Xu Hướng 6/2022 # ?hàm Sum Trong Excel Là Gì? Cách Sử Dụng Hàm Sum Excel # Top View

Xem 71,775

Bạn đang xem bài viết ?hàm Sum Trong Excel Là Gì? Cách Sử Dụng Hàm Sum Excel được cập nhật mới nhất ngày 26/06/2022 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 71,775 lượt xem.

--- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Hàm Rank Để Xếp Hạng Trong Excel
  • Cách Xếp Hạng Trên Excel Bằng Hàm Rank
  • Hàm Rank, Hàm Xếp Thứ Hạng Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Hàm Rank Trong Excel
  • Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Tự Động Fill Và Thủ Công Bằng Công Thức
  • Hàm Sum trong Excel là gì? Thế nào là hàm Sum có điều kiện

    SUM là một hàm Excel rất hữu dụng và phổ biến hiện nay. Đồng thời đây cũng là một hàm số học cơ bản. Như cái tên của nó, Sum được Excel định nghĩa là một phép tính “tổng tất cả các ô trong dãy ô”. Hay hiểu một cách đơn giản là hàm Sum có nhiệm vụ tính tổng số những tham số và con số có trong các ô và dãy ô.

    Cách sử dụng hàm tính tổng và hàm tính tổng có điều kiện trong Excel

    Công thức tính theo cú pháp sau:

    Trong đó: number 1, number 2,… là các đối số bạn sử dụng để tính tổng

    Chức năng: Tính tổng các đối số

    Ví dụ minh họa:

    =SUM (1, 3, 3) có giá trị bằng 9

    =SUM (3, 3, TRUE) giá trị bằng 9

    =SUM (“3″,”3”,1) giá trị bằng 9

    – 1 được xem là ô có giá trị logic TRUE, 0 được xem là FALSE

    – Tham chiếu hay đối số chỉ có giá trị số trong mảng hoặc tham chiếu đó mới có thể thực hiện được phép tính. Những giá trị khác trong mảng hoặc tham chiếu có thể sẽ bị bỏ qua.

    Công thức tính hàm sumif trong excel: =SUMIF(range, criteria, [sum_range])

    – Range – Là vùng chứa ô điều kiện (Bắt buộc)

    – Criteria – Điều kiện dạng số, ô tham chiếu, chữ, hàm xác định, biểu thức (Bắt buộc)

    – Sum_range – Là vùng phạm vi cần tính tổng không giống vùng chọn điều kiện. Với đối số Sum_range bị bỏ qua thì Excel sẽ tự động xác định đối số Range

    Bước 1: Lựa chọn và xác định các ô có chứa điều kiện

    Bước 2: Nhập điều kiện cần thiết vào trong ô chứa

    Bước 3: Chọn vùng thỏa mãn điều kiện theo đúng công việc yêu cầu

    Những lỗi thường gặp và cách khắc phục hàm tính tổng trong Excel

    Trong quá trình sử dụng hàm tính tổng bạn sẽ bắt gặp một số lỗi cơ bản như sau:

    – Hàm này không thể đọc lệnh được những giá trị số (#VALUE!). Để khắc phục khi gặp tình trạng này bạn nên xây dựng một công thức. Đồng thời, bỏ qua hàm tham chiếu có chứa lỗi để tính trung bình

    – Lỗi độ rộng của cột, thông báo không đủ chỗ chứa để hiển thị được kết quả (#####). Bạn cần kiểm tra lại độ trống để kết quả hiển thị đủ.

    – Không ra kết quả những số không phải số thập phân và không hiển thị chữ. Lúc này, bạn nên kiểm tra lại định dạng cột trong Format. Hãy chọn Number dạng bạn muốn. Khi đã định dạng xong, ô hiển thị chữ không thay đổi bạn hãy ấn F2 rồi nhấn Enter.

    – Hàm không cập nhật được. Bạn cần phải chắc chắn rằng Calculation đã ở chế độ Automatic. Vào mục Formula chỉnh lại chế độ Calculation. Rồi sau đó ấn F9 cập nhật lại trang tự động.

    – Một số giá trị không sử dụng được trong hàm như: dãy số hoặc giá trị có trong hàm những chữ, ô trống, hàm logic sẽ bị xóa bỏ.

    – Báo kết quả (#NAME? Error) báo lỗi chính tả. Ví dụ minh họa: =sume(A2:A10) thay vì =SUM(A2:A10).

    Ứng dụng của hàm tính tổng trong đời sống

    Ở phần trên của bài viết, chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách dùng hàm Sum để tính tổng. Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng hàm Sumif trong việc tính tổng. Tuy nhiên, ở hàm này là hàm tính tổng có điều kiện được áp dụng nhiều ở trong chuyên ngành kế toán. Nhằm mục đích hỗ trợ chính xác và hiệu quả công việc cụ thể như:

    – Tính tổng tiền phụ cấp của nhân viên trong công ty.

    – Tính bảng lương cho nhân viên dựa trên các điều kiện đặt ra.

    – Kết chuyển bút toán vào cuối kỳ.

    – Lập bảng thống kê cần đối chi phí những khoản phát sinh tháng/năm, bảng nhập xuất hay tồn kho,… dựa vào bảng nhập liệu.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Hiển Thị Thanh Cuộn Trong Word
  • Di Chuyển Hoặc Cuộn Qua Trang Tính
  • Chèn Nhiều Dòng Trống Cùng Lúc Chỉ Dùng Phím Tắt
  • Các Thủ Thuật Chèn Nhanh Dòng Trong Excel, Nhiều Cách Lạ Và Hay
  • Công Thức Toán Học Sử Dụng Trong Excel
  • Cập nhật thông tin chi tiết về ?hàm Sum Trong Excel Là Gì? Cách Sử Dụng Hàm Sum Excel trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×