn cách sắp xếp dữ liệu trên bảng tính Excel 2010.
Bước 1: Chọn vùng dữ liệu muốn sắp xếp rồi chọn tab Home và chọn Sort & Filter và chọn kiểu sắp xếp các bạn muốn.
– Nếu các bạn muốn sắp xếp cột dữ liệu dạng chữ, khi chọn Sort & Filter sẽ có lựa chọn sắp xếp: Sort A to Z (sắp xếp từ A đến Z), Sort Z to A (sắp xếp từ Z đến A).
+ Nếu chọn Sort A to Z thì dữ liệu sẽ được sắp xếp như sau:
+ Nếu chọn Sort Z to A thì dữ liệu sẽ được sắp xếp như sau:
Nếu các bạn sắp xếp cột dữ liệu dạng số, thì khi chọn Sort & Filter sẽ xuất hiện lựa chọn cách sắp xếp: Sort Smallest to Largest (sắp xếp từ nhỏ đến lớn) và Sort Largest to Smallest (sắp xếp từ lớn tới nhỏ).
+ Nếu các bạn chọn Sort Smallest to Largest, thì kết quả sắp xếp sẽ như sau:
+ Nếu các bạn chọn Sort Largest to Smallest thì kết quả sau khi sắp xếp:
Trong bảng Sort, các bạn chọn một số thông tin:
Sort by các bạn chọn cột mà các bạn muốn sắp xếp.
Sort On sắp xếp dựa trên phương diện nào.
Sau đó nhấn OK để sắp xếp.
Kết quả sẽ được sắp xếp theo ý muốn của các bạn.
Chuyển Tiếng Anh Sang Tiếng Việt Trong Unikey
Bất cứ một ứng dụng nào sử dụng trong văn phòng đều sẽ được sử dụng trong những mục đích riêng biệt. Có người sử dụng ứng dụng này trong việc viết văn, báo cáo thì cũng có người sử dụng nó để lưu trữ hình ảnh. Có người sử dụng ứng dụng khác để làm những phép toán, kiểm kê thì lại có người sử dụng nó để làm phiếu, biểu mẫu. Thế nhưng luôn có một ứng dụng tuy chỉ có một chức năng chính nhưng luôn được đông đảo người sử dụng trong nước tin dùng đó chính là ứng dụng Unikey.
Unikey là một phần mềm hỗ trợ người sử dụng có thể gõ được Tiếng Việt có dấu một cách thuận theo kiểu Telex hay VNI. Tuy chỉ là ứng dụng sinh sau đẻ muộn nhưng Unikey luôn được người sử dụng đánh giá cao vì những tính năng cũng như sự tiện lợi kèm theo trong việc đánh văn bản hay viết. Trong bài trước bạn đã biết cách gõ tắt Unikey vậy làm thế nào để chuyển Tiếng Anh sang Tiếng Việt trong ứng dụng gõ Tiếng Việt có dấu này ?
– Tải Unikey: Unikey
Thế nhưng ngày nay việc sử dụng phần mềm hỗ trợ viết Tiếng Việt luôn gặp sự hạn chế như những văn bản vừa có tiếng Anh và tiếng Việt, việc đó làm cho chúng ta mất khá nhiều thời gian để có thể hoàn thanh một văn bản.
Chúng ta ấn vào biểu tượng Unikey hình chữ V sang chữ E để chuyển đổi sang gõ tiếng anh…
Để làm được điều này các bạn đầu tiên phải mở giao diện Unikey lên ( hoặc có thể ấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + F5). Sau đó màn hình điều khiển của Unikey sẽ hiện ra các bạn có thể nhìn thấy lựa chọn phim tắt của Unikey.
“Chuẩn rồi”.com là gì? Nếu đã share chỉ có chuẩn, ví như soft có thuốc và tiêu đề có chữ [chuẩn rồi], bạn sẽ dùng ok luôn vì admin, smode đã test. Bạn có thể gửi bài chuẩn để chia sẻ cho cộng đồng.
Cập nhật thông tin chi tiết về Bộ Tiện Ích Sắp Xếp Tiếng Việt Trong Excel trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!