Xu Hướng 6/2023 # ?▷ Cách Tạo Sơ Đồ Tổ Chức Trong Powerpoint # Top 6 View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # ?▷ Cách Tạo Sơ Đồ Tổ Chức Trong Powerpoint # Top 6 View

Bạn đang xem bài viết ?▷ Cách Tạo Sơ Đồ Tổ Chức Trong Powerpoint được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

PowerPoint có một công cụ để nhanh chóng tạo một sơ đồ tổ chức trong các trình chiếu. Tài nguyên có thể hữu ích để tạo ra các sơ đồ khác nhau với các mối quan hệ trực thuộc của các công ty hoặc tổ chức. Bạn có thể nhanh chóng thêm các loại đồ họa khác nhau và tùy chỉnh màu sắc và văn bản của từng yếu tố.

Trong hướng dẫn sau, hãy xem cách tạo sơ đồ tổ chức trong PowerPoint. Quy trình được thực hiện trong phiên bản mới nhất của Office 2023, nhưng các mẹo cũng áp dụng cho người dùng các phiên bản trước của chương trình Microsoft.

PowerPoint trên thiết bị di động: bảy chức năng mà ít người biết

1 trên 6 Tìm hiểu cách tạo sơ đồ tổ chức trong PowerPoint – Ảnh: Tiết lộ / Microsoft

Tìm hiểu cách tạo sơ đồ tổ chức trong PowerPoint – Ảnh: Tiết lộ / Microsoft

Bạn muốn mua điện thoại di động, TV và các sản phẩm giảm giá khác? Khám phá So sánh TechTudo

Bước 1. Mở slide mà bạn muốn thêm sơ đồ tổ chức. Sau đó, truy cập tab “Chèn” và chọn tùy chọn “SmartArt”;

2 trên 6 Mở thư viện SmartArt – Ảnh: Sinh sản / Helito Beggiora

Mở thư viện SmartArt – Ảnh: Sinh sản / Helito Beggiora

Bước 2. Ở bên trái của cửa sổ, mở “Phân cấp” và chọn loại sơ đồ tổ chức bạn muốn chèn. Một khi điều này được thực hiện, nhấn “OK”;

3 trên 6 Thêm sơ đồ tổ chức – Ảnh: Sinh sản / Helito Beggiora

Thêm sơ đồ tổ chức – Ảnh: Sinh sản / Helito Beggiora

Bước 3. Nhấn vào hình chữ nhật để chèn văn bản. Nếu bạn cần chỉnh sửa một văn bản hiện có, nhấp đúp vào nó;

4 trong 6 Chỉnh sửa văn bản công việc – Ảnh: Sinh sản / Helito Beggiora

Chỉnh sửa văn bản công việc – Ảnh: Sinh sản / Helito Beggiora

Bước 4. Trên ruy-băng Office, bạn có thể chỉnh sửa biểu đồ, thay đổi bố cục, thay đổi màu sắc và hơn thế nữa;

5 trên 6 Tùy chỉnh sơ đồ tổ chức – Ảnh: Sinh sản / Helito Beggiora

Tùy chỉnh sơ đồ tổ chức – Ảnh: Sinh sản / Helito Beggiora

Bước 5. Nhấp chuột phải vào hình chữ nhật để tùy chỉnh kiểu, tô màu và viền của các mục cụ thể. Ở đó, bạn cũng thêm các hình thức mới cho các vị trí khác.

6 trong 6 Chỉnh sửa khung cụ thể – Ảnh: Sinh sản / Helito Beggiora

Chỉnh sửa các khung cụ thể – Ảnh: Sinh sản / Helito Beggiora

Sẵn sàng! Tận dụng các mẹo để tạo biểu đồ tổ chức trong PowerPoint mà không phải cài đặt các chương trình cụ thể trên máy tính của bạn.

Có ai giới thiệu phần mềm để lập kế hoạch nghiên cứu? Tìm hiểu trong Diễn đàn TechTudo.

PowerPoint: mẹo để sử dụng chương trình tốt hơn

Vẽ Sơ Đồ Tổ Chức Với Chức Năng Smart Art

Khi làm báo cáo thực tập, chúng ta thường phải vẽ lại Sơ đồ tổ chức của công ty nơi chúng ta thực tập, hoặc phải vẽ lại sơ đồ tổ chức của bộ phận chúng ta thực tập. Việc phải vẽ bằng thao tác thủ công có thể khiến chúng ta tốn rất nhiều thời gian và gặp nhiều khó khăn. Thử hình dung một công ty có tới hàng chục phòng ban, mỗi phòng ban lại có nhiều tổ, nhóm, ngoài ra còn thêm các bộ phận độc lập có chức năng giám sát nữa, chỉ nghĩ thôi đã đau đầu rồi huông chi là vẽ nó một cách thủ công.

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện việc này với chức năng Smart Art, giúp cho việc vẽ sơ đồ tổ chức trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Để tìm hiểu tổng quát về chức năng Smart Art, mời các bạn xem lại bài viết này:

Hướng dẫn sử dụng chức năng Smart Art trong Word

Bước 1: Tạo mẫu sơ đồ

Trong tab Insert, chúng ta chọn chức năng Smart Art.

Trong cửa sổ Smart Art Graphic, chúng ta chọn chức năng Hierarchy để chọn loại sơ đồ phù hợp, sau đó bấm ok để insert mẫu sơ đồ đó ra

Quay trở lại tab Home, chúng ta thấy font chữ mặc định của toàn bộ Smart Art vừa tạo đang là font mặc định của Word (dù chúng ta có thiết lập font mặc định cho Word từ trước đó)

Chọn lại Font chữ, cỡ chữ cho phù hợp.

Bạn cũng có thể chọn màu chữ, màu nền để phân biệt các bộ phận cho nổi bật

Bước 3: Xử lý nội dung

Mục Type our text here: Bạn nhập nội dung cho từng vị trí ô vào vùng này. Ví dụ bạn nhập chức danh cho từng bộ phận như sau:

Add Shape Before: Thêm một Shape ngang hàng, về bên trái so với Shape đó

Add Shape Above: Thêm một Shape cấp dưới của Shape cũ, cấp được thêm mới này là cấp dưới gần nhất so với vị trí gốc

Add shape Below: Thêm một Shape cấp dưới của Shape cũ, cấp được thêm mới này là cấp dưới cuối cùng so với vị trí gốc

Add Assistant: Thêm cấp trung gian, trợ lý, hỗ trợ. Cấp này nằm dưới cấp gốc, và nằm bên trái, còn các cấp được thêm ở Above / Below nằm bên phải

Shape Fill: tô màu nền trong shape

Shape Outline: Đường kẻ viền của Shape

Shape Effects: Hiệu ứng cho Shape

Định dạng cho chữ trong Shape

Text Fill: Màu chữ

Text Outline: Đường viền của chữ

Text Effects: Hiệu ứng cho chữ

Như vậy chúng ta đã có thể tự tay thiết kế sơ đồ tổ chức với công cụ SmartArt rồi. Bằng các thao tác đơn giản chúng ta đã có thể tạo ra được những sơ đồ phức tạp một cách dễ dàng và đẹp mắt.

Hướng Dẫn Cách Vẽ Sơ Đồ Tổ Chức Trong Microsoft Word

Khi làm chuyên đề thực tập hay báo cáo thực tập tổng hợp, các bạn sinh viên thực tập thường phải vẽ lại Sơ đồ tổ chức của công ty nơi các bạn thực tập, hoặc phải vẽ lại sơ đồ tổ chức của bộ phận các bạn thực tập. Việc phải vẽ bằng thao tác thủ công có thể khiến các bạn loay hoay và tốn rất nhiều thời gian. Bạn thử hình dung mà xem nếu bạn thực tập tại một công ty có tới hàng chục phòng ban, mỗi phòng ban lại có nhiều tổ, nhóm, ngoài ra còn thêm các bộ phận độc lập có chức năng giám sát nữa, chỉ nghĩ thôi đã đau đầu rồi huông chi là vẽ nó một cách thủ công.

Trong bài viết này, Gitiho sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện việc này trong Microsoft Word với chức năng Smart Art , giúp cho việc vẽ sơ đồ tổ chức trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Để tìm hiểu tổng quát về chức năng Smart Art Microsoft Word, mời các bạn xem kỹ bài viết này:

Hướng dẫn sử dụng chức năng Smart Art trong Word

Bước 1: Chọn và tạo mẫu sơ đồ

Trong tab Insert, chúng ta chọn chức năng Smart Art.

Trong cửa sổ Smart Art Graphic, chúng ta chọn chức năng Hierarchy để chọn loại sơ đồ phù hợp, sau đó bấm ok để insert mẫu sơ đồ đó ra

Bước 2: Thiết lập định dạng

Quay trở lại tab Home, chúng ta thấy font chữ mặc định của toàn bộ Smart Art vừa tạo đang là font mặc định của Word (dù chúng ta có thiết lập font mặc định cho Word từ trước đó)

Chọn lại Font chữ, cỡ chữ cho phù hợp.

Bạn cũng có thể chọn màu chữ, màu nền giúp phân biệt các bộ phận cho nổi bật

Bước 3: Xử lý nội dung

Mục Type our text here: Bạn nhập nội dung chi tiết cho từng vị trí ô vào vùng này. Ví dụ bạn có thể nhập chức danh cho từng vị trí như sau:

Add Shape Before: Thêm một Shape ngang hàng, về bên trái so với Shape đó

Add Shape Above: Thêm một Shape cấp dưới của Shape cũ, cấp được thêm mới này là cấp dưới gần nhất so với vị trí gốc

Add shape Below: Thêm một Shape cấp dưới của Shape cũ, cấp được thêm mới này là cấp dưới cuối cùng so với vị trí gốc

Add Assistant: Thêm cấp trung gian, trợ lý, hỗ trợ. Cấp này nằm dưới cấp gốc, và nằm bên trái, còn các cấp được thêm ở Above / Below nằm bên phải

Để tô màu cho Shape, chúng ta vào tab Format trong mục SmartArt Tools:

Định dạng cho Shape:

Shape Fill: tô màu nền trong shape

Shape Outline: Đường kẻ viền của Shape

Shape Effects: Hiệu ứng cho Shape

Định dạng cho chữ trong Shape

Text Fill: Màu chữ

Text Outline: Đường viền của chữ

Text Effects: Hiệu ứng cho chữ

Như vậy chúng ta đã có thể tự tay thiết kế sơ đồ tổ chức với công cụ SmartArt rồi. Bằng các thao tác đơn giản chúng ta đã có thể tạo ra được những sơ đồ phức tạp một cách dễ dàng và đẹp mắt.

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

Cách Vẽ Sơ Đồ Cấu Trúc Tổ Chức Trong Word 2023

Có 2 cách vẽ một sơ đồ tổ chức trong Word đó là sử dụng SmartArt và sử dụng công cụ Shapes. Sử dụng SmartArt sẽ giúp các bạn vẽ sơ đồ tổ chức nhanh chóng hơn so với sử dụng công cụ Shapes. Nhưng sử dụng công cụ Shapes các bạn có thể vẽ sơ đồ tổ chức theo nhiều kiểu khác nhau hơn.

Vẽ sơ đồ tổ chức trong Word bằng SmartArt

Bước 2: Xuất hiện hộp thoại Choose a SmartArt Graphic các bạn chọn Hierachy. Sau đó chọn kiểu sơ đồ là sơ đồ tổ chức trong danh sách sơ đồ trong Hierachy.

Bước 3: Sơ đồ các bạn chọn được hiển thị trên giao diện soạn thảo Word, các bạn chỉ cần nhập nội dung vào các ô text trong sơ đồ.

Để hiển thị Text Pane nhấn vào Design rồi chọn Text Pane như hình

kết quả:

Có 4 vị trí các bạn có thể lựa chọn:

Add Shape After: chèn hộp cùng mức ở phía sau.

Add Shape Before: chèn hộp cùng mức ở phía trước.

Add Shape Above: chèn hộp ở trên một mức với hộp đang chọn.

Add Shape Below: chèn hộp ở dưới một mức với hộp đang chọn.

Sau khi đã thêm các hộp và chèn các nội dung đầy đủ cho sơ đồ tổ chức, ví dụ ta được sơ đồ như sau:

Bước 4: Tiếp theo các bạn cần chỉnh sửa để sơ đồ tổ chức của bạn hoàn thiện hơn.

Các bạn có thể thay đổi kiểu cho sơ đồ trong phần SmartArt Styles của Design, chọn sơ đồ 2D hoặc 3D tùy ý.

Để thay đổi kiểu chữ, màu chữ, hiệu ứng chữ các bạn chọn thẻ Format và thay đổi trong phần WordArt Styles, Text Fill, Text Effects.

Một ví dụ về sơ đồ tổ chức sau khi chỉnh sửa:

Vẽ sơ đồ tổ chức trong Word bằng Shapes

Ngoài cách sử dụng trực tiếp SmartArt để vẽ sơ đồ tổ chức thì các bạn có thể sử dụng các công cụ trong Shapes. Các bạn thực hiện như sau:

Bước 2: Tại đây có nhiều kiểu khối hình đường thẳng, mũi tên và rất nhiều hình họa khác. Để vẽ sơ đồ tổ chức các bạn chỉ cần sử dụng khối hình chữ nhật, đường thẳng, và đường mũi tên một chiều. Các bạn cũng có thể sử dụng các khối hình khác cho phù hợp.

Bước 3: Các bạn vẽ nhiều khối hình chữ nhật tương ứng với các nội dung mà các bạn muốn có trong sơ đồ tổ chức.

Nếu các khối hình giống nhau các bạn có thể sao chép bằng cách chọn khối hình sau đó nhấn giữ phím Ctrl và nhấn giữ con trỏ chuột sau đó di chuyển con trỏ chuột đến vị trí khác và thả chuột. Hoặc các bạn có thể sao chép và dán như bình thường với tổ hợp phím Ctrl + C và Ctrl + V.

Bước 4: Tiếp theo các bạn vẽ các hình mũi tên và đường thẳng để chỉ đến, mũi tên được chỉ xuống vị trí thấp hơn trong sơ đồ.

Bước 5: Như vậy các bạn đã có khung sơ đồ tổ chức, bây giờ các bạn cần điền nội dung vào sơ đồ tổ chức. Để thêm text vào các khối hình Shapes các bạn nhấn chuột phải vào khối hình và chọn Add text sau đó nhập chữ vào khối hình. Hoặc các bạn nhấn chọn khối hình và nhập chữ.

Sau khi đã nhập xong nội dung cho sơ đồ tổ chức, các bạn cần hiệu chỉnh, chọn màu sắc, kiểu chữ, kiểu hình.. Tất cả các tùy chỉnh này các bạn thực hiện trong thẻ Format khi các bạn chọn khối hình.

Cập nhật thông tin chi tiết về ?▷ Cách Tạo Sơ Đồ Tổ Chức Trong Powerpoint trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!