Bạn đang xem bài viết Bật Mí Cách Tạo Mục Lục Trong Word 2022 Trong “Một Nốt Nhạc” được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
adminSeptember 15, 2020
Cách 1: Sử dụng các thẻ Heading để tạo đề mục
Tất cả những gì bạn cần làm là bôi đen đề mục muốn gắn thẻ rồi nhấn chọn vào mục thẻ Heading 1, 2, 3 tương ứng là được. Thẻ Heading 1 sẽ là thư mục lớn nhất và sẽ nhỏ dần về phía sau (2, 3, 4,…)
Cách 2: Sử dụng Level để đánh dấu các cấp độ của đề mục văn bản
Ngoài việc sử dụng các thẻ Heading, bạn đọc có thể sử dụng Level để thay thế cho thao tác này. Muốn sử dụng Level trong bước này, bạn sẽ cần thực hiện như sau:
Bôi đen toàn bộ nội dung đề mục bạn muốn gắn thẻ Level
Ở phần giao diện phái trên thanh công cụ bạn hãy điều hướng con trỏ chuột, chọn tab References.
Hoàn tất thao tác trên, nội dung phía dưới thanh công cụ sẽ hiển thị chi tiết các mục của References. Nhiệm vụ của bạn là nhấn chọn vào mục Add Text trong nhóm nội dung Table of contents.
Lúc này sẽ có các mức độ Level 1, 2, 3 hiển thị, bạn chỉ cần chọn vào mức độ phù hợp với nội dung đề mục vừa bôi đen là được.
Theo mặc định sẽ chỉ có 3 cấp độ level hiển thị cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên trong trường hợp bạn có các đề mục nhỏ hơn và muốn gắn các cấp độ level nhỏ hơn, bạn hãy tạo thêm cấp độ level bằng chuỗi các thao tác sau đây:
Điều hướng đến tab References
Nhấn chọn mục nội dung Table of contents
Nhấn chọn vào mục Custom Table of Content ở phía dưới menu chi tiết hiển thị
Tiếp theo đó, bạn nhấn chọn tab references mà ở bước 1 chúng ta đã sử dụng nó để gắn level cho đề mục.
Show page numbers: hiển thị số trang tương ứng với nội dung đề mục
Right align page numbers: Hiển thị số trang tương ứng với nội dung đề mục ở sát lề phải.
Tab leader: Sử dụng hình thức đóng hàng giữa nội dung đề mục và số trang (thường là một chuỗi các dấu chấm).
Tạo Mục Lục Cho Văn Bản Trong Microsoft Word
Tạo Heading – Tiêu Đề Mục
Văn bản của bạn có thể có nhiều mục khác nhau và khi phân chia các mục đó bạn đặt một tiêu đề cho mỗi mục, mỗi phần còn có nhiều phần con.
Mỗi tiêu đề của mỗi mục gọi là Heading. Ví dụ bạn có văn bản như sau.
Ở ví dụ trên bạn thấy
Mục ở cấp độ nhỏ hơn mục 1 có mục 1.1 và mục 1.1.1, vậy tiêu đề mục 1.1 được gọi là Heading ở Level 2 (cấp 2) còn tiêu đề mục 1.1.1 ở Level 3 (cấp 3), tương tự cho các mục khác.
Để tạo Heading bạn làm theo các bước sau:
Bước 1: Chọn tiêu đề mục bạn muốn tạo Heading.
Nếu muốn tạo Heading nhưng không muốn dùng định dạng mà nó áp dụng như cách trên bạn hãy làm theo các bước sau:
Bước 1: Chọn tiêu đề mục muốn tạo Heading.
Bước 2: Nhấn chuột phải lên văn bản đã chọn và chọn Paragraph…
Bước 3: Hộp thoại Paragraph xuất hiện.
– Chọn cấp độ tương ứng tại Outline level. – Chọn OK để áp dụng Heading.
– Ví dụ ở đây chọn Automatic Table 1.
3. Chỉnh Sửa Mục Lục Tự Động
3.1. Chỉnh Sửa Tiêu Đề Mục Lục
Và chỉnh sửa thành Mục Lục.
Ví dụ bạn có văn bản chúng tôi như ở trên và mục 2 của bạn có thêm một mục con 2.1 như thế này.
– Xuất hiện hộp thoại Update Table of Contents:
3.3. Chỉnh Sửa Vị trí Số Trang
Như các ví dụ trên vị trí số trang nằm ở lề phải của trang văn bản nhưng bạn muốn chỉnh cho nó nằm ở vị trí ngay sau mỗi tiêu đề mục thì làm như sau.
Bước 3: Hộp thoại Table of Contents xuất hiện.
Right align page numbers – căn lề trái những số trang. Xem trước tại Print Preview ở dạng trang in.
3.4. Số Cấp Tiêu Đề Mục Hiển Thị Trên Mục Lục Tự Động
Vậy làm sao để chỉ hiển thị cấp độ 1 và cấp 2 hay hiển thị tới cấp độ 4. Hãy làm theo các bước sau:
Bước 3: Hộp thoại Table of Contents xuất hiện.
3.5. Định Dạng Mục Lục Tự Động
Bước 3: Hộp thoại Table of Contents xuất hiện.
Bài tiếp theo sẽ là Chèn chú thích vào văn bản trong Microsoft Word.
Nếu bạn có bất kỳ khó khăn hay thắc mắc gì về khóa học, đừng ngần ngại đặt câu hỏi trong phần BÌNH LUẬN bên dưới hoặc trong mục HỎI & ĐÁP trên thư viện chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng.
Cách Tạo Mục Lục Trong Word Chuyên Nghiệp Với Multilevel List
data-full-width-responsive=”true”
Và mình có thể đảm bảo là nếu bạn đã đọc qua bài viết đó của mình thì chắc chắn là bạn có thể tự làm được một cách dễ dàng.
Vậy tại sao lại có bài viết này?
Khi bạn bấm vào phần nào thì ngay lập tức nó sẽ di chuyển đến phần nội dung đó cho bạn xem..
data-full-width-responsive=”true”
Thiết lập chuyển đơn vị inches sang đơn vị cm và một số thiết lập như trong bài viết này !
Bạn cần phải xác định trước đâu sẽ là thẻ Heading 1 (Level 1), đâu là Hading 2 (Level 2)…..
Ví dụ như file Demo của mình thì có các phần tiêu đề chính và suy có thể tự suy ra các mức Level như sau:
……………………………………………………………………..
Ok rồi, sau khi bạn đã xác định được cấp Level xong thì chúng ta bắt đầu vào thực hiện ngay nào.
#1. Tạo Style cho Multilevel List
// Các bạn chỉ cần tạo Style cho Word một lần, các lần sau bạn cứ thế sử dụng thôi, không mất thời gian tạo lại đâu.
// Bài hướng dẫn này mình thực hiện trên Word 2016. Các bạn có thể áp dụng cho các phiên bản Word khác như Word 2007, 201o, 2013, 2019…..
+ Bước 5: Bây giờ chúng ta sẽ tiếp tục tạo Style cho Level 2. Bạn chuyển sang Level 2 và thiết lập như sau:
VÀ tiếp tục gán Level 2 là Heading 2 trong phần Link level to style (6). Còn phần Follow number with (7) bạn cũng để là Space(một khoảng trắng) thôi.
+ Bước 8: Okay, bây giờ chúng ta sẽ chuyển sang Level 3 (1) để thiết lập tiếp, bạn cũng xóa trắng trong phần Enter Formating for number(2)
+ Bước 12: Như các bạn có thể thấy trong tab HOME bây giờ sẽ xuất hiện thêm các Style mà bạn vừa tạo.
+ Bước 13: Trong phần Style bạn nhấn vào mũi tên để mở khung Style ra như hình bên dưới.
Tương tự như vậy, kéo xuống dưới để gán cho các Heading (thẻ tiêu đề) tiếp theo.
Dựa vào các cấp Level mà mình đã xác định ở bước chuẩn bị mà bạn cứ gán vậy thôi. Ví dụ Tiền ($) thì bạn gán là Heading 2 thôi, rất đơn giản.
Tương tự như vậy, Level 3 thì bạn gán thẻ tiêu đề là Heading 3 thôi…. Cứ làm tuần tự từ trên xuống đến hết văn bản là xong.
+ Bước 14: Sau khi gán xong hết, có thể bạn sẽ thấy cỡ chữ to nhỏ lẫn lộn, rất xấu. Bạn hãy làm như sau:
Tại đây bạn có thể chọn lại Font chữ cho tiêu đề, mày chữ, kiểu chữ (in đậm, in nghiêng, gạch chân)…. Và một phần rất quan trọng khác nữa là chỉnh khoảng cách của các thẻ tiêu đề với nội dung văn bản.
CÁch này hướng dẫn thì dài dòng vậy thôi, chứ thực hiện thì cực nhanh. Hơn nữa bạn cũng chỉ phải cài đặt 1 lần, các lần sau cứ thế mà sử dụng thôi. Rất chuyên nghiệp và lại nhanh chóng nữa.
Kiên Nguyễn – Blogchiasekienthuc.com
Tạo Mục Lục Tự Động Trong Word 2003
Alt + Ctrl + 1: Heading 1 (Đề mục 1)
Alt + Ctrl + 2: Heading 2 (Đề mục 2)
Alt + Ctrl + 3: Heading 3 (Đề mục 3)
Từ Heading 4 trở đi sẽ không dùng tiếp được phím tắt như trên. Tuy nhiên có thể dùng tổ hợp phím Ctrl + Shift + S để vào hộp Style trên thanh Formatting, sau đó cùng phím mũi tên lựa chọn loại Heading.
Thay đổi lại định dạng font chữ của Heading:
Trường hợp dùng Office 2000:
Sau khi đã chọn đề mục là Heading 1, bạn thay đổi định dạng font chữ bình thường.
Kích vào hộp Style trên thanh Formatting (hoặc dùng phím tắt Ctrl + Shift + S), lúc đó ô định vị sẽ hiển thị ở dòng Heading 1
Gõ phím Enter
Xuất hiện thông báo Modify Style
Update the style to reflect recent changes?: Bạn có muốn cập nhật sự thay đổi mới của Style (heading)?” Reapply the formatting of the style to the selection: Sử dụng kiểu định dạng mặc định. Automatically update the style from now on: Tự động cập nhật kiểu định dạng từ thời điểm này.
Chọn nút OK để hoàn thành thay đổi định dạng lại font chữ cho heading 1. Việc thay đổi này chỉ áp dụng được cho file bạn đang sử dụng, sang file mới những heading sẽ trở lại chế độ mặc định của Office 2000.
Trường hợp dùng Office 2003:
Hoặc vào FormatStyle and Formatting…
Trên màn hình sẽ xuất hiện panel Style and Formatting bên phải, chọn Heading1:
Name: Tên HeadingFormatting: Định dạng font chữ. Add to template: Áp dụng định dạng mới này cho cả những file sau. Nếu không đánh dấu thì chỉ áp dụng cho file hiện tại. Automatically update: Khi thay đổi thêm định dạng khác cho Heading sẽ tự động cập nhật mà không cần phải vào hộp thoại Modify Style để sửa đổi.Nút Format: Một số định dạng cho Heading
Font…: Mở hộp thoại Font, thay đổi định dạng phông chữ
Paragraph…: Mở hộp thoai Paragraph, thay đổi định dạng đoạn văn bản.
Tabs…: Mở hộp thoại Tabs, đặt Heading có định dạng tabs.
Border…: Mở hộp thoại Boder, đặt Heading có định dạng đường viền.
Language…: Mở hộp thoại Language, thay đổi kiểm tra lỗi chính tả ngôn ngữ.
Frame:… Mở hộp thoại Frame, đặt Heading thành frame có thể di chuyển ở mọi vị trí file văn bản.
Numbering…: Mở hộp thoại Bulleted and Numbering. Đặt Heading có đánh số thứ tự, ký tự đầu dòng tự động.
Shortcut key…: Mở hộp thoại Customize Keyboard, sửa hoặc bổ sung phím tắt dùng cho loại Heading.
Sau mỗi thao tác chọn nút OK hoặc Close để hoàn thành việc định dạng Heading.
3. Xuất hiện hộp thoại Index and Tables, chọn thẻ Table of Contents
Right align page numbers: Hiển thị số trang bên lề phải.
Tab leader: Chọn loại đường tab từ cuối các Heading đến số trang.
Show levels: Số cấp độ Heading.
Nút Show Outlining Toolbar: Cho hiển thị thanh công cụ Outlining trên cửa sổ MS Word
Nút Options…: Mở hộp thoại Table of Contents Options: Tùy chọn thêm một số tính năng khác.
Cập nhật thông tin chi tiết về Bật Mí Cách Tạo Mục Lục Trong Word 2022 Trong “Một Nốt Nhạc” trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!